[Funland] Tỉnh nào nhận trợ cấp từ trung ương nhiều nhất

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Đấy, em tán đồng.
Em nói cái bọn quan xứ ấy, chứ không nói dân ấy. Dân có tội gì đâu.
Chúng làm quan, mà không biết làm cách nào phát triển kinh tế của tỉnh, thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, khuyến khích sx và kd trong tỉnh, đem lại sự phồn vinh cho kinh tế trong tỉnh, dưỡng sức dân, nuôi nguồn thuế, để có thu ngân sách dồi dào, vững chắc và cơ bản, tổng thu ngày một tăng bền vững.
Tỉnh có nhiều đk để phát triển chứ đâu phải khó khăn.
Nói chung, 3 cái thằng sếp Nam Định, Nghệ An, Thanh Hóa... để ngân sách tỉnh thu không đủ chi, phải ăn xin là không chấp nhận được, chứng tỏ không chỉ chúng kém tài, mà chúng còn lạm chi, chi tùy tiện, mới thiếu hụt.
Ví dụ: thằng sếp nuôi bồ bịch (em Hot girl Quỳnh Anh) tốn hàng vài chục tỷ, đưa em và con cái trốn ra nước ngoài, tiền đâu, nếu không phải tiền dân tiền nước, dư luận vạch mặt, mà nó vẫn lù lù làm bt tỉnh, có đáng đuổi cmn đi không?
Tỉnh đông dân thì sức mua lớn. Kéo được doanh nghiệp về mở business thì tạo được việc làm, tạo thu nhập và nguồn đóng thuế.
Nhưng mà mấy tỉnh đấy lãnh đạo họ không quan tâm, không cần phải ve vãn doanh nghiệp, đã có trung ương nuôi rồi.
 

myman65

Xe tăng
Biển số
OF-205573
Ngày cấp bằng
10/8/13
Số km
1,085
Động cơ
327,613 Mã lực
Hưng Yên có mấy khu CN dọc quốc lộ 5 cụ nhé, doanh nghiệp đóng tại tỉnh nào nộp ngân sách địa phương tỉnh ấy nên Bắc Ninh, Vĩnh Phúc là cực mạnh, Hưng Yên cũng tương đối.
Nam Định ko có KCN à cụ? Sao thế nhỉ? Hay mời đầu tư kiểu rải thảm đỏ bên trên chông?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Cơ mà e thấy Tn phát triển sớm mà sau này ko đua lại đc. Kéo đc Samsung về là chắc lên vù vù
Lẽ ra có thêm anh Ford khi liên doanh với Sông Công Thái Nguyên. Nhưng các anh lại kéo nhau về Hải Dương hết.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thôi cụ ạ nói nhiều một số nơi có vấn đề não trạng tốn nước bọt :) em nghĩ nên ngâm cứu về một vấn đề hot hơn đó là: đặc khu. Ngâm cứu có thể kiếm tiền được ;)

Đặc khu sẽ tốn nguồn lực hơn nữa. Mỗi năm / khu tính rẻ tỷ $ hạ tầng. Nên đầu tư vào hạ tầng Saigon Hanoi càng bế tắc.

Em rất thích concept đặc khu, nhưng chỉ lo như Phú Quốc giá đất tăng quá cao nên chi phí đầu tư rất lớn thì ai dám đầu tư vào đấy? Vốn đâu mà đầu tư hạ tầng?

Hệ thống chính quyền còn thử nghiệm, đan xen hệ thống chính quyền nên không chừng lại thêm cửa cung phụng lắm ruồi.

Thà cho nước ngoài thuê đất 50-70 năm? Cụ nào có tối kiến khác? :)
Phú quốc đầu tư đủ rồi, chỉ còn Vân đồn thôi.
Tỉnh chỉ xin giữ lại độ 3.000 tỷ phần nộp TW để đầu tư, phần còn lại tỉnh lo.
Dân tộc QN cũng bằng 1/2 Thanh Hoá đấy mà chẳng thấy kêu.
 

myman65

Xe tăng
Biển số
OF-205573
Ngày cấp bằng
10/8/13
Số km
1,085
Động cơ
327,613 Mã lực
Nam Định có mấy KCN mà cụ. Nhưng vẫn lẹt đẹt về kinh tế. Về Nam Định thấy toàn người già và trẻ con.
Tại sao lại để người khoẻ, trẻ, giỏi giang đi hết thế? E thấy Tết họ vẫn mò về mà. Khụ khụ!
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
6,838
Động cơ
575,501 Mã lực
Tại sao lại để người khoẻ, trẻ, giỏi giang đi hết thế? E thấy Tết họ vẫn mò về mà. Khụ khụ!
Thì tết là dịp họ về thăm bố mẹ, người thân. Thực tế Nam Định dân số 1,8-2 triệu dân nhưng chắc quân số thường trực ở Nam Định chỉ khoảng 1-1,2 triệu dân. Còn khoảng 0,8-1 triệu dân đi vắng.
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Phú quốc đầu tư đủ rồi, chỉ còn Vân đồn thôi.
Tỉnh chỉ xin giữ lại độ 3.000 tỷ phần nộp TW để đầu tư, phần còn lại tỉnh lo.
Dân tộc QN cũng bằng 1/2 Thanh Hoá đấy mà chẳng thấy kêu.
Vân Phong mới khủng cụ ạ. "vốn đầu tư cho đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong khoảng 115.000 tỉ đồng, trong đó ngân sách chiếm chủ yếu". Quảng Ninh thì đã có truyền thống tự lo rồi.

http://m.cafef.vn/hon-100000-ti-dong-xay-dac-khu-bac-van-phong-20171214073328309.chn
 

myman65

Xe tăng
Biển số
OF-205573
Ngày cấp bằng
10/8/13
Số km
1,085
Động cơ
327,613 Mã lực
Thì tết là dịp họ về thăm bố mẹ, người thân. Thực tế Nam Định dân số 1,8-2 triệu dân nhưng chắc quân số thường trực ở Nam Định chỉ khoảng 1-1,2 triệu dân. Còn khoảng 1 triệu dân đi vắng.
Thế E mới băn khoăn! Sao dân NĐ phải đi tỉnh khác mà ko có ai muốn đến NĐ?
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Nam Định ko có KCN à cụ? Sao thế nhỉ? Hay mời đầu tư kiểu rải thảm đỏ bên trên chông?
Nam Định chính ra vị trí địa lý kém hơn mấy tính mới quật khởi sau này là Bắc Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc. 3 tỉnh này thông với HP theo hệ thống đường HN-HP rất ngon.
Nói chung muốn phát triển thì phải xong đường 10 mới, đẹp gần ngang 5B thì Nam Định, Thái Bình sẽ lên ngay.
Ở miền Bắc muốn phát triển thì phải thông với 2 tp là HN và HP.
HP cực kỳ lẹt đẹt về công nghiệp, trừ LG gần đây mới vào thì toàn bọn cty trung quốc đài loan làm quần áo, giày dép nhưng thu ngân sách vẫn tốt vì có cảng HP, cái cảng này quá quan trong và là đầu mối phát triển của cả miền bắc.
Samsung dù bị sút lên Thái Nguyên, Bắc Ninh đặt nhà máy vì HP chính sách thu hút đầu tư quá lởm thì kiểu gì vẫn phải xuất nhập hàng qua cảng HP.
Nói về thớt thu ngân sách, em chỉ thấy tiếc là với vị trí địa lý bá đạo nhất miền Bắc đúng ra HP thu ngân sách phải tầm 60% Hà nội chứ ko phải chỉ có 30% như bây h.
 

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,862
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Tự lực về kinh tế, quốc phòng thì nó tách cmn ra thành quốc gia riêng.
Hình như cụ Lê Duẩn gọi là cơ chế tự quản hay chính quyền địa phương gì đó, đây là mô hình quản lý HC tiên tiến. Có time e sẽ tìm chính xác lại lại ý của cụ 3.

Còn theo hệ thống văn bản pháp luât hiện nay, thì như bài báo dưới đây kết luận (mục 2.4), thì chưa có văn bản quy phạm quy định cụ thể nguyên tắc thiết lập các cấp hành chính.

http://isos.gov.vn/Thongtinchitiet/tabid/84/ArticleId/817/language/vi-VN/M-t-s-v-n-d-v-di-u-ch-nh-d-a-gi-i-hanh-chinh-n-c-ta-hi-n-nay.aspx
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Các cụ mải cãi nhau mà quên một ý quan trọng.
Xin được thì đúng là ngon đã rồi, nhưng ai là người có quyền cho và cho bao nhiêu?
 

gieo xúc xắc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549249
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
172
Động cơ
159,060 Mã lực
Nơi ở
Poluostrov Kamchatka
Lẽ ra có thêm anh Ford khi liên doanh với Sông Công Thái Nguyên. Nhưng các anh lại kéo nhau về Hải Dương hết.
Phá nhất là thằng TN
bao nhiêu năm bao cấp cả nước dồn tiền vào để vực nó lên mà giờ không khác zombie, bỏ thì thương vương thì tội
 

hoangme8989

Xe buýt
Biển số
OF-409947
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
805
Động cơ
230,870 Mã lực
quan ngại sâu sắc :D
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Hình như cụ Lê Duẩn gọi là cơ chế tự quản hay chính quyền địa phương gì đó, đây là mô hình quản lý HC tiên tiến. Có time e sẽ tìm chính xác lại lại ý của cụ 3.

Còn theo hệ thống văn bản pháp luât hiện nay, thì như bài báo dưới đây kết luận (mục 2.4), thì chưa có văn bản quy phạm quy định cụ thể nguyên tắc thiết lập các cấp hành chính.

http://isos.gov.vn/Thongtinchitiet/tabid/84/ArticleId/817/language/vi-VN/M-t-s-v-n-d-v-di-u-ch-nh-d-a-gi-i-hanh-chinh-n-c-ta-hi-n-nay.aspx
Một trong nguyên tắc hiện nay là trung ương tập quyền và tái phân bổ. Ngay xưa tổng ngân sách các tỉnh chiếm 70%, ngày nay chỉ 50% NSNN. Còn lại các bộ ngành quản.

Làm giàu cho Vietnam Airlines vì phải bay về Hanoi hết :)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Kêu giề, xúc than lên bán mà còn kêu thì ai nghe.
đợi đến lúc hết than xem có kêu ko
Cụ nhìn nhận thế thì chết.
Không xúc than, phá đá thì lấy đâu ra điện các cụ thắp, xi măng, cát, gạch cho các cụ xây nhà, tiền cho các tỉnh tàu há mồm. Cái nhận đuợc là sa mạc hoá địa hình, ô nhiễm môi truờng.
QN khôn ra rồi, sẽ thu gọn ngành than, xi măng. Shutdown đuợc càng tốt dù tốn rất nhiều tiền cho việc đó.
Khi bão lụt tràn đến, các cụ không có lời động viên lại còn bảo là "Quả báo".
Các cụ đã bao giờ tự vấn xem đã làm gì cho một tỉnh miền núi, biên giới, hải đảo chưa hay lột nó cả cái quần lót?
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nam Định chính ra vị trí địa lý kém hơn mấy tính mới quật khởi sau này là Bắc Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc. 3 tỉnh này thông với HP theo hệ thống đường HN-HP rất ngon.
Nói chung muốn phát triển thì phải xong đường 10 mới, đẹp gần ngang 5B thì Nam Định, Thái Bình sẽ lên ngay.
Ở miền Bắc muốn phát triển thì phải thông với 2 tp là HN và HP.
HP cực kỳ lẹt đẹt về công nghiệp, trừ LG gần đây mới vào thì toàn bọn cty trung quốc đài loan làm q
uần áo, giày dép nhưng thu ngân sách vẫn tốt vì có cảng HP, cái cảng này quá quan trong và là đầu mối phát triển của cả miền bắc.
Samsung dù bị sút lên Thái Nguyên, Bắc Ninh đặt nhà máy vì HP chính sách thu hút đầu tư quá lởm thì kiểu gì vẫn phải xuất nhập hàng qua cảng HP.
Nói về thớt thu ngân sách, em chỉ thấy tiếc là với vị trí địa lý bá đạo nhất miền Bắc đúng ra HP thu ngân sách phải tầm 60% Hà nội chứ ko phải chỉ có 30% như bây h.
Thuế xnk của cảng HPđc tính về TW hết. Cái cách quản lý của nhiều cán bộ thuế của HP khiến nhiều cty logistics mang tiếng hoạt động ở HP nhưng đăng ký hết ở HY, HD hay thậm chí là HN
 

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,862
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Ý a 3 là, do VN luôn phải dè chừng ông kẹ phương Bắc, nên khả năng sