[TT Hữu ích] Tôi lập nghiệp thế nào

nhinhim2003

Xe buýt
Biển số
OF-40062
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
850
Động cơ
1,292,419 Mã lực
Em thua Kụ 2 tuổi nhưng nghĩ chậm hơn Kụ 20 năm

Rất mong được học hỏi cách đi của Kụ, cho dù quá muộn còn hơn không

Trân trọng
q
Lần đầu em thấy Cụ không khụ :D, Cụ cứ khụ khụ em tưởng Cụ già lắm, hình như Cụ mậu ngựa
 

milan2

Xe tăng
Biển số
OF-353677
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
1,423
Động cơ
273,880 Mã lực
Hôm trước em đọc báo thấy bẩu Việt Nam xuất khẩu được ốc vít rồi mà cụ, có khi chính là cụ chủ thớt đấy.
Em cũng nghĩ như cụ , em có đọc báo có cụ gì đó nhập máy móc và nguyen vật liệu xịn chuyên sx ốc nhái xuất khẩu mà làm không hết việc . Đơn hàng của ss ít quá giá thì rẻ nên cụ ấy không nhận chứ không phải là không làm được.
 

nov27

Xe đạp
Biển số
OF-113064
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
28
Động cơ
388,580 Mã lực
em lót dép ngồi ngăn ngắn hóng cụ chủ
 

Xegdvuive

Xe hơi
Biển số
OF-426872
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
198
Động cơ
218,090 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
còn e? bản thân năm 2009 sau khi học xong vật vờ và đi theo đam mê Dream hồi đấy rộ phong trào nên đam mê học hỏi theo đuổi, dc cung nhiu và mất cung nhiu, công hiến cho 4rum rui offline, chia sẻ vv và vô hình chung theo Nghề xe máy sửa, buôn để rui bjo thanh buôn bán nhưng thực lòng đến 80% do thick xe máy...
 

hainm.invest

Xe tăng
Biển số
OF-342282
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
1,330
Động cơ
281,500 Mã lực
Em thua Kụ 2 tuổi nhưng nghĩ chậm hơn Kụ 20 năm

Rất mong được học hỏi cách đi của Kụ, cho dù quá muộn còn hơn không

Trân trọng
Trong kinh doanh với môi trường thay đổi liên tục như hiện nay thì kinh nghiệm thành công từ 20 năm trước được coi là lạc hậu rôì. Chỉ để tham khảo thôi.
 

Xegdvuive

Xe hơi
Biển số
OF-426872
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
198
Động cơ
218,090 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
để ruì bjo vẫn làm nhưng kte khó xe chậm nên đổi nghề nhưng đam mê k bjo nguội! vân mai cố gắng k sa vào cái gọi la : bán mạng, lừa lọc vvv! đây la nick mơi vì nick cũ bỏ lâu trên of k nhớ.. cũng rất cám ơn các member trc đây đã tin tương mua bán, check xe để rui ae vẫn luôn ấn tươ gj tốt về nhau. cám ơn sân chơi để cs này còn nhiu Phép Màu khi dòng đời thay đổi
 

dinhnh87

Xe tăng
Biển số
OF-49070
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
1,701
Động cơ
469,840 Mã lực
Em nói chủ thớt tuổi rồng chứ em tuổi giun nên ko phun lửa đc đâu ạ:)) Nói thế chứ nhiều người làm cơ khí giầu lắm. Em có ông anh ở Vĩnh phúc mở nhà máy chuyên sx phụ kiện cho Honda, giờ pt lên tận Việt trì quy mô lên tới hơn 3 ngàn công nhân đấy ợ:-?
Anh em nhà Cos... hả a zai. E nghe nói đến ông sếp của cty đó còn k biết 3 anh em nhà Cos... là anh em ruột. Quá phục tinh thần nếm mật nằm gai nhà đó.

