[Funland] Tinh thần ủng hộ dùng hàng trong nước của người Trung Quốc

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,927
Động cơ
152,058 Mã lực
Tuổi
38
Cắm cờ ở Mẽo thì dính kiệng tụg, tay nạg. Cắm ở Ấn thì liệc zị (4 người kia nghe đâu cũng gốc Ấn). Ở nhà thì bị người ta cắm. Hok lẽ, tính "gu lại câu hò".
Xe nhập vào Mẽo (e hay nhìn Bi hay Mẹt) thì thường có thêm mấy miếng fản quang 2 bên. Để ý thì biết đâu là hàng Mẽo suất zư (hay giội chợ).
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Trong quan hệ mua bán hàng hóa nói riêng và trong tất cả các lính vực nói chung thì chỉ khi nào cái mà người cung cấp A có kém hơn tý, đắt hơn tý, thua thiệt hơn tý so với một nhà cung cấp B khác mà ta vẫn dùng của A, thÌ ấy mới gọi là SỰ ỦNG HỘ, đấy mới là sự "hy sinh" để A phát triển.

Còn bẩu mầy cứ ngon cứ tốt cứ rẻ như thằng B kia đi thì tau ỦNG HỘ mầy. DCM, thế là đòi cạnh tranh sòng phẳng, người mua cũng có lợi chứ có éo gì gọi là ủng hộ. Nó đã ngang ngửa với thằng B kia rồi thì nó kệ mệ thằng mua, nó cạnh tranh sòng phẳng chứ nó cần íu gì thằng nào ủng hộ nó.


Đếch tin, nếu ưu tiên hàng nội địa thật thì Apple, Nike, Adidas... đã không đứng top bao nhiêu năm qua :D
Quan trọng người ta dùng hàng TQ vì ngon - bổ - rẻ.

người Việt chẳng có cái gì phải học cả: Cứ hàng tốt là dùng.

Việc của các anh là làm ra hàng tốt, không phải ăn xin lòng yêu nước.
Em uống beer Hà Nội và Sài Gòn! Em cũng ủng hộ hàng trong nước!
Em thấy tại anh tại ả thôi. Sản phẩm trong nước của nước đang phát triển chắc chắn kém hơn trong nước nên giá phải rẻ (nhà nước phải hỗ trợ nhiệt tình) rồi mới kêu gọi người dân ủng hộ bằng cách dùng hàng nội địa để có cơ hội xây dựng tập khách hàng, vá lỗi, chạy hết khấu hao khuôn cũ để làm khuôn mới. Chứ ngay từ đầu đã vẽ lên chất lượng hàng đầu rồi bán thế là lỗ nên dân càng cay. Vì tôi dùng để ủng hộ ông chứ có phải đi xin đâu mà ông cứ kêu là bán lỗ với tôi. Vậy nên ngoài các chiến lược về xây dựng tập khách hàng, sản phẩm thì việc xây dựng được nguồn bán thành phẩm, phụ kiện giá tốt là quan trọng ko kém và phải có hỗ trợ dài hơi từ nhà nước chứ ko cũng chỉ nhập về dán nhãn cho đỡ rủi ro đầu tư thôi.
Cụ tìm hiểu về các cộng đồng người Hoa ở nước ngoài mới thấy tinh thần giúp đỡ nhau của họ ntn. Từ phía nước sở tại thì nhiều khi người Hoa mang lại tác động xấu, nhưng từ phía cộng đồng người Hoa với nhau thì ủng hộ nhau nhiệt tình. Họ ủng hộ nhau bằng cách giúp nhau tốt lên, chứ ko phải hô hào yêu nước.
Người Hoa ở Sài Gòn ngày trước cũng thế.
Không biết ý cụ có phải ô tô vn ?
Cũng ko hiểu từ đâu ra luôn có cái suy nghĩ đổ lỗi cho ng tiêu dùng vn khi một sp ko được ủng hộ.
Suy luận đó hoàn toàn mang tính quy chụp.
Các cụ có câu hữu sắc tự nhiên hương cấm có sai.
Đồ tốt hợp túi tiền thì chả có lý do gì ko có ng mua.
Toàn lùa gà thì ủng hộ thế đếch nào được mà bắt bọn em ủng hộ!
Ngoại thì nằm ngửa cho nó lùa. Nội thì chạy như gặp kẻ thù :D
Samsung dòng giá rẻ đã từ lâu giao cho trung quốc thiết kế sản xuất, linh kiện cũng đa số của trung quốc. Họ vẫn để thương hiệu samsung thì cấm thấy chởi. Bkav, vsmart thì chởi không ngóc lên được.
Mỗi người hãy yêu nước theo đúng vị trí của mình. Giáo viên, bác sĩ tâm huyết với nghề. Quân đội vững tay súng, nông dân vững tay cày. Lực lượng chấp pháp thượng tôn pháp luật. Học sinh sinh viên học tốt để sau trở thành người hữu ích cho xã hội, doanh nghiệp tuân thủ luật pháp, nộp thuế nhiều và đầy đủ, đưa ra các sp hàng hoá, dịch vụ có chất lượng, giá hợp lý,.... trước hết phục vụ dân trong nước, sau là xuất khẩu,.... đó chính là yêu nước một cách thực chất. Được vậy là hồng phúc dân tộc. Thời bình hay thời chiến hồi xưa cũng vậy. Doanh nghiệp thay vì kêu gọi ủng hộ hàng hoá của mình thì hãy yêu nước trước theo đúng vị trí của mình đi đã. Kinh doanh chiến lược ko tốt, lỗ nhiều, chính cũng đã là ko hoàn thành nhiệm vụ yêu nước của mình rồi.
 

