[Funland] Toàn cảnh đội tàu cảnh sát biển Việt Nam

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
21,348
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Biển đảo lại căng rồi:(. DKM nó chứ, vừa họp Ngoại trưởng xong là nó giở trò ngay:ar!

Hy vọng các phương án chiến lược là đúng để khỏi phải làm tuyến đầu!
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,701
Động cơ
238,169 Mã lực
Biển đảo lại căng rồi:(. DKM nó chứ, vừa họp Ngoại trưởng xong là nó giở trò ngay:ar!

Hy vọng các phương án chiến lược là đúng để khỏi phải làm tuyến đầu!
Hóng !

Lịch sử và địa lý đã lựa chọn nên phải sống chung với giặc. Nhà cháu dân đen chỉ hy vọng tất cả các cụ trong "Bộ ít người" và cả trong TW ******* có cùng 1 lòng. Chứ kiểu như Shangri-La thì không ổn lắm. :(
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực
[ẢNH] Liên tiếp hạ thủy 2 tàu tuần tra đa năng DN-2000 hiện đại

Ly Vy | 30/11/2015 16:05



[ẢNH] Liên tiếp hạ thủy 2 tàu tuần tra đa năng DN-2000 hiện đại
Chia sẻ:

Sáng 30/11, tại Tổng Công ty Sông Thu (thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) đã diễn ra lễ hạ thủy tàu CSB 8005, chiếc tàu DN-2000 thứ 4 cho Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.
Đây cũng là chiếc tàu DN-2000 thứ 2 được Tổng Công ty Sông Thu đóng mới sau tàu CSB 8002.


Hình ảnh lễ hạ thủy tàu CSB 8005 tại Tổng Công ty Sông Thu vào sáng nay.
Được khởi đóng vào ngày 22/11/2014, tức là chỉ sau hơn 1 năm, tàu CSB 8005 đã được hoàn thiện và hạ thủy trước kế hoạch 6 tháng.

So với tiến độ đóng tàu CSB 8002 (khởi đóng vào ngày 20/06/2012, hạ thủy ngày 04/10/2014), quá trình đóng tàu CSB 8005 đã được rút xuống còn một nửa.

Với chiều dài 90,5m, rộng 14m, lượng giãn nước 2.400 tấn, tầm hoạt động 5.000 hải lý, tàu CSB 8005 (hay tàu DN-2000 nói chung) là loại tàu có kích thước lớn nhất hiện nay của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Dự kiến sau khi hạ thủy, con tàu sẽ tiếp tục được hoàn thiện một số chi tiết và tiến hành chạy thử nghiệm, huấn luyện cho thủy thủ đoàn trước khi được bàn giao chính thức cho Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam vào tháng 04/2016.

Cùng với tàu CSB 8004 được hạ thủy vào ngày 27/11 vừa qua tại Nhà máy Đóng tàu Z189 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng), việc hạ thủy tàu CSB 8005 một lần nữa cho thấy khả năng đóng tàu của các nhà máy trong nước khi rút ngắn được thời gian thi công.

Điều này đã giúp bổ sung nhanh chóng cho Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam 2 tàu tuần tra đa năng hiện đại có lượng giãn nước lớn để góp phần bảo vệ và thực thi pháp luật trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Một số hình ảnh khác của tàu CSB 8005 tại buổi lễ hạ thủy:














http://soha.vn/quan-su/anh-lien-tiep-ha-thuy-2-tau-tuan-tra-da-nang-dn-2000-hien-dai-20151130133316312.htm

- Tiến độ đóng tàu CSB ngon, 2 chiếc 1 năm phải chi đặt kỵ được một lúc 4/6 chiếc là có đủ hàng xài mau <:-P
Chúc mừng CSB có trực thăng EC-145 xài, ông nhà báo bẩu Trực thăng EC-145 - Cặp đôi hoàn hảo cùng DN-2000 (*)

Lộ diện trực thăng đa năng hiện đại trang bị cho tàu CSB DN-2000

Bình Nguyên | 01/12/2015 13:46



Lộ diện trực thăng đa năng hiện đại trang bị cho tàu CSB DN-2000
Trực thăng đa năng EC-145 đi kèm cùng mô hình tàu tuần tra DN-2000 số hiệu 8002 của CSB.

Như vậy, có thể khẳng định, với tiến độ đóng tàu tuần tra đa năng hiện đại cỡ lớn DN-2000, Cảnh sát biển Việt Nam cũng đã có những bước đi theo lộ trình, phù hợp với việc phát triển lực lượng và phương tiện trang bị đồng bộ, trong đó có trực thăng.

