[TNGT] TNGT vụ này lỗi các bên bao nhiêu phần

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
161,971 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đương nhiên bác à và nó đã giảm
À, có lẽ áp khoản 11 điều 5 thì đúng hơn. Giảm tốc độ để có thể dừng lại môt cách an toàn khi trời mưa.

Bác nên để ý câu chữ trong Thông tư;

Giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn

Trong trường hợp này có giảm tốc độ nhưng chưa đủ để dừng lại một cách an toàn. Cụ thể là xe rê đít quay ngang chiếm làn ngược chiều gây tai nạn.
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,373
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
À, có lẽ áp khoản 11 điều 5 thì đúng hơn. Giảm tốc độ để có thể dừng lại môt cách an toàn khi trời mưa.

Bác nên để ý câu chữ trong Thông tư;

Giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn

Trong trường hợp này có giảm tốc độ nhưng không thể dừng lại một cách an toàn. Cụ thể là xe rê đít quay ngang chiếm làn ngược chiều gây tai nạn.
Em sẵn sàng nhận cửa xe tải nên những căn cứ chứng minh xe tải có lỗi em xin không tranh luận.
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,373
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Xe tải và xe khách thì cứ 50/50 luôn cho nhanh!
Như này là nhanh nhất nhưng nhiều trường hợp, một bên cậy có quan hệ với cơ quan pháp luật nên thích hơn phân và những trường hợp như thế phải chiến đến cùng
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Em sẵn sàng nhận cửa xe tải nên những căn cứ chứng minh xe tải có lỗi em xin không tranh luận.
Bác muốn cãi xe tải không có lỗi thì phải lo phản bác hết các luận điểm xuyên tạc chứ :D

Sau khi bác đã hùng hồn bẻ gãy các luận điểm đó, tức là xe tải hoàn toàn không có lỗi gì thì xe khách chỉ cần một lỗi là thua trắng rồi. Ví dụ quên signal chẳng hạn.
 

Lonestar

Xe điện
Biển số
OF-203705
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
2,938
Động cơ
348,297 Mã lực
Kể có bác nào làm CSGT chuyên viết kết luận giám định hiện trường cung cấp thông tin theo điểm này thì các Cụ sẽ rõ hơn
"Sau khi khám nghiệm hiện trường, cán bộ Cảnh sát giao thông được phân công điều tra, xác minh, giải quyết vụ tai nạn giao thông phải có Báo cáo kết quả khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông đường bộ theo mẫu số 07/TNĐB ban hành theo Thông tư này và đề xuất các biện pháp điều tra, xác minh, giải quyết tiếp theo"
Vì theo cháu đây sẽ là cơ sở để đánh giá xử lý vụ việc
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,373
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Bác muốn cãi xe tải không có lỗi thì phải lo phản bác hết các luận điểm xuyên tạc chứ :D

Sau khi bác đã hùng hồn bẻ gãy các luận điểm đó, tức là xe tải hoàn toàn không có lỗi gì thì xe khách chỉ cần một lỗi là thua trắng rồi. Ví dụ quên signal chẳng hạn.
Trước khi vào trận, có huấn luyện viên nào cho phóng viên xem đội mình tập luyện như nào không ạ?
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,373
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Vâng, bác cứ dõng dạc tuyên bố như này ngay từ đầu thì có phải em đỡ mất công còm không.
Vào trận mà đội bạn đã biết vừa tập luyện như nào rồi ........hehehe thì còn đá đấm gì nữa bác.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Bác muốn cãi xe tải không có lỗi thì phải lo phản bác hết các luận điểm xuyên tạc chứ :D

Sau khi bác đã hùng hồn bẻ gãy các luận điểm đó, tức là xe tải hoàn toàn không có lỗi gì thì xe khách chỉ cần một lỗi là thua trắng rồi. Ví dụ quên signal chẳng hạn.
Vụ này, tôi thấy áp dụng điều 601 là vô cùng nhân văn và có định hướng hết sức tốt đẹp.
601 said: Thằng nguồn nguy hiểm cao độ, đền tất.
Thế là xong ạ.

Bác chọn thằng mô là nguồn nguy hiểm cao độ?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
161,971 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này, tôi thấy áp dụng điều 601 là vô cùng nhân văn và có định hướng hết sức tốt đẹp.
601 said: Thằng nguồn nguy hiểm cao độ, đền tất.
Thế là xong ạ.

Bác chọn thằng mô là nguồn nguy hiểm cao độ?
Không liên quan đến thớt, nhưng mà "old car" của bác vẫn chưa được thả à :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Kể có bác nào làm CSGT chuyên viết kết luận giám định hiện trường cung cấp thông tin theo điểm này thì các Cụ sẽ rõ hơn
"Sau khi khám nghiệm hiện trường, cán bộ Cảnh sát giao thông được phân công điều tra, xác minh, giải quyết vụ tai nạn giao thông phải có Báo cáo kết quả khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông đường bộ theo mẫu số 07/TNĐB ban hành theo Thông tư này và đề xuất các biện pháp điều tra, xác minh, giải quyết tiếp theo"
Vì theo cháu đây sẽ là cơ sở để đánh giá xử lý vụ việc
Đúng rồi cụ phải thực nghiệm đo đạc hiện trường mới có thể đánh giá chính xác mức độ được. Ví dụ họ xác định tốc độ các bên tương ứng với khoảng cách, thời gian xử lý khi có dấu hiệu đấu đầu.

