[Funland] Toàn bộ số tiền này dùng để chi trả cho các đối tác cung cấp than, khí, nhà máy bán điện cho EVN.

Sad_man

Xe tải
Biển số
OF-455137
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
363
Động cơ
208,760 Mã lực
Tuổi
47
Ầu, kiểm toán thì nói làm j cụ, cụ phải xem lương thực tế chứ, như vk e làm cho cty cổ phần có 51% vốn nhà nc, về sổ sách lương theo hệ số như nhà nc, nhưng thực tế thì gấp 3 lần như thế, chứ ăn lương đúng theo hệ số thì ko đủ sống cụ ah
Đây là tôi nói tổng thu nhập luôn, chứ lương theo hệ số thì hàm Giám đốc, Phó Giám đốc các Công ty Điện lực quận, huyện mới được hơn 15 triệu lương hàng tháng.
 

Sad_man

Xe tải
Biển số
OF-455137
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
363
Động cơ
208,760 Mã lực
Tuổi
47
Các bố toàn chém. Nhân viên evn khoảng 105.000 người. Chi phí lương 20.000 tỷ. Trung bình lương chưa được 20 triệu. Lớp em 13/15 đứa làm evn. Thấy bảo công nhân khoảng 12-15 triệu. Chuyên viên kế toán 15-20 triệu . Kỹ sư thì 15-25 triệu. Riêng xếp thì ko tính. Ở hà nội nhé. Công nhân vẫn đi xe máy chỉ có chuyên viên với kỹ sư có ô tô thôi.
Công nhân hay kỹ sư mà thu nhập (gồm tất cả lương, thưởng...) 15 triệu/ tháng thì cũng phải đi làm 7,8 năm rồi mới được thế cụ ạ
 

Manminh89

Xe tải
Biển số
OF-582935
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
267
Động cơ
139,680 Mã lực
Tuổi
36
Công nhân hay kỹ sư mà thu nhập (gồm tất cả lương, thưởng...) 15 triệu/ tháng thì cũng phải đi làm 7,8 năm rồi mới được thế cụ ạ
bạn em 88 với 89 ngạch kỹ sư với chuyên viên làm từ 2011 ạ.Mấy anh công nhân thì 80 khoảng 2008 ạ. Có đưa bạn bên chăm sóc khách hàng bảo đuợc coá 8-10 triêu thôi ạ vì là con gái chưa vào ngạch chuyên viên ạ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
dân đen bọn em nào có được tỏ sổ sách của các anh, báo đài họ nói ra rả NN bù lỗ.
còn hiện giờ chả có cái mỏ nào là không lỗ nhé, vì giờ than vỉa đã gần hết đa số phải chuyển sang hầm lò dẫn đến chi phí khai thác cao hơn nhiều.
hài hước.
Không mỏ nào lỗ đâu. Mỏ nào cũng có lãi, tuy nhiên lãi khá ít so với vốn đầu tư phải bỏ ra. Còn lãi thật hay không thì tôi chưa bàn đến.
Chuyển sang hầm lò đúng là chi phí cao hơn, nhưng sẽ vẫn có lãi, nếu giá than không bị áp đặt (thấp) và quản trị chi phí tốt.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Nếu ko lãi thì moi lên làm gì hả cụ.

Sent from my BBF100-1 using Tapatalk
Nhiều lý do lắm bác ạ, trong đó có an ninh năng lượng và tạo công ăn việc làm, ổn định xã hội (tỉnh QN có hàng trăm nghìn người phụ thuộc vào than bác ạ).
Mà lãi là có, tuy nhiên khá ít. Theo tôi nhớ, năm 2018 ngành than KS lãi khoảng 3000 tỷ thì phải
 

KUBIKA

Xe buýt
Biển số
OF-40036
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
575
Động cơ
478,761 Mã lực
Không phải cứ moi lên là lãi. Bây giờ giả sử bác biết có cục vàng khoảng 1kg ở độ sâu khoảng 1km dưới lòng đất (mà không biết vị trí chính xác), cho bác tìm cách moi lên xem có lỗ không?

Em hỏi khí không phải, biết lỗ thì moi làm đ gì?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ chả cần giải thích dài dòng thế đâu. So với than ở nước ngoài thì than Vn ở ngay tầng mặt nên nhiều chỗ chỉ cần bóc lớp mặt là ra quả núi than chứ ko phải đào sâu vào lòng đất cả trăm mét. Ý các cụ kia là ở chỗ đó nghĩa là nhiều thuận lợi chứ có bảo là cứ bóc đất rồi đào than ra như em nói nghĩa là ko mất chi phí gì đâu.

