Theo em thì lứa tuổi để day và học rất quan trọng. Những gì quá sức với các cháu, nên bỏ qua. Em lấy VD chính F1 nhà em:Cái này tôi ko thấy trong các Trương trình mà con tôi từng học. Cháu chưa phải giỏi. Nhưng cháu thuộc diện 20% thành thiếu niên của XH giãy chết đc học lên trường cấp cao. Chẳng thấy học quái gì nhiều ở cái tuổi 6 đến 12 cả, toàn chơi là chính.
Món này chắc chỉ dành cho 1 vài phần trăm nghìn ng . Có thể còn ít hơn nữa. Vì giá trị thực tiễn nó nằm ở 1 khía cạnh khác. Có giá trị ở rất ít người thật giỏi. Còn lại thì hầu như chả có tác dụng gì mấy. Và nó ko đc phổ biến rộng cỡ cấp độ giáo dục. Cũng như app này, vài triệu ng đăng ký trên TG 7 tỷ người. Nhưng vài Triệu ng đang xử dụng nó. Liệu số ứng dụng còn lại đc bao nhiêu ?. Nhưng môn dạng này ở giáo dục chúng ta ko ít. Liệu 10 năm nữa XH chúng ta sẽ sinh sản ra bảo nhiêu người có bằng cấp cao ?
f1 nhà em rất chậm trong việc học nói chung so với các bạn cùng lứa. Khi còn học mẫu giáo, các cô cũng nói "cháu ngây thơ lắm" ý muốn nói là học kém hơn các bạn.
Khi đến tuổi đi học cấp 1, từ lớp 1-3 thì f1 em cũng nằm trong nhóm cuối lớp (đi học phải có bạn Nữ ngồi gần để kèm việc chấp hành học trên lớp), kết quả học cũng chỉ Đáp Ứng yêu cầu biết; đọc, viết, vẽ, làm toán..theo chương trình GD.
Nhưng khi bắt đầu học cuối lớp 3, lên lớp 4 thì con thay đổi rõ dệt, học các môn; toán, tiếng việt, anh...khá tốt. Giờ nằm nhóm Top lớp trường làng. Con tự giải hết các bài tập trên lớp, đặc biệt tính toán rất nhanh (toàn tính nhẩm), hầu như k cần hạ phép tính.
Em không cho học tính toán nhanh gì cả.