[Funland] TKV, có vẻ đang bắt đầu!

ung_dung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
2,881
Động cơ
480,310 Mã lực
Hai việc ko liên quan đến nhau bác ạ, vì công nhân không bị "xẻo mất" gì cả.
Trước lương 12 củ, ký nhận nhiều hơn 12. Và họ hài lòng với 12 củ.
Giờ lương còn 5 củ, ký nhận bao nhiêu không quan trọng.

Họ thấy 5 củ thấp, thì họ gào lên, kỳ vọng sẽ nhận được nhiều hơn 5 củ, vậy thôi.
''Ông Tác cũng khẳng định việc chi trả các khoản cho công nhân đều được thông qua việc thanh toán thẻ cấp cho công nhân. Mọi giao dịch giữa công nhân và tổ trưởng về các khoản tiền lương, thưởng… đều bất hợp pháp và trái quy định hiện hành của công ty.''
Không liên quan đến lãnh đạo, lỗi là do các đồng chí tổ trưởng nhá các cụ :))
Thực tế cũng có nhiều tổ/đội mà nếu tính đúng đủ khối lượng họ làm được thực tế thì lương họ chỉ được 3 triệu.
Nay có người bẩu " có cách" để khối lượng thanh toán tăng lên mà mức lương là 8 triệu. Họ lĩnh 5 triệu thì vẫn là lợi nhiều mà. Có người làm cho thế, họ chả theo mới là lạ.
Một vài thằng dở hơi kiện tụng, đồng nghĩa với đổ bát cơm của toàn bộ anh em đi.
Làm đúng, lương 3 triệu nhé. Há mồm mà đợi 5 triệu
 

HÀNH KHẤT

Xe tăng
Biển số
OF-20014
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
1,404
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có Bia
Thực tế cũng có nhiều tổ/đội mà nếu tính đúng đủ khối lượng họ làm được thực tế thì lương họ chỉ được 3 triệu.
Nay có người bẩu " có cách" để khối lượng thanh toán tăng lên mà mức lương là 8 triệu. Họ lĩnh 5 triệu thì vẫn là lợi nhiều mà. Có người làm cho thế, họ chả theo mới là lạ.
Một vài thằng dở hơi kiện tụng, đồng nghĩa với đổ bát cơm của toàn bộ anh em đi.
Làm đúng, lương 3 triệu nhé. Há mồm mà đợi 5 triệu
Nó lại đếch được tăng như cụ nói mới đểu chứ, 3 củ vẫn là 3 củ. Công nhân cay lăm, nhưng biết sao được, vì công việc, vì miếng cơm manh áo.
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,995
Động cơ
267,683 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Có việc này nữa sao, thật không thể tin được.

http://dantri.com.vn/xa-hoi/cong-nhan-to-lanh-dao-cong-ty-than-bon-tien-ti-qua-tai-khoan-luong-2016112511324883.htm. Chuyện gửi lương qua bảng lương Công nhân của các đơn vị thành viên TKV nó đã là " Truyền thống", đây là cách nhanh nhất, dễ nhất để ăn cắp sản lượng, rút ruột tài sản qua quỹ lương. Chỉ tiếc bao năm nay công nhân TKV chỉ vì muốn yên phận nên chấp nhận cách làm này.
 

