Nhưng đối với em thì có vẫn hơn là không có bác ạ hệ thống này gồm mấy cảm biến lận nên nó vẫn làm việc với xe oto / gắn máy ==> còn vụ cây thép lòi ra cả thước phía trên bác nói thì bó tay rồi, chỉ có ở VN mới có vụ này thôi......bác đánh lái gấp trước đó thì hệ thống này không hoạt động bác ạ vì lúc này bác hoàn toàn chủ động (em đọc tài liệu kỹ thuật trên Ford EU nó ghi như thế chứ em chưa test thử nó có thế không).ở việt nam, không dựa vào công nghệ kỹ thuật hết được đâu. những cái không thể đối với thế giới, ở VN vẫn xảy ra. những bài test tự động dừng mới chỉ là lái thẳng, thế lúc bất ngờ, phản xạ đánh lái, thì liệu xe có kịp phanh??? rồi các xe tải nhà mình chở quá khổ quá tải, ví như chở thanh sắt xây dựng, nó vươn cả ra sau xe vài mét, liệu có dừng được??? cài này mới áp dụng cho vật cản trước là tường, là xe oto, ở VN thì xe máy là chủ yếu, cảm biến có hoạt động? chưa kể môi trường ở VN nóng ẩm, kẻ thù của điện tử, nó mà chập cheng, thì suốt ngày bị dừng khẩn cấp???
Em nghĩ em chưa sẵn sàng trả giá 2 giây cho 6 năm tù và mấy trăm triệu đâu ạ
Em kể bác câu chuyện thế này để các bác tự suy ngẫm về cách người Việt mình mua sắm nhé: em có hỏi một bác đang sở hữu một chiếc Altis 2.0 là có nên mua Altis 2.0 hay không thì bác ấy bảo là nên mua vì nó tốt, bác ấy mua xe rồi nên hoàn toàn không để ý kỹ đến thị trường xe hơi trong nước nữa, không biết các chi tiết về xe...
Lúc này, em muốn test thử xem bác ấy có bias các hãng khác khi đưa ra lời khuyên quá chủ quan hay không thì em mới nói là chiếc Altis của anh có tính năng VSC và em giải thích sơ về mục đích của cái đó khi đi trên đường trường và đánh lái gấp khi gặp vật cản phía trước, nó sẽ giúp ổn định thân xe tránh lật xe (cũng như vào cua...vv) ==> bác ấy khẳng định là cái hệ thống ấy hay đấy, rất cần thiết vì đôi lúc đường xá Việt Nam sẽ gặp tình huống đánh lái gấp, bác ấy còn hả hê là Toyota có hệ thống đó ở VN là hay......
Lúc này, em mới đưa bác ấy vào tròng, em chỉ bảo là nếu em bây giờ muốn mua chiếc Camry 2.0E cho rẻ và chiếc xe này hoàn toàn loại bỏ hệ thống này đi thì đi có nguy hiểm không? ==> bác ấy lại bắt đầu phân tích là đường xá Việt Nam không chạy nhanh quá nên chắc không cần hệ thống này và nghĩ là có lẽ Toyota đã đúng khi bỏ hệ thống này đi để giảm giá thành bớt.....
Lúc này em mới thấy là em không nên nghe lời khuyên từ bác này nữa vì bác này bị bias brand quá mức mà không nói về fact nữa !!!! Đối với bác ấy thì chỉ tìm một lý do hợp lý để mua xe Toyota thôi chứ chẳng phân tích gì cả, cho nên em quyết định là bỏ ngoài tai toàn bộ lời khuyên của bác này mặc dù trình độ bác này hoàn toàn không tệ (bác ấy là bác sĩ một bệnh viện).
Nên có còn hơn không, nếu bác nghĩ là một hệ thống an toàn để lắp vào chơi cho vui thì bác nên suy nghĩ lại, liệu bác có nghĩ là Toyota bỏ hệ thống đó ra vì thằng kỹ sư trong ấy có cách suy nghĩ như bác không ? (nếu bác bảo VSC là hệ thống không cần thiết thì toàn bộ hơn phân nửa thế giới này US/Úc/Anh...vv điên cả, chỉ có một vài nước châu Á là đủ tỉnh táo để không cần hệ thống này). Hệ thống an toàn thì cứ lắp vào trước đi đã rồi tính tiếp, đừng có bỏ đi của người ta vì mục tiêu giảm giá thành.....
Em khuyên bác nên phone một sâu Ford để test thử Focus 2.0 mới đi ạ