[Funland] "Tôi đi xe đạp đến các cơ quan Chính phủ, họ nhìn ánh mắt hơi lạ!”

hnilqhuy

Xe tăng
Biển số
OF-384544
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,923
Động cơ
257,166 Mã lực
Hiện tại cá nhân e mới dùng xe đạp để luyện tập thể thao ngoài giờ. Nhưng nếu có đường riêng như đã từng có cho làn xe đạp thì ko ngại gì dùng đi làm vì quãng đường có hơn 1km từ nhà tới vp.

Ko biết có nhiều cụ sẵn sàng quay lại thô sơ ko ?

http://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/toi-di-xe-dap-den-cac-co-quan-chinh-phu-ho-nhin-anh-mat-hoi-la-20160928155514405.htm

Đó là những khẳng định của ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khi chính bản thân đã trải nghiệm đi làm bằng xe đạp khi đến các cơ quan Nhà nước.

Xe đạp không thể cạnh tranh được xe máy


Tại Hội thảo khuyến khích mô hình xe đạp công cộng tại Hà Nội vào sáng 28/9, ông Hùng cho biết, tai nạn giao thông đường bộ và môi trường có vấn nạn tính chất toàn cầu. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, hàng năm có 1,25 triệu người tử vong vì tai nạn giao thông đường bộ, có 3,3 triệu người tử vong vì bụi phát thải không khí trong đó giao thông chiếm xấp xỉ 20%.

Ông Khuất Việt Hùng Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tại Hội thảo sáng 28/9. Ảnh: baogiaothong.

Để giải bài toán về hạn chế giao thông cá nhân gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, bên cạnh việc phát triển loại hình vận tải công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm, ông Hùng cho rằng, phương tiện xe đạp chính là giải pháp kết nối hữu hiệu giữa các điểm trung chuyển, các bến xe, nhà ga trong thành phố.


“Do vậy, trong quá trình quy hoạch, phát triển hệ thống giao thông công cộng, các thành phố nên tính toán, đưa phương tiện xe đạp công cộng trở thành giải pháp kết nối giao thông, giảm phương tiện cơ giới cá nhân,” ông Hùng nhìn nhận.

Lực lượng công an đã được thí điểm tuần tra bằng xe đạp.

Khẳng định Việt Nam cũng như nhiều nước châu Á là thiên đường xe đạp trước thập niên những năm 90 và sau đó chuyển sang xã hội xe máy, vị Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ ra thách thức lớn nhất để phục hưng xe đạp ở Việt Nam và các đô thị đó chính là xe máy.


“Xe máy tiện dụng, tính tiếp cận rất cao bởi xe đạp đi ở đâu thì xe máy có mặt ở đó, thậm chí còn đi nhanh và xa hơn. Ở Việt Nam đi 200m, người dân cũng leo lên xe máy, nhận thức của người dân không thích đi xe đạp vì phương tiện này tiêu biểu cho cái cũ, lạc hậu và nghèo nên người Việt nghĩ rằng phải thoát khỏi xe đạp tiến lên xe máy và cả ôtô. Tuy nhiên, ở Đan Mạch hay Hà Lan lại đang muốn thoát khỏi ôtô và quay trở về xe đạp. Phải chăng đây là vòng xoáy của phát triển giao thông. Chúng ta phải nhận thức lại, đi bằng gì tiết kiệm nhất và thỏa mãn chuyến đi,” ông Hùng phân tích thêm.


Bên cạnh đó, ông Hùng cũng đưa ra luận điểm, theo tính toán khoảng 40-45% số chuyến đi tại các đô thị hoàn toàn có thể đi xe đạp ở cự lý 4km. Ngay chính bản thân ông có lúc trải nghiệm đi bằng xe đạp nhưng đến các cơ quan Chính phủ họ nhìn với ánh mắt “hơi lạ”.


Thậm chí, có người nói, tại Hà Nội xe đạp đang là “mốt” trong giới có thu nhập cao cho những chuyến đi giải trí, phượt nhưng quan trọng xe đạp cũng đang trở thành phương tiện đi lại trong công việc bình thường của người dân.


