[Luật] Toi rồi, mất hồ sơ gốc, các bác cấp cứu phát!

Bill_per

Xe hơi
Biển số
OF-34558
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
106
Động cơ
476,060 Mã lực
Em mất biên lai nộp thuế trước bạ, bốc biển rồi, xem hồ sơ bắt chờ 15 ngày nữa ...huhu:))
 

Nguyen Duc Tho

Xe tải
Biển số
OF-54252
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
472
Động cơ
455,140 Mã lực
Đổi bằng bây giờ ko cần HS gốc đâu. Nhưng nhớ đừng để hết hạn quá 3 tháng, ko là phải thi lại lý thuyết đấy.

Cafe Cao Bá Quát giờ chỉ nhận làm bằng của Sở, bằng của Cục hiện tại bắt buộc phải chính chủ đi làm vì phải lên tận nơi chụp ảnh.

Thủ tục đổi bằng cũng chẳng có gì phức tạp đâu, nhưng bà con hay nhờ cò làm vì ngại đi khám SK thôi :D
Cụ nào ngại khám thì CBQuát làm giúp cả bộ HS với chi phí 200k. Làm luôn dịch vụ đổi bằng của Sở thì 6-700k

E phọt cái quy định lên đây cho bà con khỏi cãi nhau: http://www.drvn.gov.vn/webdrvn/index.php?q=phuong-tien-nguoi-lai/48/h%C6%B0%E1%BB%9Bng-d%E1%BA%ABn-d%E1%BB%95i-giay-phep-lai-xe-t%E1%BA%A1i-t%E1%BB%95ng-c%E1%BB%A5c-d%C6%B0%E1%BB%9Dng-b%E1%BB%99-vn

HƯỚNG DẪN ĐỔI GIẤY PHÉP LÁI XE TẠI TỔNG CỤC ĐƯỜNG BỘ VN (số 10 Tôn Thất Thuyết Hà Nội)


Lịch tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe :
-Từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 6 :
+ Nhận hồ sơ đổi GPLX : Từ 8h00 đến 11h00’
+ Trả hồ sơ đổi GPLX : từ 15h00 đến 17h00’
-Riêng ngày thứ 7 :
+ Nhận hồ sơ đổi GPLX : từ 8h00’ đến 11h00’
+ Trả hồ sơ đổi GPLX : từ 11h00 đến 12h00’
* Lệ phí cấp lại giấy phép lái xe : 135.000đ
I. HỒ SƠ THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ ĐỔI GPLX BAO GỒM:

Người có Giấy phép lái xe trong thời hạn 3 tháng trước khi hết hạn được làm thủ tục đề nghị cấp lại GPLX.
  1. Đơn đề nghị đổi GPLX (Theo mẫu quy định);
  2. Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định (mẫu quy định hiện hành của Bộ Y tế);
  3. Bản sao chụp GPLX;
  4. 02 ảnh màu cỡ 3x4 kiểu chứng minh thư, nền ảnh màu xanh;
  5. Chụp ảnh trực tiếp tại nơi tiếp nhận hồ sơ.
Khi nộp hồ sơ thủ tục đề nghị đổi GPLX, phải xuất trình GPLX, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để đối chiếu.
II. CÁC TRƯỜNG HỢP CÁ BIỆT KHI ĐỔI, CẤP LẠI GPLX CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ:
1. Người có GPLX có thời hạn sử dụng, nhưng không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, được lập lại hồ sơ lái xe. Hồ sơ lái xe lập lại gồm: đơn đề nghị lập lại hồ sơ gốc (theo mẫu quy định); bản sao chụp GPLX, giấy chứng minh nhân dân. Cơ quan quản lý cấp, đổi GPLX xác nhận và đóng dấu.
2. Người có GPLX đã hết hạn sử dụng:
a) Quá từ 3 tháng đến dưới 01 năm kể từ ngày hết hạn, được dự sát hạch lý thuyết để cấp lại GPLX;
b) Quá từ 01 năm trở lên kể từ ngày hết hạn được dự sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành lái xe để cấp lại GPLX.
3. Người có giấy phép lái xe bị mất
a) Người có giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời gian sử dụng dưới 03 tháng, còn hồ sơ gốc, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe;
b) Người có giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng, không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thư giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe.
c) Người có giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm, còn hồ sơ gốc, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, phải dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe.
d) Người có giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm, không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, phải dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại GPLX.
e) Người có giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, quá thời hạn sử dụng 01 năm trở lên, còn hồ sơ gốc hoặc không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý sau 02 tháng kể từ ngày nộp đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định phải dự sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.
g) Người lái xe bị mất lần thứ hai, trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, nếu có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý sau 02 tháng kể từ ngày nộp đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định phải dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe.
h) Người lái xe bị mất lần thứ ba trở lên, trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ hai, nếu có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý sau 02 tháng kể từ ngày nộp đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định phải dự sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.
4) Người bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe không thời hạn, sau 01 năm kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền ra quyết tước quyền sử dụng giấy phép lái xe không thời hạn , nếu có nhu cầu, được dự học lại pháp luật giao thông đường bộ, đạo đức người lái xe, được kiểm tra và có giấy chứng nhận của cơ sở đào tạo lái xe đã hoàn thành nội dung học và nộp đủ hồ hồ sơ theo quy định thị được dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe.
5) Hồ sơ đối với người dự sát hạch lại Lý thuyết và thực hành lái xe bao gồm:
a) Đơn đề nghị, cấp lại GPLX (theo mẫu qui định)
b) Bản sao chụp giấy chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn.
c) Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định.
d) Bản chính hồ sơ gốc phù hợp với GPLX bị mất ( đối với trường hợp mất GPLX và còn hồ sơ gốc).
e) Bản chính hồ sơ gốc phù hợp với GPLX bị tước quyền sử dụng (đối với trường hợp bị tước GPLX và có hồ sơ gốc).
g) Quyết định tước quyền sử dụng GPLX ( đối với trường hợp bị tước GPLX ).
h) Giấy chứng nhận hoàn thành môn học Luật giao thông đường bộ, đạo đức người lái xe của cơ sở đào tạo lái xecó đủ điền kiện(đối với trường hợp bị tước GPLX ).
 
