[Funland] Toàn thấy mời mua BĐS để đầu tư, thế ai là người dùng cuối cùng

LoiNhuDon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485458
Ngày cấp bằng
23/1/17
Số km
845
Động cơ
201,320 Mã lực
Tuổi
44
Em vừa nhận được cái Tn này.
Cccm cho em hỏi tí:
Liệu có cách nào để chặn những thứ Rác Rưởi này ???


Con BĐS này mà được vay 80% với ls 0% cho đến 2050 là em chơi ngay đấy...:))
 
Biển số
OF-586917
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
40
Động cơ
135,300 Mã lực
Tuổi
39
Cụ chưa có nhiều tiền trong tay nên cụ không hiểu. Cứ có nhiều tiền cụ sẽ tự khắc hiểu thôi.
Khi cụ có nhiều tiền thì cụ có mấy phương án.
1 là cất tiền vào két( kiểu này ít ai làm vì mấy tỉ thì sau 1 năm nó lạm phát cho vỡ mồm)
2 là vàng hoặc đô cất( kiểu này cũng nhiều người làm nhưng rủi ro bị trộm nó vào khoắng mất)
3 là gửi ngân hàng( ít rủi ro nhất nhưng lãi suất hàng tháng chắc ko hơn đc lạm phát)
4 là đầu tư vào đất( rủi ro mất là cự thấp , điểm yếu là khả năng thanh khoản kém)
Nói chung cụ cứ có nhiều tiền cụ sẽ hiểu thế nào là đau đầu nghĩ cách cất tiền :) và nếu cụ có nhiều tiền nhàn rỗi thì bds cũng là 1 kênh rất tốt.
 

hnilqhuy

Xe tăng
Biển số
OF-384544
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,576
Động cơ
257,166 Mã lực
2 tuần nay mồi giới bđs lại hoành hành, toàn là vyn phú quốc, côn đồ tel các thể loại, đai i chi nữa
 

Dream Hilux

Xe tăng
Biển số
OF-119159
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,707
Động cơ
394,245 Mã lực
Cụ chưa có nhiều tiền trong tay nên cụ không hiểu. Cứ có nhiều tiền cụ sẽ tự khắc hiểu thôi.
Khi cụ có nhiều tiền thì cụ có mấy phương án.
1 là cất tiền vào két( kiểu này ít ai làm vì mấy tỉ thì sau 1 năm nó lạm phát cho vỡ mồm)
2 là vàng hoặc đô cất( kiểu này cũng nhiều người làm nhưng rủi ro bị trộm nó vào khoắng mất)
3 là gửi ngân hàng( ít rủi ro nhất nhưng lãi suất hàng tháng chắc ko hơn đc lạm phát)
4 là đầu tư vào đất( rủi ro mất là cự thấp , điểm yếu là khả năng thanh khoản kém)
Nói chung cụ cứ có nhiều tiền cụ sẽ hiểu thế nào là đau đầu nghĩ cách cất tiền :) và nếu cụ có nhiều tiền nhàn rỗi thì bds cũng là 1 kênh rất tốt.
Đúng cụ em chưa có nhiều tiền để phải đau đầu
 

luonmayman

Xe tải
Biển số
OF-181725
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
494
Động cơ
341,079 Mã lực
E nghĩ cũng ko nên suy nghĩ tiêu cực vậy. Đầu tư phù hợp với khả năng em nghĩ vẫn được mà. E thấy ô nào giàu cũng nhiều đất
 

SkyBay

Xe tải
Biển số
OF-586076
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
476
Động cơ
140,236 Mã lực
Tuổi
48
Quyền sử dụng tiền và sử dụng thời gian là của mỗi người. Việc tích trữ phòng khi sa cơ, để con cái lớn lên có thể du học hay làm gì thì tùy mỗi người. Hay không tích trữ mà có đồng nào tiêu sang chảnh cho sướng thân cũng chả ai cấn. Mà cứ mua được giá thì bán mua chỗ khác được giá cũng chả sao.
Nhưng bài học ai cũng rút ra khi về già là.... phải có thu nhập, không dựa cả vào con cháu.
Hơn chục tỷ (bằng 1 căn biệt thự ở vùng xa lắc xa lơ kg ở được) thì gửi tiết kiệm, mua bảo hiểm nhân thọ thì cả đời ăn rồi chỉ ở khách sạn, đi du lịch cũng chả hết. Còn mua đất mua đai nhiều người dính phải dự án có vấn đề về pháp lý thì thậm chí còn mất trắng. Lúc thị trường đóng băng thì dù có tiền tỷ (đất) cũng không bán mà tiêu được! Đất giờ mua thì rất dễ, còn muốn bán thì chả dễ tý nào!
___________________________________________________________

