[Funland] "Tổng cầu chưa bao giờ thấp như hiện nay"

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
379
Động cơ
13,642 Mã lực
Tuổi
28
Số ít vẫn kiếm được nhiều tiền và rất nhiều tiền, còn đa số là giảm thu nhập và kiếm khó hơn trước. Các cụ thuộc nhóm nào?
Chính xác đánh giá của cụ
Khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn
 
Biển số
OF-866288
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
109
Động cơ
5,771 Mã lực
Tuổi
31
đó là do tâm lý đề phòng đấy. Cứ suy từ từng cá nhân, gia đình chúng ta là thấy, lúc kiếm được thì ai cũng xuề xòa, lúc kiếm khó thì phải thắt lưng dè xẻn lại, rồi cũng phải đề phòng ốm đau, bị phạt giao thông, rồi mua nhà cửa cho con cái sau này nữa.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,216
Động cơ
75,931 Mã lực
Kinh tế đang ở trạng thái "loạn phát" các cụ nhề...
Giống người bị loạn thị ý, nó không phải cận thị, cũng không phải viễn thị...mà loạn, vừa cận - vừa viễn.
=))
Không khái niệm vừa cận vừa viễn. Chỉ có vừa cận/viễn vừa loạn :))
Vn không lạm phát, cũng chẳng giảm phát, mà đang đình lạm.
Sức mua kém, nhưng giá vẫn tăng
Cái này đúng.
Ko phải bds thì tiền đi mô hết?
Tiền đi vào túi...........ngân sách.
Tiền đi vào BDS thực chỉ ở mức độ vừa phải nằm ở giá trị xd. Phần còn lại chỉ là luân chuyển giữa người này sang người kia. Vì thế bẩu tiền năm ở BDS vì giá trị nó tăng là ko đúng.
Đúng là hiện nay tổng cầu rất thấp. Đơn giản là vì chế tài vs túi tiền dân bị cạn.
Mấy năm trước chúng ta thấy VN chống đỡ tốt với dịch. Thực chất, ko ít nguồn lực bị tiêu hao nhưng truyền thông ko phản ánh đầy đủ.
Sau dịch, chúng ta dính 3 đợt sóng thần khiến kiệt quệ nền kinh tế (Khủng hoảng lạm phát kt thế giới + Lãi xuất FED tăng cao, đốt lò vs chính sách xh, kt sai lầm.
Dự là tình trạng còn kéo dài vài năm nữa. Vớt vát đc cái công việc làm thuê của người ld tăng lên nhờ FDI. Nền kinh tế tạm gọi là "Đừng thấy đỏ mà tưởng là chín". Thực tế khá xanh và chát
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
814
Động cơ
449,012 Mã lực
Cái gì dễ hơn thì nó chảy đến. Sao ko tìm cách khơi thông dòng vào sx mà lại đi ngăn vs chặn dòng vào bđs???
Dn muốn duy trì và phát triển bền lâu thì ngoài chủ quan từ chủ dn ra còn cần sự hỗ trợ của cq. Đây thì vừa mở ra đã cõng theo bao ông. Dn to thì bị nợ nhiều, dn bé thì bị nợ ít. Rồi thầu vs chả bè, cp % vẫn thế; lễ Tết là cq sở tại, ca, nhà báo…. Xưa e làm xây dựng và đến nay thấy ae làm xd vẫn thế. Cuối năm là đi đòi nợ chủ nợ, ở nhà gđ - ktt thì ae công nhân đến ngồi.
Hy vọng cụ Tổng, cụ Thủ nhìn thấu để tháo gỡ những vướng mắc, thúc đẩy sản xuất.
Cái hiện thực ngay trước mặt là 1 giấy phép phải qua vài Bộ, rồi một số quy định hình như thiếu thực tế?!
Em thấy các DN kêu nhiều nhất là yêu cầu về PCCC, kêu như vạc. Làm đúng thì DN chết, mà ko đúng thì bị phạt… thế là sinh ra nhiều thứ 🥶😖. Các ông chủ ko biết kêu ai, mà giờ lại càng cháy nhiều.
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,208
Động cơ
264,986 Mã lực
Tuổi
25
E . hóng. Mãi mới có thớt này. Hi vọng đọc thêm được nhiều góc nhìn của mn.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
389
Động cơ
6,605 Mã lực
Tuổi
38
Các chính sách thuế nghiêm túc như 168 phạt căng, thì DN nhỏ dễ hụt hơi. Nhà nước mạnh lên.
 

blacknumbers

Xe tải
Biển số
OF-573653
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
373
Động cơ
59,611 Mã lực
Hậu quả của trò không giải ngân vào SXKD từ năm trước giờ mới bắt đầu phát tác.
Doanh nghiệp nào năm ngoái bị dứt dòng tiền thì đã ngỏm củ tỏi.
Doanh nghiệp nào thoi thóp thì năm nay bắt đầu ngỏm tiếp.
Lúc nó ốm nhẹ thì không bồi dưỡng. Lúc nó hấp hối thì không kịp nữa!
 

