Thảo luận To chuyện rồi.

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh V không làm thì thôi, đã làm là làm lớn, ngưỡng mộ thật.
Thị trường VN anh đang xếp thứ 4, hy vọng đến năm 2025 anh vươn lên số 1 và bắt đầu xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Thế này thì làm gì còn thằng nào tranh đc với a
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Cụ có vẻ hả hê khi thấy 1 hãng xe nào thất bại nhỉ, hay cụ hả hê khi thấy việt nam càng nghèo càng tốt.
Em ủng hộ các doanh nghiệp Việt càng mạnh càng tốt, khi đủ tiềm lực mới bứt phá đc. Nhất là khối sản xuất kỹ thuật, càng nhiều doanh nghiệp đứng lên và phát triển khối sản xuất mới hình thành chuỗi cung ứng giá rẻ đc.
Bổ sung cho cụ là Nhà nước đang hướng thúc đẩy nền kinh tế tư nhân, và Vin là 1 trong nhiều doanh nghiệp ưu tiên chủ lực. Trong vòng 5-10 năm nữa mảng oto điện gần như chắc suất ưu tiên Vin rồi cụ thể là : Xe máy điện, xe bus Điện công cộng, oto điện...Và để Vin vì lỗ mà phá sản thì khó như mong muốn của cụ lắm.
Tiếc rằng cụ còn hằn học mất ngủ nhiều.
SAo các cụ nói về con xe với Vin mà cứ phải lôi Việt Nam vào làm gì nhỉ? Em tưởng Vin là 1 công ty tư nhân?
1 hãng xe thất bại thì liên quan gì đến đất nước Việt Nam? Nó là cái gì mà làm cho Việt Nam nghèo đi? Thế trước kia không có Vinfast Việt Nam mình nghèo lắm hay là sao?
Hay là giờ lấy tên Vin là đại diện cho cả Việt Nam rồi?
#-o
 

FUKU2

Xe hơi
Biển số
OF-751624
Ngày cấp bằng
30/11/20
Số km
122
Động cơ
53,329 Mã lực
Tuổi
23
SAo các cụ nói về con xe với Vin mà cứ phải lôi Việt Nam vào làm gì nhỉ? Em tưởng Vin là 1 công ty tư nhân?
1 hãng xe thất bại thì liên quan gì đến đất nước Việt Nam? Nó là cái gì mà làm cho Việt Nam nghèo đi? Thế trước kia không có Vinfast Việt Nam mình nghèo lắm hay là sao?
Hay là giờ lấy tên Vin là đại diện cho cả Việt Nam rồi?
#-o
Thế nói về con xe Huyndai thì không nói về Hàn Quốc nhỉ? Huyndai mà sụp, thậm chí chuyển nhượng cho...Toyota chẳng hạn, chắc không can hệ gì đến kinh tế HQ nhỉ?
Cụ ngu thật hay vờ ngu để tôi còn biết đường?😀
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Thế nói về con xe Huyndai thì không nói về Hàn Quốc nhỉ? Huyndai mà sụp, thậm chí chuyển nhượng cho...Toyota chẳng hạn, chắc không can hệ gì đến kinh tế HQ nhỉ?
Cụ ngu thật hay vờ ngu để tôi còn biết đường?😀
Cụ mua con xe Huyndai có phài biết Hàn Quốc nó nằm ở đâu không? Hay mua xe Đức phải bíết thằng Đức nó sản xuất con xe lời bao nhiêu, lãi cái gì? Nước Đức giàu hay nghèo nữa?
Mà so Huyndai với Vin nó còn như hoa nhài với hoa cứt lợn cụ ạ.
#-o
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,517 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
SAo các cụ nói về con xe với Vin mà cứ phải lôi Việt Nam vào làm gì nhỉ? Em tưởng Vin là 1 công ty tư nhân?
1 hãng xe thất bại thì liên quan gì đến đất nước Việt Nam? Nó là cái gì mà làm cho Việt Nam nghèo đi? Thế trước kia không có Vinfast Việt Nam mình nghèo lắm hay là sao?
Hay là giờ lấy tên Vin là đại diện cho cả Việt Nam rồi?
#-o
Cụ lại nhầm nhé, kinh tế tư nhân đến một mức nào đấy đều có tác động đến nhà nước; cụ thể như samsung, huyndai ở Hàn Quốc hay Sony, toyota, honda.... Một hãng xe ở bất kể nước nào đều là doanh nghiệp lớn của nước đó. No thể hiện nền sàn xuất kéo theo rất nhiều nganh sx đi theo. Vực nó phát triển bền vững cũng có nghĩa là kéo theo hàng nghìn doanh nghiẹp sx phụ trợ đi kèm.
Trước kia ko có, vì manh mún và cái tầm ở thằng chủ doanh nghiệp có sống chết làm hay ko. Nhà nước hỗ trợ cơ chế nhưng tiền trong túi anh. Nền đến bây giờ mới có anh Vượng làm và đc chính phủ hỗ trợ bằng chính sách.
Vin ko đại diện cho Việt Nam, nhưng Vin là con chim đầu đàn làm lĩnh vực này. Và cụ nên nhớ ko phải nước nào cũng sx xe oto. Dù ở mức độ nào, ko hẳn người ta ko làm đc mà vì các ông chủ ko dám mạo hiểm vào lĩnh vực khó như sx oto cụ nhé.
Chot lại, trước mắt tỷ lệ nội địa ít, sx theo ông nọ ông kia nhiều cụ chê. Nhưng để nó lớn mạnh 5-10 năm nữa xem...nó có thể kéo theo bao nhiêu ngành sx phụ trợ? Có doanh nhiệp thành công nào mà ko trải qua quá trình tự hoàn thiện bản thân...Ai sinh ra đã hoàn hảo.?
Thay vì chê bôi, các cụ cũng ko cần khen nhưng ít nhất có cái tầm nhìn thoáng và chờ và cho doanh nghiệp người ta có thời gian hoàn thiện.
sau 5 năm mà nó vẫn vậy thì các cụ hãy ném đá.
 