Sent from my BBF100-1 using Tapatalk
Đấy là trước đây lâu rồi. Bây giờ đa số mỏ khai thác ở mức âm vài trăm mét
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Em hỏi khí không phải, biết lỗ thì moi làm đ gì?
Nhiều lý do lắm. Ít nhất cũng để duy trì sản xuất, nuôi công nhân, đảm bảo an ninh năng lượng...
Việc lỗ (tạm thời), nếu biết chắc đôi khi vẫn phải khai thác (ở mức hạn chế). Nếu dừng khai thác, thì hàng nghìn tỷ đã đầu tư sẽ không thu hồi được, vì hạ tầng mỏ sẽ bị hỏng ngay nếu không được duy trì hoạt động, bảo trì thường xuyên.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,828
Động cơ
563,388 Mã lực
bạn em 88 với 89 ngạch kỹ sư với chuyên viên làm từ 2011 ạ.Mấy anh công nhân thì 80 khoảng 2008 ạ. Có đưa bạn bên chăm sóc khách hàng bảo đuợc coá 8-10 triêu thôi ạ vì là con gái chưa vào ngạch chuyên viên ạ.
Lương Evn cai vãi nhể :)
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,641
Động cơ
533,333 Mã lực
Nhiều lý do lắm bác ạ, trong đó có an ninh năng lượng và tạo công ăn việc làm, ổn định xã hội (tỉnh QN có hàng trăm nghìn người phụ thuộc vào than bác ạ).
Mà lãi là có, tuy nhiên khá ít. Theo tôi nhớ, năm 2018 ngành than KS lãi khoảng 3000 tỷ thì phải
Đào lên để bán ra nước ngoài mà cụ còn nhấn được câu vì an ninh năng lượng thì em cũng thật là vẽ đé. Còn vì công ăn việc làm mà đào bới, phung phí tài nguyên cho con cháu thì thật là quá thảm khi QN là tỉnh có diện tích rộng, khoáng sản, rừng, biển, thắng cảnh để làm du lịch.
Cụ bảo lãi ít thì ít ra còn là lãi chứ ở post trên cụ còn phán là lỗ nữa mới tài chứ. Thói đời là làm gì có ai chịu lỗ mà vẫn làm trong khi được chọn.

Sent from my BBF100-1 using Tapatalk
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Mịa, công khai minh bạch giá điện mua của từng đối tác bao nhiêu? Nhà máy nào công suất tối đa bao nhiêu phần trăm và số số điên EVN đồng ý mua của từng đối tác xem có lòi cmn con mẹ hàng lươn quân xanh quân đỏ ra không. Lãi thế éo nào được khi mấy năm trước lòi ra vụ điện sản xuất ra nó éo mua, nó nhập khẩu điện giá đắt từ TQ?
Lỗ do độc quyền chứ éo gì. Điện mặt trời, thuỷ điện, tư nhân làm xong, muốn ông mua điện, éo cần biết mày bán giá thế nào, éo có hoa hồng cho ông hoặc éo bán cho ông cả, ông éo thèm mua.
Farm điện mặt trời đang méo cmn mặt, làm xong éo mua, gây sức ép bán cả cho quan chức EVN.
Ông sẵn sàng nhập khẩu điện giá cao, éo thèm mua hết công suất điện của những thằng éo ngoan hoặc éo mua luôn.
Giá điện ông mua lại của các công ty điện khác cũng là 1 bí ẩn.
Ví dụ thuỷ điện nhỏ: quy định nhà nước là phải đảm báo giá mua điện từ thuỷ điện nhỏ sao cho nhà đầu tư có lãi không quá 12%.
Ví dụ điện than: bán cmn điện giá rẻ cho đầu tư than, khoáng sản, sắt thép cmnr, để có lãi 12% thì số điện dư ra EVN mua lại giá nào bí ẩn éo công bố.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Gây sức ép, thằng nào éo ngoan hoặc éo bán cmn nhà máy cho quan, quan éo mua điện, hoặc éo mua hết công suất cho mày lỗ, quan mua điện giá cao của khựa về
"Trước đó, chuyện mua điện từ Trung Quốc đã khiến dư luận khó hiểu. Bởi lẽ, theo nhiều nhà máy thủy điện, nguồn cung từ các thủy điện vừa và nhỏ trong nước rất khó bán cho EVN hoặc bán với giá rất thấp, EVN vẫn kiên định nhập với giá rất cao từ Trung Quốc.


