[Funland] Tôi phá sản rồi các cụ ah....

onggianoel

Xe đạp
Biển số
OF-203730
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
31
Động cơ
320,780 Mã lực
Các bác chưa tham gia mảng này thì sẽ không biết sự khốc liệt của nó đâu, chuyện mất vài chục tỷ, trăm tỷ thậm chí ngàn tỷ trên thị trường này là có thật, thậm chí tự tử, bán nhà, giết chóc là có nhưng nó không quá phổ biến.

Ý tôi ở đây là tôi có tham gia bên F319, thấy bác chủ cứ hô hào linh tinh, nói theo cảm tính chả theo phương pháp đầu tư nào, rồi lúc hô mất 1 tỷ giờ vống lên thành 20 tỷ, chả biết để làm gì khi đưa các con số như vậy!

Trên thị trường này thống kê thế giới tỉ lệ thắng thua là 5%/95%, còn ở môi trường kinh doanh quá bất cập ở VN thì tỉ lệ chỉ là 1%/99%. Bác chủ nếu có mất thật thì nghĩ đi, cái món này dành cho dân cực kì chuyên nghiệp, có phương pháp riêng, chả liên quan gì đến việc bác thông minh hay học cao, chả liên quan gì đến việc bác có quan hệ hay tay trong có tin tức nội gián, vô nghĩa!
 

Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,783
Động cơ
156,025 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Chứng ....dạo này dễ vỡ thật, cụ cố gắng mua thêm chứng cuối mùa Covid này sẽ chiến thắng mà
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,063
Động cơ
180,853 Mã lực
Chủ thớt chắc thua 290tr vống lên 29 tỷ để cho nổi mà. Nói thật không cần biiét nhiều ít thế nào đứt khoảng vài tỏi tiền mặt thời điểm này thì chả có sức mà lập thớt
 

royalseafood.vn

Xe máy
Biển số
OF-659818
Ngày cấp bằng
24/5/19
Số km
96
Động cơ
108,682 Mã lực
Tuổi
34

kaka234

Xe tải
Biển số
OF-622598
Ngày cấp bằng
11/3/19
Số km
256
Động cơ
117,792 Mã lực
Kinh doanh thì khó khăn. Tôi gom hết cả vốn liếng làm cú đầu tư vào chứng khoán. Giờ bay lun hơn 20 tỷ. Qua tuần sau chính thức đóng tk rút về còn đc vài đồng. Chán nản quá các cụ. Cứ tưởng năm nay sẽ là 1 năm hoành tráng ai ngờ lại thế thảm đến thế này. Đang ngồi hút điếu thuốc nghĩ về tương lai bế tắc nên lên đây tâm sự với mấy cụ.

PS: cảm ơn nhìu cụ vào chia sẻ với tôi. Thậm chí có cụ vào chửi rủa, châm biếm này no nhưng tôi cũng chỉ bik cười cay đắng thôi chứ ko mun thanh mình gì. Còn có chuyện mọi người kêu chơi margin chỉ mất 50% là cùng đó là trường hợp tôi chấp nhận cut loss hết. Còn tôi do vẫn cố trụ nên khi nó xuống thì tôi lại bán ra 1 phần đủ để Ko bi call, đến khi nó xuống quá thì tk đã bay nặng rồi. Ai đầu tư đợt rồi ko chơi margin thì cũng bay 50% rồi các cụ ah.
Chia sẻ với cụ. Còn người là còn của. Chúc cụ và gia đình mạnh khỏe, vượt qua dịch bệnh!
 

vcvtv

Xe tải
Biển số
OF-94603
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
200
Động cơ
133,840 Mã lực
Kinh doanh thì khó khăn. Tôi gom hết cả vốn liếng làm cú đầu tư vào chứng khoán. Giờ bay lun hơn 20 tỷ. Qua tuần sau chính thức đóng tk rút về còn đc vài đồng. Chán nản quá các cụ. Cứ tưởng năm nay sẽ là 1 năm hoành tráng ai ngờ lại thế thảm đến thế này. Đang ngồi hút điếu thuốc nghĩ về tương lai bế tắc nên lên đây tâm sự với mấy cụ.

