- Biển số
- OF-1389
- Ngày cấp bằng
- 18/8/06
- Số km
- 202
- Động cơ
- 575,920 Mã lực
Số là em FC của em mới chạy được được 6 tháng giời. Hôm trước ông anh em mượn xe đi bị đam phải đống sắt vụn bên lề đường nên bị rách mất cái cản nhựa đằng trước. Xe em có bảo hiểm tặng lúc mua xe nên em quyết định làm bảo hiểm cái cản và tiện tút tát lại một số vết xước sẵn có. Và mọi việc bắt đầu lằng nhằng từ cái này.
Đầu tiên em gọi điện cho đường dây nóng của bảo hiểm. Nhân viên giao dịch qua tel rất nhẹ nhàng hỏi han sự việc và lưu thông tin lại. Sau đó, em quyết định đưa xe ra một Ford cũng có tiếng và lâu đời tại Hà Nội (em chưa tiện nói tên tại đây) vì trước đây em lấy xe ở đó thì cũng nghĩ mang xe ra đó làm cho tiện. Khi đưa xe đến gara, một đồng chí làm dịch vụ của gara ra giám định tổn thất và xác định: mức độ tổn thất của xe em chưa đến mức phải thay mới cản trước, có thể xử lý vá và sơn lại toàn bộ cản + xử lý một số vệt xước có trước đó. Em không thích kiểu vá víu nên đã lựa chọn phương án bù thêm tiền để thay mới cản trước. Phụ tùng thay thế này chỉ có dạng mộc nên đại lý vẫn phải sơn.
Quyết định như vậy, sáng hôm sau em mang xe tới gara sớm và làm các thủ tục bàn giao xe lại đó. Đồng chí dịch vụ có hẹn trả xe trong 3 ngày. Em OK.
Sau 3 ngày, em đến nhận xe lúc 4h30 chiều (được hẹn vào giờ đấy), em vẫn phải ngồi chờ đến 5h30 mới thấy xe mình ra. Lúc nhìn thấy vợ hai, thú thực em quá sốc và cực kỳ bất bình. Bộ phận sơn đã bắn sai toàn bộ phần mầu của các phần xử lý. Xe em màu ghi hồng mà lại bị bắn thành màu ghi xám. Những phần bị xử lý bao gồm: cản trước, toàn bộ 2 cánh cửa trước (mỗi bên bị 1 vết xước nhỏ mà bị bắn lại toàn bộ cửa, đồng chí dịch vụ giải thích là sơn vá không đẹp nên phải bắn toàn bộ và có đảm bảo không phân biệt được mới cũ), 2 tay nắm bên phụ, đuôi. Vấn đề ở đây em muốn nói là tại sự chênh lệch màu sơn rõ như vậy (mùa này 5h30 cũng khá tối, trong điều kiện ánh đèn em còn phát hiện ra ngay) vậy mà thợ sơn thành thạo nhiều kinh nghiệm lúc lắp vào lại không phát hiện ra. Hay tại dịch vụ không có khả năng làm đúng màu nên một vết xước nhỏ cũng phải bắn lại cả cánh cửa. Vô tình hay coi thường khách hàng.
Đồng chí dịch vụ lúc đấy có xin lỗi và giải thích là do ép tiến độ bộ phận sơn nên họ làm vội. Em cũng không hiểu ai ép tiến độ trong khi làm mỗi ngần ấy thứ mà giam xe trọn vẹn 3 ngày liền, trong 3 ngày đấy em cứ canh cánh không yên tâm (lý do gì thì các cụ cũng biết). Đồng chí đó có cam đoan ngày hôm sau bằng mọi giá sẽ làm lại cho em. Lúc đó em cũng chẳng còn lựa chọn nào khác và để xe lại thêm 1 ngày nữa. Chiều hôm sau (tức là hôm qua), 4h30 chiều em đến nhận xe, cũng phải ngồi chờ gần 1 tiếng nữa mới thấy đánh xe ra. Tình hình có khá hơn nhưng em vẫn thấy màu sắc vẫn có sự chênh lệch. Màu mới không được hồng như màu cũ, nó vẫn bị ngả sang ghi sáng. Em có trao đổi lại với họ như vậy, họ bảo có thể do ánh đèn và bảo em cứ làm các thủ tục mang xe về đi. Ngày mai trời sáng xem xét nếu có vấn đề gì thì xử lý sau. Em mang xe về mà lòng cứ lo ngay ngáy các cụ ạ.
Sáng nay, em đánh xe ra sân và xem xét kỹ. Đúng như em cảm nhận tối hôm trước, màu sơn mới sáng hơn và thiếu độ hồng như của màu sơn cũ. Đưa ra nắng càng cảm nhận rõ rệt hơn về độ chênh lệch màu sắc. Em cú quá gọi cho chú dịch vụ nói lại tình hình như thế. Chú đấy bảo bọn em làm hết sức rồi, có thể do sơn mới sơn cũ, ngày mai (thứ hai) anh cứ mang xe ra nói chuyện với bộ phận sơn.
Tình hình là lúc này em rất chán nản và bực bội. Biết là xe chỉ là phương tiện nhưng đấy cũng là tài sản giá trị lớn mồ hôi công sức của gia đình mới có được, chả nhẽ để các chú đưa ra làm xiếc sao? Em đau nhất là 2 cánh cửa trước. Nếu biết thế này thà để xước tí cũng chẳng sao, bảo hiểm làm gì cho mệt. Em định mai mang ra sẽ làm cho rõ ràng.
