[Thảo luận] Tình tiết mới có lợi cho nhà Toy trong vu "Tăng Ga đột ngột"

cukieu

Đi bộ
Biển số
OF-36335
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
9
Động cơ
472,490 Mã lực
Tình tiết mới trong vụ xe Toyota tăng tốc đột ngột

(Dân trí) - Sau khi nhận được hơn 3.000 bản báo cáo về tình trạng tăng ga ngoài kiểm soát của xe Toyota, Bộ Giao thông vận tải Mỹ đã kết luận rằng nguyên nhân là từ tài xế.


Chân ga xe Toyota bị triệu hồi được đưa ra trước một chiếc Toyota Avalon nằm trong diện triệu hồi tại một đại lý ở Palo Alto, California, Mỹ. (Ảnh: AP)

Cuộc điều tra của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), thuộc Bộ giao thông, bắt đầu từ một báo cáo về việc một người lái xe Toyota cho biết đã đạp phanh nhưng không thể dừng xe và cuối cùng là gây ra tai nạn.

Theo tờ Wall Street Journal, các điều tra viên phân tích hộp đen của các xe Toyota và Lexus khác nhau đã phát hiện ra rằng tại thời điểm xe tăng tốc ngoài kiểm soát, bướm ga mở lớn trong khi phanh không được đạp xuống. Do đó, họ có lý do để cho rằng các tài xế đã đạp nhầm chân ga thay vì đạp phanh để cố dừng xe nhằm tránh xảy ra tai nạn.

Nhưng kết luận này của NHTSA không “giải tội” cho Toyota về hai lỗi sản phẩm dẫn tới tình trạng xe tăng ga đột ngột: dính chân ga và kẹt thảm sàn vào chân ga.

Người phát ngôn của NHTSA hiện từ chối bình luận về kết luận điều tra sợ bộ mà cơ quan này vừa công bố.

Các hộp đen được NHTSA đem ra phân tích dữ liệu là do chính cơ quan này chọn lựa, chứ không phải Toyota, và dựa trên đơn thư khiếu nạn của các tài xế gửi. Toyota hoàn toàn không tham gia vào quá trình đọc dữ liệu hộp đen.

Và kết quả điều tra sơ bộ ăn khớp với một cuộc điều tra của chính phủ Mỹ hồi năm 1989 kết luận rằng các tài xế cũng gặp lỗi tương tự trong các vụ xe Audi 5000 sedan tăng tốc ngoài kiểm soát.

Kết luận trên có vẻ đang có lợi cho Toyota ở lập luận các xe không bị lỗi điện tử ở hệ thống điều khiển bướm ga như một số ý kiến cáo buộc.

Hiện chưa rõ NHTSA đã phân tích bao nhiêu hộp đen của xe Toyota và Lexus liên quan đến sự việc này. Các điều tra viên của NHTSA bắt đầu tiến hành phân tích dữ liệu hộp đen từ khi Toyota cung cấp 10 thiết bị giải mã vào tháng 3 năm nay.

Một nguồn tin nội bộ cho biết, do hộp đen có thể bị mất dữ liệu nếu không có kết nối với ắc quy xe hoặc nếu ắc quy hỏng - điều hoàn toàn có thể xảy ra sau va chạm, nên NHTSA chỉ tập trung đọc dữ liệu hộp đen của các xe bị tai nạn gần đây.

Cơ quan này đã nhận được hơn 3.000 đơn thư khiếu nại về tình trạng tăng tốc đột ngột của xe Toyota và Lexus, trong đó có một số trường hợp từ đầu thập kỷ, theo một báo cáo của NHTSA hồi tháng 3.

Trong số 75 vụ va chạm dẫn đến thiệt mạng do lỗi tăng tốc đột ngột, chỉ có một vụ được NHTSA xác minh là do thảm sàn chẹt vào chân ga - đó là trường hợp tai nạn của chiếc Lexus ES350 khiến một sĩ quan tuần tra đường cao tốc của tiểu bang California cùng 3 người đi cùng thiệt mạng hồi tháng 8 năm ngoái. Sau đó, Toyota đã mở một đợt triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử - hơn 8 triệu chiếc - để khắc phục lỗi kẹt thảm sàn và dính chân ga.