PS: cảm ơn nhìu cụ vào chia sẻ với tôi. Thậm chí có cụ vào chửi rủa, châm biếm này no nhưng tôi cũng chỉ bik cười cay đắng thôi chứ ko mun thanh mình gì. Còn có chuyện mọi người kêu chơi margin chỉ mất 50% là cùng đó là trường hợp tôi chấp nhận cut loss hết. Còn tôi do vẫn cố trụ nên khi nó xuống thì tôi lại bán ra 1 phần đủ để Ko bi call, đến khi nó xuống quá thì tk đã bay nặng rồi. Ai đầu tư đợt rồi ko chơi margin thì cũng bay 50% rồi các cụ ah.
Nhiều người không tin nhưng tôi thấy trong ngành chứng khoán thì không ít đâu. Gấp vài lần như cụ cũng có.
Nếu có thể xin cụ để lại bài học từ chính cụ cho anh em suy ngẫm. Chúc cụ bình an.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Bạn chắc còn trẻ nên nhìu cái bạn chưa trải qua nên ko tin thôi. Tôi đã giải thích lý do sao tôi bay tk nhìu như vậy ở trang 1.
Vầng, em vẫn còn đang tuổi teen ợ $-)
Đọc lý do Cụ giải thích em lại càng ko tin. Em chỉ coi chuyện cụ mất 20 tỏi là chuyện Cụ vẽ ra giải trí thôi.
Có mấy Cụ trên nói Cụ chém gió 5-10-15-20 từ bên F316 sang đến đây kìa.
 

huong_xt

Xe tải
Biển số
OF-366713
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
345
Động cơ
256,826 Mã lực
Em thì 8.2016 đến 10.2019. Trong 2 năm đầu e call mg liên tục, đến nỗi mua là biết mai có kn call, và chuẩn bị sẵn phương án bán. Việc call mg dẫn đến cháy tk là điều hoàn toàn có thể cụ nhé,
Vd đơn giản: PVD lúc e mua hồi tháng 9.2019 nó là 17.x ~18.x. Tính 18k/cp cho dễ
Nếu tk e có 180tr,mua 10.000cp nếu mg thì phải mua được 3:7 nghĩa là 180tr sẽ thành 420tr để mua cp vậy là đã vay 240tr từ cty ck, với lãi suất tầm 13~15% và 420/18=23.300 cp. Nếu cp giảm như hiện nay còn 8.000/cp. Vậy là tổng tk của cụ còn 8000x23.300= 186.4tr tức là chưa đủ tiền vay vì vay tận 240tr chưa kể lãi, và các cụ coi như cháy tk vì khi pvd nó về tầm 13 thôi là các cụ đã bị call rồi, vì cty ck nó k để mất tiền vay đâu, nếu các cụ k nạp tiền hoặc bán cp mà cứ để thì cháy là chắc.
Em chỉ kể vd đơn giản chứ thực tế thì khác tí thôi, ai bị call sẽ hiểu. Cơ bản là như vậy thì việc cháy tk là hoàn toàn bt nếu 1 nđt cố tình ôm giữ trong khi cp đang downtrend ko thấy đáy.
Nói thì dễ nhưng khi trong cuộc, ko tỉnh táo nó như con bạc tham gỡ lắm huhu
E chỉ là 1nđt thất bại chia sẻ thôi. Nói chung mg nó là dao 2 lưỡi, dùng đúng sẽ giàu mà sai đi ăn mày nhanh lắm. Thôi e đi sơn lại cái nhà trọ đây. 😓
Full margin mà bị call là lẽ bình thường. nhưng đầu tư chứng khoán mà ko biết quản trị rủi ro thì lỗi đầu tiên là do bản thân mình. đừng coi gọi đó là chơi chứng khoán, đó là 1 kênh đầu tư nên buộc cụ phải nghiên cứu học hành 1 cách nghiêm túc và đặc biệt là phải có kỉ luật.
Hãy nhớ, chơi thì luôn mất phí. Ai cũng có giai đoạn trả học phí hay còn gọi là mất tiền ngu. Nhưng sau đó có đc bài học, đầu tư còn lâu dài. 80 tuổi vẫn ngồi đọc bctc, phân tích kỹ thuật để đầu tư đc. Nên em ko ngại bỏ thời gian ngâm cứu học hành rất nghiêm túc. khi hiểu về nó rồi em ms thấy 100 ng thì đến 90 ng mất.
Đầu tư chứng khoán rất cần lý trí, ko để lòng tham cảm xúc chi phối. Cần cut loss đúng điểm chịu mất ít, chứ đừng để đến call margin. Còn tiền mới còn vốn để đầu tư. Việc cut loss đồng nghĩa với việc cụ thừa nhận mình sai (chọn sai thời điểm, lựa chọn sai mã). tưởng đơn giản nhưng đó là việc khó cực luôn.
 