chris_anyway

Xe hơi
Biển số
OF-142682
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
114
Động cơ
364,850 Mã lực
Đăng ký tên thôi , có gì đâu
Mà anh Vượn cũng chả cần đăng ký làm gì cho mất thời giờ
Bởi chả ai bắt chước lấy tên Lux hay lux sa để ế lòi tù và ra mà vỡ hết mồm à
Người ta lấy tên camry ,fortuner , vios , sedona , sorento toàn tên đẹp chứ tên kiểu anh V nghe quê quê kiểu gì ấy
Đã ghét nhau thì tên có đẹp vẫn ghét thôi.
Volkswagen Tiguan mà ghét thì lại "tên như Tàu".
 

Duy Tapin

Xe máy
Biển số
OF-736726
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
99
Động cơ
66,309 Mã lực
Tuổi
30
V thật đáng ngưỡng mộ !
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Đăng ký tên thôi , có gì đâu
Mà anh Vượn cũng chả cần đăng ký làm gì cho mất thời giờ
Bởi chả ai bắt chước lấy tên Lux hay lux sa để ế lòi tù và ra mà vỡ hết mồm à
Người ta lấy tên camry ,fortuner , vios , sedona , sorento toàn tên đẹp chứ tên kiểu anh V nghe quê quê kiểu gì ấy
Tucson, Santa Fe, Hoài Đức, Mỹ Tho, Tây Ninh :))
 
Biển số
OF-700725
Ngày cấp bằng
19/9/19
Số km
73
Động cơ
96,125 Mã lực
Tuổi
35
Thế nói về con xe Huyndai thì không nói về Hàn Quốc nhỉ? Huyndai mà sụp, thậm chí chuyển nhượng cho...Toyota chẳng hạn, chắc không can hệ gì đến kinh tế HQ nhỉ?
Cụ ngu thật hay vờ ngu để tôi còn biết đường?😀