1_vo_2_con

Xe tăng
Biển số
OF-404562
Ngày cấp bằng
14/2/16
Số km
1,776
Động cơ
239,010 Mã lực
lãnh đạo gì mà ếch thế nhỉ?
gửi tiền cho tận 2000 chú, mà chú nào cũng có thể đứng lên tố cáo :))
êch gì đâu cụ,nhiều cái còn lộ hơn,thối hơn ,cần gì nghĩ chiêu trò,thích thì làm thằng nào tố cáo thằng đấy xác đinh nghỉ làm,cùng lắm là cho thằng vớ vẩn ra nhận là xong > căng thi đình chỉ công tác 3,4 tháng sau lại điều về làm gì nhau
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Em lại mới nghe vụ 70 tỷ mua bạc về đúc kỷ niệm chương mới hay.
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,554
Động cơ
439,566 Mã lực
http://dantri.com.vn/xa-hoi/cong-nhan-to-lanh-dao-cong-ty-than-bon-tien-ti-qua-tai-khoan-luong-2016112511324883.htm. Chuyện gửi lương qua bảng lương Công nhân của các đơn vị thành viên TKV nó đã là " Truyền thống", đây là cách nhanh nhất, dễ nhất để ăn cắp sản lượng, rút ruột tài sản qua quỹ lương. Chỉ tiếc bao năm nay công nhân TKV chỉ vì muốn yên phận nên chấp nhận cách làm này.
- Than nhà nước chỉ việc bới lên cân và bán , chia nhau và báo Lỗ
- Than thổ phỉ thì lãi to
- Trước thì thành tích xuất khẩu cho tàu khựa
- Bi giờ nhập khẩu lại của Chai nờ
Tính lẻ cái vụ Huy Hiệu nghành vừa phát song ra bán 200k ... là biết cái Tầm nhìn và độ ma của ' Nãnh Đạo ' òi !...
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,599
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
http://dantri.com.vn/xa-hoi/c ong-nhan-to-lanh-dao-cong-ty-than-bon-tien-ti-qua-tai-khoan-luong-2016112511324883.htm. Chuyện gửi lương qua bảng lương Công nhân của các đơn vị thành viên TKV nó đã là " Truyền thống", đây là cách nhanh nhất, dễ nhất để ăn cắp sản lượng, rút ruột tài sản qua quỹ lương. Chỉ tiếc bao năm nay công nhân TKV chỉ vì muốn yên phận nên chấp nhận cách làm này.
Cụ an tâm. Thuở 96-97, đã một lần chạm trán mà hậu quả TKV chỉ phải bỏ văn phòng chính ở Lê Duẩn về lại Hòn Gai và anh K tạm mất ghế Chủ tịch rồi quay lại sau đó.

He he... vô tư đi cụ:D
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,599
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Nó lại đếch được tăng như cụ nói mới đểu chứ, 3 củ vẫn là 3 củ. Công nhân cay lăm, nhưng biết sao được
, vì công việc, vì miếng cơm manh áo.
Cụ ung_dung nói không sai đâu cụ ơi. Đành rằng có vấn đề nhưng... cụ ấy đúng.
 

HÀNH KHẤT

Xe tăng
Biển số
OF-20014
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
1,404
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có Bia
Cụ an tâm. Thuở 96-97, đã một lần chạm trán mà hậu quả TKV chỉ phải bỏ văn phòng chính ở Lê Duẩn về lại Hòn Gai và anh K tạm mất ghế Chủ tịch rồi quay lại sau đó.

He he... vô tư đi cụ:D
Văn phòng chính thì nó vẫn chỗ Lê Duẩn, còn Hạ Long là Trung tâm điều hành sản xuất vùng Q Ninh. Vụ bác Kiển thì hoàn toàn khác, lúc đó kho khăn do tồn kho nên giãn sản xuất, nhiều công nhân thất nghiệp ...mà lúc đó b Kiển là TGĐ, chứ ko phải Chủ tịch :))
Cụ ung_dung nói không sai đâu cụ ơi. Đành rằng có vấn đề nhưng... cụ ấy đúng.
Em chốt lại là công nhân không bao giờ có thêm 1 xu ngoài tiền lương của họ, còn ký vẫn phải ký, thế nó mới hiểm chưa.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,599
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Văn phòng chính thì nó vẫn chỗ Lê Duẩn, còn Hạ Long là Trung tâm điều hành sản xuất vùng Q Ninh. Vụ
bác Kiển thì hoàn toàn khác, lúc đó kho khăn do tồn kho nên giãn sản xuất, nhiều công nhân thất nghiệp ...mà lúc đó b Kiển là TGĐ, chứ ko phải Chủ tịch :))

Em chốt lại là công nhân không bao giờ có thêm 1 xu ngoài tiền lương của họ, còn ký vẫn phải ký, thế nó mới hiểm chưa.
Vầng vầng, em sai vụ chức danh của cụ K :D

Nhưng ý em là gì thì gì.... hihi... vụ này khá hóc:D
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,579
Động cơ
443,767 Mã lực
Đệt, cái bọn này móc ở dưới đất lên bán mà còn lỗ thì cẩu đầu trảm chờ lệnh hết.
 