Người phát ngôn của NHTSA cho biết cơ quan này sẽ không có bình luận gì về vụ điều tra xe Toyota cho đến khi một cuộc điều tra rộng hơn hoàn tất với sự phối hợp của NASA, dự kiến mất nhiều tháng.

Ông Daniel Smith, một quan chức của NHTSA, đã báo cáo với Viện khoa học quốc gia Mỹ hồi tháng trước rằng cuộc điều tra của NHTSA về các trường hợp xe tăng tốc ngoài kiểm soát chưa phát hiện trường hợp nào xe bị lỗi ngoài hai lỗi công ty đã xác định là kẹt thảm sàn và dính chân ga.

Ông Mike Michels, một người phát ngôn chính của Toyota Mỹ, cho biết lãnh đạo công ty chưa được báo cáo gì về kết luận điều tra của NHTSA, nhưng họ đang thực hiện các cuộc kiểm tra riêng.

Toyota cho biết dữ liệu từ hộp đen cho thấy lỗi dính chân ga, kẹt thảm sàn và cả lỗi của người lái.

Một người phát ngôn của Toyota cho biết công ty coi hộp đen là một công cụ mẫu. Nó không được thiết kế để nói cho họ biết chính xác chuyện gì đã xảy ra trong tai nạn. Nó được thiết kế để cho biết các hệ thống của xe có hoạt động đúng không.

Nhật Minh

nguồn : http://dantri.com.vn/c111/s111-408771/tinh-tiet-moi-trong-vu-xe-toyota-tang-toc-dot-ngot.htm
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Đọc cái này cũng nhẹ người đi được tí. Hy vọng rằng không phải lỗi điện tử mà là do lỗi nhầm chân của người lái.
@Nguyễn Văn Hải còn những lỗi gì nữa hả bác, chọn mua xe thời điểm này khó thật
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Dân Mẽo nó NGU nhỉ, chạy vù vù như tên bắn trên cao tốc mà vẫn không biết là đạp nhầm chân ga, để đến lúc chết rồi mới kêu. Chẳng bù cho VN, không có cao tốc mà chạy, bằng thì toàn mua mà vẫn biết phân biệt chân ga với chân phanh.

^:)^^:)^^:)^ ông Toy.
 

luongtran38

Xe buýt
Biển số
OF-28404
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
606
Động cơ
489,820 Mã lực
Nơi ở
CFC OF & honda67vn.com
Dân Mẽo nó NGU nhỉ, chạy vù vù như tên bắn trên cao tốc mà vẫn không biết là đạp nhầm chân ga, để đến lúc chết rồi mới kêu. Chẳng bù cho VN, không có cao tốc mà chạy, bằng thì toàn mua mà vẫn biết phân biệt chân ga với chân phanh.

^:)^^:)^^:)^ ông Toy.
phân biệt được mà cũng khối vụ đạp nhầm đới cụ ơi
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
ủa, cái bằng đắt hơn đi thi nhiều, ko có hoàn cảnh khó khăn sao phải mua hả các cụ ?

xe Toyota + Lexus nhiều mẫu bị lỗi phải thu hồi, có lẽ trời phạt thằng Toy vì tội biết lỗi ko sửa mà lại im lặng để giữ uy tín cho nên Nhân Nào Quả Nấy, em nghĩ nó ko oan mặc dù rất thích nhiều mẫu xe của Toy, đặc biêt LX570 là mẫu em rất là mơ ước (hình như mẫu này ko bị lỗi)

