[Funland] Tổ chức giao thông thế này liệu có ổn ko

Biển số
OF-515233
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
339
Động cơ
181,025 Mã lực
Em xem trên face mà không hiểu tại sao phía Nguyễn Trãi lại bị ùn được.
Rõ ràng là hướng Nguyễn Trãi rẽ phải liên tục, lẽ ra phải tình trạng thoát phương tiện phải tốt hơn việc chờ đèn đỏ.
Liệu có phải tắc do các xe từ Khương Đình ra cắt ngang đường đi lên Cầu Vượt để tránh phải đi vòng?
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Em xem trên face mà không hiểu tại sao phía Nguyễn Trãi lại bị ùn được.
Rõ ràng là hướng Nguyễn Trãi rẽ phải liên tục, lẽ ra phải tình trạng thoát phương tiện phải tốt hơn việc chờ đèn đỏ.
Liệu có phải tắc do các xe từ Khương Đình ra cắt ngang đường đi lên Cầu Vượt để tránh phải đi vòng?
Cháu đoán là do nhiều người bỡ ngỡ chỗ rẽ phải cộng với nhiều người cố tình đi tắt nên chỗ rẽ phải Nguyễn Trãi vào Trường Chinh bị tắc kéo theo tắc dài như vậy.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,405
Động cơ
-60,557 Mã lực
Nút Ngã Tư Sở theo cách phân luồng như thế chắc chắn tắc mạnh hơn. Theo em thà cứ để như cũ đi còn hơn.

Lượng phương tiện đi từ hướng cầu Vĩnh Tuy đến NTS đi rất "bon bon" nhanh, do đường VĐ 2 đoạn này đã gần như xong và đường rất rộng và thoáng, nên lượng xe dồn về Ngã Tư Sở càng nhanh....đến đây bị tắc lại, nếu chỉ cho các phương tiện đi thẳng sang đương Láng rẽ phải vào Tây Sơn rồi quay đầu chỗ Mipec Tây Sơn lộn ra đường Láng thì chắc chắn sẽ có 2 vấn đề:
1. Tắc bí dị chỗ rẽ phải từ Trường Chinh vào Tây Sơn. Muốn không tắc chỗ này thì đoạn cua rẽ phải này phải mở rộng to ra gấp 10 lần hiện tại.
2. Tắc bí dị chỗ cua quay đầu ở Ngã tư Mipec Tây Sơn, vì chỗ đó các xe quay đầu vừa sung đột với luồng xe đi thằng từ Nguyễn Trãi - Tây Sơn qua cầu vượt NTS, vừa rất khó quay đầu do khúc cua chỗ này rất hẹp, không có vòng xuyến tròn...
:D
Phương án là phải ưu tiên cho xe chạy thẳng từ TC sang đường Láng, ko bị dừng đèn đỏ chứ ai lại bắt vòng như cụ???
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phương án là phải ưu tiên cho xe chạy thẳng từ TC sang đường Láng, ko bị dừng đèn đỏ chứ ai lại bắt vòng như cụ???
Thì họ đang có kế hoạc phân luồng bắt đi như thế mà lỵ, thế em mới nói là sẽ càng tắc hơn....:D
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Em xem trên face mà không hiểu tại sao phía Nguyễn Trãi lại bị ùn được.
Rõ ràng là hướng Nguyễn Trãi rẽ phải liên tục, lẽ ra phải tình trạng thoát phương tiện phải tốt hơn việc chờ đèn đỏ.
Liệu có phải tắc do các xe từ Khương Đình ra cắt ngang đường đi lên Cầu Vượt để tránh phải đi vòng?
Sáng nay đi qua thấy là 1 số ông định đi thẳng Tây Sơn, xong tới đó thấy chặn tự nhiên thấy quay trái vòng về ..... Nguyễn Trãi :D, xung đột 1 chút vì họ từ làn phải chéo sang làn trái, để quay đầu/hay làm gì đó. Còn về cơ bản khi đi thẳng Nguyễn Trãi va vào phân cách cứng thì cũng chỉ có rẽ phải, nên 2 3 hôm là đâu vào đó, đi thẳng thôi.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Nếu không bịt bằng giải phân cách cứng thì chỉ cần lực lượng chức năng rút đi thì nhiều người vô ý thức lại đi ngược, đi tắt cho mà xem. :(
 