Tại hội thảo, các chuyên gia nhìn nhận, đối với những thành phố đang xây dựng các giải pháp khuyến khích phát triển hệ thống xe đạp công cộng, khuyến khích các mục tiêu sử dụng đa dạng, việc tích hợp toàn diện hệ thống với vận tải công cộng sức chứa lớn là một hướng đi hợp lý.


Ông Nguyễn Xuân Thủy, chuyên gia giao thông thừa nhận, xe đạp đi chung dòng xe máy ở nước ta tai nạn giao thông rất dễ xảy ra bởi đường dành cho xe đạp quá hẹp, đi chung dòng xe máy.


“Xe đạp phù hợp với cự ly 5km trở lại, nó tạo ra hiệu quả nếu được kết nối tốt với phương tiện công công (như Nhật Bản, Hà Lan... đã làm). Tuy nhiên, sự thua kém về tốc độ, tính tiện ích và văn minh cùng với quy hoạch giao thông đơn sơ thì xe đạp vẫn có thể chỉ là loại phương tiện ‘thiên cổ’, chưa thể thay thế và cạnh tranh xe máy... Xe đạp chỉ là phương tiện phụ trợ, kết nối giao thông công cộng trong tương lai,” ông Thủy đưa ra câu hỏi và nhìn nhận thực tế.


Đề nghị cho xe đạp vào phố đi bộ


Đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước và chuyên giao giao thông cho rằng, việc sử dụng xe đạp làm phương tiện tham gia giao thông tại Việt Nam mới mang tính chất cộng đồng mà chỉ là của một nhóm nhỏ dân cư tại các đô thị do các quy định pháp luật và các chế tài chưa đủ mạnh để khuyến khích và bảo hộ cho người dân sử dụng xe đạp; chưa có làn đường dành riêng cho xe đạp nên việc tham gia giao thông bằng xe đạp chưa thực sự an toàn; chưa có sự kết nối xe đạp với việc sử dụng các phương tiện cộng cộng khác.


Theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội cho biết, mục tiêu và khẩu hiệu “Xe buýt nhanh hơn xe đạp rẻ hơn xe máy” đã không còn nữa. Thực tế, không có phương tiện nào tham gia giao thông nguy hiểm như xe đạp ở Hà Nội. Do đó nên đặt xe đạp ở vị trí nào, khung thời gian đi lại ra sao?


“Đường sắt đô thị không kết nối được với loại hình khác thì chỉ như là ‘ngôi sao cô đơn’, đường sắt đô thị, xe buýt không cạnh tranh với xe đạp, xe ôm, taxi mà coi là “anh em” trong một nhà vì tính kết nối giữa các loại hình vận tải công cộng, đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách,” ông Trường nói.


Khi đề án hạn chế xe máy vào nội đô đưa ra, các chuyên gia và người dân đều đặt câu hỏi nếu hạn chế xe máy đi bằng gì? Nhưng chưa ai nói đi xe đạp, hoặc xe đạp là một lựa chọn. Để đề án có chỗ đứng cho xe đạp công cộng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Sở báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội trong không gian phố đi bộ nên cho phép xe đạp đi vào, xem xét những đoạn tuyến phố mật độ giao thông cao nhưng tốc độ không quá 30km/giờ thì xe đạp và các xe khác tham gia lưu thông bình thường mà không cần phải phân làn giao thông.


Muốn làm được việc này, ông Hùng cho rằng cần có các giải pháp điều chỉnh, bổ sung quy hoạch mạng lưới giao thông trên địa bàn thành phố, trong đó cần được quy hoạch vị trí điểm tập kết hợp lý cho phương tiện xe đạp tại các khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người sử dụng và sự bổ trợ, kết nối trong mạng lưới vận tải công cộng.


Song song đó, chính quyền phải phát triển hệ thống hạ tầng hỗ trợ cho người đi xe đạp bao gồm hệ thống làn đường cho xe đạp, điểm dừng, trông giữ, bảo quản. Những giải pháp này không yêu cầu vốn đầu tư lớn, tuy nhiên chỉ thực hiện được khi có những đầu vào không gian và quỹ đất đô thị phù hợp.