Toy có nhiều mẫu xe đẹp mặc dù đông cơ cũng chẳng = nổi xe Đức, nhưng đi đường VN có vẻ xe Nhật chạy êm hơn chút nhờ giảm xóc mềm hơn, nhưng đi đường nhựa đẹp thì có lẽ xe Nhật gọi Đức = Sư Phụ, đem so sánh động cơ thì thằng Nhật nó vẫn còn đi sau về công nghệ quá, người ta máy có 4.8 đã tẹt lên ược 500 Mã Lực mà Toy thì máy 5.7 mà được có 382, =)) hộp số thì mới lét đến 6 cấp (lx570) còn Porsche thì nó lên 8 cấp rồi. cả BMW nữa
Bác nói có quá nhiều cái chưa chính xác. Theo bác thì động cơ Nhật không bằng động cơ Đức ở điểm nào? Động cơ Đức hơn ở công nghệ gì? Độ bền, sức mạnh, mức độ đáng tin cậy, khả năng tiết kiệm nhiên liệu hay còn gì nữa? Xin thưa rằng về độ bền, đáng tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu thì ngay cả bọn Đức nó cũng đánh giá cao xe Nhật. Còn về sức mạnh thì bác nên kiểm tra xem cái 4.8 có công suất 500ps như bác nói nó có kompressor không?

Riêng về cái hộ số 8 cấp, đáng tiếc cho bác là Lexus chính là hãng xe có trang bị hộp số 8 cấp đầu tiên trên thế giới, từ tận năm 2006 cơ, do Aisin SX. Khi đó hàng Đức xịn nhất thì mới chỉ là 7G-Tronic của Merc thôi. Nhìn chữ 7G đó bác biết là mấy cấp rồi chứ gì! Còn tất cả các hãng khác mới chỉ 6 cấp là cao nhất.

Em thì không biết gì về con LX570 bác thích, nhưng có thể vì chú này trú trọng tới tính năng địa hình nên không cần hộp số thật nhiều cấp làm gì, 6 là phù hợp. Porsche nó có đi địa hình bao giờ đâu! Thế nhé, bác nên tìm hiểu kỹ hơn thông tin chứ lị.
 
Chỉnh sửa cuối:

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
536
Động cơ
585,988 Mã lực
Bác Nguyễn Văn Hải chưa hiểu hết về các thông số này thì đừng lôi ra để so sánh. Các thông số về mô men, công suất còn tùy thuộc vào loại động cơ, mục đích phóng nhanh hay khỏe.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
sặc, BMW 5 Series hộp số 8 cấp và Cayenne và Panamera cũng 8 cấp, sao bác nói hàng Đức xịn nhất thì mới chỉ là 7G-Tronic của Merc thôi

bác nói thế em thua bác híc híc
Ô hay bác không đọc kỹ post của em à? Bác đọc lại đi nhé, em viết rõ lắm, chả giải thích nữa.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Các hãng xe khác (kể cả dòng xe cao cấp) cũng đầy lỗi. Ở VN các bác cứ xem các dòng bình dân khác nhiều lỗi thậm chí còn nguy hiểm hơn ( như Ford FC số tự động mà chết máy, Daiwoo thì vù ga...) nhưng có hãng nào lên tiếng đâu..
Chẳng qua là TOy bị soi quá chứ dòng xe bình dân ở VN thì em nghĩ TOY là sự lựa chọn không tồi! Nó vẫn có tiếng là bền, lành!\:D/
 

Matcovic

Xe tải
Biển số
OF-3277
Ngày cấp bằng
4/2/07
Số km
207
Động cơ
558,687 Mã lực
Dân Mẽo nó NGU nhỉ, chạy vù vù như tên bắn trên cao tốc mà vẫn không biết là đạp nhầm chân ga, để đến lúc chết rồi mới kêu. Chẳng bù cho VN, không có cao tốc mà chạy, bằng thì toàn mua mà vẫn biết phân biệt chân ga với chân phanh.

^:)^^:)^^:)^ ông Toy.
Có thể là chân Mỹ nó to hơn chân của các bọn khác nên mới có tình trạng này đấy nhỉ=))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
ah uh, em đọc kỹ rồi, già rồi mắt hơi kèm nhèm tí hehe.

nhưng em ko biết bác có cái trang nào viết về vụ Lexus là hãng đầu tiên phát triển hộp số 8 cấp được ko vậy :D
"Di dỉ dì di, cái gì không biết, hỏi anh Gúc gồ" đi bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top