Trực thăng - Cánh tay nối dài của những soái hạm

Nhiệm vụ chính của các tàu DN-2000 là tuần tra xa bờ dài ngày, duy trì luật pháp trên biển và bảo vệ chủ quyền; tìm kiếm cứu nạn; cung cấp thực phẩm, nhiên liệu, nước ngọt cho các lực lượng bảo vệ biển đảo; thi hành các nhiệm vụ dân sự khác.

Mặc dù với tính năng hoàn hảo, các tàu CSB cỡ lớn này có thể tự đảm đương mọi nhiệm vụ từ A-Z trên biển. Tuy nhiên, nếu có thêm trực thăng chuyên dụng, thì chúng sẽ là những cánh tay nối dài, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ tuần tra xa bờ, dài ngày.

Trong trường hợp có sự cố xảy ra, các trực thăng sẽ giúp công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn được nhanh chóng trên khu vực rộng hơn.

Quả đúng vây, không phải ngẫu nhiên mà tất cả các tàu tuần tra đa năng DN-2000 hiện đại của Cảnh sát biển Việt Nam đều có sàn đáp và trang thiết bị phục vụ cho trực thăng hạng trung tới 14 tấn cất, hạ cánh làm nhiệm vụ trên biển.

Trước nay, trong mô hình tàu DN-2000 (số hiệu 8001), trực thăng hải quân Ka-28 được coi như là bạn đồng hành không thể thiếu, nhưng trên thực tế nó chỉ mang tính thuyết minh rằng tàu có thể tiếp nhận và phục vụ các dòng máy bay hạng trung tương tự.


Cặp đôi tàu tuần tra đa năng DN-2000 và Ka-28 (hoặc biến thể Ka-32) từng được giới thiệu. Ảnh: Cục Cảnh sát biển Việt Nam.

Cũng cần nói thêm rằng, số lượng trực thăng Ka-28 của Hải quân Việt Nam đang có là không lớn và là nòng cốt của lực lượng không quân săn ngầm, không thể chuyển giao cho Cảnh sát biển, trừ trường hợp "đặc biệt".

Trong khi nhiệm vụ chính của Cảnh sát biển là tuần tra, tìm kiếm cứu nạn thì Ka-28 vốn là trực thăng vũ trang (săn ngầm) sẽ không thích hợp, nếu có, thì chỉ là phiên bản trực thăng vận tải, tìm kiếm cứu nạn Ka-32A11BC, một biến thể của Ka-28.

Tuy nhiên, dường việc trang bị loại trực thăng cỡ lớn như vậy tại thời điểm này là chưa thật cần thiết, thế nên, nhu cầu về một loại trực thăng thế hệ mới nhỏ, nhẹ hơn mới là ưu tiên lớn hơn.

Mãi cho tới gần đây, khi phóng sự "Việt Nam tự đóng mới tàu Cảnh sát biển" của Truyền hình QPVN được giới thiệu, ta mới thấy rõ hơn về khả năng trực thăng đa năng EC-145 sẽ được Cảnh sát biển Việt Nam đưa vào trang bị đi kèm cùng các tàu CSB DN-2000.


EC-145 có thể làm nhiệm vụ cứu thương, tìm kiếm cứu nạn cực tốt.


Trực thăng EC-145 - Cặp đôi hoàn hảo cùng DN-2000

Trực thăng Eurocopter EC-145 (nay là Airbus Helicopters) là dòng trực thăng dân sự đa dụng hạng nhẹ 2 động cơ hết sức hiện đại. Kể từ khi đưa vào sử dụng từ năm 2006, đến nay, đã có hơn 350 chiếc máy bay loại này được xuất xưởng.

Chúng được sử dụng phổ biến bởi các lực lượng cảnh sát, tìm kiếm, cứu nạn, cấp cứu y tế và vận tải hạng nhẹ.

Trong khi EC-145 thường được sử dụng bởi các lực lượng dân sự, thì một biến thể quân sự của nó là UH-72A cũng được sản xuất song song. Các biến thể này có thể mang được nhiều loại vũ khí nhẹ và có thể thực hiện cùng lúc nhiều nhiệm vụ như EC-145.


Phiên bản UH-72A của EC-145.

Chưa rõ, phiên bản trực thăng EC-145 nào đã được Cảnh sát biển Việt Nam đặt mua, nhưng chí ít nó phải là loại thích hợp nhất với nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, đặc biệt là cấp cứu trên biển.

Khả dĩ nhất chính là phiên bản EC-145 sử dụng 2 động cơ Turbomeca Arrius 1E2 với công suất 551 kW (738 mã lực) mỗi chiếc.