Khu đô thị bỏ hoang Mê Linh - nơi chôn vùi hàng nghìn tỷ đồng của nhà đầu tư
Nhà đầu tư chẳng biết lô đất tiền tỷ nằm ở chỗ nào giữa bãi đất cỏ đã mọc um tùm, còn chủ đầu tư thì "bặt vô âm tín".

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra khu đô thị 2.000 ha bị bỏ hoang ở Hà Nội / Dự án hơn 2.000 ha bị bỏ hoang suốt một thập kỷ

Nghĩ lại về khoản góp vốn hơn 2 tỷ đồng để mua đất Mê Linh từ 10 năm trước, vợ chồng anh Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn không khỏi tiếc nuối. Đó là toàn bộ tài sản của anh chị khi đó. Năm 2009, vợ chồng anh chưa có nhà để ở, song đúng lúc cơn sốt đất đang ở giai đoạn đỉnh điểm nên bảo nhau đầu tư một phen với hy vọng vừa có tiền mua một căn nhà mà vẫn dư vốn làm ăn.

Thấy nhiều người lúc đó mua tuần trước, tuần sau bán đi đã lãi vài trăm triệu, anh Trung càng thêm niềm tin vào vụ đầu tư này, đồng thời trấn an bà xã khi chị có vẻ lo ngại. Tuy nhiên, chỉ hai tuần sau khi anh đặt bút ký vào hợp đồng góp vốn một dự án, trả gần 2 tỷ đồng cho người bán và gần 800 triệu tiền chênh để mua một lô biệt thự, giá đất Mê Linh lao dốc thê thảm. Ở giai đoạn đáy khủng hoảng vào khoảng năm 2012-2013, đất tại đây chỉ còn một phần ba giá anh Trung mua, nhưng điều quan trọng là muốn bán cũng không có người mua.

Chưa kể, cầm trong tay hợp đồng góp vốn nhưng anh Trung chẳng nắm rõ lô đất mà mình đã mua nằm ở vị trí nào giữa bãi đất cỏ mọc um tùm tại xã Tiền Phong.


Trong các khu đô thị tại Mê Linh, ngoài đất bỏ hoang, những căn nhà xây thô cũng rất lâu không có người đặt chân đến. Ảnh: Giang Huy

Từ nhiều năm trước, anh Trung và nhiều khách hàng mua dự án đã gặp gỡ và bàn nhau về việc gặp chủ đầu tư để đòi lại tiền hoặc ít nhất biết được "số phận" lô đất mình mua sẽ ra sao. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã dừng hoạt động tại Việt Nam, trụ sở không một bóng người. Hợp đồng góp vốn tiền tỷ anh đã ký kết biến thành tờ giấy lộn.

May mắn hơn, anh Hoan, một nhà đầu tư khác biết lô đất mình đã mua nằm ở chỗ nào. Tuy nhiên, ba năm nay anh chưa đặt chân đến đó bởi dù đã được làm đường sá nội khu, song bên trong dự án mới có vài ngôi nhà được xây thô rồi bỏ hoang cho cỏ dại mọc quá đầu người. Vài năm gần đây, đất trong dự án có giao dịch trở lại, song giá bán mới chỉ bằng một nửa khi anh Hoan mua, song việc tìm người mua cũng không dễ. Bởi vậy, nhà đầu tư này quyết định "cất sổ đỏ vào két sắt, vài năm nữa mới mang ra để rao bán" khi thị trường trở nên tốt hơn.