HÀNH KHẤT

Xe tăng
Biển số
OF-20014
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
1,404
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có Bia
Vầng vầng, em sai vụ chức danh của cụ K :D

Nhưng ý em là gì thì gì.... hihi... vụ này khá hóc:D
Quả đấm thép TKV cũng nổi tiếng về việc ôm đồm các dự án ngoài ngành, ông lớn này cũng đá sang cả sân Đóng tàu, Nhiệt điện
 

ung_dung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
2,881
Động cơ
480,310 Mã lực
Vầng vầng, em sai vụ chức danh của cụ K :D

Nhưng ý em là gì thì gì.... hihi... vụ này khá hóc:D
Iêm lại kiểu vụ này mới dễ cụ ạ. Vì (nếu đúng là có) thì không để lại bằng chứng, chỉ có lời khai mà thôi. Vì
1. Xiền chuyển qua ngân hàng, cái gì có ký thì ký đúng số trên sổ sách.
2. Việc thu lại xiền mặt (nếu có sẩy ra thật) là do tổ chức cấp thấp nhất rồi (tổ, đội SX), sau đó việc xử lý số xiền thu được đó chắc chả ông nào ký tá gì hết.
Và ( nếu đúng là lời khai của CN có thể tin được) thì mức độ/phạm vi xử lý chỉ có thêt ở điều 2 nêu trên.
Chứ cái gì mà càng hồ sơ giấy tờ nhiều, nhièu bên ký tá thì khó xóa hơn nhiều mà cụ.

Cá nhân e nghĩ, với lý do như ở còm trước của e, thì số nhiều CN muốn được tham gia kiểu như vụ này (nếu có) vì họ có lợi. Nên sẽ có tạo dư luận không tốt nhưng với công nhân, càng ầm ĩ vụ này họ càng thiệt. Họ sẽ không đấu tranh đâu vì nó động trực tiếp vào nồi cơm của họ.
Hờ hờ.... dừng việc gửi lại một vài tháng là biết nhau ngay ấy mà.
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,118
Động cơ
509,099 Mã lực
Giống vụ bác Phó tổng của Vinalines vừa đi tù vì làm kiểu này ở Cảng cái lân
 

Luong Minh Duc

Xe hơi
Biển số
OF-453610
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
184
Động cơ
207,630 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Ninh Bình
Iêm lại kiểu vụ này mới dễ cụ ạ. Vì (nếu đúng là có) thì không để lại bằng chứng, chỉ có lời khai mà thôi. Vì
1. Xiền chuyển qua ngân hàng, cái gì có ký thì ký đúng số trên sổ sách.
2. Việc thu lại xiền mặt (nếu có sẩy ra thật) là do tổ chức cấp thấp nhất rồi (tổ, đội SX), sau đó việc xử lý số xiền thu được đó chắc chả ông nào ký tá gì hết.
Và ( nếu đúng là lời khai của CN có thể tin được) thì mức độ/phạm vi xử lý chỉ có thêt ở điều 2 nêu trên.
Chứ cái gì mà càng hồ sơ giấy tờ nhiều, nhièu bên ký tá thì khó xóa hơn nhiều mà cụ.

Cá nhân e nghĩ, với lý do như ở còm trước của e, thì số nhiều CN muốn được tham gia kiểu như vụ này (nếu có) vì họ có lợi. Nên sẽ có tạo dư luận không tốt nhưng với công nhân, càng ầm ĩ vụ này họ càng thiệt. Họ sẽ không đấu tranh đâu vì nó động trực tiếp vào nồi cơm của họ.
Hờ hờ.... dừng việc gửi lại một vài tháng là biết nhau ngay ấy mà.
E dong y voi bac, kho khan lam vi noi Cơm tu nhiên ít di
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,041
Động cơ
323,265 Mã lực
Chuyện này quá phổ biến trong DNNN
Ký hợp thức hóa tiền " quan hệ " cho cty
Nhưng thường khối hành chính
Bọn trộm than ngu quá, nhờ cả công nhân nên bị lộ.
 

ximangLaHien

Xe tải
Biển số
OF-380930
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
363
Động cơ
246,101 Mã lực
Tuổi
42
Các cụ chém khiếp quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top