1608360434347.png


Cạn ly! Người giỏi thì luôn thấy mình thiếu kiến thức. Người ngu thì luôn cho là mình giỏi.
P/s: Cụ kiên nhẫn vcl ra. 😆
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Cụ lại nhầm nhé, kinh tế tư nhân đến một mức nào đấy đều có tác động đến nhà nước; cụ thể như samsung, huyndai ở Hàn Quốc hay Sony, toyota, honda.... Một hãng xe ở bất kể nước nào đều là doanh nghiệp lớn của nước đó. No thể hiện nền sàn xuất kéo theo rất nhiều nganh sx đi theo. Vực nó phát triển bền vững cũng có nghĩa là kéo theo hàng nghìn doanh nghiẹp sx phụ trợ đi kèm.
Trước kia ko có, vì manh mún và cái tầm ở thằng chủ doanh nghiệp có sống chết làm hay ko. Nhà nước hỗ trợ cơ chế nhưng tiền trong túi anh. Nền đến bây giờ mới có anh Vượng làm và đc chính phủ hỗ trợ bằng chính sách.
Vin ko đại diện cho Việt Nam, nhưng Vin là con chim đầu đàn làm lĩnh vực này. Và cụ nên nhớ ko phải nước nào cũng sx xe oto. Dù ở mức độ nào, ko hẳn người ta ko làm đc mà vì các ông chủ ko dám mạo hiểm vào lĩnh vực khó như sx oto cụ nhé.
Chot lại, trước mắt tỷ lệ nội địa ít, sx theo ông nọ ông kia nhiều cụ chê. Nhưng để nó lớn mạnh 5-10 năm nữa xem...nó có thể kéo theo bao nhiêu ngành sx phụ trợ? Có doanh nhiệp thành công nào mà ko trải qua quá trình tự hoàn thiện bản thân...Ai sinh ra đã hoàn hảo.?
Thay vì chê bôi, các cụ cũng ko cần khen nhưng ít nhất có cái tầm nhìn thoáng và chờ và cho doanh nghiệp người ta có thời gian hoàn thiện.
sau 5 năm mà nó vẫn vậy thì các cụ hãy ném đá.
Chúng tôi đang nói hiện tại, tương lai thì chả ai biết nên chẳng dám phát biểu. Còn cái gì đáng khen thì khen, chê thì chê, nó chẳng liên quan gì đến. nhau cả cụ ạ. Còn hơn có những cụ kiến thức thì rỗng, sai nhiều nhưng cứ cắm đầu vào bưng bô hết lối. Chính vì những người như thế nên Vin mới bị ghét và nhiều Anti đến vậy. Không có cái gì là nó tự nhiên. Sao các hãng đi trước, làm quá tốt như Thaco, Trường Hải không bị như vậy? Trong khi hàng năm những công ty đó cũng thu về biết bao tiền cho đất nước hả cụ?
:-??
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,517 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúng tôi đang nói hiện tại, tương lai thì chả ai biết nên chẳng dám phát biểu. Còn cái gì đáng khen thì khen, chê thì chê, nó chẳng liên quan gì đến. nhau cả cụ ạ. Còn hơn có những cụ kiến thức thì rỗng, sai nhiều nhưng cứ cắm đầu vào bưng bô hết lối. Chính vì những người như thế nên Vin mới bị ghét và nhiều Anti đến vậy. Không có cái gì là nó tự nhiên. Sao các hãng đi trước, làm quá tốt như Thaco, Trường Hải không bị như vậy? Trong khi hàng năm những công ty đó cũng thu về biết bao tiền cho đất nước hả cụ?
:-??