Anh Trung hay anh Hoan chỉ là một trong hàng nghìn người đang bị mắc kẹt tại Mê Linh - nơi Thủ tướng vừa có chỉ đạo kiểm tra bởi tình trạng hơn 2.000 ha đất đô thị bỏ hoang từ một thập kỷ nay, gây lãng phí nghiêm trọng. Theo Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Mê Linh, địa bàn này có 47 dự án bất động sản nhà ở, đô thị được phê duyệt. Trong đó, 18 dự án được ký trong một tháng trước ngày quyết định mở rộng Hà Nội có hiệu lực (tháng 8/2008). Những dự án giao dịch sôi động nhất thời điểm đó như Khu đô thị Minh Giang - Đầm Và, Cienco 5, AIC, VIT Tiền Phong, Hà Phong, Chi Đông... đều bán dưới dạng hợp đồng góp vốn. Đa số chủ đầu tư đã thu của nhà đầu tư 50 đến 80%, thậm chí có nơi 100% giá trị các lô đất nền liền kề, biệt thự.



Video: Lộc Chung - Giang Huy.

Tuy nhiên, sau một thập kỷ, phần nhiều những dự án này còn chưa xong hạ tầng, thậm chí cũng chưa giải phóng xong mặt bằng. Hàng chục dự án trong số này vẫn chỉ là bãi đất đầy cỏ dại, được người dân xung quanh tận dụng làm bãi chăn thả trâu bò hoặc nuôi vịt nhiều năm qua. Người ta chỉ có thể phân biệt được đó là đất dự án qua những tấm biển mờ hết chữ, rách nát được cắm bên ven đường.

Lãnh đạo một chủ đầu tư lớn lý giải một trong những khó khăn khiến dự án chậm triển khai là Mê Linh chuyển từ Vĩnh Phúc về Hà Nội khiến quy hoạch 1/500 phải thay đổi, đồng thời thị trường đi xuống khiến doanh nghiệp không ưu tiên triển khai.

"Chúng tôi có làm hạ tầng hay mở bán thì cũng chẳng có khách mua. Bài học nhãn tiền là những dự án xung quanh đó xây thô dở dang rồi bỏ hoang. Nếu chúng tôi có triển khai thì có lẽ cũng có chung số phận", vị này nói.

Một số chủ đầu tư khác lại viện lý do gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng. Nhưng thực tế, có những dự án chỉ còn vài trăm m2 đất chưa giải phóng mặt bằng nhưng doanh nghiệp cũng không triển khai.

Lãnh đạo xã Đại Thịnh - nơi có một dự án của chủ đầu tư lớn nhưng 10 năm nay vẫn chỉ là bãi chăn thả vịt cho biết, từng tổ chức nhiều cuộc họp có mời chủ đầu tư đến và yêu cầu giải trình về tiến độ dự án. Song, không phải lúc nào doanh nghiệp cũng cử người tham gia đầy đủ và lần nào cũng đưa ra một nguyên nhân của việc chậm triển khai dự án là do thị trường. Và với câu hỏi đến khi nào dự án sẽ triển khai tiếp thì chủ đầu tư cũng không đưa ra câu trả lời hoặc cứ hứa hết lần này đến lần khác. Gần đây, khi Thủ tướng có yêu cầu kiểm tra các dự án thì chủ đầu tư bắt đầu quây tôn, làm lại biển dự án.

Ông Bùi Xuân Quang, Phó chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết chính quyền gặp khó khăn trong việc liên lạc với các chủ đầu tư. Một số doanh nghiệp trụ sở ở xa hoặc thay đổi pháp nhân, địa điểm nên địa phương gửi thư thông báo, mời đến làm việc và tìm phương án giải quyết nhưng thư gửi bị trả lại. Nhiều chủ đầu tư đến làm việc và hứa triển khai, song thời gian khi nào thì họ cũng không cam kết. Hiện huyện Mê Linh đã trình UBND TP Hà Nội thu hồi 8 dự án trên địa bàn.

Ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hợp tác Thịnh Vượng (TVR) từng tham gia thị trường Mê Linh giai đoạn đỉnh điểm nhận định, vài năm nay bất động sản tại đây phục hồi so với giai đoạn đáy năm 2013. Song so với lúc đỉnh điểm sốt giá, hiện giá mới bằng khoảng một phần hai. Hơn nữa, thanh khoản trên thị trường cũng rất thấp, chỉ những người dân xung quanh, có nhu cầu ở thực hoặc những nhà đầu tư mua lâu dài mới quan tâm.

"Tuy nhiên, số người mua để ở và đầu tư rất ít bởi các dự án đâu có hạ tầng, tiện ích gì. Những cú hích trong ngắn hạn đối với thị trường này cũng chưa lớn", ông nhận định.
 

phu bus

Xe tăng
Biển số
OF-315818
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
1,205
Động cơ
306,687 Mã lực
Hơn chục tỷ (bằng 1 căn biệt thự ở vùng xa lắc xa lơ kg ở được) thì gửi tiết kiệm, mua bảo hiểm nhân thọ thì cả đời ăn rồi chỉ ở khách sạn, đi du lịch cũng chả hết. Còn mua đất mua đai nhiều người dính phải dự án có vấn đề về pháp lý thì thậm chí còn mất trắng. Lúc thị trường đóng băng thì dù có tiền tỷ (đất) cũng không bán mà tiêu được! Đất giờ mua thì rất dễ, còn muốn bán thì chả dễ tý nào!
___________________________________________________________

Khu đô thị bỏ hoang Mê Linh - nơi chôn vùi hàng nghìn tỷ đồng của nhà đầu tư
Nhà đầu tư chẳng biết lô đất tiền tỷ nằm ở chỗ nào giữa bãi đất cỏ đã mọc um tùm, còn chủ đầu tư thì "bặt vô âm tín".

********* yêu cầu kiểm tra khu đô thị 2.000 ha bị bỏ hoang ở Hà Nội / Dự án hơn 2.000 ha bị bỏ hoang suốt một thập kỷ

Nghĩ lại về khoản góp vốn hơn 2 tỷ đồng để mua đất Mê Linh từ 10 năm trước, vợ chồng anh Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn không khỏi tiếc nuối. Đó là toàn bộ tài sản của anh chị khi đó. Năm 2009, vợ chồng anh chưa có nhà để ở, song đúng lúc cơn sốt đất đang ở giai đoạn đỉnh điểm nên bảo nhau đầu tư một phen với hy vọng vừa có tiền mua một căn nhà mà vẫn dư vốn làm ăn.

Thấy nhiều người lúc đó mua tuần trước, tuần sau bán đi đã lãi vài trăm triệu, anh Trung càng thêm niềm tin vào vụ đầu tư này, đồng thời trấn an bà xã khi chị có vẻ lo ngại. Tuy nhiên, chỉ hai tuần sau khi anh đặt bút ký vào hợp đồng góp vốn một dự án, trả gần 2 tỷ đồng cho người bán và gần 800 triệu tiền chênh để mua một lô biệt thự, giá đất Mê Linh lao dốc thê thảm. Ở giai đoạn đáy khủng hoảng vào khoảng năm 2012-2013, đất tại đây chỉ còn một phần ba giá anh Trung mua, nhưng điều quan trọng là muốn bán cũng không có người mua.

Chưa kể, cầm trong tay hợp đồng góp vốn nhưng anh Trung chẳng nắm rõ lô đất mà mình đã mua nằm ở vị trí nào giữa bãi đất cỏ mọc um tùm tại xã Tiền Phong.


Trong các khu đô thị tại Mê Linh, ngoài đất bỏ hoang, những căn nhà xây thô cũng rất lâu không có người đặt chân đến. Ảnh: Giang Huy

Từ nhiều năm trước, anh Trung và nhiều khách hàng mua dự án đã gặp gỡ và bàn nhau về việc gặp chủ đầu tư để đòi lại tiền hoặc ít nhất biết được "số phận" lô đất mình mua sẽ ra sao. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã dừng hoạt động tại Việt Nam, trụ sở không một bóng người. Hợp đồng góp vốn tiền tỷ anh đã ký kết biến thành tờ giấy lộn.