Các cụ bảo trong hoàn cảnh em như vậy nên làm thế nào. Cho em 1 lời khuyên đi. Đa tạ các cụ.
Đầu tiên em gọi điện cho đường dây nóng của bảo hiểm. Nhân viên giao dịch qua tel rất nhẹ nhàng hỏi han sự việc và lưu thông tin lại. Sau đó, em quyết định đưa xe ra một Ford cũng có tiếng và lâu đời tại Hà Nội (em chưa tiện nói tên tại đây) vì trước đây em lấy xe ở đó thì cũng nghĩ mang xe ra đó làm cho tiện. Khi đưa xe đến gara, một đồng chí làm dịch vụ của gara ra giám định tổn thất và xác định: mức độ tổn thất của xe em chưa đến mức phải thay mới cản trước, có thể xử lý vá và sơn lại toàn bộ cản + xử lý một số vệt xước có trước đó. Em không thích kiểu vá víu nên đã lựa chọn phương án bù thêm tiền để thay mới cản trước. Phụ tùng thay thế này chỉ có dạng mộc nên đại lý vẫn phải sơn.
Quyết định như vậy, sáng hôm sau em mang xe tới gara sớm và làm các thủ tục bàn giao xe lại đó. Đồng chí dịch vụ có hẹn trả xe trong 3 ngày. Em OK.
Sau 3 ngày, em đến nhận xe lúc 4h30 chiều (được hẹn vào giờ đấy), em vẫn phải ngồi chờ đến 5h30 mới thấy xe mình ra. Lúc nhìn thấy vợ hai, thú thực em quá sốc và cực kỳ bất bình. Bộ phận sơn đã bắn sai toàn bộ phần mầu của các phần xử lý. Xe em màu ghi hồng mà lại bị bắn thành màu ghi xám. Những phần bị xử lý bao gồm: cản trước, toàn bộ 2 cánh cửa trước (mỗi bên bị 1 vết xước nhỏ mà bị bắn lại toàn bộ cửa, đồng chí dịch vụ giải thích là sơn vá không đẹp nên phải bắn toàn bộ và có đảm bảo không phân biệt được mới cũ), 2 tay nắm bên phụ, đuôi. Vấn đề ở đây em muốn nói là tại sự chênh lệch màu sơn rõ như vậy (mùa này 5h30 cũng khá tối, trong điều kiện ánh đèn em còn phát hiện ra ngay) vậy mà thợ sơn thành thạo nhiều kinh nghiệm lúc lắp vào lại không phát hiện ra. Hay tại dịch vụ không có khả năng làm đúng màu nên một vết xước nhỏ cũng phải bắn lại cả cánh cửa. Vô tình hay coi thường khách hàng.
Đồng chí dịch vụ lúc đấy có xin lỗi và giải thích là do ép tiến độ bộ phận sơn nên họ làm vội. Em cũng không hiểu ai ép tiến độ trong khi làm mỗi ngần ấy thứ mà giam xe trọn vẹn 3 ngày liền, trong 3 ngày đấy em cứ canh cánh không yên tâm (lý do gì thì các cụ cũng biết). Đồng chí đó có cam đoan ngày hôm sau bằng mọi giá sẽ làm lại cho em. Lúc đó em cũng chẳng còn lựa chọn nào khác và để xe lại thêm 1 ngày nữa. Chiều hôm sau (tức là hôm qua), 4h30 chiều em đến nhận xe, cũng phải ngồi chờ gần 1 tiếng nữa mới thấy đánh xe ra. Tình hình có khá hơn nhưng em vẫn thấy màu sắc vẫn có sự chênh lệch. Màu mới không được hồng như màu cũ, nó vẫn bị ngả sang ghi sáng. Em có trao đổi lại với họ như vậy, họ bảo có thể do ánh đèn và bảo em cứ làm các thủ tục mang xe về đi. Ngày mai trời sáng xem xét nếu có vấn đề gì thì xử lý sau. Em mang xe về mà lòng cứ lo ngay ngáy các cụ ạ.
Sáng nay, em đánh xe ra sân và xem xét kỹ. Đúng như em cảm nhận tối hôm trước, màu sơn mới sáng hơn và thiếu độ hồng như của màu sơn cũ. Đưa ra nắng càng cảm nhận rõ rệt hơn về độ chênh lệch màu sắc. Em cú quá gọi cho chú dịch vụ nói lại tình hình như thế. Chú đấy bảo bọn em làm hết sức rồi, có thể do sơn mới sơn cũ, ngày mai (thứ hai) anh cứ mang xe ra nói chuyện với bộ phận sơn.
Tình hình là lúc này em rất chán nản và bực bội. Biết là xe chỉ là phương tiện nhưng đấy cũng là tài sản giá trị lớn mồ hôi công sức của gia đình mới có được, chả nhẽ để các chú đưa ra làm xiếc sao? Em đau nhất là 2 cánh cửa trước. Nếu biết thế này thà để xước tí cũng chẳng sao, bảo hiểm làm gì cho mệt. Em định mai mang ra sẽ làm cho rõ ràng.
Các cụ bảo trong hoàn cảnh em như vậy nên làm thế nào. Cho em 1 lời khuyên đi. Đa tạ các cụ.
Chỉnh sửa cuối: