em thì bị vào trường hợp ngược với cụ chủ. Em cũng mới lái, cách đây mấy tháng, Sói vẫn phải kèm đi làm cùng. Cũng là tâm lý chủ quan gần đến cơ quan, chỉ còn 1 ngã tư nữa, cộng thêm mới lái, em chưa căn chuẩn khoảng cách nên khi qua ngã tư (ko có đèn xanh đỏ), xe đi vuông góc trc mặt em chưa thoát hết, em đã nhả phanh ra và thế là em uỵch 1 phát và lườn xe đó. Đó là xe taxi, mới lái mà bị thế em khá là run, giữa ngã tư đông người, lái xe taxi xuống xe, SÓi nhà em cũng xuống để giải quyết. Hai bên cùng thoả thuận đánh xe vào chỗ vắng người qua lại chứ đứng giữa ngã tư , tắc đường ảnh hưởng người khác. Hai bên bắt đầu giao dịch, thực ra vết đâm ko mạnh lắm, xước sơn, Sói đưa 300 cho người lái taxi, bác ý cứ kì kèo nói em đã đâm vào ng ta rồi còn ko xuống xe xin lỗi, thật, em cũng biết lỗi nhưng có Sói xuống giải quyết rồi nên em cứ ngồi trên ghế lái thôi
. Cuối cùng Sói đưa thêm 200 nữa, bác ý mới chịu đi ợ.
Xe em cũng bị móp đầu, cũng may là em đâm phải xe taxi, chứ chẳng may là xe đắt tiền hơn, chắc lại mất cả tháng lương, hoặc giả bán xe mình đi cũng chẳng đù đền. Bài học vừa đủ: mức độ đâm, mức đền bù..., đủ cho em rút kinh nghiệm lái xe ạ
P.S cụ chủ: em đã chứng kiến tình huống y chang của cụ. 1 bác đỗ xe mẹc ở đường, tự dưng 1 câu thanh niên đi 2 bánh đâm sầm vào mít xe. Bác chủ xe đứng gần đó nhanh tay rút chìa khoá xe máy, bẩu: xe tôi mấy tỉ, bị xước thế này, đền 1,5 củ. Cậu thanh niên nói là SV, ko có tiền, có 500 thôi. Bác chủ xe ko chịu, bắt phải gọi điện cho ng thân mang tiền đến. Cậu thanh niên gọi điện , 1 lúc sau có 2 thanh niên khác, nhìn cũng thư sinh, chắc là SV, đưa thêm 500 cho chủ xe (tổng cộng là 1 củ), bác này nhất định ko cầm, cậu bạn đó nói: chú đừng quá đáng thế, đi xe tiền tỉ thì thiếu 500 nghìn có là gì, bla 1 hồi, chốt hạ hù doạ: chú dồn người ta vào bước đường cùng, nó khùng lên, cầm viên gạch ném vào xe chú từ xa và lẩn mất thì chú cũng chẳng bắt đền đc. Nghe đến đây bác chủ xe 4 bánh mới đồng ý cầm 1 củ và trả chìa khoá xe cho cậu thanh niên kia.