May mắn hơn, anh Hoan, một nhà đầu tư khác biết lô đất mình đã mua nằm ở chỗ nào. Tuy nhiên, ba năm nay anh chưa đặt chân đến đó bởi dù đã được làm đường sá nội khu, song bên trong dự án mới có vài ngôi nhà được xây thô rồi bỏ hoang cho cỏ dại mọc quá đầu người. Vài năm gần đây, đất trong dự án có giao dịch trở lại, song giá bán mới chỉ bằng một nửa khi anh Hoan mua, song việc tìm người mua cũng không dễ. Bởi vậy, nhà đầu tư này quyết định "cất sổ đỏ vào két sắt, vài năm nữa mới mang ra để rao bán" khi thị trường trở nên tốt hơn.

Anh Trung hay anh Hoan chỉ là một trong hàng nghìn người đang bị mắc kẹt tại Mê Linh - nơi ********* vừa có chỉ đạo kiểm tra bởi tình trạng hơn 2.000 ha đất đô thị bỏ hoang từ một thập kỷ nay, gây lãng phí nghiêm trọng. Theo Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Mê Linh, địa bàn này có 47 dự án bất động sản nhà ở, đô thị được phê duyệt. Trong đó, 18 dự án được ký trong một tháng trước ngày quyết định mở rộng Hà Nội có hiệu lực (tháng 8/2008). Những dự án giao dịch sôi động nhất thời điểm đó như Khu đô thị Minh Giang - Đầm Và, Cienco 5, AIC, VIT Tiền Phong, Hà Phong, Chi Đông... đều bán dưới dạng hợp đồng góp vốn. Đa số chủ đầu tư đã thu của nhà đầu tư 50 đến 80%, thậm chí có nơi 100% giá trị các lô đất nền liền kề, biệt thự.



Video: Lộc Chung - Giang Huy.

Tuy nhiên, sau một thập kỷ, phần nhiều những dự án này còn chưa xong hạ tầng, thậm chí cũng chưa giải phóng xong mặt bằng. Hàng chục dự án trong số này vẫn chỉ là bãi đất đầy cỏ dại, được người dân xung quanh tận dụng làm bãi chăn thả trâu bò hoặc nuôi vịt nhiều năm qua. Người ta chỉ có thể phân biệt được đó là đất dự án qua những tấm biển mờ hết chữ, rách nát được cắm bên ven đường.

Lãnh đạo một chủ đầu tư lớn lý giải một trong những khó khăn khiến dự án chậm triển khai là Mê Linh chuyển từ Vĩnh Phúc về Hà Nội khiến quy hoạch 1/500 phải thay đổi, đồng thời thị trường đi xuống khiến doanh nghiệp không ưu tiên triển khai.

"Chúng tôi có làm hạ tầng hay mở bán thì cũng chẳng có khách mua. Bài học nhãn tiền là những dự án xung quanh đó xây thô dở dang rồi bỏ hoang. Nếu chúng tôi có triển khai thì có lẽ cũng có chung số phận", vị này nói.

Một số chủ đầu tư khác lại viện lý do gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng. Nhưng thực tế, có những dự án chỉ còn vài trăm m2 đất chưa giải phóng mặt bằng nhưng doanh nghiệp cũng không triển khai.

Lãnh đạo xã Đại Thịnh - nơi có một dự án của chủ đầu tư lớn nhưng 10 năm nay vẫn chỉ là bãi chăn thả vịt cho biết, từng tổ chức nhiều cuộc họp có mời chủ đầu tư đến và yêu cầu giải trình về tiến độ dự án. Song, không phải lúc nào doanh nghiệp cũng cử người tham gia đầy đủ và lần nào cũng đưa ra một nguyên nhân của việc chậm triển khai dự án là do thị trường. Và với câu hỏi đến khi nào dự án sẽ triển khai tiếp thì chủ đầu tư cũng không đưa ra câu trả lời hoặc cứ hứa hết lần này đến lần khác. Gần đây, khi ********* có yêu cầu kiểm tra các dự án thì chủ đầu tư bắt đầu quây tôn, làm lại biển dự án.