Whoamidear

Xe buýt
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
507
Động cơ
147,249 Mã lực
đó là do tâm lý đề phòng đấy. Cứ suy từ từng cá nhân, gia đình chúng ta là thấy, lúc kiếm được thì ai cũng xuề xòa, lúc kiếm khó thì phải thắt lưng dè xẻn lại, rồi cũng phải đề phòng ốm đau, bị phạt giao thông, rồi mua nhà cửa cho con cái sau này nữa.
Ặc, giờ còn phải có cả ngân sách cho khoản này nữa :-o
 
Biển số
OF-866288
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
109
Động cơ
5,771 Mã lực
Tuổi
31
Ặc, giờ còn phải có cả ngân sách cho khoản này nữa :-o
úi có chứ cụ, khoản nào to cũng phải đưa vào dự phòng hết. quê em có cái đèn xanh đỏ ngã 3, có camera giao thông, ngày xưa là lúc đèn đỏ thì sẽ có đèn xanh rẽ phải. Nhưng từ năm nay thì có lúc nó có, có lúc nó ko có đèn xanh rẽ phải, em sợ đầu óc lơ mơ ko để ý bị phạt nguội thì tiền phạt còn hơn tiền nhà em khám, thuốc thang cả năm. phải dự phòng vào chứ.
 

Xep

Xe điện
Biển số
OF-348813
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
2,410
Động cơ
1,421,452 Mã lực
Số ít vẫn kiếm được nhiều tiền và rất nhiều tiền, còn đa số là giảm thu nhập và kiếm khó hơn trước. Các cụ thuộc nhóm nào?
Cụ nói đa số mà buồn cười. Đa số kiếm đc rất nhiều tiền thì thành giấy lộn rồi
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,216
Động cơ
75,931 Mã lực
Số ít vẫn kiếm được nhiều tiền và rất nhiều tiền, còn đa số là giảm thu nhập và kiếm khó hơn trước. Các cụ thuộc nhóm nào?
Điều này đúng gần như với tất cả nền kinh tế và mọi thời điểm trong xh.
Hiển nhiên, tôi lựa chọn nhóm 1 :D
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,256
Động cơ
440,166 Mã lực
Nơi ở
HCM
Không khái niệm vừa cận vừa viễn. Chỉ có vừa cận/viễn vừa loạn :))

Cái này đúng.