Thằng bẹn học cùng lớp PT với e có 1 bước khởi nghiệp có lẽ cũng như cụ chủ thớt. Hồi học ở lớp cậu ý học rất giỏi,lúc nào cũng trong top đầu của lớp. Học ĐHBK của 1 khoa về hoá chất,ra trường ô bẹn e xin vào 1 viện hoá chất để làm việc. Thời những năm hậu bao cấp ngành sx còn gặp rất nhiều khó khăn huống hồ các viện nghiên cứu. Lương hoàn toàn 3 đồng 3 cọc,không 1 khoản phụ nào. Chán cảnh làm ở viện vì nếu tiếp tục ở đó,ô bạn xác định sẽ ko bao h thoát cảnh nghèo. Xin nghỉ không lương,ô bạn cùng 1 ô anh ( cũng chung cùng cảnh ngộ) đi thuê 1 CH nhỏ ở đường Trường Chinh để bán ống nước và máy bơm. Lúc đó là những năm 1990-1991,ô bạn vẫn đạp xe đạp để đi bán hàng.
CH dần dần phát triển,a ý xin làm đại lý của nhựa tiền phong và nhanh chóng nâng cấp level để trở thành đại lý tên tuổi ko những ở HN mà còn là các tỉnh Bắc Bộ. Không chấp nhận làm thuê mãi mãi,a ý âm thầm tiến hành vừa bán các sản phẩm cho nhựa TP vừa thử nghiệm với thương hiệu của mình......
Giờ đây ô bạn cùng với ô anh từ lúc khởi nghiệp là đồng sở hữu cả khối tài sản lớn với cái tên công ty Phúc Hà. Các cụ nghe câu Slogan hay quảng cáo trên sóng FM " Nhà hỏng ống chưa hỏng" nhằm quảng cáo ống nhựa Dekko,chính là sản phẩm của cty ô bẹn.
Mới đây,ô ý vừa cắt băng đi vào hoạt động nhà máy sản xuất nhựa để làm nguyên liệu cho ống nước ở Hưng Yên. Mới chỉ giai đoạn 1,cty ô ý đã bỏ ra 15 M Mỹ kim để đầu tư,giai đoạn 2 còn khủng hơn nữa và tổng đầu tư cho cả dự án này lên tới cả trăm triệu Mỹ.
Ô bạn e là 1 người cực kỳ khiêm tốn và hoà đồng với mn,ko bao giờ nề hà trước việc khó. Ô ý trong ban liên lạc lớp bọn e,luôn hô hào ọp ẹp. :))
Con đường nét nèn nẹt. Khi đã có 1 hệ thống phân phối tốt bằng cách đứng trên vai người khổng lồ thì đi sẽ nhanh hơn người khác 100 lần. Phục!

Nhà giàu là rất hay bị táo.:)
Chọn câu chọn từ đó dì ạ. Viết để ng đọc thích thú mà ko lộ bí mật cg k đơn giản đâu :D
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
6,015
Động cơ
316,258 Mã lực
q
Lần đầu em thấy Cụ không khụ :D, Cụ cứ khụ khụ em tưởng Cụ già lắm, hình như Cụ mậu ngựa
Khụ

U40 dồi, bên kia đỉnh Vu sơn dồi, trẻ trung j nữa Mợ êi

Trong kinh doanh với môi trường thay đổi liên tục như hiện nay thì kinh nghiệm thành công từ 20 năm trước được coi là lạc hậu rôì. Chỉ để tham khảo thôi.
Hềy

Lão có đồng ý với em là tuy chi tiết, mưu mô, mánh lới mỗi giai đoạn (có khi chỉ năm trước năm sau) mỗi khác, nhưng có những suy nghĩ, nhận thức sẽ giữ nguyên giá trị của nó và là tất yếu không? Tỷ dụ như dân sự và minh bạch hoá xã hội chẳng hạn?
Sản xuất hay kinh doanh cũng vậy
 

chuadutienmuaxe

Xe điện
Biển số
OF-151689
Ngày cấp bằng
5/8/12
Số km
2,184
Động cơ
374,266 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E vốn có gien về cơ khí và bản thân cũng có tg làm thợ nên rất thích nghe những câu chuyện về nghề này. Ngay cả hướng nghiệp cho con cháu trong nhà,môi trường thợ là điều e hướng chúng đến thay vì tại sao cứ phải học ĐH. Chả thế mà cổ nhân đã có câu:
Nhất nghệ tinh nhất thân vinh.
Cháu rất phục cụ nhưng cụ kể chuyện kiểu táo bón ntn thì người xem vừa khó chịu vừa mất thời gian.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
cụ thớt táo quá , cả ngày đc mỗi còm
 

Phung_camera

Xe hơi
Biển số
OF-205567
Ngày cấp bằng
10/8/13
Số km
162
Động cơ
320,510 Mã lực
Một vài cụ bảo rằng không thằng nào kiếm được tiền mà lại chịu lộ ra nó kiếm tiền như thế nào, đúng là như vậy. Có thể tôi đã khinh suất và bốc đồng khi định kể lại chuyện lập nghiệp của mình, nhưng sự thực là khi nhìn xung quanh và đọc trên mạng, tôi cảm thấy rất bứt rứt vì hình như người Việt nam đang đi sai đường. Ai có tí tiền cũng nhao đi buôn, hầu như bỏ qua sản xuất, trong khi sản xuất mới là gốc của mọi của cải. Cho nên với một chút thiện ý và tâm huyết còn sót lại, tôi cũng liều mở thớt này dù biết có thế mình sẽ bị lộ vài bí mật làm ăn.

Dẫu sao tôi cũng phải tự bảo vệ mình bằng cách ẩn danh hoàn toàn, nghĩa là tôi sẽ không post ảnh nhà xưởng, không giao lưu offline, cũng không bàn thảo hợp tác xin việc gì hết. Tôi sẽ chia sẻ chuyện lập nghiệp và một số chuyện kinh tế khác trung thực và chân thành, nhưng mong các cụ để tôi chỉ là một nick trên mạng. Thế là quá đủ.

Trở lại chuyện lập nghiệp của tôi.

Tôi sinh ra lớn lên ở một xã đồng bằng Bắc bộ. Quê tôi là vùng thuần nông nghèo, hầu như không có nghề gì ngoài làm ruộng. Ngày bé tôi chịu thiếu thốn đủ thứ, vào đại học cao mét 73 mà nặng có 52 cân. Bố mẹ tôi thuộc một loại người mà tôi thấy khá nhiều ở miền Bắc, nghĩa là học rất nhiều, rất giỏi nhưng hành chẳng được bao nhiêu. Mẹ tôi học đai học sư phạm bằng giỏi, đầu tiên được phân công dạy cấp 3 ở Hoà bình, sau xin chuyển về dạy cấp 2 ở tỉnh, sau lại xin về dạy cấp 1 xã cho gần nhà và trở thành cô giáo làng đúng nghĩa. Còn bố tôi ngày xưa là tấm gương cho cả vùng, chỉ tự học mà tốt nghiệp phổ thông đã đọc thông viết thạo tiếng Nga, thế mà cuối cùng cũng chỉ là ông kỹ sư quèn chuyên sửa máy bơm nông nghiệp, bao nhiêu kiến thức đại học đều xếp xó.

Cả bố mẹ tôi đều rất tự hào về quá khứ đi học của mình nhưng ngay từ lúc bé tôi đã thấy không ổn. Học được thì phải làm được chứ không phải là học xong bỏ đấy rồi thỉnh thoảng lôi ra thẩm du. Thành ra không ít lần tôi phản kháng lại hai cụ khi bắt tôi học gạo, nhất là mấy năm 88,89, xung quanh đói bỏ mẹ ra mà đi tập văn nghệ cứ phải hát em là búp măng non. Tôi không tập bỏ về bị mẹ quật cho mấy roi, cuối cùng cũng hoà cả làng.

Bắt đầu năm 91 bình thường với Trung quốc, hàng TQ tràn qua biên giới vào VN, tôi đã tự đặt cho mình câu hỏi tại sao người VN không làm được những thứ đó, kể cả những mặt hàng đơn giản như bộ bài Tây du ký. Nhưng thằng bé 15 tuổi chỉ tự hỏi thôi chứ không trả lời được. Cứ lẩn mẩn như thế, năm 94 tôi vào đại học, chuyên ngành kinh tế.