Legoo TRAU VANG

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-849157
Ngày cấp bằng
24/8/23
Số km
293
Động cơ
4,364 Mã lực
Tuổi
26
Dạ
Trong quan hệ mua bán hàng hóa nói riêng và trong tất cả các lính vực nói chung thì chỉ khi nào cái mà người cung cấp A có kém hơn tý, đắt hơn tý, thua thiệt hơn tý so với một nhà cung cấp B khác mà ta vẫn dùng của A, thÌ ấy mới gọi là SỰ ỦNG HỘ, đấy mới là sự "hy sinh" để A phát triển.
Còn bẩu mầy cứ ngon cứ tốt cứ rẻ như thằng B kia đi thì tau ỦNG HỘ mầy. DCM, thế là đòi cạnh tranh sòng phẳng, người mua cũng có lợi chứ có éo gì gọi là ủng hộ. Nó đã ngang ngửa với thằng B kia rồi thì nó kệ mệ thằng mua, nó cạnh tranh sòng phẳng chứ nó cần íu gì thằng nào ủng hộ nó.
Tâm lý xã hội hay có kiểu, mua của đứa quen/thân thì lúc nào cũng mong chờ mua được rẻ(ko lãi) nhưng miệng cứ phải là "ủng hộ" cơ :)). Mua ko rẻ hơn được nhiêu thì lại có cảm giác bị "phản bội" :))
 

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
266
Động cơ
21,334 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
Samsung dòng giá rẻ đã từ lâu giao cho trung quốc thiết kế sản xuất, linh kiện cũng đa số của trung quốc. Họ vẫn để thương hiệu samsung thì cấm thấy chởi. Bkav, vsmart thì chởi không ngóc lên được.
Bakv chửi, chứ vsmart ai chửi đâu cụ. Quan trọng là giá. Vsmart bán rẽ, hợp túi tiền có thể người ta không mua nhưng sẽ không chửi. Chứ bkav chất lượng trung bình, nổ lên cho cố, bán giá như flaship. Bảo sao mọi người đều chửi. Thằng bạn em dùng cái bkav đời đaayf lâu lâu đem ra khoe, chém gió cho vui chứ có sài đc đâu. Màn hình xanh lè, lỗi lên lõi xuống. Samsung cũng ngáo phết, giá thì cũng ngáo, đc cái là có thương hiệu. Nhờ thế lừa đc người tiêu dùng, dt mau xuống cấp hơn cả hàng tàu. Xài 2 năm là bắt đầu giật lad các kiểu.
Đt Viettel em cũng thấy 1 số người xài, chẳng có ai phàn nàn nhé cụ.
 

