[Funland] Toà nhà nào đây nhìn đẹp quá ah

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,312
Động cơ
75,378 Mã lực
Khách sạn Grand Lisboa là tòa nhà biểu tượng mới ở Macao. Nhìn cũng đặc biệt.
O4Z4MNGTFZ2AMIKZGGZZH2LDE4.jpg
SmartSelect_20230424_234313_Chrome.jpg
SmartSelect_20230424_234222_Chrome.jpg
SmartSelect_20230424_233817_Samsung Internet.jpg
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,833
Động cơ
508,499 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
E bảo KTS có tầm họ nắm kết cấu khá tốt ạ, bác đừng nhầm lẫn với tất cả KTS ạ. Bác có nhìn các ctr trên thế giới k? nhiều ctr còn khủng hơn nhiều. Thế nên e mới nói thi công dc nhưng với chi phí và công nghệ nhập khẩu ko phải ctr nào cũng chịu dc nhiệt. Còn bên thi công các bác k thi công dc trong dkien thế nào e k rõ nên k dám phán. E học kiến trúc trường XD nhưng cũng ko theo dc nghề ạ. :D
Em chưa thấy ông KTS nào nắm được về kết cấu, toàn vẽ đẹp, ý tưởng đẹp nhưng đem ra tính toán thì giời ơi cả
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Nghe nói ở ngay chân Cầu Nhật tân, trc khi đến Ciputra mà em ko rõ lô đất nào. Bảo 2023 khởi công nhưng chả thấy lô nào quây tôn để làm cả
Mới 1 tuần đi qua cầu Nhật Tân đã mọc ra cái nhà cao hơn mặt cầu 1 tầng đang dựng biển quảng cáo! Nhìn ngứa mắt vãi!

Không hiểu thằng nào cấp phép với kiến trúc sư nào qui hoạch! Và các IQ cao hàng ngày đi qua có mắt không
:))

Rồi xuống hết cầu là gặp cổng chào cửa ngõ “Thành phố vì hoà bình - Viettel Money”!
Đúng là có tiền là có hoà bình!
>:)
 
Chỉnh sửa cuối:

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
10 tầng đổ lại thiết kế còn đa dạng được chứ còn toà nhà 15-20 tầng thiêtd kế đẹp khá khó vì vướng cấu trúc nhà
 

bihero_114

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-331260
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
264
Động cơ
283,286 Mã lực
Em chưa thấy ông KTS nào nắm được về kết cấu, toàn vẽ đẹp, ý tưởng đẹp nhưng đem ra tính toán thì giời ơi cả
Ngày xưa em đi học các thầy trường XD cũng nói về vấn đề này rồi. Có 2 trường phái: 1 là Kiến trúc sư phải nắm sâu cả kết cấu để vẽ ra thì phải chắc chắn làm được. 2 là KTS không cần quan tâm kết cấu, tự do phóng tác; giải quyết kiến trúc như nào là chuyện kết cấu phải đi theo.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,674 Mã lực
Ngày xưa em đi học các thầy trường XD cũng nói về vấn đề này rồi. Có 2 trường phái: 1 là Kiến trúc sư phải nắm sâu cả kết cấu để vẽ ra thì phải chắc chắn làm được. 2 là KTS không cần quan tâm kết cấu, tự do phóng tác; giải quyết kiến trúc như nào là chuyện kết cấu phải đi theo.
Em nghĩ cái loại KTS không biết đến kết cấu là loại lãng nhàng, vẽ theo kiểu copypate cho nhà dân thôi. Còn KTS đã thiết kế các công trình lớn, nhất lại là ct điểm nhấn thì phải nắm chắc về kết cấu để còn biết bản vẽ của mình có khả thi hay không, hoặc phải có đội ngũ tư vấn giỏi để cùng tham gia. Chứ giờ nộp thiết kế, đc duyệt rồi xong lại bảo CĐT là anh ơi cái này vẽ cho vui chứ không làm đc thì bán sới.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,274
Động cơ
287,174 Mã lực
E bảo KTS có tầm họ nắm kết cấu khá tốt ạ, bác đừng nhầm lẫn với tất cả KTS ạ. Bác có nhìn các ctr trên thế giới k? nhiều ctr còn khủng hơn nhiều. Thế nên e mới nói thi công dc nhưng với chi phí và công nghệ nhập khẩu ko phải ctr nào cũng chịu dc nhiệt. Còn bên thi công các bác k thi công dc trong dkien thế nào e k rõ nên k dám phán. E học kiến trúc trường XD nhưng cũng ko theo dc nghề ạ. :D
Chẳng có ông nào nhất là làm công trình ở tầm này lại không biết là khi vẽ thiết kế xong phải có phương án thi công và phải thi công được cả.
Chẳng qua là làm đẹp bao h nó cũng tốn. Nó sẽ tùy chủ đầu tư có chịu chi và chịu chơi kô thôi chứ đã vẽ được là phải thi công được.
Đến cái nhà bé tí của em khi thiết kế kiến trúc nội thất còn kèm theo hàng đống hồ sơ bản vẽ, mô tả vật liệu, mô tả kết cấu đi kèm chẳng lẽ 1 công trình tính mấy chục mấy trăm triệu đô lại chỉ diễn họa cho vui.
Nhiều bác làm tầm dân dụng hay công trình nhỏ hay chuyên cầu đường thì nhìn vào sẽ kô nắm được các phương án thi công hiện đại như thế nào và bao tiền thôi. Nhiều tòa ở nước ngoài, nhất là của bà gì người Trung đông còn rắc văn rối hơn nhiều, vẫn làm tốt, miễn có đủ xiền, bác nhỉ.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,833
Động cơ
508,499 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Ngày xưa em đi học các thầy trường XD cũng nói về vấn đề này rồi. Có 2 trường phái: 1 là Kiến trúc sư phải nắm sâu cả kết cấu để vẽ ra thì phải chắc chắn làm được. 2 là KTS không cần quan tâm kết cấu, tự do phóng tác; giải quyết kiến trúc như nào là chuyện kết cấu phải đi theo.
TH1 thì siêu hiếm, TH2 lại nhan nhản, thế mới khổ cho dân KS
 

Chuthoongc411

Xe hơi
Biển số
OF-777603
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
159
Động cơ
38,736 Mã lực
Tuổi
43
Vẽ là nghề của kiến trúc sư, xây là việc của chủ đầu tư và kĩ sư.
Ở HP có tòa này cũng đẹp.
SmartSelect_20230422_224911_Samsung Internet.jpg
SmartSelect_20230422_225114_YouTube.jpg
Họ chưa hoàn thiện nên chưa thể nói được gì, dù thiết kế có khó đến đâu công nghệ xây dựng bây giờ có thể làm được hết nhé. Có thể phối cảnh các góc có thể khác nhau trên thực tế nhưng nó cũng phải tuân thủ quy định chứ vẻ trái ổi làm ra trái xoài thì ai chịu.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,391 Mã lực

namviet2008

Xe buýt
Biển số
OF-82582
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
809
Động cơ
421,226 Mã lực
Nơi ở
HN-SG
Mang ý nghĩa gì đây?
Cần xem đủ “ý tưởng TK- Concept” may mới hiểu được… ;)
 

Phuongnh28

Xe hơi
Biển số
OF-818866
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
139
Động cơ
653 Mã lực
Chẳng có ông nào nhất là làm công trình ở tầm này lại không biết là khi vẽ thiết kế xong phải có phương án thi công và phải thi công được cả.
Chẳng qua là làm đẹp bao h nó cũng tốn. Nó sẽ tùy chủ đầu tư có chịu chi và chịu chơi kô thôi chứ đã vẽ được là phải thi công được.
Đến cái nhà bé tí của em khi thiết kế kiến trúc nội thất còn kèm theo hàng đống hồ sơ bản vẽ, mô tả vật liệu, mô tả kết cấu đi kèm chẳng lẽ 1 công trình tính mấy chục mấy trăm triệu đô lại chỉ diễn họa cho vui.
Nhiều bác làm tầm dân dụng hay công trình nhỏ hay chuyên cầu đường thì nhìn vào sẽ kô nắm được các phương án thi công hiện đại như thế nào và bao tiền thôi. Nhiều tòa ở nước ngoài, nhất là của bà gì người Trung đông còn rắc văn rối hơn nhiều, vẫn làm tốt, miễn có đủ xiền, bác nhỉ.
Xây dựng nó cũng như sản xuất thôi ạ. Công trình đại trà na ná nhau thì sản xuất rẻ, hàng may đo đặc thù thì chi phí sản xuất đắt.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
E lướt trên Web thấy bảo Cty của Việt Nam! Thiết kế cũng khá đẹp ,Hình Như e nhớ không nhầm thì ở Võ Chí Công
D112CD4C-8412-4D97-920E-7C381A9F7FC8.jpeg
935F7A7E-193E-4339-B229-51961B264D5E.jpeg
B95EBFB4-E007-40FC-A8F0-B679DA4CD946.jpeg
Vẽ nó đứng một mình nên nhìn nong nanh, nộng nẫy vậy. Còn thực tế với hơn 20 tầng mà xung quanh toàn các ông 3-40 tầng ở khu đầu cầu Nhật Tân nó đè thì nhìn lại chẳng thấy đâu. Nên nói là điểm nhấn của Thủ Đô có vẻ chủ quan quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,312
Động cơ
75,378 Mã lực
Họ chưa hoàn thiện nên chưa thể nói được gì, dù thiết kế có khó đến đâu công nghệ xây dựng bây giờ có thể làm được hết nhé. Có thể phối cảnh các góc có thể khác nhau trên thực tế nhưng nó cũng phải tuân thủ quy định chứ vẻ trái ổi làm ra trái xoài thì ai chịu.
Mấy cái khung xương bên ngoài là cột bê tông chịu lực đó. Nên cơ bản giống phối cảnh thôi.
 

Phuongnh28

Xe hơi
Biển số
OF-818866
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
139
Động cơ
653 Mã lực
Em nghĩ cái loại KTS không biết đến kết cấu là loại lãng nhàng, vẽ theo kiểu copypate cho nhà dân thôi. Còn KTS đã thiết kế các công trình lớn, nhất lại là ct điểm nhấn thì phải nắm chắc về kết cấu để còn biết bản vẽ của mình có khả thi hay không, hoặc phải có đội ngũ tư vấn giỏi để cùng tham gia. Chứ giờ nộp thiết kế, đc duyệt rồi xong lại bảo CĐT là anh ơi cái này vẽ cho vui chứ không làm đc thì bán sới.
Ko phải là lăng nhăng bác ạ, họ phá vỡ các kết cấu thông thường buộc kết cấu phải thay đổi để phục vụ theo. Số lượng ctr với kts kiểu này trên thế giới rất ít ạ vì thường là các ctr có tính biểu tượng, ví dụ điển hình là kts thiêt kế nhà hát opera sydney, hoặc gần thì chùa Một cột ở HN. Kts lăng nhăng là ko nắm dc kết cấu thông thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top