Cụ lại nhầm rồi, Thaco, Trường hải ko dám sx xe riêng. Mà 2 công ty này lắp ráp cho hãng thôi cụ, mà kiểu lắp ráp thì phải theo hãng cty chỉ là thằng phân phối thôi.
Như em đã nói, chính phủ ủng hộ cơ chế nhưng chủ doanh nghiệp nào dám mạo hiểm sx xe riêng ko là câu chuyện khác.
Các công ty lắp ráp thì vẫn sẽ mãi mãi là lắp ráp, đừng hi vọng gì ở nó kéo nền sx đi lên. Bài học thái lan 🇹🇭 là bài học. Nó lắp ráp bao nhiêu năm nhưng có sx xe riêng đâu, mặc dù các ông chủ doanh nghiệp thái rất giàu.
Câu truyện em muốn gửi gắm đó là nên khuyến khích các doanh nghiệp dám làm ở những lĩnh vực then chốt. Có như vậy thế hệ con, cháu chúng ta mới có cơ hội ngóc đầu.
Dù giờ các doanh nghiệp đấy nó còn ko tròn trịa. Chứ ở lĩnh vực nào chúng ta cũng đem so sánh, cợt nhả, chê bôi thì những người khác, doanh nghiệp khác sao dám làm cái mới cụ nhỉ?
Thử hỏi samsung, huyndai, toyota, honda....thậm chí như điện thoại xiaomi, huawei ngày mới sx hồi 2010 đt tàu nó như thế nào so với iphone hồi 2010. Rồi 10 năm sau chính nó ra sao?
Chúng ta nên khuyến khích, chúng ta có thể ko mua vì ko tin nhưng hãy để họ làm vì ít nhất họ cũng ko lấy của ta cái gì.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Cụ lại nhầm rồi, Thaco, Trường hải ko dám sx xe riêng. Mà 2 công ty này lắp ráp cho hãng thôi cụ, mà kiểu lắp ráp thì phải theo hãng cty chỉ là thằng phân phối thôi.
Như em đã nói, chính phủ ủng hộ cơ chế nhưng chủ doanh nghiệp nào dám mạo hiểm sx xe riêng ko là câu chuyện khác.
Các công ty lắp ráp thì vẫn sẽ mãi mãi là lắp ráp, đừng hi vọng gì ở nó kéo nền sx đi lên. Bài học thái lan 🇹🇭 là bài học. Nó lắp ráp bao nhiêu năm nhưng có sx xe riêng đâu, mặc dù các ông chủ doanh nghiệp thái rất giàu.
Câu truyện em muốn gửi gắm đó là nên khuyến khích các doanh nghiệp dám làm ở những lĩnh vực then chốt. Có như vậy thế hệ con, cháu chúng ta mới có cơ hội ngóc đầu.
Dù giờ các doanh nghiệp đấy nó còn ko tròn trịa. Chứ ở lĩnh vực nào chúng ta cũng đem so sánh, cợt nhả, chê bôi thì những người khác, doanh nghiệp khác sao dám làm cái mới cụ nhỉ?
Thử hỏi samsung, huyndai, toyota, honda....thậm chí như điện thoại xiaomi, huawei ngày mới sx hồi 2010 đt tàu nó như thế nào so với iphone hồi 2010. Rồi 10 năm sau chính nó ra sao?
Chúng ta nên khuyến khích, chúng ta có thể ko mua vì ko tin nhưng hãy để họ làm vì ít nhất họ cũng ko lấy của ta cái gì.
Lắp ráp nhưng nội địa hoá của nó còn cao hơn cả Vin cụ ạ. Nó không chỉ là lắp ráp mà nó cũng có R&D, nghiên cứu, sản xuất linh kiện phụ tùng, vận chuyển,..v,v..vv.
Nếu cụ tưởng 2 công ty trên chỉ có lắp ráp thì cụ quá nhầm và cụ đánh giá quá cao Vin rồi. Cái 2 công ty kia thiếu chỉ là cái logo Vin và khẩu hiểu mãnh liệt tinh thần thôi.
:-??
 

