Tình yêu 325i vẫn như ngày đầu

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,001
Động cơ
527,904 Mã lực
k biết e sau này tnao cụ nhỉ. chắc thụt két của vợ dần là vừa :))
Tình yêu đôi khi khó trọn vẹn cả đôi đường. E nói đôi khi thôi cụ nhá.

E chia sẻ tiếp về an toàn: trước đi xe dẫn động cầu trước (sedan Nhật Hàn), đều có abs 4 bánh, nhưng thằng cu nhà em ngồi ghế phụ cứ hay bị nhao về trước mỗi khi em phanh gấp.
Từ khi đi dòng e46 này do dẫn động sau, và tỷ lệ trọng lượng xe cân (nghe đâu 50/50 hoặc gần thế), nên phanh người trong xe không bị nhao, an toàn hơn, đỡ say xe hơn.

Đặc biệt, cầu sau đi kèm dsc cân bằng đt nên ko văng đít khi máu lái bốc (cụ nào thích drift thì off dsc rồi đạp ga sát sàn tự quay luôn).

So với Toyota Fortuner vua lật, dù cũng là cầu sau nhưng cóc có cân bằng đt nên mơi đc phong thánh lật đấy ạ. Các cụ thấy xế già chưa cổ cũng vẫn hơn khối xe bg ko?!
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,001
Động cơ
527,904 Mã lực
Kỷ niệm khó quên chắc ít cụ gặp: hồi đầu mới lấy xe do ống nước đường sưởi gỉ nước nên bị hao nc mát. Nhưng vì mình ko hiểu nêm cứ tưởng báo đèn vàng là dừng khẩn cấp bổ sung nước, nên đang đêm đi đường qua huyện văn giang thấy báo đèn thiếu nc dừng lại để bổ sung luôn.
Theo KN các cụ truyền tai, bổ sung nc lúc máy nóng phải nc nóng. Mà giữa đêm thì kiếm đâu ra nc nóng trên đường cơ chứ ?!
Đường tỉnh lị, xa xa cũng có quán cóc còn ánh điện em đến kiếm nc nhưng không có ai, chỉ có quầy hàng chắc chờ bán sáng sớm.
Gọi mãi ko thấy ai, e vào thì thấy có cái ấm siêu tốc, mừng như vớ đc vàng, đun ngay ấm nước ra châm cho tình yêu. Khi châm có xả air như ai (ngày đó biết bố mẹ xả air là gì đâu...).
Lên đường, kẹp lại 20k vào đế ấm điện siêu tốc gửi quán.
Cảm xúc và trải nghiệm hí hoáy đầu tiên rất thua vị.
 

Tequilla

Xe hơi
Biển số
OF-47919
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
170
Động cơ
461,390 Mã lực
Bác chủ khai sáng thêm giúp e về cảm giác lái bim đc ko. E lái đc 1 tuần rồi mà thấy nó ko khác với con morning ghẻ đời 2010 cũ của e là mấy cụ ạ. Trừ việc đi qua mấy lằn ranh cảm giác êm hơn nhiều, còn lại e thấy vẫn thế. Cua gấp 90 độ thì cả xe nghiêng ngả theo, đồ đạc rơi loảng xoảng chứ đâu như cụ bảo
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,001
Động cơ
527,904 Mã lực
Bác chủ khai sáng thêm giúp e về cảm giác lái bim đc ko. E lái đc 1 tuần rồi mà thấy nó ko khác với con morning ghẻ đời 2010 cũ của e là mấy cụ ạ. Trừ việc đi qua mấy lằn ranh cảm giác êm hơn nhiều, còn lại e thấy vẫn thế. Cua gấp 90 độ thì cả xe nghiêng ngả theo, đồ đạc rơi loảng xoảng chứ đâu như cụ bảo
Khi cua gấp tại một khúc cua cỡ như chỗ daewoo x kim mã: đồ đạc rơi là đương nhiên vì gần như 90o và tăng tốc kèm theo. Đô đạc phía sau sẽ rơi NHƯNG đồ ở hàng ghế trước không di chuyển. Vì tke thân xe như em đã post trong post trước người lái ở trung tâm sát trọng tâm xe. Khi cua, mọi thứ quay quanh trục tâm này. Đồ của cụ ở ghế sau cách ngưoeif lái khoảng 1m, nếu cụ cua gấp kèm tăng tốc đồ của cụ sẽ bị kéo văng tương ứng lực N = tay đòn 1mét x gia tốc cua G (dùng điện thoại cài app đó nhé cụ).