Phỗng new

Xe container
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
5,118
Động cơ
339,630 Mã lực
Sáng nay thấy Ngã Tư Sở thông thoáng hẳn.
Thực ra cái việc bịt lối đi thẳng từ Nguyễn Trãi trước làm rồi, giờ lại quay về máng lợn thôi.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,155
Động cơ
418,927 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Chiều nay em đi qua Trung Văn và đèn đỏ Tố Hữu- Vũ Trọng Khánh sướng quá, chưa bao giờ thoát đường vào giờ cao điểm như hôm nay, chỉ ùn chút chỗ quay đầu. Mọi khi để di chuyển từ chỗ Trung Văn rẽ được vào đường Vũ Trọng Khánh nhanh nhất cũng phải 20p, nay em chỉ mất 10p. Chứng tỏ hiệu quả đấy ạ. Em vote
vậy hả cụ, nao em cũng phải thử phát xem có sướng như cụ ko :))
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,244
Động cơ
298,479 Mã lực
Sáng nay qua tdh-hmg thấy có vài xe định rẽ trái đc 2 đc cs vẫy đi thẳng luôn, đg rất thoáng, lối quay đầu rộng em thấy hợp lý, ưng ý. Cái này k mới nhưng ổn mà.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,687
Động cơ
626,239 Mã lực
Em thấy bất hợp lý nhất là nút Tố Hữu. Trước đây muốn rẽ trái từ Trung Văn sang hướng TH - LVL đã phải vòng lên ngã ba Vũ Trọng Khánh với tổng chiều dài cả hai chiều 1,1km. Bây giời phải đi vòng lên BRT Vạn Phúc 2 với tổng cả hai chiều 2,1km. Việc kéo dài quãng đường và thời gian lưu thông của xe cộ chỉ có làm cho việc tắc đường thêm trầm trọng, đặc biệt tại nút giao thông luôn bị ùn tắc này.
Cụ phải xem bản chất tắt của chỗ này là các xe rẽ trái vào Mộ Lao thường đứng thành 2 hàng nên chặn các xe đi thẳng làm tốc độ đoàn đi thẳng bị chậm lại đáng kể dẫn đến ùn tắc. Vì vậy cấm rẽ trái chỗ này là đúng. Có điều điểm quay đầu thì nên xén thêm hè để mở rộng ra cho các xe quay đầu mà không làm ảnh hưởng nhiều đến xe đi thẳng.
 

Fabulous

Xe tăng
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,928
Động cơ
443,376 Mã lực
Cụ phải xem bản chất tắt của chỗ này là các xe rẽ trái vào Mộ Lao thường đứng thành 2 hàng nên chặn các xe đi thẳng làm tốc độ đoàn đi thẳng bị chậm lại đáng kể dẫn đến ùn tắc. Vì vậy cấm rẽ trái chỗ này là đúng. Có điều điểm quay đầu thì nên xén thêm hè để mở rộng ra cho các xe quay đầu mà không làm ảnh hưởng nhiều đến xe đi thẳng.
Vấn đề là ở chỗ đó cụ ạ. Nhiệm vụ của ngành giao thông là quy hoạch - đầu tư - tổ chức giao thông sao cho lưu thoát người/phương tiện càng nhanh càng tốt, chức không phải là cứ tìm cách kéo dài thời gian gian và quãng đường lưu thông.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,687
Động cơ
626,239 Mã lực
Vấn đề là ở chỗ đó cụ ạ. Nhiệm vụ của ngành giao thông là quy hoạch - đầu tư - tổ chức giao thông sao cho lưu thoát người/phương tiện càng nhanh càng tốt, chức không phải là cứ tìm cách kéo dài thời gian gian và quãng đường lưu thông.
Có những cái triệt để mà có những cái mang tính tình thế trong lúc chưa giải quyết triệt để được. Khả năng chỗ này cần 1 cái cầu vượt.
 

Chopchopchop

Xe buýt
Biển số
OF-715586
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
731
Động cơ
90,643 Mã lực
vậy hả cụ, nao em cũng phải thử phát xem có sướng như cụ ko :))
Vâng. Chiều nay em đi về còn sướng hơn hôm qua. Hôm nay họ mở thêm làn quay đầu cho xe máy trước, cách ngã ba Vũ Trọng Khánh - Tố Hữu khoảng 100m, nên chỗ quay đầu sau đó của ô tô phía dưới cũng đỡ ùn hẳn. Nói chung em tích kiệm được 15p đường về nhà so với mọi khi. Mọi khi giờ này em vẫn loay hoay vượt qua cái ngã ba đó. Hôm nay giờ đã về đến nhà để chém gió rồi
 

Legendary_286

Xe hơi
Biển số
OF-449151
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
121
Động cơ
207,811 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Hoàng Ngân có được đi thẳng qua điểm giao cắt Hoàng Ngân - Hoàng Minh Giám ko hả các bác hay phải vòng nhỉ?
 
  • Vodka
Reactions: rfs

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,081
Động cơ
153,619 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân tiện, em cực lực phản đối việc biến phố Phan Chu Trinh, Quang Trung và Nguyễn Du thành đường 2 chiều. Lúc 1 chiều thì chả bao giờ xung đột giao thông, biến thành 2 chiều cái là tắc kẹt luôn. Bố ts thằng ngu nào đề xuất mấy việc đó mà ngu thế.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,081
Động cơ
153,619 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là ở chỗ đó cụ ạ. Nhiệm vụ của ngành giao thông là quy hoạch - đầu tư - tổ chức giao thông sao cho lưu thoát người/phương tiện càng nhanh càng tốt, chức không phải là cứ tìm cách kéo dài thời gian gian và quãng đường lưu thông.
Nếu ý thức người tham gia giao thông mà chuẩn , thì ko cần chỉnh gì cả. Nhưng khốn nỗi ở HN, đèn chưa xanh đã lao đi, đèn đỏ rồi vẫn ko chịu dừng lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top