Chỉnh sửa cuối:

tphongtran

Xe tải
Biển số
OF-40346
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
376
Động cơ
471,860 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
facebook.com
Các cụ cho em hỏi vụ này:
Bằng lxe B2 của em do công an Hải Phòng cấp, em mất hồ sơ gốc rồi, hồm vừa rồi đi nhậu cungc rơi mất ví, mất luôn bằng lái.
Giờ có cách nào cứu ko các cụ? Hay phải thi lại? :(
 

bipboemlaxichlo

Xe điện
Biển số
OF-180582
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
2,510
Động cơ
361,140 Mã lực
Các cụ cho em hỏi vụ này:
Bằng lxe B2 của em do công an Hải Phòng cấp, em mất hồ sơ gốc rồi, hồm vừa rồi đi nhậu cungc rơi mất ví, mất luôn bằng lái.
Giờ có cách nào cứu ko các cụ? Hay phải thi lại? :(
nếu không còn 1 cái gì thì chỉ còn làm mới từ đầu thôi ạ.
nếu cụ còn bản phô tô GPLX hay bản phô tô hồ sơ gốc + nhớ tên nơi thi sát hạch + nơi đăng ký nộp hồ sơ thì vẫn còn cửa làm lại được. nhưng tốn $. chỉ khắc mỗi cái là ko phải học lại từ đầu thôi ạ
 

lethanh8868

Xe buýt
Biển số
OF-148310
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
972
Động cơ
368,640 Mã lực
các kụ nhà mềnh hài quá .cái vị này ra cổng cao bán quát la ok
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,609
Động cơ
544,780 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Các cụ cho em hỏi vụ này:
Bằng lxe B2 của em do công an Hải Phòng cấp, em mất hồ sơ gốc rồi, hồm vừa rồi đi nhậu cungc rơi mất ví, mất luôn bằng lái.
Giờ có cách nào cứu ko các cụ? Hay phải thi lại? :(
Nếu bằng do công an cấp thì cụ thuộc lực lượng công an rồi, quy định cấp lại bằng sẽ do CA quy định riêng.
 

29H- 55-22

Xe tăng
Biển số
OF-187375
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
1,076
Động cơ
343,234 Mã lực
Nơi ở
3
nếu bằng của sgtvt thì bác ra cơ sở 2 phùng hưng hà đông gặp cò là nhanh nhất hôm em ra đổi bằng thấy mấy chú ở đó nói chuyện chỉ mất mấy củ là xong không phải thi lại
 

mit_map

Xe tải
Biển số
OF-178405
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
279
Động cơ
341,500 Mã lực
Nơi ở
Số 9 Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy
Em bị mất bằng B2 mà hồ sơ gốc vẫn còn nguyên. Giờ ko có bằng đi đâu cũng nơm nớp, cụ nào có chỗ nào làm nhanh bổ rẻ báo cho em với. Đa tạ các cụ !
 