(1) Nếu họ xác định khoảng cách đủ để xe tải không cần làm gì cả cứ đi thẳng cũng đủ để xe khách về làn -> xe tải lỗi to.

(2) Nếu họ xác định xe tải chỉ cần rà nhẹ phanh là đủ tránh va chạm -> xe tải lỗi 50%

(3) Nếu họ xác định xe tải cần phanh mạnh hơn nhưng vừa đủ không làm trượt bánh -> xe tải lỗi 20%

(4) Nếu họ xác định chả có cách nào đâu, chỉ có chọn đấu đầu hoặc phanh gấp phó mặc số phận -> xe tải lỗi 0% à quên xe tải phải đi đúng tốc độ cho phép nữa.

Em nhìn qua camera thì thấy giống trường hợp (2)-(3) hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Vụ này, tôi thấy áp dụng điều 601 là vô cùng nhân văn và có định hướng hết sức tốt đẹp.
601 said: Thằng nguồn nguy hiểm cao độ, đền tất.
Thế là xong ạ.

Bác chọn thằng mô là nguồn nguy hiểm cao độ?
Hai thằng đều là nguồn nguy hiểm cao độ cả :D
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,807
Động cơ
298,222 Mã lực
Giả sử Cân hàng xe tải lại bị quá tải nên khi phanh bị quay ngang nữa thì cũng khó cãi
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Hai thằng đều là nguồn nguy hiểm cao độ cả :D
Vậy, tôi chỉ đạo phán quyết là:
Căn cứ 601, Xe khách là nguồn nguy hiểm cao độ cao, bồi thường thiệt hại cho địch + tự bồi thường thiệt hại xe mình, kể cả khi xe khách không sai gì và có sai gì.

Thế cho nó nhân văn. Bác có chia sẻ quan điểm này?

Tôi dành quyền phân định Đúng Sai cho cả 2 bên bằng 1 phiên tòa dân sự - mặc dù không rõ phân định Đúng Sai ở tòa để làm cái gì, sau khi đã bồi thường xong xuôi.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,065
Động cơ
654,973 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em mô tả qua tình huống:
+ Xe khách vượt trái gặp phải xe tải chiều đối diện đang đi tới
+ Xe tải chiều đối diện phanh nhưng do đường trơn nên thành ra quay ngang xe chắn cả làn đối diện
+ Xe khách sau khi vượt trái xong về làn thì đâm phải xe tải đang quay ngang ở làn phải của mình.

Theo các cụ tỉ lệ lỗi của xe tải, xe khách thế nào là xứng đáng?

Xe khách vượt ẩu thật
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,249
Động cơ
55,663 Mã lực
Tuổi
24
Thì chia thiệt hại ra mà ghánh theo tỉ lệ 7/3 chứ còn gì nữa cụ :D
Tỷ lệ 7:3 hay 70%:30% thì đã đành, cụ thể 70% trên cái gì và 30% trên cái gì, thì hình như chưa có chỉ định cụ thể.

Tụi bên bển làm như này:
Giả sử 2 xe i10 và RR đâm nhau, đều vỡ đèn, xe RR hỏng đèn sửa 100 củ, xe i10 hỏng đèn sửa 8 củ.

Tỷ lệ lỗi RR: i10 cứ cho là 70%:30%, anh RR sai nhiều hơn.

Vậy:
+ Anh RR (hoặc bảo hiểm của ảnh) đền cho anh i10 số tiền 70% thiệt hại của i10, tương ứng 5.6 triệu; phần 2.4 triệu còn lại anh i10 đi đòi BH thân vỏ của mình, nếu có, hoặc rút túi ra.
+ Anh i10 (hoặc bảo hiểm của ảnh) đền cho anh RR số tiền 30% thiệt hại của RR, tương ứng 30 triệu, số tiền 70 triệu còn lại anh RR đi đòi BH thân vỏ của mình, nếu có, hoặc rút túi ra.

Nó loằng ngoằng ra phết bác ạ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Tỷ lệ 7:3 hay 70%:30% thì đã đành, cụ thể 70% trên cái gì và 30% trên cái gì, thì hình như chưa có chỉ định cụ thể.

Tụi bên bển làm như này:
Giả sử 2 xe i10 và RR đâm nhau, đều vỡ đèn, xe RR hỏng đèn sửa 100 củ, xe i10 hỏng đèn sửa 8 củ.

Tỷ lệ lỗi RR: i10 cứ cho là 70%:30%, anh RR sai nhiều hơn.

Vậy:
+ Anh RR (hoặc bảo hiểm của ảnh) đền cho anh i10 số tiền 70% thiệt hại của i10, tương ứng 5.6 triệu; phần 2.4 triệu còn lại anh i10 đi đòi BH thân vỏ của mình, nếu có, hoặc rút túi ra.
+ Anh i10 (hoặc bảo hiểm của ảnh) đền cho anh RR số tiền 30% thiệt hại của RR, tương ứng 30 triệu, số tiền 70 triệu còn lại anh RR đi đòi BH thân vỏ của mình, nếu có, hoặc rút túi ra.

Nó loằng ngoằng ra phết bác ạ.
Ai tính thế, phải lấy tổng thiệt hại hai bên chia 7/3 ra rồi cân đối bù trừ chứ cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top