Tổ chức lại giao thông đường nguyễn trãi- trần phú

nhimphich

Xe điện
Biển số
OF-32550
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
2,604
Động cơ
504,640 Mã lực
Nơi ở
climax cafe
Em thấy tuyến đường nguyễn trãi trần phú chuẩn bị bỏ hết các ngã tư đèn đỏ, mở các lối chuyển hướng tránh các nút. Các xe chuyển làn xe sau đó quay đầu để rẽ trái, biến các xung đột ngược chiều thành các xung đột cùng chiều nhằm giảm ùn tắc, không cần điều khiển bằng đèn tín hiệu. Theo em đây là ý tưởng tốt, đã áp dụng ở cổng bệnh viện bạch mai. Tuy nhiên, trong tình hình mật độ giao thông cao như đường nguyễn trãi, ý thức giao thông còn kém, nhiều người rẽ sang chạy ngược chiều đi tắt, em sợ cách tổ chức giao thông kiểu này lại ùn tắc hơn. Sao không làm thử vài điểm trước khi triển khai toàn tuyến nhỉ. Mong rằng tình hình sẽ tốt hơn. thank các bác đã đọc.(l)
 
Chỉnh sửa cuối:

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,192
Động cơ
491,160 Mã lực
Thôi nín thở chờ thôi các cụ ạ! Thật ra cái tổ chức giao thông kiểu này Sài Gòn làm từ lâu rồi thì phải (tất nhiên không phải toàn bộ các ngã ba, ngã tư)! Hy vọng mọi việc tốt hơn, chúng ta không phải là chuột bạch! :77::77::77:
 

hanoi77

Xe đạp
Biển số
OF-30307
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
14
Động cơ
481,430 Mã lực
Em là em sợ cái đường Nguyễn Trãi Trần Phú ấy lắm, ngày nào đi làm cũng bị uỵch phát vào đít xe, vãi linh hồn. thỉnh thoảng đèn vẫn xanh em đi chưa hết ngã tư đã bị xe phía kia tạt đầu . Hãi lắm ợ:77:
 

xebokeooto

Xe tăng
Biển số
OF-34610
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
1,978
Động cơ
493,593 Mã lực
Hy vọng là thành công các Bác nhẩy.
Nhưng cũng đúng là Bà con mình đi lộn xộn thật, chẳng ai chịu đi đúng làn đường của mình cả, chuyện đi ngược chiều cho nhanh còn hay xảy ra.
 

nhimphich

Xe điện
Biển số
OF-32550
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
2,604
Động cơ
504,640 Mã lực
Nơi ở
climax cafe
Sáng nay đã thực hiện rồi, em đi sớm không thấy tắc, Chiều xem thế nào. Nhiều bác đi chéo sang đường lắm, sợ tắc lắm.(k)
 

XichLoBMW

Xe tải
Biển số
OF-4190
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
413
Động cơ
554,666 Mã lực
Ý tưởng thì quá hay, nhưng các bác hoạch định có hình dung cái việc quay đầu xe lời bất cập hại thế nào ko? Ko lấy lái trước từ làn này thì sẽ lấn làn đường ngược lại và hậu quả là bên kia sẽ ùn và sẽ tắc tiếp. Trong khi đó chưa kể mấy bác xe máy ngại vòng thì làm luôn cái đường ngược chiều cho nó nhanh và hậu quả sẽ giống như 2 con dê qua cầu.
Giải pháp quay đầu sẽ được áp dụng trong bao lâu ko rõ hay đây chỉ là giải pháp để tiêu nốt ngân sách của các "dự án về Giao thông"???:102:
 

dongfeng

Xe tải
Biển số
OF-16271
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
223
Động cơ
512,624 Mã lực
Em ít đi khu vực này, nhưng em đoán là Trần Phú (Hà Đông) đúng không ạ. Bác chủ thớt nên nói rõ thêm 1 chút, (b)
 

kh04

Xe tải
Biển số
OF-14283
Ngày cấp bằng
26/3/08
Số km
329
Động cơ
518,580 Mã lực
Nơi ở
334 Nguyen Trai
Website
www.vnu.edu.vn
Úi trời! Em vừa thoát khỏi đoạn Nguyễn Trãi. Tắc kinh khủng luôn ấy, từ cổng cơ quan em vốn trước có đèn xanh đỏ với lưu lượng giao thông khoảng 20.000 người đi từ hai trường ĐHKHTN & ĐHKHXH&NV ra bây giờ các bác ấy bịt lại, mở 2 nhánh gần đấy. Đek hiểu là tổ chức giao thông kiểu gì nữa. Bái phục sự sáng tạo của Vịt Ngan.
 

bugatti_hn

Xe tải
Biển số
OF-21835
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
282
Động cơ
499,280 Mã lực
Nơi ở
Gần hồ có cụ rùa
Dạo này triển khai kiểu này toàn Hà Nội hay sao ah. Cứ đường nào rộng, to đẹp là các bác bịt ngay chỗ đèn lại, bắt đi vòng hết. Sáng nay đi làm qua ngã tư Đại Cồ Việt - phố Huế tắc gần chết. Chỉnh lại hường Bạch Mai rẽ phải, quay đầu trước khi vào phố Huế.
 

