TMV giảm sản lượng-Giá xe tăng!!!

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Em chờ vốt ka của cụ lâu quá em đi ngủ đây, bún em ăn rồi, mai em nấu miến cho :D . Đi lấy rượu ở đâu thế không biết, chắc ở sao hỏa rồi =))
e vodka cụ ngay lúc đó nhưng nó bảo là e yêu mến cụ quá và bắt e vodka chục cụ nữa mới đc mời cụ, nên e cũng bó tay, lúc nào đến lượt e đền cụ cả chai:D
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Nói thật là em có tiền nhưng em cũng chả bao giờ thèm mua xe Hàn cả, cho dù nó ok chăng nữa. Đại loại em đã làm việc rất nhiều với dân Hàn + dân Nhật. Em thấy tính dân Hàn khinh người quá đáng, nóng tính vả lại chả coi nhưng người kiểu như VN ra gì, họ cho họ quyền hơn hẳn dân VN. Khinh dân ta ra ko ra gì, em làm việc rất nhiều với các khu công nghiệp của Hàn QUốc tại Bắc Ninh nên rút ra điều này. Còn người Nhật thì ngược lại, họ khiêm nhường khiểm tốn, chê họ cái gì, họ âm ỉ sửa sai bằng hành động, không hề khinh người, cho dù dân ta xấu, kém và trình độ kỹ thuật còn kém, cái mà em tôn trọng ở họ. Đây là ý kiến cá nhân, chứ ko liên quan gì đến chất lượng xe cộ nhé các bác
Cụ gà thật , Bọn Nhật nó khinh VN như bọn Xẻng thôi, có điều bọn Xẻng nó không giấu còn bọn Nhật thì nó lừa các cụ bằng thái độ. Cứ học tiếng Nhật đi rồi nghe nó gọi các cụ bằng cái gì nhé.

Chính bọn Nhật o ép bằng cái mồi nhử cho vay (siêu lãi suất) ODA để đổi lại việc CP bảo hộ ô tô VN lắp ráp đấy , vậy nên các cụ mua xe với giá cắt cổ thì cũng cần biết là vì sao nhé =)). Riêng chuyện vay ODA các cụ buộc phải dùng hàng NHật, thầu nhật, cấm mặc cả nhé. chó nhỉ =))

Các cụ nên nhớ , thuế bộ linh kiện TOy nhập về tối đa là 30% thôi, cả con CAMRY tháo rời nhập về VN có hơn chục ngàn chưa kể thuế thôi nhé. Lắp xong nó bán cho các cụ ngang ngửa xe nhập - đắt gần 3 lần xe thành phẩm bán bên Tây.

Hờ hờ, cứ ngồi đấy lải nhải "tôi yêu VN"
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
Chính bọn Nhật o ép bằng cái mồi nhử cho vay (siêu lãi suất) ODA để đổi lại việc CP bảo hộ ô tô VN lắp ráp đấy , vậy nên các cụ mua xe với giá cắt cổ thì cũng cần biết là vì sao nhé =)). Riêng chuyện vay ODA các cụ buộc phải dùng hàng NHật, thầu nhật, cấm mặc cả nhé. chó nhỉ =))
Bác đi tìm xem có nước nào mà vay (hay cả xin được) ODA mà được mua hàng của nước khác không?
Các dự án nước ngoài, với dự án từ JICA thì tỷ lệ thu hồi của họ chỉ ở mức trung bình. Chứ với rất nhiều nước khác thì tiền thiết bị, tiền thuê chuyên gia, tiền nhân viên dự án (người nước họ), rồi tiền cho người Việt Mình sang thực tập (cũng chỉ ở nước họ thôi)... lên đến 80% (tỷ lệ thu hồi em viết ở trên). Chỉ khi nào giám đốc dự án người Việt mình cứng thêm được một chút thì mới hạ đước xuống đến sát 50%. Ở các cơ quan khác em không biết, chứ ở nơi em làm việc thì kết quả các dự án nước ngoài thược được đóng quyển rất đẹp để xếp lên nóc tủ!
Tiền viện trợ cho các dự án, nếu họ không "tài trợ" cho các nước đang phát triển họ sẽ phải đóng góp cho các tổ chức của LHQ (FAO, UNESCO...). Nếu đóng cho các tổ chức của LHQ, thì các tổ chức ấy họ sẽ tổ chức tiêu, còn nếu tài trợ cho các dự án ở các nước đang phát triển họ sẽ thu hồi lại được một phần lớn. Còn các nướcd đang phát triển như VN mình đã nhận tiền "tài trợ" của người ta thì nghiễm nhiên phải giúp người ta "hoàn thuế" như vậy thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Bác đi tìm xem có nước nào mà vay (hay cả xin được) ODA mà được mua hàng của nước khác không?
Các dự án nước ngoài, với dự án từ JICA thì tỷ lệ thu hồi của họ chỉ ở mức trung bình. Chứ với rất nhiều nước khác thì tiền thiết bị, tiền thuê chuyên gia, tiền nhân viên dự án (người nước họ), rồi tiền cho người Việt Mình sang thực tập (cũng chỉ ở nước họ thôi)... lên đến 80% (tỷ lệ thu hồi em viết ở trên). Chỉ khi nào giám đốc dự án người Việt mình cứng thêm được một chút thì mới hạ đước xuống đến sát 50%. Ở các cơ quan khác em không biết, chứ ở nơi em làm việc thì kết quả các dự án nước ngoài thược được đóng quyển rất đẹp để xếp lên nóc tủ!
Tiền viện trợ cho các dự án, nếu họ không "tài trợ" cho các nước đang phát triển họ sẽ phải đóng góp cho các tổ chức của LHQ (FAO, UNESCO...). Nếu đóng cho các tổ chức của LHQ, thì các tổ chức ấy họ sẽ tổ chức tiêu, còn nếu tài trợ cho các dự án ở các nước đang phát triển họ sẽ thu hồi lại được một phần lớn. Còn các nướcd đang phát triển như VN mình đã nhận tiền "tài trợ" của người ta thì nghiễm nhiên phải giúp người ta "hoàn thuế" như vậy thôi!
Khú khú ... FAO UNESCO không có ODA cụ nhé. Cụ là cán bộ bộ ngành mà chả hiểu gì về ODA thì bàn cái giề? Thái, Phillipines thoát đựoc ODA người ta celebrate như quốc khánh luôn, tại sao? em đang định hỏi bọn Nhật lùn ạ :)... ODA là hình thức cho vay nặng lãi nhât trong các hình thức cho vay nặng lái đấy cụ =)), chưa kể bọn NHật cho VN ta vay bằng đồng Yên chứ không phải tiền đô nhé, chênh lệch tỉ giá đã đủ vỡ mẹt rồi, tât nhiên là bọn nó biết chứ ...

Một nền kinh tế 20 năm không tăng trưởng, nơi lãi suất = 0% thì mang ra cho VN vay giá rẻ rồi bắt mua những dịch vụ cắt cổ của nó thì vẫn lời chán, kệ mẹ các chú, tham nhũng thoải mái đằng nào nợ các chú vẫn phải trả. PCI, PMU 18 ...

NHật lùn tốt lắm, ĐSCT là một ví dụ, nó thừa biết mình không tiêu hóa nổi, nhưng vẫn cố mà nhồi nhét. Bọn Nhật lùn không xấu như các cụ vẫn tưởng đâu =)).
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
479
Động cơ
429,798 Mã lực
Không chỉ Nhật mà nhiều nc mạnh khác đang bòn mót VN từng giây từng phút , các cụ đừng nhìn bề ngoài , tiền nó cho vay không hoàn vốn , nhưng mà nó thu lại gấp mấy lần . Anh cho chú nhiều tiền thế , vậy mà chú lại kô cho a dự án này , dự án kia , giảm thuế này cho a , ưu đãi cái này cho a , vv và vv.......
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
e vodka cụ ngay lúc đó nhưng nó bảo là e yêu mến cụ quá và bắt e vodka chục cụ nữa mới đc mời cụ, nên e cũng bó tay, lúc nào đến lượt e đền cụ cả chai:D
Uầy, thế mà em cứ tưởng cụ đi lấy rượu mà xa quá nên về ngủ luôn chớ :) Giờ đành xếp hàng chờ đến lượt vậy. Chúc cụ và gia đình có kỳ lễ vui vẻ :D
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Cụ gà thật , Bọn Nhật nó khinh VN như bọn Xẻng thôi, có điều bọn Xẻng nó không giấu còn bọn Nhật thì nó lừa các cụ bằng thái độ. Cứ học tiếng Nhật đi rồi nghe nó gọi các cụ bằng cái gì nhé.

Chính bọn Nhật o ép bằng cái mồi nhử cho vay (siêu lãi suất) ODA để đổi lại việc CP bảo hộ ô tô VN lắp ráp đấy , vậy nên các cụ mua xe với giá cắt cổ thì cũng cần biết là vì sao nhé =)). Riêng chuyện vay ODA các cụ buộc phải dùng hàng NHật, thầu nhật, cấm mặc cả nhé. chó nhỉ =))

Các cụ nên nhớ , thuế bộ linh kiện TOy nhập về tối đa là 30% thôi, cả con CAMRY tháo rời nhập về VN có hơn chục ngàn chưa kể thuế thôi nhé. Lắp xong nó bán cho các cụ ngang ngửa xe nhập - đắt gần 3 lần xe thành phẩm bán bên Tây.

Hờ hờ, cứ ngồi đấy lải nhải "tôi yêu VN"
Bác đi tìm xem có nước nào mà vay (hay cả xin được) ODA mà được mua hàng của nước khác không?
Các dự án nước ngoài, với dự án từ JICA thì tỷ lệ thu hồi của họ chỉ ở mức trung bình. Chứ với rất nhiều nước khác thì tiền thiết bị, tiền thuê chuyên gia, tiền nhân viên dự án (người nước họ), rồi tiền cho người Việt Mình sang thực tập (cũng chỉ ở nước họ thôi)... lên đến 80% (tỷ lệ thu hồi em viết ở trên). Chỉ khi nào giám đốc dự án người Việt mình cứng thêm được một chút thì mới hạ đước xuống đến sát 50%. Ở các cơ quan khác em không biết, chứ ở nơi em làm việc thì kết quả các dự án nước ngoài thược được đóng quyển rất đẹp để xếp lên nóc tủ!
Tiền viện trợ cho các dự án, nếu họ không "tài trợ" cho các nước đang phát triển họ sẽ phải đóng góp cho các tổ chức của LHQ (FAO, UNESCO...). Nếu đóng cho các tổ chức của LHQ, thì các tổ chức ấy họ sẽ tổ chức tiêu, còn nếu tài trợ cho các dự án ở các nước đang phát triển họ sẽ thu hồi lại được một phần lớn. Còn các nướcd đang phát triển như VN mình đã nhận tiền "tài trợ" của người ta thì nghiễm nhiên phải giúp người ta "hoàn thuế" như vậy thôi!
Khú khú ... FAO UNESCO không có ODA cụ nhé. Cụ là cán bộ bộ ngành mà chả hiểu gì về ODA thì bàn cái giề? Thái, Phillipines thoát đựoc ODA người ta celebrate như quốc khánh luôn, tại sao? em đang định hỏi bọn Nhật lùn ạ :)... ODA là hình thức cho vay nặng lãi nhât trong các hình thức cho vay nặng lái đấy cụ =)), chưa kể bọn NHật cho VN ta vay bằng đồng Yên chứ không phải tiền đô nhé, chênh lệch tỉ giá đã đủ vỡ mẹt rồi, tât nhiên là bọn nó biết chứ ...

Một nền kinh tế 20 năm không tăng trưởng, nơi lãi suất = 0% thì mang ra cho VN vay giá rẻ rồi bắt mua những dịch vụ cắt cổ của nó thì vẫn lời chán, kệ mẹ các chú, tham nhũng thoải mái đằng nào nợ các chú vẫn phải trả. PCI, PMU 18 ...

NHật lùn tốt lắm, ĐSCT là một ví dụ, nó thừa biết mình không tiêu hóa nổi, nhưng vẫn cố mà nhồi nhét. Bọn Nhật lùn không xấu như các cụ vẫn tưởng đâu =)).
Bàn tiếp đi các cụ, nhưng nhớ cẩn thận kẻo các mốt lại thổi còi đới :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
Khú khú ... FAO UNESCO không có ODA cụ nhé. Cụ là cán bộ bộ ngành mà chả hiểu gì về ODA thì bàn cái giề? Thái, Phillipines thoát đựoc ODA người ta celebrate như quốc khánh luôn, tại sao? em đang định hỏi bọn Nhật lùn ạ :)... ODA là hình thức cho vay nặng lãi nhât trong các hình thức cho vay nặng lái đấy cụ =)), chưa kể bọn NHật cho VN ta vay bằng đồng Yên chứ không phải tiền đô nhé, chênh lệch tỉ giá đã đủ vỡ mẹt rồi, tât nhiên là bọn nó biết chứ ...