Công Lý

Xe máy
Biển số
OF-153205
Ngày cấp bằng
19/8/12
Số km
99
Động cơ
355,700 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ... Nhà tôi ở đó !
Áp dụng theo thông tư 46/TT-BGTVT thì tất cả các trường hợp mất bằng, mất hồ sơ gốc hay mất cả bằng cả hồ sơ gốc đều được cấp lại ( áp dụng đúng theo luật)
- Trường hợp đổi GPLX thường thì phải trình hồ sơ gốc và GPLX sắp hết hạn để bộ phận tiếp nhận hồ sơ kiểm duyệt. Sau đó họ sẽ trả lại hồ sơ gốc mà chỉ nhận mỗi GPLX và các giấy tờ kèm theo. Nếu mất hồ sơ gốc có thể trình bày thẳng là tôi bị mất hồ sơ gốc. Và người ta sẽ tiến hành xác minh GPLX của bạn. Nếu GPLX chuẩn thì thủ tục đổi sau khoảng 1 tuần. Và bạn có thể giữ lại hồ sơ đổi của lần này để lần sau tiếp tục đổi nữa
- Trường hợp mất GPLX mà còn hồ sơ gốc thì chỉ việc mang hồ sơ gốc và các giấy tờ kèm theo đi xin cấp lại. Thủ tục cấp lại khoảng hơn 2 tháng.
- Trường hợp bằng còn hạn, nhưng mất cả hồ sơ gốc, cả GPLX thì cũng được xem xét cấp lại với điều kiện phải nhớ được khoảng thời gian cụ thể lúc cấp bằng để người ta có cơ sở căn cứ xác minh cấp lại bằng đó
* Các giấy tờ kèm theo ghi ở trên bao gồm :
- Chứng minh thư nhân dân photo
- Giấy khám sức khỏe của cơ sở y tế cấp huyện trở lên.
.....
 

getz xanh

Xe hơi
Biển số
OF-157020
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
151
Động cơ
353,300 Mã lực
Chấu cứ tưởng mất hs oto đang định tư véo
 

bipboemlaxichlo

Xe điện
Biển số
OF-180582
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
2,510
Động cơ
361,140 Mã lực

lau5goc

Xe hơi
Biển số
OF-194183
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
182
Động cơ
329,583 Mã lực
phải thi lại thôi cụ ạ,không còn cách nào đâu.
 

Nguyen Duc Tho

Xe tải
Biển số
OF-54252
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
472
Động cơ
455,140 Mã lực
phải thi lại thôi cụ ạ,không còn cách nào đâu.
Sao rất nhiều cụ ko chịu đọc quy định đổi/cấp lại GPLX, cứ nghe phong phanh ở đâu rồi vào phang ngay 1 câu PHẢI THI LẠI để dọa bà con là sao nhỉ.

Bà con bị mất bằng nên làm lại ngay, cứ để đấy rồi quên nó quá hạn phải thi lại rất mất công và tốn kém.

Quy định bây giờ là đổi bằng ko cần HS gốc, và cụ có mất HS gốc nhưng muốn cấp lại thì nó cũng cấp lại cho cụ (thực ra lấy lại cũng chẳng để làm gì).
Chỉ phải thi lại khi để bằng bị quá hạn trên 3 tháng (lý thuyết) or trên 1 năm (LT+thực hành lái).
Mất bằng, rách nát... dc cấp lại bt (nhưng phải còn hạn)
Thời điểm dc phép đổi bằng sớm nhất là 3 tháng trc khi hết hạn. Đổi sớm hơn ko dc

Đọc lại quy định ở vài trang trc đi
 
Chỉnh sửa cuối:

lau5goc

Xe hơi
Biển số
OF-194183
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
182
Động cơ
329,583 Mã lực
bây giờ e thấy nhiều chính sách cũng mở phét các cụ nhỉ,đỡ nhiều thủ tục rườm rà mất nhiều time cho ng dân,tuy nhiên việt nam thì vẫn còn nhiều bất cập lắm.
 

vantrang

Xe máy
Biển số
OF-195904
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
93
Động cơ
327,430 Mã lực
thế thì cũng chịu thôi bác à, hình như xe máy là 5tr thì phải bác à...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top