TVL.COM

Xe tăng
Biển số
OF-608928
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
1,017
Động cơ
132,510 Mã lực
SAo các cụ nói về con xe với Vin mà cứ phải lôi Việt Nam vào làm gì nhỉ? Em tưởng Vin là 1 công ty tư nhân?
1 hãng xe thất bại thì liên quan gì đến đất nước Việt Nam? Nó là cái gì mà làm cho Việt Nam nghèo đi? Thế trước kia không có Vinfast Việt Nam mình nghèo lắm hay là sao?
Hay là giờ lấy tên Vin là đại diện cho cả Việt Nam rồi?
#-o
Cụ nói rất đúng, rất trúng. Có người không hiểu, có người cố tình coi một công ty tư nhân là đại diện cho một đất nước. Họ còn đưa lí do mang ngoại tệ về cho Việt Nam. Họ chỉ nói mồm vậy thôi chứ chẳng ai đưa ra được chứng cứ gì. Có ai biết anh ấy có bao đất ở Việt Nam, ở nước ngoài. Còn về hỗ trợ cho nhân dân thì đâu mình anh ấy. Giờ đây các băng nhóm xã hội đen trước khi bị phát hiện, truy tố... họ cũng thành lập công ty, cũng tài trợ, từ thiện... có kém ai đâu. Vậy mà chẳng thấy ai khen các công ty ấy nhỉ!
 

Sonya

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600735
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
256
Động cơ
128,420 Mã lực
Tuổi
32
Cụ nói rất đúng, rất trúng. Có người không hiểu, có người cố tình coi một công ty tư nhân là đại diện cho một đất nước. Họ còn đưa lí do mang ngoại tệ về cho Việt Nam. Họ chỉ nói mồm vậy thôi chứ chẳng ai đưa ra được chứng cứ gì. Có ai biết anh ấy có bao đất ở Việt Nam, ở nước ngoài. Còn về hỗ trợ cho nhân dân thì đâu mình anh ấy. Giờ đây các băng nhóm xã hội đen trước khi bị phát hiện, truy tố... họ cũng thành lập công ty, cũng tài trợ, từ thiện... có kém ai đâu. Vậy mà chẳng thấy ai khen các công ty ấy nhỉ!
Lắp ráp nhưng nội địa hoá của nó còn cao hơn cả Vin cụ ạ. Nó không chỉ là lắp ráp mà nó cũng có R&D, nghiên cứu, sản xuất linh kiện phụ tùng, vận chuyển,..v,v..vv.
Nếu cụ tưởng 2 công ty trên chỉ có lắp ráp thì cụ quá nhầm và cụ đánh giá quá cao Vin rồi. Cái 2 công ty kia thiếu chỉ là cái logo Vin và khẩu hiểu mãnh liệt tinh thần thôi.
:-??
Chuẩn - ví dụ như em - dan việt hẳn hòi ( không 3 /// nhé )
Chưa bao giờ em coi Vinfasst là đại diện cho đất nước , cá nhân em thì sự có mặt của vinfast chỉ làm phong phú thêm một vài dòng xe mà thôi , có cũng tốt , không có cũng chả sao , đại diện thế đếch nào được
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,593
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Với tình hình tàu biển căng như hiện nay mỗi cái xe nhập khẩu cõng thêm cả đống chi phí. Đầu tư xe hơi là cuộc chơi dài hơn đấy, giờ chưa biết được, nhưng vài ba năm nữa mà xe của Vin chứng minh được chất lượng và dịch vụ thì thời của những cái thùng tôn di động sẽ qua đi.

Đa phần người sử dụng xe hơi của Việt Nam chọn xe hơi theo tiêu chí bán không lỗ, ít hỏng vặt mà không nhắm tới yếu tố an toàn và tiện nghi. Vin rất khôn ngoan khi tập trung xe Fadi nhỏ, giá hợp lý trong lúc vẫn tung ra (hạn chế) kèm theo khuyến mại liên tục các gói xe cao cấp hơn để thâm nhập thị trường. Với đà tăng trưởng và mức thu nhập đang tăng lên, không lâu để dân Việt chuyển dần sang các dòng xe có ngoại hình đẹp, tính năng an toàn và cao cấp hơn một chút như Vinfast.