Còn cua ở cái bùng binh rộng thì đồ đạc phía sau ko sao cả đâu.

Xe Kia morning vốn trục cơ sở ngắn, nên tay đòm ngắm hơn lực kéo vật thể văng sẽ nhỏ hơn với cùng 1 gia tốc cua.

Chất lái bmw: cụ ngồi ở vị trí vàng rồi, cụ sẽ thấy cả thân xe (đầu và đít) đi trên con dường mà volang cụ đánh.

E46 có góc chứ A khá nhỏ, khả năng quan sát khi vào cua rất rất tốt ạ.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,001
Động cơ
527,904 Mã lực
Em nhớ có 1 quảng cáo của Bmw đầu những năm 2000, để một cốc nước trên taplo và chạy cua trên sa mạc. Cốc nước không đổ, chỉ gợn.

Ads quảng cáo có thể nói quá, nhưng nó cũng có lý bởi tapo khá sát vị trí trọng tâm xe, đặt giữa taplo rồi chạy quay drift vài vòng đúng là điểm cân bằn nhất của xe rồi. Muốn test cụ test xem ;)
 

Hưng Y

Xe tải
Biển số
OF-369626
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
327
Động cơ
255,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác chủ khai sáng thêm giúp e về cảm giác lái bim đc ko. E lái đc 1 tuần rồi mà thấy nó ko khác với con morning ghẻ đời 2010 cũ của e là mấy cụ ạ. Trừ việc đi qua mấy lằn ranh cảm giác êm hơn nhiều, còn lại e thấy vẫn thế. Cua gấp 90 độ thì cả xe nghiêng ngả theo, đồ đạc rơi loảng xoảng chứ đâu như cụ bảo
E chưa chạy morning, mới chạy Cerato xuất đông âu - Rio 2015 HB - K3..so với bim E46 như e đi rồi sang hai ẻm KIA thì vô lăng quay tít rất nhẹ không thấy cảm giác điểm chỉ (sờ vô lăng cảm điểm bánh) tạo cảm giác trượt ko an toàn..thứ tiếp rõ hơn cả là chân ga vẫn rửn rửn có điểm hẫng rồ ga..đúng như cụ BMWpower tả khi chuyển làn..BX khi thử cũng có cảm tương tự và thấy cảm giác không an toàn như BIM mang lại..Nếu cụ đi bim chưa thấy lắm thì...e ko rõ lắm.
 

Lâm Phong

Xe tăng
Biển số
OF-41965
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
1,155
Động cơ
3,386,771 Mã lực
Em tiếp xúc với bỉm trước 2006 thấy rằng các chi tiết nhựa nội thất rất kém tự gẫy mủn lẫy hoặc chạm tovit vào là vỡ- em thấy nhiều xe dán cacbon hoặc giả gỗ vì việc này.
Ngoài việc đó em thấy ngon. So 325i với Buổi sáng em nghĩ không hợp.
 

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,285
Động cơ
-252,469 Mã lực
Đồ nhựa với các loại gioăng của BMW là có tuổi thọ và là đồ tiêu hao như là lọc dầu ạ. Thay xong thì lại ngon hết
 

30F-5846

Xe tăng
Biển số
OF-37084
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,219
Động cơ
484,344 Mã lực

Hoa hậu nhà iem đây...chạy 1 mạch từ SG về HN ko hắt hơi xổ mũi tí nào...
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,133
Động cơ
329,629 Mã lực
Em nhớ có 1 quảng cáo của Bmw đầu những năm 2000, để một cốc nước trên taplo và chạy cua trên sa mạc. Cốc nước không đổ, chỉ gợn.

Ads quảng cáo có thể nói quá, nhưng nó cũng có lý bởi tapo khá sát vị trí trọng tâm xe, đặt giữa taplo rồi chạy quay drift vài vòng đúng là điểm cân bằn nhất của xe rồi. Muốn test cụ test xem 
Cụ cứ làm em sướng, cốc nc em chưa thử chứ có lần em để quên cái đt trên nắp cốp, chạy 10km trong đó 2km đường xấu về nhà ra tìm vẫn nằm đó. Các cụ kh tin thử xem
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top