Số liệu từ năm 2015 cho biết, giá mua điện bình quân từ các đơn vị phát điện trực tiếp tham gia thị trường trong 3 năm qua là 1.087,3 đồng/KWh. Mức giá bình quân được tính trên cơ sở mua điện trong nước và của TQ. Theo đó, giá mua điện của các thủy điện trong nước là 847,5 đồng/KWh, nhiệt điện than 1.286 đồng/KWh, tuabin khí là 1.065,2 đồng/KWh.

Riêng giá điện mua từ TQ có giá lên tới 1.300 đồng/kWh, cao hơn tới hơn 456 đồng/kWh so với trong nước."
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Lãi thế éo nào được khi thừa điện thuỷ điện, EVN cũng éo mua, kiên quyết nhập điện giá cao từ khựa?
"
Đáng nói, tình trạng thiếu điện phải nhập điện là hợp lý nhưng ngay cả trong bối cảnh VN thừa điện như năm 2012, EVN vẫn phải đi nhập điện của TQ giá cao, điều này được PGS Nguyễn Văn Ngãi - Trưởng khoa Kinh tế, ĐH Nông lâm TP.HCM cho rằng, đó là lỗi quản lý, khả năng dự báo tình trạng sử dụng điện không chính xác.

"Ở đây, đòi hỏi phải vào cuộc điều tra rõ ràng vì sao thừa điện vẫn nhập? Có lợi ích nhóm ở hay có vì lợi nhuận nào khác hay không? Hơn nữa, dù đang phải đi nhập điện nhưng nguồn cung cấp điện hiện nay vẫn chủ yếu là từ các thủy điện trong nước. Vì vậy, không thể lấy giá điện mua của TQ để tính mức giá bình quân dựa trên mức giá thành bán trong nước", vị chuyên gia nói rõ."
em thấy bọn này thue người chô em đi lắp điện mà 5 ô cả ngày ko lắp dc đoạn dây với cái bóng đèn. hiệu suất làm vc vậy ko lỗ mới lạ. chưa kể kênh giá vật tư này nọ lên khiếp lắm.
Ý e là lương trên sổ sách kế toán và lương thực tế là khác nhau đó ah
Các bố toàn chém. Nhân viên evn khoảng 105.000 người. Chi phí lương 20.000 tỷ. Trung bình lương chưa được 20 triệu. Lớp em 13/15 đứa làm evn. Thấy bảo công nhân khoảng 12-15 triệu. Chuyên viên kế toán 15-20 triệu . Kỹ sư thì 15-25 triệu. Riêng xếp thì ko tính. Ở hà nội nhé. Công nhân vẫn đi xe máy chỉ có chuyên viên với kỹ sư có ô tô thôi.
Chưa hết độc quyền thì mãi mãi lỗ thôi,chỉ có dân là chịu thiệt gồng mình gánh các khoản lỗ ấy.
Xoá bỏ độc quyền điện: người dân được hưởng lợi vì giá bán hạ, có quyền lựa chọn đứa nào chơi bài bẩn bựa thì next. EVN phải hạ giá thành cạnh tranh với các đối thủ khác, lúc ý chiều khách hàng còn hơn cả thượng đế. Nhà nước thu được nhiều tiền hơn, nhiều nhà cung cấp, nhiều nguồn điện mới hơn. An ninh năng lượng nên phải độc quyền chỉ là nói mồm thôi
Dư thế nào được, nó sẽ tìm cách tiêu cho bằng hết, rồi sau đó lại âm, lại tăng giá và lại lặp lại 1 vòng cụ ạ.
Chi lãi ngoài chắc có. Bắt, bắt hết
Nếu ko lãi thì moi lên làm gì hả cụ.