Một khi thị phần tăng lên thì Vin sẽ thắng thế vì các nhà máy lắp ráp trong nước không có khả năng sản xuất ở quy mô lớn như Vin, nên càng sản xuất nhiều thì xe Vin sẽ càng rẻ và chất lượng sẽ càng tốt hơn. Nên nhớ các dòng xe nhập khẩu hay lắp ráp ở Việt Nam bị cắt đi nhiều tính năng, phụ kiện gốc, hay nói cách khác thị trường Việt Nam là thứ yếu với các hãng xe lớn trong khi là trọng yếu với Vin. Suy xét như vậy thì Vin trụ được thì khách hàng Việt Nam là người hưởng lợi nhiều nhất, những hãng xe khác cũng sẽ phải tăng chất lượng dịch vụ, giảm giá bán để cạnh tranh chứ không làm mưa làm gió như thời xưa nữa.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Với tình hình tàu biển căng như hiện nay mỗi cái xe nhập khẩu cõng thêm cả đống chi phí. Đầu tư xe hơi là cuộc chơi dài hơn đấy, giờ chưa biết được, nhưng vài ba năm nữa mà xe của Vin chứng minh được chất lượng và dịch vụ thì thời của những cái thùng tôn di động sẽ qua đi.

Đa phần người sử dụng xe hơi của Việt Nam chọn xe hơi theo tiêu chí bán không lỗ, ít hỏng vặt mà không nhắm tới yếu tố an toàn và tiện nghi. Vin rất khôn ngoan khi tập trung xe Fadi nhỏ, giá hợp lý trong lúc vẫn tung ra (hạn chế) kèm theo khuyến mại liên tục các gói xe cao cấp hơn để thâm nhập thị trường. Với đà tăng trưởng và mức thu nhập đang tăng lên, không lâu để dân Việt chuyển dần sang các dòng xe có ngoại hình đẹp, tính năng an toàn và cao cấp hơn một chút như Vinfast.

Một khi thị phần tăng lên thì Vin sẽ thắng thế vì các nhà máy lắp ráp trong nước không có khả năng sản xuất ở quy mô lớn như Vin, nên càng sản xuất nhiều thì xe Vin sẽ càng rẻ và chất lượng sẽ càng tốt hơn. Nên nhớ các dòng xe nhập khẩu hay lắp ráp ở Việt Nam bị cắt đi nhiều tính năng, phụ kiện gốc, hay nói cách khác thị trường Việt Nam là thứ yếu với các hãng xe lớn trong khi là trọng yếu với Vin. Suy xét như vậy thì Vin trụ được thì khách hàng Việt Nam là người hưởng lợi nhiều nhất, những hãng xe khác cũng sẽ phải tăng chất lượng dịch vụ, giảm giá bán để cạnh tranh chứ không làm mưa làm gió như thời xưa nữa.
:)) :)):)) :))
Nhà máy Mazda lớn nhất ĐNA của Thaco có công suất 100.000 xe/năm
Nhà máy sản xuất ôtô Thaco Mazda có diện tích lên đến 30,3 ha, đạt chuẩn toàn cầu của hãng sản xuất từ Nhật Bản.
Để đáp ứng yêu cầu chất lượng của Mazda toàn cầu, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) đầu tư cho nhà máy dây chuyền hàn bằng robot với công nghệ hàn laser, hệ thống sơn tĩnh điện với công nghệ nhúng liên tục. Dây chuyền sơn màu với công nghệ sơn wet on wet (sơn lót và sơn hoàn thiện không qua công đoạn sấy) và dây chuyền lắp ráp 80% tự động hóa cũng được trang bị.
Thaco anh 1
Nhà máy ôtô Mazda được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại.


Khi tăng công suất lên đến 100.000 xe/năm, nhà máy chỉ cần lắp đặt thêm một số thiết bị (robot, kéo dài băng chuyền tự động) và sản xuất không gián đoạn. Hầu hết cụm chi tiết rời được lắp từ bên ngoài, sau đó chuyển vào dây chuyền chính lắp ráp hoàn thiện. Điều này sẽ gia tăng tỷ lệ nội địa hóa lên đến 40% trong thời gian tới.
Chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ trên từng công đoạn sản xuất, theo hệ thống quản lý chất lượng của Mazda (MES - Mazda Engineering Standard, ISO/IATF 16949, ISO 14001...). Bên cạnh đó, đường thử xe cũng được thiết kế với đầy đủ dạng địa hình như thực tế trên độ dài 2,4 km, nhằm kiểm tra chất lượng xe trước khi xuất xưởng.
Thaco anh 2
Mỗi chiếc xe đều được kiểm định chặt chẽ trước khi xuất xưởng.

