Giá cao quá! Trước khi có giá chính thức, thì có rất nhiều thông tin nói đến mức đó, nhưng chắc là thất bại thôi!
Cứ coi như là chúng ta cùng tranh chấp vị trí nhất bảng với họ điEm nghe anh gút nói khác. Anh ấy bảo brasil đắt nhất, rồi thì anh sing, anh mã, anh in đô cũng tranh chức nhất nên em chả tin anh Vịt nhà mình thuế cao nhất.
Mà cụ nghe nói ở đâu vậy?
Em đợi bài tiếp theo của cụ...Kính thưa các cụ, các mợ !
Các cụ, các mợ mà cứ hiểu là New Ford Focus ở quê mình đắt hơn ở Thái, USA, EU, China … (Quê mình khoảng 53k, Thai khoảng 40k, USA khoảng 25k Obama … - em tính đến lúc nó bò được ra đường với phiên bản Titanium nhé) !
Có cụ, mợ lại nghi New Ford Focus về quê mình nó cắt bớt option đi, nó ăn bớt một ít sắt thép làm vỏ xe mỏng như vỏ lon bia … !
Lại có cụ, mợ bảo Phò nó coi thường mình, mãi chả thấy cái “One Ford …” gì đấy xuất hiện ở ở quê mình để các cụ được hưởng tí sung sướng !
Em là dân trung lập, không đi xe Ford, không phải Sale of Ford và cũng chẳng phải nhà quản lý trong lĩnh vực này … nhưng em thấy các cụ, các mợ nghĩ thế, nói thế thiệt cho Phò và các hãng xe khác quá ạ !
E xin góp mấy lời để các cụ, các mợ hiểu và thông cảm cho các nhà sản xuất, phân phối xe ở quê mình một tí và cũng yên tâm mà hưởng thụ chút sung sướng đây ạ:
E nghĩ rằng chính sách “One Ford” hiện nay được hiểu nôm na, nôm mít là thế này cho nó thoáng:
- Mỗi dòng xe chỉ sản xuất và cung cấp một loại chung cho các thị trường khác nhau (USA, EU, China, Thai, Vietnam …) nhưng có nhiều phiên bản khác nhau (trang thiết bị, linh phụ kiện, phẩm cấp chất lượng … của mỗi phiên bản không giống nhau).
- Chính sách giá giống nhau cho các thị trường khác nhau (ở đây là cơ cấu giá chứ không phải mức giá nhé).
…. và một vài yếu tố khác ít ảnh hưởng đến ý kiến của các cụ, các mợ nói trên (ví dụ chính sách bán hàng, dịch vụ hậu mãi, …).
Như vậy, e đang nghĩ (nếu không may nghĩ sai các cụ đập cho phát để em tỉnh lại) Phò nó đã tuân thủ đúng chứ không có phân biệt như chung ta đang nghĩ oan cho nó đâu các cụ ạ.
Vậy các cụ, các mợ nghĩ thế, nói thế có sai không ?
Không sai, nhưng chưa đúng lắm !
1. Giá New Ford Focus ở quê mình chỉ cao hơn chứ không đắt hơn các thị trường khác.
Lý do: Trong cơ cấu giá (cái giá để các cụ có thể đàng hoàng cưỡi nó ra đường nhé) có các khoản thuế, phí … do chính phủ mỗi nước áp đặt mỗi khác nhau và ở quê mình các loại thuế, phí nhiều nhất và cộng lại (chưa thèm tính tiêu cực phí nhé) cao nhất hành tinh (e chưa có thông tin từ mặt trăng, sao hỏa, sao thổ …) - Điều này sẽ đẩy giá New Ford Focus lên cao rất nhiều, rất nhiều so với các thị trường khác và Phò đâu có được hưởng cái chênh lệch đó nên nó không có lỗi !
2. New Ford Focus về quê mình không bị cắt bớt option, không bị ăn bớt sắt thép … để vỏ xe giống vỏ lon bia.
Lý do: Chuẩn chất lượng, chuẩn an toàn, chuẩn khí thải … ở quê mình rất thấp và việc kiểm soát các chuẩn này của các cơ quan chức năng (do đầy tớ của các cụ phụ trách) rất lỏng nẻo, tùy tiện (chắc do dân mình rẻ hơn dân họ) cộng với thu nhập ở quê mình thấp gần nhất hành tinh - Với điều kiện đó thì ưu tiên số một là các phiên bản cấp thấp đến trung bình là phù hợp, với các phiên bản này thì đương nhiên option sẽ nghèo, phẩm cấp cũ thấp hơn các thị trường khác chứ đâu phải Phò nó ăn bớt.
3. Cái “One Ford …” mãi chả thấy ở quê mình cũng không hẳn là Phò nó không tôn trong mình đâu các cụ ạ, ai có tiền là nó tôn trọng hết !
Vậy thì tại sao ?
Mỗi mẫu xe ra đời đâu chỉ có thích là ra được, có những xe concept quá hay nhưng đâu có được hiện thực hóa ngay đâu, làm thế thì cái công nghệ cũ nó bỏ đi đâu, các xe đã sản xuất ra bán cho ai … ? Phải có một chỗ nào đó để các hãng chuyển công nghệ cũ tới, chuyển những cái xe đời cũ đến tiêu thụ (vứt đi thì chết à) và cái chỗ đó xin thưa các cụ không có nơi nào tốt hơn qua hương chúng ta vì chỉ có chúng ta mới có chuẩn chất lượng, chuẩn an toàn, chuẩn khí thải … thấp đến mức “lý tưởng” cộng với các chính sách thuế, phí … cao đến mức “ngất ngưởng” ! Cái này là nguyên nhân tạo ra độ trễ của sản phẩm tại các thị trường khác nhau và độ trễ đó ở quê mình là lớn nhất. Điều này giải thích tại sao One Fiesta đến quê ta sau gần 2 năm có mặt ở USA và EU, sau 1 năm có mặt tại Thai; One Focus đến sau 2 năm so với USA và EU và gần 1 năm so với Thai; còn Mondeo/Funsion thì kính thưa toàn thể đồng bào nhanh nhất cũng phải tới 2014 mới có Mondeo 2011 (Ecoboost thế hệ 1) và chắc sau 2015 sẽ có New Funsion 2013 đang có mặt tại USA và EU.
Thưa các cụ, các mợ ! như vậy thì đồng bào ta và đồng bào họ ai sướng hơn ?
Ta hơn nó là quả chắc, chúng ta nhao nhao bỏ ra khoảng 53k Obama cho một con New FF trong khi bọn American so đo tính toán chỉ bỏ có chưa đến 25k Obama để rước em nó - Như thế thì thằng nào yêu nước hơn, chẳng phải bà con mình hay sao ?
Thảo nào bọn nó giãy chết là phải
Em dự vài bữa nữa có giá cụ lại đợi em khác cho mà xemEm đợi mông đau 2013. Sẽ rất khác