Lựa chọn này là hợp lý, bởi lẽ các trực thăng EC-155 hiện có của Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn Hải Âu) cũng sử dụng động cơ Turbomeca Arrius (phiên bản 2C2), giúp dễ dàng trong việc bảo dưỡng, sửa chữa và tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành.

Hơn nữa, Eurocopter (nay là Airbus Helicopters) được coi là nhà cung cấp dịch vụ tin cậy, không chỉ bởi các dòng máy bay trực thăng hiện đại, tính năng ưu việt mà còn cả dịch vụ hậu mãi, bảo dưỡng, sửa chữa tương đối hoàn hảo.

Hy vọng, một ngày không xa, các trực thăng EC-145 sẽ cặp đôi cùng các tàu tuần tra đa năng DN-2000 của Cảnh sát biển Việt Nam.

Thông số kỹ thuật cơ bản (của trực thăng EC-145)

Kíp bay: 1 hoặc 2 phi công; Năng lực chuyên chở: tới 9 hành khách hoặc 2 cáng cứu thương cùng kíp cứu hộ hoặc vận tải với lượng hàng hóa lên tới 1.793kg;

Kích thước: Dài 13,02m; cao: 3,45m; Trọng lượng rỗng: 1.792 kg; Trọng lượng cất cánh tối đa: 3.585 kg; Đường kính cánh quạt chính: 11m;

Tính năng hoạt động: Tốc độ hành trình: 269km/h (167 dặm/h); Tầm bay: 685km (426 dặm); Trần bay: 4.018m; Tốc độ leo cao: 8,13m/giây (1.600 ft/phút).

http://soha.vn/quan-su/lo-dien-truc-thang-da-nang-hien-dai-trang-bi-cho-tau-csb-dn-2000-20151201113743406.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,647
Động cơ
330,860 Mã lực
Vậy CSB 8002 và 8005 biên chế cho Vùng mấy CSB hả các cụ ? Còn 8001 và 8004 nữa ?
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực
Khiếp chưa, khiếp chưa :-o thêm 4 con tàu CSB TT-400 với 1 tàu vận tải đa năng tiếp dầu trên biển đều đã được hạ thủy nè, nhà nào có nhu cầu thì qua đặt hàng mau là có hàng xài liền nha o:-) ờ mà còn 2 con kia là 2 con gì he sao 0 thấy nói :)>-

Hình ảnh cặp tàu CSB 4036, 4037...

... và cặp tàu 4038, 4039 đang được hoàn thiện tại nhà máy Z173

http://soha.vn/quan-su/canh-sat-bien-viet-nam-sap-nhan-du-9-tau-tuan-tra-tt-400-20151202212706471.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtuannd

Xe hơi
Biển số
OF-68443
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
148
Động cơ
432,670 Mã lực
Tin từ báo Nhân Dân nhé:
Đà Nẵng bàn giao hai tàu Cảnh sát biển hiện đại nhất Việt Nam
http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/tin-tuc-su-kien/item/26836902-da-nang-ban-giao-hai-tau-canh-sat-bien-hien-dai-nhat-viet-nam.html
Tính từ năm 2005 đến nay, Tổng Công ty Sông Thu đã đóng mới hơn 50 tàu các loại, trong đó có 13 tàu quốc phòng, 24 tàu xuất khẩu, tám xuồng vỏ nhôm cho Tổng cục Dự trữ Nhà nước; tham gia sửa chữa hàng trăm lượt tàu, thuyền cho lực lượng Hải quân, CSB Việt Nam, ngành dầu khí. Đến thời điểm này, Tổng Công ty đã đóng mới thành công bốn tàu CSB, sắp tới, sẽ đặt ky đóng mới tàu CSB DN 4000

Có tàu 4000 tấn ra biển thì đố bọn Tàu dám húc mình, các cụ nhỉ :D
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực
Con 4000 tấn o 4500 tấn chắc là đã đặt kỵ rồi, nhanh thì cuối năm 2016 hoặc mùa hè 2017 sẽ được thấy em bơi. Đang DN2000 bây giờ lên DN4000, khủng à nha....có tàu to rồi :-bd
 

Hồng Quốc

Xe tải
Biển số
OF-315936
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
228
Động cơ
296,660 Mã lực
DN4000 nếu mà đóng giờ thì tầm cuối năm 2016 đầu năm 2017 là đc thấy em nó rồi :"> CSB có vẻ đc trang bị ghê thiết tàu toàn ngàn tấn không vậy mấy cụ
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
21,348
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Khiếp chưa, khiếp chưa :-o thêm 4 con tàu CSB TT-400 với 1 tàu vận tải đa năng tiếp dầu trên biển đều đã được hạ thủy nè, nhà nào có nhu cầu thì qua đặt hàng mau là có hàng xài liền nha o:-) ờ mà còn 2 con kia là 2 con gì he sao 0 thấy nói :)>-

Hình ảnh cặp tàu CSB 4036, 4037...