Lên Hà nội tôi không có họ hàng nào, chỉ ở ký túc xá, có cái xe đạp cũ của bố cuối tuần đạp đi ngắm phố phường. Hà nội hồi ấy đang ở lúc giao thời gữa bao cấp và mở cửa, tôi cứ thấy mang máng đâu đó những cơ hội cho mình nhưng thân cô thế cô, không biết bắt đầu từ đâu, cuối cùng đành tự tích luỹ bằng cách lao đầu vào học tiếng Anh.
Rất mong được nghe lại câu truyện lập nghiệp của cụ. Em 27 tuổi. 1 vợ 1 con. Ra trường 4 năm rồi mà chưa có 1 thứ gì trong tay. Vẫn phải lo cơm áo gạo tiền hàng ngày ko đủ.
Một vài cụ bảo rằng không thằng nào kiếm được tiền mà lại chịu lộ ra nó kiếm tiền như thế nào, đúng là như vậy. Có thể tôi đã khinh suất và bốc đồng khi định kể lại chuyện lập nghiệp của mình, nhưng sự thực là khi nhìn xung quanh và đọc trên mạng, tôi cảm thấy rất bứt rứt vì hình như người Việt nam đang đi sai đường. Ai có tí tiền cũng nhao đi buôn, hầu như bỏ qua sản xuất, trong khi sản xuất mới là gốc của mọi của cải. Cho nên với một chút thiện ý và tâm huyết còn sót lại, tôi cũng liều mở thớt này dù biết có thế mình sẽ bị lộ vài bí mật làm ăn.

Dẫu sao tôi cũng phải tự bảo vệ mình bằng cách ẩn danh hoàn toàn, nghĩa là tôi sẽ không post ảnh nhà xưởng, không giao lưu offline, cũng không bàn thảo hợp tác xin việc gì hết. Tôi sẽ chia sẻ chuyện lập nghiệp và một số chuyện kinh tế khác trung thực và chân thành, nhưng mong các cụ để tôi chỉ là một nick trên mạng. Thế là quá đủ.

Trở lại chuyện lập nghiệp của tôi.

Tôi sinh ra lớn lên ở một xã đồng bằng Bắc bộ. Quê tôi là vùng thuần nông nghèo, hầu như không có nghề gì ngoài làm ruộng. Ngày bé tôi chịu thiếu thốn đủ thứ, vào đại học cao mét 73 mà nặng có 52 cân. Bố mẹ tôi thuộc một loại người mà tôi thấy khá nhiều ở miền Bắc, nghĩa là học rất nhiều, rất giỏi nhưng hành chẳng được bao nhiêu. Mẹ tôi học đai học sư phạm bằng giỏi, đầu tiên được phân công dạy cấp 3 ở Hoà bình, sau xin chuyển về dạy cấp 2 ở tỉnh, sau lại xin về dạy cấp 1 xã cho gần nhà và trở thành cô giáo làng đúng nghĩa. Còn bố tôi ngày xưa là tấm gương cho cả vùng, chỉ tự học mà tốt nghiệp phổ thông đã đọc thông viết thạo tiếng Nga, thế mà cuối cùng cũng chỉ là ông kỹ sư quèn chuyên sửa máy bơm nông nghiệp, bao nhiêu kiến thức đại học đều xếp xó.

Cả bố mẹ tôi đều rất tự hào về quá khứ đi học của mình nhưng ngay từ lúc bé tôi đã thấy không ổn. Học được thì phải làm được chứ không phải là học xong bỏ đấy rồi thỉnh thoảng lôi ra thẩm du. Thành ra không ít lần tôi phản kháng lại hai cụ khi bắt tôi học gạo, nhất là mấy năm 88,89, xung quanh đói bỏ mẹ ra mà đi tập văn nghệ cứ phải hát em là búp măng non. Tôi không tập bỏ về bị mẹ quật cho mấy roi, cuối cùng cũng hoà cả làng.