Sent from my BBF100-1 using Tapatalk
 

QXPro

Xe buýt
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
545
Động cơ
261,731 Mã lực
Chừng nào chưa có điện hạt nhân thì chừng nó VN còn gặp nguy cơ lớn về an ninh năng lượng. Đừng để bị thuốc bởi điện gió, điện mặt trời, suất đầu tư quá cao mà công suất chả được bao nhiêu, thua xa điện hạt nhân, nhiệt điện và thuỷ điện. Khi đó EVN mãi ca bài ca lỗ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sad_man

Xe tải
Biển số
OF-455137
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
363
Động cơ
208,760 Mã lực
Tuổi
47
Đáng nói, tình trạng thiếu điện phải nhập điện là hợp lý nhưng ngay cả trong bối cảnh VN thừa điện như năm 2012, EVN vẫn phải đi nhập điện của TQ giá cao, điều này được PGS Nguyễn Văn Ngãi - Trưởng khoa Kinh tế, ĐH Nông lâm TP.HCM cho rằng, đó là lỗi quản lý, khả năng dự báo tình trạng sử dụng điện không chính xác.

"Ở đây, đòi hỏi phải vào cuộc điều tra rõ ràng vì sao thừa điện vẫn nhập? Có lợi ích nhóm ở hay có vì lợi nhuận nào khác hay không? Hơn nữa, dù đang phải đi nhập điện nhưng nguồn cung cấp điện hiện nay vẫn chủ yếu là từ các thủy điện trong nước. Vì vậy, không thể lấy giá điện mua của TQ để tính mức giá bình quân dựa trên mức giá thành bán trong nước", vị chuyên gia nói rõ."
Các thuỷ điện nhỏ ở Tây Bắc phần lớn không có hồ chứa, nên không thể chủ động trong việc cấp điện. Đến mùa khô, không mua điện Trung Quốc thì lấy lờ ra mà cấp điện cho Tây Bắc.
Điện không phải thứ cứ thừa chỗ này thì mang đi chỗ kia được. Thừa ở Nghệ An, Hà Tĩnh, nhưng mang lên được Cao Bằng, Hà Giang thì tốn cả mớ (đầu tư lưới truyền tải: trạm, cột, dây), nên mua sẵn của Trung quốc (dẫn về qua đường dây 220kV Hà Khẩu - Lào cai) là hợp lý, kêu cái lol.
Còn cái thằng mặt lol Giáo sư nông lâm kia, biết kac gì về điện mà bi bô. Nhu cầu sử dụng điện ở VN, phụ thuộc rất nhiều thời tiết. Năm nào trộm vía trời nó mát mẻ (như 2,3 năm gần đây) thì lượng tiêu thụ ít. Chứ nắng sấp mặt lol như năm 2019 thì méo biết đâu mà lần.
Điện phải chuẩn bị sẵn sàng từ đầu, huy động tất cả các nguồn để đề phòng tình huống xấu nhất là “nóng cực”, nhỡ may năm đó nó mát trời, thừa điện thì cũng là cái may, chứ dự báo chính xác vào lol. Mày đợi khi trời “nắng cực”, nguy cơ thiếu mới đi mua của TQ, lúc đó có cái lol nó bán cho ấy, nó bảo: khôn như mày, quê tao đầy
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Các thuỷ điện nhỏ ở Tây Bắc phần lớn không có hồ chứa, nên không thể chủ động trong việc cấp điện. Đến mùa khô, không mua điện Trung Quốc thì lấy lờ ra mà cấp điện cho Tây Bắc.
Điện không phải thứ cứ thừa chỗ này thì mang đi chỗ kia được. Thừa ở Nghệ An, Hà Tĩnh, nhưng mang lên được Cao Bằng, Hà Giang thì tốn cả mớ (đầu tư lưới truyền tải: trạm, cột, dây), nên mua sẵn của Trung quốc (dẫn về qua đường dây 220kV Hà Khẩu - Lào cai) là hợp lý, kêu cái lol.
Còn cái thằng mặt lol Giáo sư nông lâm kia, biết kac gì về điện mà bi bô. Nhu cầu sử dụng điện ở VN, phụ thuộc rất nhiều thời tiết. Năm nào trộm vía trời nó mát mẻ (như 2,3 năm gần đây) thì lượng tiêu thụ ít. Chứ nắng sấp mặt lol như năm 2019 thì méo biết đâu mà lần.
Điện phải chuẩn bị sẵn sàng từ đầu, huy động tất cả các nguồn để đề phòng tình huống xấu nhất là “nóng cực”, nhỡ may năm đó nó mát trời, thừa điện thì cũng là cái may, chứ dự báo chính xác vào lol. Mày đợi khi trời “nắng cực”, nguy cơ thiếu mới đi mua của TQ, lúc đó có cái lol nó bán cho ấy, nó bảo: khôn như mày, quê tao đầy
Cụ cãi nhau với thằng hâm làm gì. Nó đã cố tình ngu cụ có nói cũng bằng thừa. Chỉ cần nhắc khéo đến giờ uống thuốc là đủ rồi cụ ạ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Đào lên để bán ra nước ngoài mà cụ còn nhấn được câu vì an ninh năng lượng thì em cũng thật là vẽ đé. Còn vì công ăn việc làm mà đào bới, phung phí tài nguyên cho con cháu thì thật là quá thảm khi QN là tỉnh có diện tích rộng, khoáng sản, rừng, biển, thắng cảnh để làm du lịch.
Cụ bảo lãi ít thì ít ra còn là lãi chứ ở post trên cụ còn phán là lỗ nữa mới tài chứ. Thói đời là làm gì có ai chịu lỗ mà vẫn làm trong khi được chọn.

Sent from my BBF100-1 using Tapatalk
Bán ra nước ngoài loại trong nước không có nhu cầu và nhập khẩu loại than trong nước không có là bình thường. Tỷ lệ than xuất khẩu rất thấp, khoảng 5% sản lượng, nhưng chính lượng than này lãi cao do không bị áp đặt về giá.
Việc khai thác và phung phí tài nguyên là hai việc khác nhau, không phải khai thác nghĩa là phung phí.
Lãi thì đúng là có lãi, lỗ nếu có cũng chỉ tạm thời 1-2 năm, nhưng bản chất cũng có thể gọi là lỗ, vì phải cắt giảm nhiều loại chi phí cần thiết để có lãi.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Các thuỷ điện nhỏ ở Tây Bắc phần lớn không có hồ chứa, nên không thể chủ động trong việc cấp điện. Đến mùa khô, không mua điện Trung Quốc thì lấy lờ ra mà cấp điện cho Tây Bắc.
Điện không phải thứ cứ thừa chỗ này thì mang đi chỗ kia được. Thừa ở Nghệ An, Hà Tĩnh, nhưng mang lên được Cao Bằng, Hà Giang thì tốn cả mớ (đầu tư lưới truyền tải: trạm, cột, dây), nên mua sẵn của Trung quốc (dẫn về qua đường dây 220kV Hà Khẩu - Lào cai) là hợp lý, kêu cái lol.
Còn cái thằng mặt lol Giáo sư nông lâm kia, biết kac gì về điện mà bi bô. Nhu cầu sử dụng điện ở VN, phụ thuộc rất nhiều thời tiết. Năm nào trộm vía trời nó mát mẻ (như 2,3 năm gần đây) thì lượng tiêu thụ ít. Chứ nắng sấp mặt lol như năm 2019 thì méo biết đâu mà lần.
Điện phải chuẩn bị sẵn sàng từ đầu, huy động tất cả các nguồn để đề phòng tình huống xấu nhất là “nóng cực”, nhỡ may năm đó nó mát trời, thừa điện thì cũng là cái may, chứ dự báo chính xác vào lol. Mày đợi khi trời “nắng cực”, nguy cơ thiếu mới đi mua của TQ, lúc đó có cái lol nó bán cho ấy, nó bảo: khôn như mày, quê tao đầy
Éo ngửi nổi, thế mùa nước nhiều cả năm thừa điện éo mua, vẫn nhập giá cao từ khựa thì sao? Các nhà máy điện trong nước éo cái nào hoạt động full công suất nói cmn vuông.
Điện mặt trời đứa nào đang ép nhà đầu tư? EVN đã trả tiền lại cho hộ tư nhân lắp điện mặt giời nào chưa?
Có bao nhiêu solar farm hiện làm xong mà EVN éo mua điện? (Ép bắt bán lại hoặc chung chi cho sếp?)
 

oto4funhn

Xe điện
Biển số
OF-392463
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
2,022
Động cơ
252,260 Mã lực
Đm bọn điện lực, lúc lone nào cũng kêu lỗ, trong khi lương nhân viên cao vãi đái, 1 ng làm trong ngành điện là có thể nuôi đc cả gia đình rồi
Cụ chỉ đc cái chuẩn.
Như em làm điện lực tháng lương 14 tr nuôi cả nhà đây!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top