... và cặp tàu 4038, 4039 đang được hoàn thiện tại nhà máy Z173

http://soha.vn/quan-su/canh-sat-bien-viet-nam-sap-nhan-du-9-tau-tuan-tra-tt-400-20151202212706471.htm
Hai cặp TT này nguyên bản là thiết kế tàu pháo của Hải quân.
Há há, thằng Béo nghĩ mỗi nó hoán cải được à;))
Trò chơi phun nước sắp sang một trang mới rồi:D
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực
Hai cặp TT này nguyên bản là thiết kế tàu pháo của Hải quân.
Há há, thằng Béo nghĩ mỗi nó hoán cải được à;))
Trò chơi phun nước sắp sang một trang mới rồi:D
Bảo là sắp nhận đủ 9 con, 7 chiếc kia đều đã được hạ thủy còn 2 chiếc còn lại là 2 chiếc gì he :-? chắc cũng là TT-400 luôn nhể :-"
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
5,346
Động cơ
369,006 Mã lực
Hai cặp TT này nguyên bản là thiết kế tàu pháo của Hải quân.
Há há, thằng Béo nghĩ mỗi nó hoán cải được à;))
Trò chơi phun nước sắp sang một trang mới rồi:D
Con tàu phía sau cặp TT 400 hình như hàng Nhật Bản cụ nhể! :-?
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực
Khiếp nhỉ :-o thiết kế này được đóng theo kiểu modul hay sao mà mau nhỉ :-o 4300 tấn đó o:-) thế là ta có tàu vận tải đa năng tiếp dầu òi :-bd
Không phải DN-2000, đây mới là tàu lớn nhất của CSB Việt Nam

Ly Vy | 05/12/2015 07:45



Không phải DN-2000, đây mới là tàu lớn nhất của CSB Việt Nam

Tàu CSB 7011 có nhiệm vụ vận chuyển dầu và cung cấp nhiên liệu, nước ngọt, lương thực - thực phẩm, vật tư kỹ thuật - hậu cần cho các tàu hoạt động ở trên biển, cho các đảo và nhà giàn.

Bên cạnh đó là hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ có thể bám biển; tham gia phối hợp tuần tra, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường, an ninh quốc phòng biển đảo và các công việc khác khi có yêu cầu.

Tàu được ký hợp đồng thi công đóng mới vào ngày 26/11/2014, và chỉ sau 1 năm, cuối tháng 11 vừa qua, con tàu đã thực hiện chuyến hải trình dài ngày trên biển đầu tiên.


Tàu vận tải đa năng, tiếp dầu trên biển 7011 của Cảnh sát biển Việt Nam


CSB 7011 là loại tàu vận tải đa năng lần đầu tiên được đóng mới tại Việt Nam.

Tàu có chiều dài gần 90 m, rộng gần 14 m, lượng giãn nước đầy tải trên 4.300 tấn, tốc độ tối đa 13,5 hải lý/giờ, tầm hoạt động 6.000 hải lý, thời gian triển khai liên tục trên biển 60 ngày đêm và chịu được sóng gió cấp 9 - 11.

Với kích thước như trên, đây là tàu vận tải, tiếp dầu lớn nhất hiện nay của Cảnh sát biển. Con tàu có chức năng tiếp tế nhiên liệu, hậu cần kỹ thuật trên biển cho các biên đội tàu của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Để cho ra đời chiếc tàu nói trên, nhà máy Z173 đã chủ động thiết kế và đóng mới trong vòng hơn 1 năm. Ngoài 30% nguồn vật tư, trang bị có nguồn gốc nội địa, tàu 7011 còn được lắp đặt một lượng lớn thiết bị kỹ thuật nhập khẩu hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu.

Dự kiến sau quá trình nghiệm thu nội bộ trên biển, tàu 7011 sẽ tiếp tục được hoàn thiện và bàn giao trong cuối năm nay cho Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3.

Việc Cảnh sát biển Việt Nam đưa vào sử dụng loại tàu vận tải đa năng, tiếp dầu hiện đại sẽ giúp tăng cường năng lực thực thi pháp luật và duy trì thời gian hiện diện trên biển tốt hơn.
http://soha.vn/quan-su/khong-phai-dn-2000-day-moi-la-tau-lon-nhat-cua-csb-viet-nam-20151203001653039.htm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top