Nghĩ ra là làm luôn, thế là tôi đổi line ở Akabane và ung dung ngồi chờ đến Kawagoe. Nhưng trên đường đi tôi mới phát hiện ra sai lầm, trục tàu từ Akabane đến Kawagoe là dừng lại ở rất nhiều ga nhỏ, tổng cộng là 16 ga. Trong khi đó, nếu tôi vẫn ngồi Tohoku Line thì chỉ mất có 13 ga mà thôi. Mà trục đó thì tàu chạy nhanh hơn và có vẻ sang hơn....
Nhưng không sao, tôi vẫn tự an ủi mình rằng tàu sẽ chạy thẳng qua Omya thì mình tiết kiệm được thời gian nhiều hơn.
Thế rồi cuối cùng đoàn tàu cũng dừng ở Omya, mọi người xuống hết còn tôi cứ ung dung ngồi lại chờ tàu chạy tiếp. Chờ một lúc thì thấy tàu thông báo gì đó và một số người bắt đầu lục tục đi lên. Được khoảng 15 phút ( lúc này thì tôi bắt đầu thấy sốt ruột rồi ) thì tàu bắt đầu chạy, nhưng theo hướng ngược lại....
Tức là tàu không chạy thẳng mà quay ngược lại về hướng Tokyo. Lúc này tôi mới biết là tàu đó chỉ chạy tới ga Omya và quay đầu lại. Vậy là trong đầu xác định ngay phương án sẽ xuống ở ga kế tiếp để đón tàu quay lại Omya, sau đó sẽ tìm tàu đi Kawagoe. Ga kế tiếp là Kita - Yono. Khi xuống ga này tôi mới thấy đây là một ga nhỏ, mà ga nhỏ đồng nghĩa với việc các tàu qua thì có tàu dừng lại, có tàu chạy thẳng. Vậy là lại ngồi chờ thêm 10p nữa mới có tàu chạy tới. Cảnh chờ đợi tàu chạy tới sao mà sốt ruột thế.
Sau khi lên chuyến tàu kế tiếp, tôi chạy đến Omya và đi tìm Line chạy tới Kawagoe, lần này không dùng Line Saikyo nữa cho chắc. Thế là đi tìm, thế nào cuối cùng cũng thấy có một Line chạy thẳng tới Kawagoe, Line này được gọi là Kawagoe Line, hoàn toàn mới và chưa được update trên bản đồ của tàu điện. Để đi line này phải xuống tầng hầm thứ 2, rồi ngồi chờ thêm 10p nữa mới thấy tàu chạy tới.
Cuối cùng khi tôi tới được Kawagoe là 2h20, tức là lệch so với dự kiến khoảng 1h20 phút. Nếu nghe lời ông già vợ ngay từ đầu thì đi Tohoku Line đến Omya rồi đi Kawagoe ngay từ đầu thì có phải đến sớm hơn. Dại
. Nhưng được kinh nghiệm.