huong_xt

Xe tải
Biển số
OF-366713
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
345
Động cơ
256,826 Mã lực
Các bác chưa tham gia mảng này thì sẽ không biết sự khốc liệt của nó đâu, chuyện mất vài chục tỷ, trăm tỷ thậm chí ngàn tỷ trên thị trường này là có thật, thậm chí tự tử, bán nhà, giết chóc là có nhưng nó không quá phổ biến.

Ý tôi ở đây là tôi có tham gia bên F319, thấy bác chủ cứ hô hào linh tinh, nói theo cảm tính chả theo phương pháp đầu tư nào, rồi lúc hô mất 1 tỷ giờ vống lên thành 20 tỷ, chả biết để làm gì khi đưa các con số như vậy!

Trên thị trường này thống kê thế giới tỉ lệ thắng thua là 5%/95%, còn ở môi trường kinh doanh quá bất cập ở VN thì tỉ lệ chỉ là 1%/99%. Bác chủ nếu có mất thật thì nghĩ đi, cái món này dành cho dân cực kì chuyên nghiệp, có phương pháp riêng, chả liên quan gì đến việc bác thông minh hay học cao, chả liên quan gì đến việc bác có quan hệ hay tay trong có tin tức nội gián, vô nghĩa!
Trước hồi mới tập tành em cũng vào f319. Trong đó toàn môi giới, hoặc các nick ng nhà lái vào hô hào, cực kỳ nhảm nhí.
Môi giới thì có nhiều loại mg. Ko phải ai cũng là ng có kiến thức và đặc biệt là có tâm.
Đã đầu tư thì phải tự trải nghiệm, tự rút ra bài học cho bản thân. Chứ ko nghe tin nội bộ của ông x bà y hay lựa chọn của đám đông. Tóm lại cần có kiến thức để là nhà đầu tư có chính kiến.
Trong giới em thấy nhiều cụ đầu tư nhưng lười trang bị kiến thức. coi ck là đánh bạc, thua thì bảo do đen quá! Tất nhiên ck có yếu tố đỏ đen, may rủi. Ví dụ như đợt dịch này thị trg xuống quá sâu là yếu tố khách quan ko thể dự báo đc. Nhưng nếu các cụ để ý đênc vĩ mô thì thị trg trc đó đã có những phiên bán tháo, big boy thoát hàng, các mã cp có lên cũng rất yếu, thị trg đang đi ngang hoặc có xu hướng downtrend
 