Một nền kinh tế 20 năm không tăng trưởng, nơi lãi suất = 0% thì mang ra cho VN vay giá rẻ rồi bắt mua những dịch vụ cắt cổ của nó thì vẫn lời chán, kệ mẹ các chú, tham nhũng thoải mái đằng nào nợ các chú vẫn phải trả. PCI, PMU 18 ...

NHật lùn tốt lắm, ĐSCT là một ví dụ, nó thừa biết mình không tiêu hóa nổi, nhưng vẫn cố mà nhồi nhét. Bọn Nhật lùn không xấu như các cụ vẫn tưởng đâu =)).
Bác đọc mãi mà vẫn chưa hiểu àh?
Bác xem có chữ nào em viết ở trên về mấy tổ chức của LHQ cấp "vốn ODA" không?
Và bác cũng tìm xem có "bọn" nào ngoài mấy tổ chức QT hay Mỹ ra họ cho vay bằng tiền đô. Nước nào họ cũng có đồn gtiền của họ cả, chỉ trừ mấy nước chậm phát triển như mình mới tiêu bằng đô tràn lan như vậy thôi.
Còn nhận vay (hay viện trợ không hoàn lại nữa) hay không là quyền của mình, chứ chẳng nước nào hay thế lực nào ép được mình phải nhận cả!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
479
Động cơ
429,798 Mã lực
Bác đọc mãi mà vẫn chưa hiểu àh?
Bác xem có chữ nào em viết ở trên về mấy tổ chức của LHQ cấp "vốn ODA" không?
Và bác cũng tìm xem có "bọn" nào ngoài mấy tổ chức QT hay Mỹ ra họ cho vay bằng tiền đô. Nước nào họ cũng có đồn gtiền của họ cả, chỉ trừ mấy nước chậm phát triển như mình mới tiêu bằng đô tràn lan như vậy thôi.
Còn nhận vay (hay viện trợ không hoàn lại nữa) hay không là quyền của mình, chứ chẳng nước nào hay thế lực nào ép được mình phải nhận cả!!!
Cụ ơi chụ chưa tham gia vào chính trường , và cụ cũng không được nghe thông tin nội bộ mật bao giờ thì cụ không biết đc đâu ạ .

Cụ nghĩ cứ không muốn mà được à , cụ có biết từ 1 việc mà nó suy ra bao nhiều việc khác không ? Cụ đau đầu nó lan sang sổ mũi , hắt hơi . Cụ thấy môi trường ĐH VN chưa , chú giỏi mà chú qua đc à , 1 khi thầy đã hú phải $ thì đừng có nói là muốn hay không muốn , phải nôn $ ra hết mới qua nổi môn , kiện cáo lên phường .

Tấm gương Lybia vẫn còn đấy , 1 khi đã ghét thì đừng hỏi tại sao , kiện cáo lý do gì thì gửi đơn lên phường .

Nước mình còn nghèo , còn phải nhờ trợ giúp của những nước có nền kinh tế mạnh , chứ nếu để họ ghét , họ cấm vận ,cô lập , thì đất nước sẽ ra sao ? Nói thì dễ lắm , nhưng để lãnh đạo được cả 1 đất nước phát triển ,chưa bao giờ là dễ đâu . Tảng băng có 2 mặt , mặt nổi thì ai cũng nhìn thấy , mặt chìm thì không phải ai cũng biết . Nếu biết mặt chìm như thế nào chắc nhiều người vỡ tim .

Các cụ bàn về xe đi , không bàn chuyện ngoài lề nữa .
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
Cụ ơi chụ chưa tham gia vào chính trường , và cụ cũng không được nghe thông tin nội bộ mật bao giờ thì cụ không biết đc đâu ạ .

Cụ nghĩ cứ không muốn mà được à , cụ có biết từ 1 việc mà nó suy ra bao nhiều việc khác không ? Cụ đau đầu nó lan sang sổ mũi , hắt hơi . Cụ thấy môi trường ĐH VN chưa , chú giỏi mà chú qua đc à , 1 khi thầy đã hú phải $ thì đừng có nói là muốn hay không muốn , phải nôn $ ra hết mới qua nổi môn , kiện cáo lên phường .

Tấm gương Lybia vẫn còn đấy , 1 khi đã ghét thì đừng hỏi tại sao , kiện cáo lý do gì thì gửi đơn lên phường .

Nước mình còn nghèo , còn phải nhờ trợ giúp của những nước có nền kinh tế mạnh , chứ nếu để họ ghét , họ cấm vận ,cô lập , thì đất nước sẽ ra sao ? Nói thì dễ lắm , nhưng để lãnh đạo được cả 1 đất nước phát triển ,chưa bao giờ là dễ đâu . Tảng băng có 2 mặt , mặt nổi thì ai cũng nhìn thấy , mặt chìm thì không phải ai cũng biết . Nếu biết mặt chìm như thế nào chắc nhiều người vỡ tim .

Các cụ bàn về xe đi , không bàn chuyện ngoài lề nữa .
Chính trường em không được tham gia, nhưng xét duyệt các dự án nước ngoài (cả dự án vốn ODA) thì tụi em đã từ chối nhiều rồi!
Trước đây họ coi dự án không phải ODA (vốn không hoàn lại) là mình được. Nhưng hiện nay, dù không được coi là ngân sách nhà nước như vốn ODA, vẫn được xem xét kêt quả có đáng để nhận hay không (đồng ý trình BT cho phép thực hiện-ít nhất trong quá trình làm việc tự tay em đã soạn 3 công văn gửi phía nước ngoài từ chối dự án trong nhóm các dự án liên chính phủ). Còn có DA mà tụi em không chấp nhận nghiệm thu, chứ chưa nói mới chỉ xét duyệt bác ạh!
 
Chỉnh sửa cuối:

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
479
Động cơ
429,798 Mã lực
Chính trường em không được tham gia, nhưng xét duyệt các dự án nước ngoài (cả dự án vốn ODA) thì tụi em đã từ chối nhiều rồi!
Trước đây họ coi dự án không phải ODA (vốn không hoàn lại) là mình được. Nhưng hiện nay, dù không được coi là ngân sách nhà nước như vốn ODA, vẫn được xem xét kêt quả có đáng để nhận hay không (đồng ý trình BT cho phép thực hiện-ít nhất trong quá trình làm việc tự tay em đã soạn 3 công văn gửi phía nước ngoài từ chối dự án trong nhóm các dự án liên chính phủ). uòn có DA mà tụi em không chấp nhận nghiệm thu, chứ chưa nói mới chỉ xét duyệt bác ạh!


Thôi e không nói về vấn đề này nữa vậy :D .
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
Không nên nói cũng đúng bác ạh!
Đứa em thứ 2 của em là phó TGĐ của 1 Cty tư vấn xây dựng, nhưng khi nói chuyện với ông ấy về vấn đề này (lĩnh vực tư vấn của ống ấy) mà nghe cũng đã rất buồn cười về những "khái niệm" mà ông ấy hiểu rồi. Vẫn là vấn nạn chung thôi, nhiều người thích nghe nói hơn là tìm hiểu cụ thể!
Nếu bác biết 1 cái công văn được soạn ra, khi trình đến LĐ Bộ họ ký, rồi sau đó đưa sang VP lấy được cái dấu quốc huy đỏ thì phải qua bao nhiêu nơi KT. Không nói là tụi em vẫn thường xuyên mắc lỗi và nhiều lần CV do mình soạn bị trả về. Nhưng nói là không hiểu gì mà được soạn để trình thì không thể xảy ra, mà chỉ là những lỗi nhỏ do sơ suất hay cẩu thả mà mắc phải thôi (bác cứ xem báo LĐ, hàng năm họ thống kê 2 lần những công văn QLNN được ban hành trái pháp luật - tụi em chưa bị dính lần nào)!
1 cái DA có vốn nước ngoài, họ trích ra 1 khoản tiền không nhỏ để "xây dựng" (DA trong nước chỉ loại B trở lên mới có phần tiền DA-tiền nghĩ là phần trước khi tiến hành phê duyệt chứ không phải là đồng tiền). Trong lúc tiến hành còn có bao nhiêu đoàn trong và ngoài nước đến KT, nghiệm thu giữa kỳ, nghiệm thu kết thúc... Cuối năm nào các đoàn Quốc hội của họ cũng sang kiểm tra... và cũng như bác nói còn có thúc ép, đi đêm từ nhiều phía do vậy để từ chối 1 cái DA cũng không dễ, nhưng không có nghĩa là mình nhận tất cả nếu thực hiện nó chẳng có lợi gì!
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Cụ còm men cứ như bình luận viên bóng đá ấy nhỉ :)) Mà cụ Civic cho em hỏi sao cụ đi đến đâu là chỗ ấy nóng hừng hực lên vậy ạ? Cụ về đốt vía được không? Hôm nào cụ dẫn em đi thi bàn tay vàng đi, em giải hạn cho cụ :D (Lần nào em gặp cụ cũng y chang là đang bắn liên thanh với vài cụ trong thớt :| )
"Trung ngôn nghịch nhĩ" mà cụ! Với lại em không mấy cảm tình với những bài đánh giá theo cảm tính, ví dụ như: xe này có 100 ngựa thì làm sao mà chạy......
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
479
Động cơ
429,798 Mã lực
Thế mới nói đến vấn đề này nó rất nhảy cảm , không thể 1 vài ba câu chữ mà diễn tả hết được , nói chung la nó không như những gì chúng ta thấy . Bàn sâu hơn thì e cũng không bàn đc , những chuyện này không thể mang lên 1 diễn đàn nào đó và kể ra được . Nên thôi bàn về xe thì chúng ta cứ bàn , còn vấn đề khác nên nói sơ sơ cho vui thôi chứ không nên bàn sâu làm gì .
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
"Trung ngôn nghịch nhĩ" mà cụ! Với lại em không mấy cảm tình với những bài đánh giá theo cảm tính, ví dụ như: xe này có 100 ngựa thì làm sao mà chạy......
Xe gì mà có 100 ngựa hở cụ ???
Chạy một mình thì không sao, năng nhặt chặt bị rồi mãi thì cũng đến nơi,
Hôm nào đi thử cùng đoàn bọn nó toàn 170 - 180 ngựa xem thế lào cụ ạ.

Đọc các cụ so sánh xe cộ em cứ mường tượng ra chuyện:

Quan to tuyển hai cu zể với tiêu chí thông thường của mọi ông bố:... vào chung kết còn hai thằng

Ku 1. Cháu thông minh học giỏi, học hành đỗ đạt, cao ráo đệp zai
Ku 2. Còn cháu á? kệ thằng kia, cháu chả cần học với hành, ngắn gọn là thi xúc đất, lội bùn và trèo cây cháu là nhất!

Thằng nào đỗ em cũng chả biết, nhưng nếu bố vợ tương lai là ông nông dân thì đảm bảo cu 1 không có cửa =))
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Xe gì mà có 100 ngựa hở cụ ???
Chạy một mình thì không sao, năng nhặt chặt bị rồi mãi thì cũng đến nơi,
Hôm nào đi thử cùng đoàn bọn nó toàn 170 - 180 ngựa xem thế lào cụ ạ.
Thì con FTG nó 100 ngựa đấy thôi cụ, em mượn của cu bạn chạy đến 120 km/h thấy vẫn ổn, vào cua 80. Chỉ có điều ngồi hơi cao so với mặt đường nên thấy có vẻ hơi sợ lúc mới bắt đầu đi.

Thế mới nói đến vấn đề này nó rất nhảy cảm , không thể 1 vài ba câu chữ mà diễn tả hết được , nói chung la nó không như những gì chúng ta thấy . Bàn sâu hơn thì e cũng không bàn đc , những chuyện này không thể mang lên 1 diễn đàn nào đó và kể ra được . Nên thôi bàn về xe thì chúng ta cứ bàn , còn vấn đề khác nên nói sơ sơ cho vui thôi chứ không nên bàn sâu làm gì .
Cụ bảo cụ đã đặt SFe rồi nhưng suốt ngày cụ ở box Toy, chả thấy cụ sang hóng bên thớt Hyundai - Kia, cái này khác hẳn với thông lệ thông thường là khi mua loại xe nào người ta hay ở box đó để thảo luận, trao đổi kinh nghiệm?! Hay cụ là sêu của Hyundai sang đây ném đá?
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Thưa cụ, theo ý em thì anh ô tô có nhanh thì cũng chả bằng anh điện tử. Thế mà cái đầu đọc đĩa của LG cũng quay như của Asus nhưng "đi củi" thì nhanh hơn nhiều, chưa kể trong lúc còn sống cũng dở ông dở thằng chả ra cái trò gì hết, cái điện thoại và laptop của Samsung thì về độ bền và ổn định thì ở thời điểm hiện tại em nghĩ là chả có cửa so được với chú Táo dở... và còn nhiều cái ở các chỗ khác nữa. Không phải tự nhiên mà cơ khí của Đức được tôn sùng và điện tử của Nhật được nể trọng trên thế giới. Chuyện chương trình tv so sánh các sản phẩm khác nhau em nghĩ cũng là chuyện bình thường. Thị trường ngày càng phong phú đa dạng, đến mấy mạng viễn thông lèo tèo ở cái xứ Vịt mình mà cũng có những bài báo, cuộc thi để người tiêu dùng có thêm chút kiến thức lựa chọn mạng cho phù hợp nhu cầu. Ai đi sâu xa thì Vina, thích dịch vụ, ngắm xxx khi đi đóng cước thì mobi, giá cả phải chăng thì viettel và các thế mạnh khác cho các mạng khác. Huyndai và Kia được coi như ngôi sao đang lên của ngành công nghiệp ô tô và sản phẩm ngày càng đa dạng, đẹp hơn rất nhiều thì việc có chương trình tv so sánh với vw cũng chả có gì lạ. Em nghĩ với kinh nghiệm của Ofers nhà ta, nếu ai cũng làm thế (thay vì miệt thị xe thằng khác và pr cho cái hãng mình mua hay thậm chí chỉ là xe của mình) thì những lái mới như em sẽ có rất nhiều kiến thức bổ ích khi mua xe đấy ạ.
Việc cụ bảo mua xe rẻ tiền cho dễ bán thì cụ xem lại hộ em. Cụ có nhiều kinh nghiệm bán xe hơn em như vậy nên em cũng không dám phán bừa. Nhờ các bô lão khác cho ý kiến vậy. Có điều em thấy bán một chiếc xe ngoài việc được giá thì còn phải bán được nhanh nữa. Con Honda 92 nhà em bán có 1 tuần, khách hỏi nườm nượp tha hồ chọn người mua sao cho có lợi thì con Suzuki Smash rao cả nửa năm mà người hỏi thì lâu lâu mới có, em nghĩ muốn đẩy nó đi thì chỉ còn nước thuận mua nhưng không vừa bán thôi :|
Vài ý kiến của em, mời cụ đọc và sửa dùm chỗ chưa đúng ạ (b)(b)(b)
Thực ra em ko phải là người có nhiều kiến thức về ô tô và sự phát triển của các hãng xe, nhưng khi em viết cái bài lần trước, em ko đồng ý với ý kiến của bác trong cái bài trước nữa của bác đại ý là "tuy có bước nhảy vọt nhưng ko thể vọt xa được".

Lý do em ko đồng ý là những năm 70 khi Hàn xẻng mới chập chững sx ô tô và xk sang Mỹ thì xe Hàn được coi là 1 trò cười, nhiều lỗi và hay hỏng. Nhưng trong thập niên đầu của TK 21 rõ ràng là xe Hàn đã khá lên rất nhiều, số lỗi đã ít đi đáng kể, độ tin cậy được nâng lên, lượng xe bán ở thị trường châu Âu và Mỹ cũng tăng lên, các con số cụ thể chắc có thể dễ dàng search ở các trang web ô tô hàng đầu TG.

Tất nhiên bây giờ về mẫu mã và chất lượng, xe Hàn chắc chỉ là 7, 8 so với 9, 10 của xe Đức, Mỹ, Nhật, nhưng dù sao như thế vẫn tốt hơn nhiều so với mức 4 hay 5 vào thập niên 70 của TK20. Em ko phải là fan xe Hàn nhưng khách quan mà nói em thấy xe Hàn ko đến nỗi nào, hồi cuối năm 2009 em đi Mỹ em thấy nhiều người Mỹ dùng xe Hàn (trong đó có bạn của em) và số lượng xe Hàn chạy trên đường cũng kha khá.

Tóm lại, em nghĩ những bước nhảy vọt đang làm cho các hãng xe thu hẹp khoảng cách lại với nhau nếu nói về các loại xe phổ biến. Nhưng hiện nay, những hãng xe già đời của Đức, Mỹ, Nhật đang có những hướng đi mới như xe lai, xe điện, xe hydro v.v... mà những hãng xe mới nổi của Hàn xẻng có thể sẽ bị tụt hậu khi ko đầu tư vào nghiên cứu các công nghệ mới.

Còn về vấn đề mua xe rẻ tiền cho dễ bán ở VN, kinh nghiệm của em là thị trường nào cũng có nhiều đối tượng khách hàng và số người có ngân sách hạn hẹp bao giờ cũng đông đảo.
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
479
Động cơ
429,798 Mã lực
Cụ bảo cụ đã đặt SFe rồi nhưng suốt ngày cụ ở box Toy, chả thấy cụ sang hóng bên thớt Hyundai - Kia, cái này khác hẳn với thông lệ thông thường là khi mua loại xe nào người ta hay ở box đó để thảo luận, trao đổi kinh nghiệm?! Hay cụ là sêu của Hyundai sang đây ném đá?
Thế cứ có santafe là phải sang box hyundai để nói chuyện à ?

Cứ có tiền là phải tiêu à , cứ đói là phải ăn cơm à ? Topic nào thấy hay hay thì sẽ vào nói , còn nhưng topic không hợp thì không thích vào nói , đơn giản thế thôi .

Và đặc biệt có hứng thú với Toy VN nên vào góp vui với các bác đấy có sao không cụ ?

Cụ lại ngứa mồm à ?

Xe gì mà có 100 ngựa hở cụ ???
Chạy một mình thì không sao, năng nhặt chặt bị rồi mãi thì cũng đến nơi,
Hôm nào đi thử cùng đoàn bọn nó toàn 170 - 180 ngựa xem thế lào cụ ạ.

Đọc các cụ so sánh xe cộ em cứ mường tượng ra chuyện:

Quan to tuyển hai cu zể với tiêu chí thông thường của mọi ông bố:... vào chung kết còn hai thằng

Ku 1. Cháu thông minh học giỏi, học hành đỗ đạt, cao ráo đệp zai
Ku 2. Còn cháu á? kệ thằng kia, cháu chả cần học với hành, ngắn gọn là thi xúc đất, lội bùn và trèo cây cháu là nhất!


Thằng nào đỗ em cũng chả biết, nhưng nếu bố vợ tương lai là ông nông dân thì đảm bảo cu 1 không có cửa =))
Cái ví dụ của cụ quả là chuẩn xác hehe .
 
Chỉnh sửa cuối:

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Thực ra em ko phải là người có nhiều kiến thức về ô tô và sự phát triển của các hãng xe, nhưng khi em viết cái bài lần trước, em ko đồng ý với ý kiến của bác trong cái bài trước nữa của bác đại ý là "tuy có bước nhảy vọt nhưng ko thể vọt xa được".

Lý do em ko đồng ý là những năm 70 khi Hàn xẻng mới chập chững sx ô tô và xk sang Mỹ thì xe Hàn được coi là 1 trò cười, nhiều lỗi và hay hỏng. Nhưng trong thập niên đầu của TK 21 rõ ràng là xe Hàn đã khá lên rất nhiều, số lỗi đã ít đi đáng kể, độ tin cậy được nâng lên, lượng xe bán ở thị trường châu Âu và Mỹ cũng tăng lên, các con số cụ thể chắc có thể dễ dàng search ở các trang web ô tô hàng đầu TG.

Tất nhiên bây giờ về mẫu mã và chất lượng, xe Hàn chắc chỉ là 7, 8 so với 9, 10 của xe Đức, Mỹ, Nhật, nhưng dù sao như thế vẫn tốt hơn nhiều so với mức 4 hay 5 vào thập niên 70 của TK20. Em ko phải là fan xe Hàn nhưng khách quan mà nói em thấy xe Hàn ko đến nỗi nào, hồi cuối năm 2009 em đi Mỹ em thấy nhiều người Mỹ dùng xe Hàn (trong đó có bạn của em) và số lượng xe Hàn chạy trên đường cũng kha khá.

Tóm lại, em nghĩ những bước nhảy vọt đang làm cho các hãng xe thu hẹp khoảng cách lại với nhau nếu nói về các loại xe phổ biến. Nhưng hiện nay, những hãng xe già đời của Đức, Mỹ, Nhật đang có những hướng đi mới như xe lai, xe điện, xe hydro v.v... mà những hãng xe mới nổi của Hàn xẻng có thể sẽ bị tụt hậu khi ko đầu tư vào nghiên cứu các công nghệ mới.

Còn về vấn đề mua xe rẻ tiền cho dễ bán ở VN, kinh nghiệm của em là thị trường nào cũng có nhiều đối tượng khách hàng và số người có ngân sách hạn hẹp bao giờ cũng đông đảo.
Em hết lý rồi, xin đầu hàng và nhận sai. Có cụ nào cho ý kiến về vụ này để em chốt lại và lưu vô cái đầu nào :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top