Kết thúc hội thảo, các ý kiến đều nhấn mạnh, người dân sẽ đi xe đạp khi có không gian an toàn (làn xe đạp liên thông...), hoặc đi bộ khi có vỉa hè sạch sẽ thông thoáng và đặc biệt là phải liên thông, liên tục... Trách nhiệm của nhà quản lý là cần cung cấp các điều kiện cần và định hướng cho việc đáp ứng các nhu cầu này...
 

BangFiesta

Xe điện
Biển số
OF-323083
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
4,626
Động cơ
322,506 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
:) Có đường riêng thì em cũng đi xe đạp đi làm.
 

hattrick

Xe buýt
Biển số
OF-73030
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
749
Động cơ
431,779 Mã lực
Nơi ở
làng ...
các cán bộ NN phát động p,trào đi xe đạp đi làm cho khoẻ người ! đầu óc minh mẫn , dân được nhờ !
:-h
 

salestumlum

Xe tăng
Biển số
OF-301253
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
1,498
Động cơ
316,554 Mã lực
em cũng sang bà đồng nát, vác cái xe đạp 150K về, chiến tốt
cứ làm cái mấn, ngồi xe đạp, đạp đi lả lướt,, từ nhà qua cty, qua xưởng... đứa nào cũng dòm ( chắc nó dòm thấy xấu tệ quá . ko như phim)
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,821
Động cơ
55,803 Mã lực
Thằng lười lên chê thằng hủi. Nhà cách vp có 1km thì đi mẹ bộ đi, nhảy lên cái xe đạp làm gì. Mục đích đi xe đạp làm gì? Môi trường hay cho đỡ tắc? Đỡ tắc thì không ăn thua, vì chiếm dụng lòng đường tương đương xe máy và tốc độ lưu thông chậm hơn.
Em cũng thích đi xe đạp nhưng nhà cách chỗ làm hơn 10km, mùa hè đạp đến vp thì chắc phải thay 3 cái áo.
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
3,696
Động cơ
604,249 Mã lực
Khó nhỉ.
Em đi làm xa 5km, chắc có cho thêm tiền cũng không đi xe đạp đi làm được, nhất là mùa hè trời nóng như này.
Sáng 7hkém 15 đưa con đi ăn sáng, đi học, chạy đến cơ quan là vừa kịp 8h. Đi xe đạp thì không đưa con đi học, đến nơi làm việc mồ hôi mồ kê nhễ nhại, áo ướt đẫm lưng, ngồi thở phì phò thì còn làm ăn gì. Hôm nào làm việc với đối tác từ sớm thì làm thế nào :)
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Xe đạp chỉ dành cho mấy thằng chưa vợ và mấy ông con lớn. Ngoài ra dành cho mấy ông rảnh việc, chỗ làm có chỗ tắm táp...
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,978
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Hôm nào mát giời em cũng đạp đi cho thư thái. Trời như mấy hôm nay, đạp xe đến cơ quan lại phải tắm, ngại lắm! :P
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,554
Động cơ
445,839 Mã lực
Cái này thằng Tàu nó làm cũng hay. Trong tp cấm xe máy, nhưng có làn đường cho xe đạp khá rộng rãi ở hai bên. Tại các ngã tư, làn đường xe đạp có mái để người đạp xe khi chờ đèn đỏ tránh mưa nắng.
Làm được như thế quá hay, nhưng ngay khi làm đường phải tính trước.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Anh em trố mắt, đã cắp ô đi thì đi ô tô không ai biết. Lại còn cắp ô đi xe đạp nữa thì ai cũng biết ông rảnh việc.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,763 Mã lực
Thế mới có chuyện ông nào đi xe đạp (trong đó có em) phải mua xe thật đắt để khi cần quát chú giữ xe ` xe tao đắt hơn cả con xe máy abc đấy ´
 