Ông Bùi Xuân Quang, Phó ************* huyện Mê Linh cho biết chính quyền gặp khó khăn trong việc liên lạc với các chủ đầu tư. Một số doanh nghiệp trụ sở ở xa hoặc thay đổi pháp nhân, địa điểm nên địa phương gửi thư thông báo, mời đến làm việc và tìm phương án giải quyết nhưng thư gửi bị trả lại. Nhiều chủ đầu tư đến làm việc và hứa triển khai, song thời gian khi nào thì họ cũng không cam kết. Hiện huyện Mê Linh đã trình UBND TP Hà Nội thu hồi 8 dự án trên địa bàn.

Ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hợp tác Thịnh Vượng (TVR) từng tham gia thị trường Mê Linh giai đoạn đỉnh điểm nhận định, vài năm nay bất động sản tại đây phục hồi so với giai đoạn đáy năm 2013. Song so với lúc đỉnh điểm sốt giá, hiện giá mới bằng khoảng một phần hai. Hơn nữa, thanh khoản trên thị trường cũng rất thấp, chỉ những người dân xung quanh, có nhu cầu ở thực hoặc những nhà đầu tư mua lâu dài mới quan tâm.

"Tuy nhiên, số người mua để ở và đầu tư rất ít bởi các dự án đâu có hạ tầng, tiện ích gì. Những cú hích trong ngắn hạn đối với thị trường này cũng chưa lớn", ông nhận định.
Kiếm tiền khó 1, tiêu tiền khó 2. Đâu phải cứ đổ tiền ra mua là sẽ thành công đâu. Cứ nói ML chôn vùi, nhưng cách đây 10 năm mua giá 3_4 triệu 1m2. Nhiều ô còn chưa phải đóng hết tiền. Giờ bân 15_20t. Theo cụ đầu tư thế có ổn không. Việc không tìm hiểu bị cò thổi giá mua đắt không tính vào trường hợp đầu tư bds có hiệu quả ko nhé.
 

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,964
Động cơ
1,049,574 Mã lực
Dự án CC sắp hoàn thiện bàn giao mà vẫn rao bán là dự án ế, khi mua DA này phải tìm hiểu kỹ vì sao bán mấy năm không hết.
 

hoangtu_bk

Xe hơi
Biển số
OF-538152
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
163
Động cơ
167,403 Mã lực
Các cụ buồn cười, người ta đã mất công gọi, công việc mà
 

luonmayman

Xe tải
Biển số
OF-181725
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
494
Động cơ
341,079 Mã lực
Giàu lên vì đất ai cũng nhìn thấy nên ham, nhưng ăn mày vì đất thì ko ai nhìn thấy.
Ăn mày vì đất nhiều mà cụ.Nhưng tất cả đều dùng đòn bẩy quá nhiều. Vậy theo cụ dòng tiền nhàn rỗi cụ đầu tư gì vậy?
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
5,997
Động cơ
377,998 Mã lực
lừa nhau để sống thôi :))
 

luonmayman

Xe tải
Biển số
OF-181725
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
494
Động cơ
341,079 Mã lực
Vâng cụ, ăn mày vì đất nhiều vô số đấy, chưa kể người vừa bán đất cho thằng khác rồi nó lên giá vù vù tâm lý còn tệ hơn ăn mày nữa.
Giống lô đề 1 vài người trúng 1 phát cả làng biết nhưng cả làng thua ko ai biết vì ai cũng giấu.:))
Dùng tiền nhàn rỗi để đầu tư thì cũng là vào đất, vàng, đô, chứng...chỉ vài món quen thuộc đó thôi chứ còn biết đầu tư vào đâu nữa.:D
Cụ nói chung chung vậy thì bó tay rùi. Còn việc có người đi ăn mày thì ai cũng hiểu mờ cụ. Cơ bản là tiền nhàn rỗi trong dân giờ rất nhiều, sử dụng sao có hiệu quả. Đó mới là đáng bàn, còn vì sợ nọ sợ kia rồi ôm cục tiền gửi ngân hàng thì......
 

em_xinhxinh

Xe máy
Biển số
OF-534861
Ngày cấp bằng
30/9/17
Số km
54
Động cơ
168,440 Mã lực
Tuổi
24
Sao chẳng thấy môi giới nào gọi cho em nhỉ? Hay là nó biết em nghèo không có tiền mua BDS?
 