Bắt đầu năm 91 bình thường với Trung quốc, hàng TQ tràn qua biên giới vào VN, tôi đã tự đặt cho mình câu hỏi tại sao người VN không làm được những thứ đó, kể cả những mặt hàng đơn giản như bộ bài Tây du ký. Nhưng thằng bé 15 tuổi chỉ tự hỏi thôi chứ không trả lời được. Cứ lẩn mẩn như thế, năm 94 tôi vào đại học, chuyên ngành kinh tế.

Lên Hà nội tôi không có họ hàng nào, chỉ ở ký túc xá, có cái xe đạp cũ của bố cuối tuần đạp đi ngắm phố phường. Hà nội hồi ấy đang ở lúc giao thời gữa bao cấp và mở cửa, tôi cứ thấy mang máng đâu đó những cơ hội cho mình nhưng thân cô thế cô, không biết bắt đầu từ đâu, cuối cùng đành tự tích luỹ bằng cách lao đầu vào học tiếng Anh.
Rất mong được nghe lại câu truyện lập nghiệp của cụ. Em 27 tuổi. 1 vợ 1 con. Ra trường 4 năm rồi mà chưa có 1 thứ gì trong tay. Vẫn phải lo cơm áo gạo tiền hàng ngày ko đủ.
 

Việt Anh Kc

Xe đạp
Biển số
OF-413611
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
25
Động cơ
222,950 Mã lực
Tuổi
30
nhiều cụ vào đây lót dép hóng thế ạ. :v=D>=D>=D>
 

huhong1992

Xe tải
Biển số
OF-406999
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
279
Động cơ
229,143 Mã lực
Tuổi
34
Xin phép được hóng cao nhân.
 

traderdoclap

Xe điện
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,277
Động cơ
261,210 Mã lực
Khụ

U40 dồi, bên kia đỉnh Vu sơn dồi, trẻ trung j nữa Mợ êi



Hềy

Lão có đồng ý với em là tuy chi tiết, mưu mô, mánh lới mỗi giai đoạn (có khi chỉ năm trước năm sau) mỗi khác, nhưng có những suy nghĩ, nhận thức sẽ giữ nguyên giá trị của nó và là tất yếu không? Tỷ dụ như dân sự và minh bạch hoá xã hội chẳng hạn?
Sản xuất hay kinh doanh cũng vậy
Mưu mô, mánh lới gì gì chăng nữa cũng chỉ được thời gian đầu thôi cụ.
Rồi cũng của thiên trả địa hết.
Chỉ có đi lên bằng sự trung thực, làm thật ăn thật thì doanh nghiệp mới tồn tại bền vững được.
Đây là những gì em đã thực sự trải nghiệm đấy.
Trung thực là vấn đề cốt tủy mà các ông chủ thành công ở Mỹ, Nhật đặt ra cho DN của mình.
Những DN làm ăn gian dối thì sớm muộn cũng lụi bại, đế chế Mitsubishi motors của nhật vừa rồi là 1 ví dụ điển hình.
 

Xegdvuive

Xe hơi
Biển số
OF-426872
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
198
Động cơ
218,090 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Cụ tạo 1 thớt riêng ấy. Post thế này loãng bài, thứ nữa thành ý của cụ như thế tạo thớt riêng sẽ hiệu quả và đc cccm khác ủng hộ nhiệt liệt hơn đấy.
ah vâng thank cụ e sợ nick mới hay bị hiểu lầm chu e cung thoải mái. e lăng nghe ý kiến cụ ah
 

2Banh.com

Xe tải
Biển số
OF-394150
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
259
Động cơ
236,910 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Đáp Cầu - Bắc Ninh
e có thằng bạn bố nó ngày xưa tự thiết kế được máy in tiền đô la âm phủ. xong đi bán cả nước từ bắc vào nam. ở bắc ninh e có làng đống cao làm giấy cũng đặt bố nó thiết kế máy chuyền giấy. mỗi nhà ở làng đấy mua ít nhất cũng 2 máy đấy. mỗi máy mấy trăm triệu. nói chung là người giỏi gặp thời sẽ phất lên nhanh như diều gặp gió
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top