invisible_life

Xe máy
Biển số
OF-626575
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
83
Động cơ
118,225 Mã lực
Tuổi
34
Mỗi người hãy yêu nước theo đúng vị trí của mình. Giáo viên, bác sĩ tâm huyết với nghề. Quân đội vững tay súng, nông dân vững tay cày. Lực lượng chấp pháp thượng tôn pháp luật. Học sinh sinh viên học tốt để sau trở thành người hữu ích cho xã hội, doanh nghiệp tuân thủ luật pháp, nộp thuế nhiều và đầy đủ, đưa ra các sp hàng hoá, dịch vụ có chất lượng, giá hợp lý,.... trước hết phục vụ dân trong nước, sau là xuất khẩu,.... đó chính là yêu nước một cách thực chất. Được vậy là hồng phúc dân tộc. Thời bình hay thời chiến hồi xưa cũng vậy. Doanh nghiệp thay vì kêu gọi ủng hộ hàng hoá của mình thì hãy yêu nước trước theo đúng vị trí của mình đi đã. Kinh doanh chiến lược ko tốt, lỗ nhiều, chính cũng đã là ko hoàn thành nhiệm vụ yêu nước của mình rồi.
Em cũng nghĩ giống cụ. Yêu nước là một khái niệm rất chung chung và vĩ mô. Em cứ cố làm tốt việc của mình, đừng hại người, tôn trọng pháp luật, dạy dỗ con cái làm người tốt. Ấy thế là yêu nước. Còn sản phẩm thì cứ tham khảo đối chiếu, ưng cái nào nhất thì mua thôi.
 

Huydai04

Xe tải
Biển số
OF-723826
Ngày cấp bằng
5/4/20
Số km
290
Động cơ
34,064 Mã lực
Sản phẩm chất lượng mà rẻ thì không yêu cũng thành yêu sản phẩm gia dụng điện thoại ô tô điện của nó vươn tầm thế giới rồi nước ngoài còn thích nói gì trong nước.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,519
Động cơ
433,104 Mã lực
Nhìn doanh nhân TQ , Nhật bản họ bán hàng, quảng cáo sản phẩm của họ nó khác hẳn với thái đội kiểu như các thánh Shark bố đời xứ tre . Chưa cần biết hàng của thằng nào hơn thằng nào nhưng em nhìn thái độ đó cũng đã ảnh hưởng đến quyết định của em
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,462
Động cơ
257,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan trọng là hàng nội địa TQ có 3 điểm sau:
1. Chất lượng tốt
2. Đa dạng (gì cũng có)
3. Thực sự tự sản xuất
Trong đó điểm thứ 3 là quan trọng nhất còn hàng Việt Nam nhất là hàng công nghệ cao thì toàn nhập lậu từ TQ về sau đó đóng mác tự sản xuất để lừa tinh thần yêu nước của người Việt.
 