nhimphich

Xe điện
Biển số
OF-32550
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
2,604
Động cơ
504,640 Mã lực
Nơi ở
climax cafe
Báo cáo các bác, sau mấy ngày đi lại em thấy cách tổ chức này có vẻ phù hợp với tuyến đường này, mật độ giao thông có cảm giác giãn ra do không bị dồn ứ lại các nút do đèn tín hiệu. Thực tế số lượng xe rẽ trái, quay đầu chỉ chiểm khoảng 10-15%. Nếu bắt các phương tiên đi thẳng dừng lại cho các phương tiện rẽ trái đi cũng chỉ thấy có vài xe máy và oto, xe ùn lại thành 1 đống, phía sau thì trống không do đèn đỏ phía sau chặn lại, mặt khác khi dừng đèn đỏ, các xe lại cần vài giây để lấy lại vận tốc nên càng ùn ứ. Khi đó các bác không có ý thức ngoi lên lấn làn thế là tắc tịt. Bây giờ thì các xe chạy đều đều, các xe rẽ trái và quay đầu rải đều ra, không ùn lại. Mật độ giao thông dàn đều trên toàn bộ mặt đường không bị chăn lại, vì vậy đi lại thoáng hơn. Có 2 điều cần chú ý là: Có rất nhiều bác 2b đi chéo ngược chiều sang đường rất dễ gây tắc, Khi đến các điểm quay đầu các xe cần giảm tốc đọ và quan sát, nhường đường tránh va chạm. Cách tổ chức này phù hợp với tuyến đường này nhưng chưa chắc với tuyến khác do mật độ giao thông khác nhau các bác nhỉ.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,794
Động cơ
8,577 Mã lực
Báo cáo các bác, sau mấy ngày đi lại em thấy cách tổ chức này có vẻ phù hợp với tuyến đường này, mật độ giao thông có cảm giác giãn ra do không bị dồn ứ lại các nút do đèn tín hiệu. Thực tế số lượng xe rẽ trái, quay đầu chỉ chiểm khoảng 10-15%. Nếu bắt các phương tiên đi thẳng dừng lại cho các phương tiện rẽ trái đi cũng chỉ thấy có vài xe máy và oto, xe ùn lại thành 1 đống, phía sau thì trống không do đèn đỏ phía sau chặn lại, mặt khác khi dừng đèn đỏ, các xe lại cần vài giây để lấy lại vận tốc nên càng ùn ứ. Khi đó các bác không có ý thức ngoi lên lấn làn thế là tắc tịt. Bây giờ thì các xe chạy đều đều, các xe rẽ trái và quay đầu rải đều ra, không ùn lại. Mật độ giao thông dàn đều trên toàn bộ mặt đường không bị chăn lại, vì vậy đi lại thoáng hơn. Có 2 điều cần chú ý là: Có rất nhiều bác 2b đi chéo ngược chiều sang đường rất dễ gây tắc, Khi đến các điểm quay đầu các xe cần giảm tốc đọ và quan sát, nhường đường tránh va chạm. Cách tổ chức này phù hợp với tuyến đường này nhưng chưa chắc với tuyến khác do mật độ giao thông khác nhau các bác nhỉ.
Chắc họ sẽ điều chỉnh dần. Ở những chỗ rẽ, cần xén đường lẹm vào làn cây cối phân cách để các xe sau quay đầu không làm ảnh hưởng tới các xe đang lưu thông thẳng của hướng ngược lại. Em thì vẫn cú cái đoạn đèn xanh đỏ, không nhất quán, tuân theo hay không tuân theo vì có bác áo xanh đứng đó, khi thì khoát tay ra hiệu, khi mỏi bác chỉ đứng nhìn.
 

Vase

Xe tải
Biển số
OF-32860
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
467
Động cơ
482,750 Mã lực
Nhà em ở Khu đô thị Văn Quán, ngày nào cũng đảo như rang lạc trên tuyến này. Em thấy tổ chức giao thông kiểu này tốt hơn nhiều trước kia. Hiện nay vẫn đang thử nghiệm nhưng rõ ràng là tốt hơn nhiều các cụ ạ.
 

liqingxing

Xe tải
Biển số
OF-6318
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
361
Động cơ
546,104 Mã lực
Về cơ bản thì tổ chức giao thông đợt này đã đạt được một số thành công nhất định. Lãnh đạo Sở GTVT đợt này cực hăng, dám làm, dám thay đổi dù không phải nút nào cũng thành công: Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi bịt xong lại phải dỡ ra do xe Bus không quay đầu được
 

phamhoangtb

Xe buýt
Biển số
OF-32071
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
652
Động cơ
485,597 Mã lực
Website
www.facebook.com
Bỏ bớt các nút ngã ba ngã tư theo mình là chủ trương hợp lý, tuy về mặt cá nhân đôi khi phải đi vòng vèo xa thêm tý nhưng xét tổng thể là đỡ ùn tắc do dòng xe lưu chuyển liên tục và ít phải dừng lại . Dĩ nhiên là việc áp dụng phải linh hoạt chứ không cứng nhắc được . Dù có còn khiếm khuyết nhưng cá nhân mình vẫn cho rằng cách làm quyết liệt hiện nay có nhiều điểm tích cực và về lâu dài sự quyết đoán này có thể sẽ tác động tích cực đến việc đi lại của mọi người .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top