tung7387

Xe hơi
Biển số
OF-628275
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
132
Động cơ
114,430 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Chung cư Đồng Phát Parkview.
Ngành nào chẳng cần các em đó, nếu có tiền nhàn rỗi thì không đầu tư BĐS thì đầu tư cái gì nữa. Hiện nay, mua nhà đất thì tốt hơn còn chung cư thì chỉ để ở thui.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,104
Động cơ
667,041 Mã lực
Không phải vay mượn thì mua BĐS là kênh đầu tư tốt
 

Ly Béo

Xe tăng
Biển số
OF-596706
Ngày cấp bằng
30/10/18
Số km
1,207
Động cơ
140,399 Mã lực
35% = 10 tỷ thế nhà tầm 30 tỷ?
30 tỷ mua biệt thự ở Đại Mỗ à?
Vãi quá.
30 tỏi cụ mua tầm 30-50m2 mặt phố cổ cho thuê tháng ko dưới 70 80tr. Còn cái bt ở đại mỗ cho ai thuê bh? Xa tít mù khơi, lại ko kd đc
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,623 Mã lực
30 tỏi cụ mua tầm 30-50m2 mặt phố cổ cho thuê tháng ko dưới 70 80tr. Còn cái bt ở đại mỗ cho ai thuê bh? Xa tít mù khơi, lại ko kd đc
30 tỏi gửi tích kiệm mỗi tháng 200 triệu.
Tốc độ tăng giá nhà mặt phố không còn dư địa cao (vì giá đã quá cao) , chỉ là tăng theo lạm phát.
 

Ly Béo

Xe tăng
Biển số
OF-596706
Ngày cấp bằng
30/10/18
Số km
1,207
Động cơ
140,399 Mã lực
Cụ nói chung chung vậy thì bó tay rùi. Còn việc có người đi ăn mày thì ai cũng hiểu mờ cụ. Cơ bản là tiền nhàn rỗi trong dân giờ rất nhiều, sử dụng sao có hiệu quả. Đó mới là đáng bàn, còn vì sợ nọ sợ kia rồi ôm cục tiền gửi ngân hàng thì......
Thật ra ở nhiều nc bds là 1 kênh đầu tư tốt như ckhoan vậy nhg họ làm bài bản, tử tế, và minh bạch rõ ràng nhg ở vn cả bds và ckhoan đều ko minh bạch, đàng hoàng thì sao huy động tiền trong dân đc. 1 lần bất tín là vạn lần bất tin mà cụ
 

HHĐT

Xe tăng
Biển số
OF-442691
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,822
Động cơ
228,297 Mã lực
Nơi ở
cạnh nhà hàng xóm
Môi giới BĐS: alo, anh à đợt này đang nhận đặt chỗ dự án A
Em: anh không quan tâm em ơi
Môi giới BĐS: dự án này ngon anh ơi dự tính sang năm tăng gấp đôi
Em: ngon ăn nhỉ
Môi giới BĐS: anh nên đầu tư vài nền ạ
Em: Anh không đủ vốn em ơi
Môi giới BĐS: Anh dùng đòn bẩy tài chính, ngân hàng cho vay 70% anh ạ
Em: Sao ngon thế em không đầu tư đi
Môi giới BĐS: em đầu tư rồi ạ, anh đầu tư nhé
Em: ngon ăn thế em bảo chủ đầu tư bán làm gì để qua năm bán.
Các cụ ơi sao ai cũng đầu tư BĐS thế, con cháu chúng ta liệu có ở VN nhiều không hay bên trời tây trong tương lai
Ng cuối cùng có nhu cầu thực sự chính là ng k đủ tiền mua nhà. Vậy tại sao họ lại ở đó.? Là vì họ đi thuê.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Em thấy bọn cò mời mua cả Shophouse ở những vùng như Đại Lải Resort, không hiểu bỏ hơn 10 tỷ mua cái Shophouse ở đây thì bán hàng họ gì ? báncho ai nhề ?! :D
Nó chỉ là cái nhà chia lô như cách đây chục năm, giờ nó đổi tên lại thành 1 sản phẩm mới tha hồ lùa gà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top