Colza

Xe hơi
Biển số
OF-825417
Ngày cấp bằng
25/1/23
Số km
169
Động cơ
6,133 Mã lực
Em chỉ quan tâm đến giá thành và chất lượng. Những cái khác em không quan tâm.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Các cụ cãi nhau làm gì. Chả có ai ủng hộ ai cả, đứng trước túi tiền thì chỉ có lợi ích của họ là trường tồn thôi. Trừ khi lợi ích mang lại là tương đương nhau, giá tiền bỏ ra tương đương nhau, thì có thể lúc đó ngta ủng hộ hàng Việt. Còn nếu ko ngta phải ưu tiên bản thân ngta trước. Các cụ đừng huyễn hoặc nữa. Dân nước nào cũng thế ko riêng gì dân Việt.
Mấy ông kêu gọi ủng hộ cũng vậy, cũng do cái túi tiền cũng vì đồng lương mà đăng bài tạo xu hướng kêu gọi đòi ủng hộ :P Đúng nhận sai cãi :P
Doanh nghiệp Việt muốn dân ủng hộ thì họ phải thực sự hy sinh trước. Tức là đặt quyền lợi của khách hàng lên trên quyền lợi của mình. Đừng than lỗ theo kiểu hờn trách khách hàng khi mà ai cũng biết các ông cố tình lỗ!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,170
Động cơ
408,221 Mã lực
Khoản ưu tiên dùng hàng nội địa thì người Việt còn học người Hàn, Nhật, Tq và nhiều quốc gia khác rất nhiều.
Người Việt thường rất khắt khe với hàng trong nước sản xuất nhưng lại dễ dãi với hàng nước ngoài trong khi điều cần làm là ngược lại. Thậm chí khi có thương hiệu trong nước gặp trục trặc hay gì đó có người còn tỏ ra hả hê.
Em nói không với bọn dán nhãn.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,120
Động cơ
356,329 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Sao hàng sx tại vn do doanh nghiệp vn sản xuất lại không rẻ như hàng mang đi xuất khẩu vậy ạ?
Có sản xuất được đâu mà lại chẳng đắt.
Hỏi sao bán ở indo rẻ hơn vn thì bảo do thuế nhập khẩu indo thấp
Ô thế té ra là thương mại :)))
Sản phẩm whitelabel lại cứ đòi tị với sản phẩm họ sở hữu 100% công nghệ.
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,998
Động cơ
422,472 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Người Hoa họ làm được. Còn người Việt thì móc máy ( ở cái thớt gãy bánh ấy)
Gớm, cụ cứ trêu em. Em troll tí xem các cụ cãi nhau thôi, chứ thực sự, tuy hơi dài dòng, nhưng em mong vf thành công, vì nó mang tính quyết định đến trung hạn của cả VN, nếu mục đích của vf là làm thật, ko phải công cụ để tẩu tán tài sản.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
Khoản ưu tiên dùng hàng nội địa thì người Việt còn học người Hàn, Nhật, Tq và nhiều quốc gia khác rất nhiều.
Người Việt thường rất khắt khe với hàng trong nước sản xuất nhưng lại dễ dãi với hàng nước ngoài trong khi điều cần làm là ngược lại. Thậm chí khi có thương hiệu trong nước gặp trục trặc hay gì đó có người còn tỏ ra hả hê.
Do thói xấu ghen ăn tức ở, thấy người khác hơn mình là phải tìm cách dìm người ta xuống cụ ạ. Ở trong nước đã vậy, ra nước ngoài cũng chẳng khá hơn. Cộng đồng hoa kiều ở các nước rất đoàn kết và hỗ trợ nhau làm ăn, còn người mình thì chỉ rình thịt nhau.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,640
Động cơ
533,333 Mã lực
Dạ

Trong quan hệ mua bán hàng hóa nói riêng và trong tất cả các lính vực nói chung thì chỉ khi nào cái mà người cung cấp A có kém hơn tý, đắt hơn tý, thua thiệt hơn tý so với một nhà cung cấp B khác mà ta vẫn dùng của A, thÌ ấy mới gọi là SỰ ỦNG HỘ, đấy mới là sự "hy sinh" để A phát triển.

Còn bẩu mầy cứ ngon cứ tốt cứ rẻ như thằng B kia đi thì tau ỦNG HỘ mầy. DCM, thế là đòi cạnh tranh sòng phẳng, người mua cũng có lợi chứ có éo gì gọi là ủng hộ. Nó đã ngang ngửa với thằng B kia rồi thì nó kệ mệ thằng mua, nó cạnh tranh sòng phẳng chứ nó cần íu gì thằng nào ủng hộ nó.
Đúng thế cụ ạ. Nhưng anh làm ra sp mới như thế thì anh phải có tinh thần cầu thị là chúng tôi đang cố gắng nhưng do còn non trẻ nên chắc chắn chưa thể ngon ngay được, hy vọng bà con ủng hộ, góp ý. Nhưng ko, sp này ngon cbn rồi nên tôi bán lỗ cho bà con là bà con đang được lợi đấy. Rồi sp dek nào chả có lỗi nên việc gì phải bịt thông tin, mà dân mình hổ báo nên càng bịt pố mài càng xoáy vào. Vậy nên em nói tại anh tại ả là vì thế cụ ạ.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,088
Động cơ
548,706 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đếch tin, nếu ưu tiên hàng nội địa thật thì Apple, Nike, Adidas... đã không đứng top bao nhiêu năm qua :D
Quan trọng người ta dùng hàng TQ vì ngon - bổ - rẻ.

người Việt chẳng có cái gì phải học cả: Cứ hàng tốt là dùng.

Việc của các anh là làm ra hàng tốt, không phải ăn xin lòng yêu nước.

Em đến Thượng Hải Nam Kinh Liễu Châu Hàng Châu cách đây dăm năm, trên đường toàn ô tô ngoại. Vào tổng bộ một hãng ô tô hàng đầu, bãi xe văn phòng mấy nghìn xe toàn xe Đức xe Mỹ không thấy có xe thương hiệu TQ.
Nói nhanh cho ló vuông, doanh nghiệp TQ làm ra những thứ ngon bổ rẻ tự khắc người TQ mua. Túi tiền quyết định.
Đừng có hơi tí vác lòng yêu nước ra để đòi khách hàng mua hàng nội mà hàng nội lại là hàng Tàu đội lốt.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,120
Động cơ
356,329 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mang hàng ruột quá nửa là tàu về bán nhưng lại cứ phải "dân ta ủng hộ hàng Việt" cơ. Tỉ lệ nội địa hóa chắc được 17-18%. Có sở hữu tí trí tuệ nào trong đấy đâu mà các ông phán "iphone cũng sản xuất ở TQ"
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,141
Động cơ
82,969 Mã lực
Sự đoàn kết của người Hoa thì khỏi bàn rồi. Dân học có cái hay là họ thể hiện họ là công dân một nước lớn nên họ chả bao giờ nghe thằng nào cho vài đô la rồi đi quấy phá cả. Sự đoàn kết thì khỏi bàn; em sang Lào em nghe được câu chuyện mà thỉnh thoảng thấy xấu hổ khi nghĩ lại. Chuyện là ở một khu chợ cho đấu giá chỗ bán hàng. Người Thứ 1 đến người thứ 1000 của Hoa kiều họ đến trả giá đấu thì giống hệt nhau còn một người dân xứ khác đến thì nghe tin đồng bào mình trả bao nhiêu thì mình trả cao hơn để lấy chỗ bán hàng do tính khôn lỏi. Ngay như trong vụ ông Ngô Đình Diệm; khi Mã Tuyên chứa ông Diệm bị bỏ tù và tài sản bị đấu giá thì các HOa kiều cũng mua lại hết và trao lại cho gia đình Mã Tuyên. Nên sự ủng hộ và đoàn kết của người Hoa mình đáng để học!
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
Khoản ưu tiên dùng hàng nội địa thì người Việt còn học người Hàn, Nhật, Tq và nhiều quốc gia khác rất nhiều.
Người Việt thường rất khắt khe với hàng trong nước sản xuất nhưng lại dễ dãi với hàng nước ngoài trong khi điều cần làm là ngược lại. Thậm chí khi có thương hiệu trong nước gặp trục trặc hay gì đó có người còn tỏ ra hả hê.
Em cũng thích ủng hộ hàng VN nhưng mà hàng VN giờ rất hạn chế về mẫu mã, chất lượng mà giá thì lại không rẻ như hàng TQ, thì dụ như quần áo của ta và tàu mang so sánh cùng giá tiền thì hàng của ta thua xa về mẫu mà chất lượng, bao bì…
Một ví dụ nữa là em mua cái Camera hành trình Mai 70 của tàu lâu rồi chưa đến 600k dùng ngon lành đến nay 6 năm rồi nếu hàng VN thì em biết mua Cam gì trong tầm giá đó hả cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top