Đáng chú ý, nhà máy áp dụng hệ thống điều hành sản xuất trên nền tảng số hóa. Điều đó có nghĩa là, các dây chuyền tự động toàn nhà máy sẽ được kết nối với thông tin đặt hàng, sản xuất và bàn giao theo theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng. Bằng cách này, nhà máy Thaco Mazda sẽ từng bước trở thành nhà máy thông minh trong tương lai gần.
Thaco anh 3
Khuôn viên xanh của khu công nghiệp.


Được quy hoạch trong khu công nghiệp cơ khí ôtô Chu Lai - Trường Hải, nhà máy sản xuất mới của Thaco sử dụng 17,3 ha diện tích làm nhà xưởng, đồng thời tăng tỷ lệ mật độ cây xanh đến hơn 55%. Thiết kế này giúp tạo nên không gian xanh, sạch cho khu công nghiệp. Ngoài ra, công tác phòng chống cháy nổ cũng được Thaco quan tâm, khi đầu tư hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động có kinh phí lên đến 2 triệu USD.
Với công suất sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng đang áp dụng, nhà máy còn có thể đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang nhiều quốc gia trong khu vực.
Năm 2017, Thaco đã khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy Bus Thaco lớn nhất khu vực ASEAN, có công suất thiết kế 20.000 xe/năm. Thương hiệu này cũng đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất máy nông nghiệp có công suất thiết kế 2.000 máy kéo/năm, 1.000 máy gặt đập liên hợp và 3.000 bộ thiết bị canh tác.
Song song đó, Thaco đầu tư nâng cấp tất cả nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng hiện có, và đưa vào hoạt động thêm 2 nhà máy theo hướng tự động hóa. Thaco đang tiếp tục đầu tư xây dựng nhà máy xe tải mới với công suất 75.000 xe/năm và mở rộng khu công nghiệp hỗ trợ thêm 83 ha, nâng tổng diện tích lên 138 ha.

THACO tăng 2,5 lần công suất sản xuất xe Kia
Hà Linh - 14:45, 15/09/2019
TheLEADERNhà máy sản xuất xe Kia mở rộng nằm trong chiến lược xây dựng mới và nâng cấp các nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô theo thoả thuận của THACO với UBND tỉnh Quảng Nam.
Nhà máy sản xuất xe Kia được nâng cấp và mở rộng lên 50.000 xe/năm
THACO đã hoàn thành đầu tư 450 tỷ đồng để nâng công suất nhà máy sản xuất lắp ráp xe Kia từ 20.000 xe lên 50.000 xe/năm.
THACO cho biết việc mở rộng nhà máy thêm 5.000m2 và đầu tư nâng cấp dây chuyền mới nhất theo công nghệ tự động hoá và quản trị số hoá được tiến hành từ tháng 3/2019 với sự hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ các kỹ sư, chuyên gia Tập đoàn Kia Motors – Hàn Quốc.
Nhà máy Thaco Kia sẽ sản xuất đầy đủ các phân khúc sản phẩm xe du lịch Kia có chất lượng tương đương với xe sản xuất tại Hàn Quốc, đồng thời nghiên cứu phát triển các tính năng và phụ kiện theo xe nhằm đáp ứng nhu cầu riêng biệt của khách hàng.
THACO và Kia Motors đã ký hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất xe Kia cách đây 12 năm, và hiện nay THACO đang sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam sáu mẫu xe Kia như Morning, Cerato, Sorento, Rondo, Optima và Sedona.
Cùng với việc khánh thành nhà máy mở rộng, Thaco Kia giới thiệu thêm mẫu xe mới là Soluto, giá từ 399 triệu đồng.
THACO cho biết từ năm tới nhà máy Thaco Kia bắt đầu xuất khẩu xe Kia Sedona sang thị trường Thái Lan; xe Kia Cerato và Sedona sang Myanmar và sẽ tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác như Malaysia, Campuchia và Malaysia.
THACO đã bán ra hơn 183.000 xe du lịch Kia ở thị trường trong nước.
Thực hiện thoả thuận ký kết với UBND tỉnh Quảng Nam vào 26/3/2017, THACO đã đầu tư xây dựng mới và đưa vào hoạt động ba nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô gồm: Nhà máy Bus Thaco - công suất 20.000 xe/năm (12/2017), nhà máy Thaco Mazda - công suất 100.000 xe/năm (3/2018) và nhà máy xe du lịch cao cấp Thaco - công suất 20.000 xe/năm (5/2019).
THACO cũng đã và đang xây dựng nhà máy xe tải mới có công suất 50.000 xe/năm, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2019.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
:-h