Tinhdautreoxe.vn

Xe tải
Biển số
OF-455282
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
342
Động cơ
207,710 Mã lực
Tuổi
35
Xe đạp à. Em cũng muốn di, nhưng cả nhà phải đi cùng 1 xe vào buổi sáng.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,525
Động cơ
471,163 Mã lực
Ngẫm ra. Để đi lại thuận tiện ở thành phố này phải có đủ ít nhất mỗi thứ 1, đó là: Ô tô, Xe máy và Xe đạp
 

dongbighug

Xe tăng
Biển số
OF-21313
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,016
Động cơ
504,313 Mã lực
Nơi ở
Gốc - xứ Đoài mây trắng
Em thì thấy baì viết như kiểu "dọn đường dư luận" cho cái việc tiến tới cấm xe máy. Father monkey chứ.
Các ông chính quyền cứ làm cơ sở hạ tầng tốt vào. phân cmn làn riêng biệt cấm rẽ lên hè như kiểu Đại Lộ Thăng Long ý. Không dừng đỗ đc, bỏ văn hóa mua bán vỉa hè đi. tự dưng đường khắc thông thoáng. Nâng cấp hệ thống giao thông công cộng lên lúc bấy h hẵng hô hào việc thay thế xe máy. Các ông toàn ngồi làm mấy chuyện khoa học lý thuyết rồi áp cmn đặt lên thế là xong. Kiểu anh # xây đường sắt HĐ - CL ý. lý thuyết là 1, triển khai thành 3. thời gian thi công và các hệ lụy lên hệ thống giao thông (chỉ tính riêng chi phí xăng và thời gian hao phí do các xe tắc đường chắc cũng phải gấp cmn ít nhất là 5 lần so với cái đầu tư ấy) đến nay vẫn ....đang tiếp tục triển khai. Qua lâu rồi cái thời...ném đá dò đường các ngài Chính Xách nhé :(
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,238
Động cơ
749,580 Mã lực
Mùa hè nóng, chứ mùa đông là em cũng phọt phẹt xe đạp cho khỏe người.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,813
Động cơ
479,101 Mã lực

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,856
Động cơ
523,178 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Đệch !
Đi ô-tô đến cửa cơ quan rồi lấy xe đạp đi tiếp thì ai chả trố cmn mắt :D

- Hết anh xe bus đi làm giờ đến anh xe đạp, đóe biết có cấm đánh gold không nữa ;))
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,157
Động cơ
297,812 Mã lực
Các cụ hơi nhạy cảm quá rồi, em nghĩ phát triển xe đạp là tốt vì theo xu hướng chung của thế giới, em ở châu Âu nhiều năm thấy họ đã quay lại dùng xe đạp được hơn 10 năm rồi, gần đây có thêm các thành phố châu Á ở Nhật với TQ. Vấn đề ở chỗ là xe đạp không bao giờ là phương tiện giao thông chính và có thể thay thế được xe máy cả. Xe đạp chỉ phát huy hiệu quả trong phạm vi ngắn ~ 5km, thân thiện với môi trường, và tiết kiệm hơn. Xe đạp chỉ phát triển khi hệ thống giao thông công cộng phát triển (như ở châu Âu) để đảm bảo các cuốc đi xa ~10km; và có khả năng kết hợp cả 2 loại phương tiện với nhau: nhà --> bến tàu điện (xe đạp) --> cơ quan (tàu điện). Em thấy phạm vi trọng 4 quận nội thành cũ rất phù hợp với xe đạp, đường nhỏ, mát, nhiều giao cắt..., nếu bây giờ trong khu vực này được 40% lưu thông bằng xe đạp thì em nghĩ chẳng cần đường riêng các cụ cũng sẽ thích đạp xe, người đi bộ và người dân cũng thấy thoải mái hơn.
Bản thân em 2 năm nay đi xe đạp hàng ngày đi làm từ Ô chợ Dừa --> Nhà hát lớn (~5km)
 

Xe bọ xít

Xì hơi lốp
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,954 Mã lực
Vấn đề đạp xe đạp tới nơi lv nếu ko tắm người nó hôi, khi tiếp xúc với các đồng nghiệp các Cụ có tự tin ko ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top