Tiền đi vào túi...........ngân sách.
Tiền đi vào BDS thực chỉ ở mức độ vừa phải nằm ở giá trị xd. Phần còn lại chỉ là luân chuyển giữa người này sang người kia. Vì thế bẩu tiền năm ở BDS vì giá trị nó tăng là ko đúng.
Đúng là hiện nay tổng cầu rất thấp. Đơn giản là vì chế tài vs túi tiền dân bị cạn.
Mấy năm trước chúng ta thấy VN chống đỡ tốt với dịch. Thực chất, ko ít nguồn lực bị tiêu hao nhưng truyền thông ko phản ánh đầy đủ.
Sau dịch, chúng ta dính 3 đợt sóng thần khiến kiệt quệ nền kinh tế (Khủng hoảng lạm phát kt thế giới + Lãi xuất FED tăng cao, đốt lò vs chính sách xh, kt sai lầm.
Dự là tình trạng còn kéo dài vài năm nữa. Vớt vát đc cái công việc làm thuê của người ld tăng lên nhờ FDI. Nền kinh tế tạm gọi là "Đừng thấy đỏ mà tưởng là chín". Thực tế khá xanh và chát
Hình tượng ngắn gọn là trận bóng có 90 phút, 45 phút đầu dốc sức chạy, nên sang hiệp 2 đi bộ
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,216
Động cơ
75,931 Mã lực
Cái hiện thực ngay trước mặt là 1 giấy phép phải qua vài Bộ, rồi một số quy định hình như thiếu thực tế?!
Em thấy các DN kêu nhiều nhất là yêu cầu về PCCC, kêu như vạc. Làm đúng thì DN chết, mà ko đúng thì bị phạt… thế là sinh ra nhiều thứ 🥶😖. Các ông chủ ko biết kêu ai, mà giờ lại càng cháy nhiều.
Hiện DN tư nhân vừa và nhỏ đang bị áp lực rất lớn từ các ban ngành (PCCC, Tài chính, CA....) và ko phương tiện truyền thông nào dám đăng. Trong khi thu ngân sách tăng cao. Thu tăng nhưng ko chi được cũng tạo cục máu đông. 1 đồng thu chính thức thì có 2-3 đồng ko chính thức cũng bị rút khỏi túi DN. Mấy đồng tiêu cực này cũng ko dám tiêu vì sợ lò nên phải cất kỹ... Tổng thể lại khiến cho nền kt có những cục máu đông khiến dòng tiền ko luân chuyển tối đa đc ------> Đình lạm là vậy.
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,131
Động cơ
646,802 Mã lực
Cái gì dễ hơn thì nó chảy đến. Sao ko tìm cách khơi thông dòng vào sx mà lại đi ngăn vs chặn dòng vào bđs???
Dn muốn duy trì và phát triển bền lâu thì ngoài chủ quan từ chủ dn ra còn cần sự hỗ trợ của cq. Đây thì vừa mở ra đã cõng theo bao ông. Dn to thì bị nợ nhiều, dn bé thì bị nợ ít. Rồi thầu vs chả bè, cp % vẫn thế; lễ Tết là cq sở tại, ca, nhà báo…. Xưa e làm xây dựng và đến nay thấy ae làm xd vẫn thế. Cuối năm là đi đòi nợ chủ nợ, ở nhà gđ - ktt thì ae công nhân đến ngồi.
Hy vọng cụ Tổng, cụ Thủ nhìn thấu để tháo gỡ những vướng mắc, thúc đẩy sản xuất.
Em chứng kiến 2 DN vẫn có đơn hàng xuất đều mà bi h đang trong tình trạng cạn tiền va nợ, khó có khả năng chi trả, hai chủ Dn này ko biết có dính coin, chứng khoán hay bds ko. Làm ăn bình thường thì cũng ko đến nỗi chết.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,401
Động cơ
749,947 Mã lực
Hiện DN tư nhân vừa và nhỏ đang bị áp lực rất lớn từ các ban ngành (PCCC, Tài chính, CA....) và ko phương tiện truyền thông nào dám đăng. Trong khi thu ngân sách tăng cao. Thu tăng nhưng ko chi được cũng tạo cục máu đông. 1 đồng thu chính thức thì có 2-3 đồng ko chính thức cũng bị rút khỏi túi DN. Mấy đồng tiêu cực này cũng ko dám tiêu vì sợ lò nên phải cất kỹ... Tổng thể lại khiến cho nền kt có những cục máu đông khiến dòng tiền ko luân chuyển tối đa đc ------> Đình lạm là vậy.
Số đồng ko chính thức lại ném hết vào bds. Nên nói chôn tiền ở bđs cũng ko sai đâu.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,216
Động cơ
75,931 Mã lực
Số đồng ko chính thức lại ném hết vào bds. Nên nói chôn tiền ở bđs cũng ko sai đâu.
Tiền người bán BDS nhận được nó đi đâu ? Chẳng vào ngân hàng sao ?
Giá trị BDS chỉ là giá trị ghi nhận giữa 2 bên phù hợp với định vị chung của xã hội. Chỉ có 1 ít đọng lại ở xi măng sắt thép... xây nên
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
288
Động cơ
87,538 Mã lực
Tuổi
43
Hóng ý kiến cccm
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,641
Động cơ
240,993 Mã lực
Tuổi
49
Em chứng kiến 2 DN vẫn có đơn hàng xuất đều mà bi h đang trong tình trạng cạn tiền va nợ, khó có khả năng chi trả, hai chủ Dn này ko biết có dính coin, chứng khoán hay bds ko. Làm ăn bình thường thì cũng ko đến nỗi chết.
Kiếm soát dòng tiền không tốt hay bị rơi vào tình trạng đó, nhất là đoạn mở rộng phát triển, lúc mới mở còn bé thì lại kiểm soát tốt...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top