- Biển số
- OF-79064
- Ngày cấp bằng
- 28/11/10
- Số km
- 2,821
- Động cơ
- 438,063 Mã lực
E cũng nghĩ như chỗ đậm đậm cụ nói.Tuỳ hoàn cảnh, nhu cầu sử dụng và rất quan trọng là khả năng đỗ xe thôi cụ.
Như ông bạn em, nhà ở Tương Mai, làm ở Trần Cung, hàng ngày đi gần 40km đi và về, đi đường vành đai 3 trên cao, khuôn viên chỗ làm thì rộng như công viên, không đi xe 4b thì dở!
Em đi 5km, 8h đến hết chỗ đỗ, ra bãi xe gần nhất gửi rồi đi bộ vào mất 20 phút, càng mưa gió càng không có chỗ đỗ, thôi em chọn taxi
Ở trường hợp cá nhân e thì nhà cách cq 100m có nghĩa là e đi làm = đi bộ (xe máy còn ngại dắt ra dắt vào), 4b thì gửi qua đêm luôn cq (có hầm), nhu cầu có cái 4b "để giao dịch" thì đương nhiên ko cần, thỉnh thoảng đi vào phố cổ (2km) thì giờ e chỉ đi xe máy.
Như thế e chỉ sử dụng 4b khi có việc đi chặng đường trên 10km (tần suất 2-3 lần/ tháng mới có việc phải "đi xa" như thế, "quê" thì e ko có để về, đi tảo mộ 1 lần/ năm).
Vậy chốt lại nhu cầu 4b thực sự của e là để phục vụ sở thích lái bằng cách đi phượt tự lái từ 200km trở lên vs tần suất khoảng 2-3 lần/ tháng. Với tần suất sử dụng xe của e nói trên thiết nghĩ ko góp phần làm tắc đường, ô nhiễm nội đô.
Tính sơ sơ chi phí cho gửi xe, xăng, bảo dưỡng, phí btđb, phí BOT, cập nhật đồ chơi.... loanh quanh khoảng 6tr/ tháng. Đối vs 1 số người là lãng phí ko cần thiết, đối vs e là ok vì đơn giản là sở thích. Quan trọng nhất là ko phải gồng mình khi chịu các chi phí cho 1 chiếc xe.
Nhưng cũng có 1 thời gian e từng vất vả vs chỗ gửi xe (xa, ko ổn định chỗ để, thái độ của nv trông xe...) thì quả là có hơi nản.