Với tổng vốn đầu tư 460 triệu USD, công suất hiện tại đạt 70.000 xe/năm, Nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình là đơn vị sản xuất hiện đại nhất của hãng ôtô Hàn Quốc tại Việt Nam.[5]
Tập đoàn Thành Công cũng đã mua lại tài sản trên đất của nhà máy sản xuất đất hiếm Công ty cổ phần tập đoàn công nghệ Lacerama Việt Nam; Xí nghiệp gia công cơ khí, sản xuất cột điện và sửa chữa thiết bị điện Công ty Điện lực Ninh Bình; Công ty LifePro Việt Nam và Công ty Lux Fashion đã phá sản dừng sản xuất nhiều năm trong Khu công nghiệp Gián Khẩu để mở rộng, nâng cao năng lực sản xuất cho nhà máy xe du lịch và nhà máy sản xuất, lắp ráp xe tải, xe khách, xe buýt. Tập đoàn cũng đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô du lịch thứ 2 tại Khu công nghiệp Gián Khẩu mở rộng (50 ha); cùng với đó là xây dựng khu dịch vụ và nhà ở công nhân rộng 24 ha.[6]
Nằm trong khuôn viên của tổ hợp sản xuất là Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D), có diện tích hơn 5.000 m2. Đây là nơi nghiên cứu, phát triển các mẫu xe phù hợp nhu cầu và điều kiện giao thông tại Việt Nam, đồng thời đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường.
Tỉnh Ninh Bình đã triển khai các dự án sản xuất các sản phẩm phụ trợ cho sản xuất và lắp ráp ô tô như: Nhà máy sản xuất cần gạt nước ô tô của Công ty TNHH ADM21 Việt Nam tại KCN Khánh Phú (năng lực sản xuất 20 triệu sản phẩm/năm); Nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô của Công ty cổ phần Sejung tại Cụm công nghiệp Cầu Yên (công suất 570.500 sản phẩm/năm, chủ yếu là sản xuất ống xả, linh kiện ống xả, động cơ); Nhà máy sản xuất ghế ngồi ô tô tại KCN Phúc Sơn; Nhà máy sản xuất đinh ốc vít Chia Chen tại KCN Khánh Phú; Dự án sản xuất dây dẫn điện Memory tại KCN Phúc Sơn; sản xuất da, gioăng silicon cho công nghiệp ô tô tại KCN Khánh Phú.
Dự án nhà máy số 2
Ngày 20/9/2020, Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức động thổ dự án đầu tư xây dựng nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV 2) tại KCN Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình. Dự án nhà máy HTMV 2 được xây dựng trên tổng diện tích 50ha của KCN Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình với tổng vốn đầu tư 3.200 tỷ đồng.[7]
Với công suất của Hyundai Thành Công số 2 theo thiết kế đạt 100.000 xe/năm sẽ nâng tổng công suất sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam lên 170.000 xe/năm.[8] Nhà máy sẽ ứng dụng nền tảng hiện đại bậc nhất thế giới vào sản xuất, bảo đảm tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5.0 và Euro 6.0; đồng thời ưu tiên tối đa hoá sử dụng năng lượng xanh trong quy trình sản xuất tại nhà máy.[9]
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,073
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Xúc phạm các thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 30/12/20)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top