  • Vodka
Reactions: MQC

huong_xt

Xe tải
Biển số
OF-366713
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
345
Động cơ
256,826 Mã lực
Em kiếm 10tr cũng nhọc nhằn lắm. nên bỏ 1 đồng ra em cũng phải tìm hiểu nát nước chứ ko dám nói đến tiền mấy chục tỏi như cụ.
Em đã ngoạ quan thị trg từ đầu 2019, có thi thoảng lướt lát vui vẻ vài mã blue với nguyên tắc 7% là cut, bất chấp lý do. Mất vài củ thôi lòng em đã xót xa quy ra tiền chợ, tiền bỉm tiền sữa, tiền quần ảo cho con :))
Ah mà em là mợ ạ. chỉ tự nhận mình là ng kiếm tiền rất vất, kiểu ki cóp nên em cực nghiêm túc vs môn chứng khoán
P/s: 2016, 2017 em từng ngụp lặn trong đống giấy lộn của a Quyết còi Flc, Ros :)) nhưng lại ăn đc xèng của anh ấy. còn 1 em hàng giấy lộn làm em tỉnh ngộ khi mua 8 bán 3. Từ đó e ngộ ra ck ko phải trò chơi mà cần sự nghiêm túc tính kỷ luật tuyệt đối. kênh đầu tư này cực khó ăn vì mình vị cuốn đi như con bạc, thua thì máu gỡ, đc thì muốn ăn thêm. Ai ăn non là thắng. biết dừng lại trữ tiền mặt khi ngửi thấy mùi thị trg xấu. vài lời tâm hự vs các cụ ợ
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
949
Động cơ
564,670 Mã lực
Trước hồi mới tập tành em cũng vào f319. Trong đó toàn môi giới, hoặc các nick ng nhà lái vào hô hào, cực kỳ nhảm nhí.
Môi giới thì có nhiều loại mg. Ko phải ai cũng là ng có kiến thức và đặc biệt là có tâm.
Đã đầu tư thì phải tự trải nghiệm, tự rút ra bài học cho bản thân. Chứ ko nghe tin nội bộ của ông x bà y hay lựa chọn của đám đông. Tóm lại cần có kiến thức để là nhà đầu tư có chính kiến.
Trong giới em thấy nhiều cụ đầu tư nhưng lười trang bị kiến thức. coi ck là đánh bạc, thua thì bảo do đen quá! Tất nhiên ck có yếu tố đỏ đen, may rủi. Ví dụ như đợt dịch này thị trg xuống quá sâu là yếu tố khách quan ko thể dự báo đc. Nhưng nếu các cụ để ý đênc vĩ mô thì thị trg trc đó đã có những phiên bán tháo, big boy thoát hàng, các mã cp có lên cũng rất yếu, thị trg đang đi ngang hoặc có xu hướng downtrend
Bác chia sẻ rất tâm huyết, mọi người cứ nghĩ chơi và ra tiền :) có kiến thức còn vẫn tèo, không kiến thức thì 100% là tèo
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,824
Động cơ
483,926 Mã lực
Em kiếm 10tr cũng nhọc nhằn lắm. nên bỏ 1 đồng ra em cũng phải tìm hiểu nát nước chứ ko dám nói đến tiền mấy chục tỏi như cụ.
Em đã ngoạ quan thị trg từ đầu 2019, có thi thoảng lướt lát vui vẻ vài mã blue với nguyên tắc 7% là cut, bất chấp lý do. Mất vài củ thôi lòng em đã xót xa quy ra tiền chợ, tiền bỉm tiền sữa, tiền quần ảo cho con :))
Ah mà em là mợ ạ. chỉ tự nhận mình là ng kiếm tiền rất vất, kiểu ki cóp nên em cực nghiêm túc vs môn chứng khoán
P/s: 2016, 2017 em từng ngụp lặn trong đống giấy lộn của a Quyết còi Flc, Ros :)) nhưng lại ăn đc xèng của anh ấy. còn 1 em hàng giấy lộn làm em tỉnh ngộ khi mua 8 bán 3. Từ đó e ngộ ra ck ko phải trò chơi mà cần sự nghiêm túc tính kỷ luật tuyệt đối. kênh đầu tư này cực khó ăn vì mình vị cuốn đi như con bạc, thua thì máu gỡ, đc thì muốn ăn thêm. Ai ăn non là thắng. biết dừng lại trữ tiền mặt khi ngửi thấy mùi thị trg xấu. vài lời tâm hự vs các cụ ợ
Mua 8 bán 3 chắc HUT hả mợ?
 

wolverine13

Xe đạp
Biển số
OF-390861
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
18
Động cơ
237,390 Mã lực
Tuổi
38
hix. 20 tỷ :(
cụ chơi tất tay được ăn cả ngã về không à???
chia buồn cùng cụ
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,413
Động cơ
521,512 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
2007-2008 cháu ko nhớ chính xác.
Lúc An Bình 92, FPT 67 gì đó, cháu nhớ tương đối.
Khi đó chứng ở giai đoạn gần cuối trào.
Trông vào một quan hệ xã hội không mấy gắn bó, cháu có khoản để dành 1.5 tỉ, định ném tất vào với hi vọng là có sinh lời.
Rồi may mắn, hỏi qua ông anh có hiểu và tham gia chứng khoán. Ông anh khuyên stop, không phải lúc, phải tìm hiểu kĩ...vv
Rồi sau đó cháu rút quyết định, cũng hơi ngại chút khi người quen kia nói có người qua nhận tiền và làm thủ tục.
Đấy, cảm tính và chút máu đen đỏ là thế.
Bình thường cháu KHÔNG BAO GIỜ bài bạc, kinh doanh thuần tuý, mà không hiểu sao lúc đó máu mê lên não. Có lẽ là do cả tin, ảo tưởng vào chỗ “quan hệ” không đâu.
Chuyện không liên quan lắm, cháu chia sẻ chút trong lúc rảnh việc.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Quan trọng cụ còn kiến thức, thế là được, còn người nghèo mất 1 nghìn cũng khóc, người giàu mất chục tỉ cũng khóc.
Em vẫn thích làm người giàu hơn :))
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Cụ nào đợt dịch này mà vẫn giữ CK chắc mất phải tầm 40-50%, cụ nào vào nhảy nhót cũng phải mất 7-8%.
 

minhvumap

Xe hơi
Biển số
OF-298985
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
180
Động cơ
311,333 Mã lực
Vầng, em vẫn còn đang tuổi teen ợ $-)
Đọc lý do Cụ giải thích em lại càng ko tin. Em chỉ coi chuyện cụ mất 20 tỏi là chuyện Cụ vẽ ra giải trí thôi.
Có mấy Cụ trên nói Cụ chém gió 5-10-15-20 từ bên F316 sang đến đây kìa.
Mấy bài đó tôi lập lúc nào và giờ tt giảm xuống lúc nào ? Tôi cũng ko mun giải thích nhìu ai tin thì tin còn ko cũng chẳng sao.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Chứng ....dạo này dễ vỡ thật, cụ cố gắng mua thêm chứng cuối mùa Covid này sẽ chiến thắng mà
Khi thị trg giảm mạnh, thớt đã phải bán toàn bộ danh mục & TS bị mất rất lớn . Bg tt giảm nữa thì nó càng tăng thêm nỗi sợ hãi, nếu tt tăng cx ko muốn mua sau khi vừa bán. Sau đó tâm lý càng tệ, nc chung là đòn bẩy cảm xúc chống lại thớt ;))
 

beanbag

Xe tải
Biển số
OF-201514
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
345
Động cơ
324,883 Mã lực
Toang hết rồi chứ ko riêng gì cụ. Nhà hàng, khách sạn, du lịch... Sau cú ngã này còn ko biết đứng dậy kiểu gì.
 

Xebagac666

Đi bộ
Biển số
OF-716429
Ngày cấp bằng
16/2/20
Số km
4
Động cơ
80,940 Mã lực
Tuổi
34
Dạ vâng :D
Theo Cụ thì chủ thớt ôm, mg hay thế nào mà mất hết 20 tỷ chỉ trong 1 vài phiên?. Cụ thông thái thị trường tài chính nâng cao kiến thức cho em 1 phát >:/ . Cụ mà bảo em tự đi tìm hiểu thì có nghĩa là Cụ mới là người ko biết gì.

Mà Cụ vẫn tin chủ thớt mất 20 tỷ đấy à.
Có môi giới nó cho đánh 1:9, 2 hôm sàn là bay hết rồi cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top