[Funland] Tôn làm vỏ xe dày mỏng thì sao?

vstock

Xe tải
Biển số
OF-101849
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
237
Động cơ
399,143 Mã lực
Có vài lần tôi thấy các bậc cha chú hay gõ vào xe hoặc tìm cách kiểm tra vỏ xe và phán: xe này vỏ mỏng, vỏ dày...
Trên mạng cũng thấy hay bảo xe này vỏ mỏng, tôn đểu abc...
Thực tế thì là như nào? Tôi nghĩ cái tôn dày mỏng thì đâu ảnh hưởng gì? và chả nói lên điều gì cái xe tốt hơn khi tôn dày hơn?
Chả có nhẽ nhà XS họ ăn bớt chút tôn, thấy nó hài sao ấy :D
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,546
Động cơ
373,188 Mã lực
Ý người ta nói vỏ mỏng là nó chưa bị tút tát, bả matiz ấy cụ. Ý là vỏ còn zin :).
 

Yakimoto

Xe hơi
Biển số
OF-867772
Ngày cấp bằng
12/9/24
Số km
129
Động cơ
868 Mã lực
muốn dày bả ma tít vào đi chắc nịch, cách âm tốt
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,400
Động cơ
220,859 Mã lực
Tôn dày thì nặng xe hao xăng.
Người chuyên nghiệp thì chọn xe vỏ mỏng ;))
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,404
Động cơ
306,358 Mã lực
Chủ yếu để đóng cửa cho nó tự tin, tôn dầy thì bịch bịch, mỏng thì phành phạch :D
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,056
Động cơ
69,464 Mã lực
Có vài lần tôi thấy các bậc cha chú hay gõ vào xe hoặc tìm cách kiểm tra vỏ xe và phán: xe này vỏ mỏng, vỏ dày...
Trên mạng cũng thấy hay bảo xe này vỏ mỏng, tôn đểu abc...
Thực tế thì là như nào? Tôi nghĩ cái tôn dày mỏng thì đâu ảnh hưởng gì? và chả nói lên điều gì cái xe tốt hơn khi tôn dày hơn?
Chả có nhẽ nhà XS họ ăn bớt chút tôn, thấy nó hài sao ấy :D
Bóc vỏ trám vào mấy tấm tôn Hoa sen nửa ly có lẽ ngon hơn ấy nhỉ ;)
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,040
Động cơ
96,064 Mã lực
Cụ cứ vỏ mỏng mà mua, bọn sx nó làm tôn dày để lừa bọn thừa tiền lắm của í mà :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,656
Động cơ
611,979 Mã lực
Cụ nào xem cái âm thoa thì thấy ngay cái nào dày thì âm trầm, mỏng thì âm cao. Xe vỏ mỏng sẽ cộng hưởng âm cao rơi vào vùng âm thanh nghe được.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,291
Động cơ
248,446 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thép tốt hay không nó ăn nhau mác thép (độ chịu lực của thép). Tất nhiên mác thép cao, tôn dày càng tốt. Mác thép thấp thì tôn phải dày để đảm bảo kết cấu.
Với xe bình dân mác thép thấp, tôn dày thì xác xe nặng, tốn nhiên liệu. Mác thép cao, tôn mỏng, xác xe nhẹ tiết kiệm nhiên liệu hơn.
 

Đông Gioăng

Xe buýt
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
949
Động cơ
44,678 Mã lực
Có vài lần tôi thấy các bậc cha chú hay gõ vào xe hoặc tìm cách kiểm tra vỏ xe và phán: xe này vỏ mỏng, vỏ dày...
Trên mạng cũng thấy hay bảo xe này vỏ mỏng, tôn đểu abc...
Thực tế thì là như nào? Tôi nghĩ cái tôn dày mỏng thì đâu ảnh hưởng gì? và chả nói lên điều gì cái xe tốt hơn khi tôn dày hơn?
Chả có nhẽ nhà XS họ ăn bớt chút tôn, thấy nó hài sao ấy :D
Cụ ấn vỏ chỗ hông gần nắp xăng con Toi vios so với con Merc C xem, Merc C nó đắt hơn vì tôn nó dày hơn. Cớ gì phải mua Merc C đâu
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,702
Động cơ
375,339 Mã lực
Có vài lần tôi thấy các bậc cha chú hay gõ vào xe hoặc tìm cách kiểm tra vỏ xe và phán: xe này vỏ mỏng, vỏ dày...
Trên mạng cũng thấy hay bảo xe này vỏ mỏng, tôn đểu abc...
Thực tế thì là như nào? Tôi nghĩ cái tôn dày mỏng thì đâu ảnh hưởng gì? và chả nói lên điều gì cái xe tốt hơn khi tôn dày hơn?
Chả có nhẽ nhà XS họ ăn bớt chút tôn, thấy nó hài sao ấy :D
Vỏ xe và bao cao su
Tôn dày thì nặng xe hao xăng.
Người chuyên nghiệp thì chọn xe vỏ mỏng ;))
Em tưởng "người chuyên nghiệp chọn vỏ mỏng" chỉ đúng khi chọn bao cao su thôi chứ !
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,488
Động cơ
242,026 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vỏ xe cũng nằm trong "khung, thân, vỏ" nếu cùng 1 mác thép thì vỏ dày hơn sẽ làm cho khung xe cứng vững hơn.
Xác xe nặng hơn. Làm xe tăng tốc chậm hơn và tốn nhiên liệu hơn.
Thân vỏ cứng vững hơn. Làm xe đầm chắc hơn ở tốc độ cao và khi ôm cua, an toàn hơn trong và chạm
Nên các xe hạng sang thường nặng hơn đáng kể.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,835
Động cơ
249,953 Mã lực
Có vài lần tôi thấy các bậc cha chú hay gõ vào xe hoặc tìm cách kiểm tra vỏ xe và phán: xe này vỏ mỏng, vỏ dày...
Trên mạng cũng thấy hay bảo xe này vỏ mỏng, tôn đểu abc...
Thực tế thì là như nào? Tôi nghĩ cái tôn dày mỏng thì đâu ảnh hưởng gì? và chả nói lên điều gì cái xe tốt hơn khi tôn dày hơn?
Chả có nhẽ nhà XS họ ăn bớt chút tôn, thấy nó hài sao ấy :D
Xe cứng vững là nhờ bộ khung.
Lớp tôn vỏ mỏng chả ảnh hưởng gì.
Tuy nhiên, xe sang thì vỏ nó dày hơn xe phổ thông. Vì xe sang, yếu tố giảm trọng lượng xe không được các Hãng SX quan tâm.
Các loại xe phổ thông thì các Hãng SX xe phải căn ke từng yếu tố 1 cách hợp lý nhất để giảm tự trọng xe, dẫn đến giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Khách hàng là người dân trung lưu (không phải giới siêu giàu, siêu sao, người nổi tiếng), nên thường ít nhiều quan tâm chi phí vận hành xe.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,952
Động cơ
542,410 Mã lực
Cái xe có an toàn hay không là tổng thể của toàn bộ vật liệu tạo ra nó bao gồm khung vỏ, các thanh gia cường, cấu tạo khung..... Vì thế một cái xe vỏ thép dầy, cường độ cao bao giờ cũng tốt hơn cái xe vỏ mỏng. Nhưng như thế lại liên quan đến giá thành.
Nói chung khi đi mua cái xe 500t thì các cụ thích cái xe đóng cửa phầm phập hơn phành phành là cái chắc :D
 
  • Vodka
Reactions: gld

gld

Xe điện
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
4,507
Động cơ
365,067 Mã lực
Tuổi
54
Nói gì nói k phải ngẫu nhiên gọi = thùng tôn
Đi xe hệ số an toàn là trên hết, sau đến các option phục vụ chủ xe. Mua xe để xe nó phục vụ mình, để bản thân và gia đình thụ hưởng.
Các cụ k có tiền thôi, có đủ $ thì cứ xe Âu Mỹ mà đi, vừa tiền thì chọn xe phù hợp tầm tiền, ít tiền thì chọn loại thùng tôn, lên xe chỉ việc đi, k phải nâng cấp hay độ đẽo gì.
 

demen2003

Xe tăng
Biển số
OF-49699
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
1,063
Động cơ
468,514 Mã lực
Theo tôi vỏ xe liên quan tới phân khối của xe, chắc chắn phân khối cao vỏ sẽ phải dầy để đồng bộ với trọng tải xe, còn khi làm vỏ mỏng sẽ là thánh lật kiểu fò tủn...
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,397
Động cơ
537,193 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Xe vỏ mỏng thì NSX sẽ tiết kiệm được chi phí nguyên vật liệu, thông số tiêu thụ nhiên liệu cũng tốt hơn.
Cụ chủ nói tiết kiệm không đáng kể là không đúng, với ô tô sản xuất hàng loạt thì lợi nhuận NSX có được là nhờ quy mô, khi sản xuất hàng triệu xe thì chỉ cần tiết kiệm chi phí mỗi xe một chút đã đem lại hiệu quả lợi nhuận rất lớn.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,291
Động cơ
248,446 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cái xe có an toàn hay không là tổng thể của toàn bộ vật liệu tạo ra nó bao gồm khung vỏ, các thanh gia cường, cấu tạo khung..... Vì thế một cái xe vỏ thép dầy, cường độ cao bao giờ cũng tốt hơn cái xe vỏ mỏng. Nhưng như thế lại liên quan đến giá thành.
Nói chung khi đi mua cái xe 500t thì các cụ thích cái xe đóng cửa phầm phập hơn phành phành là cái chắc :D
Các cụ toàn chọn trắng, tròn....chứ có chọn mướp, đen đâu :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top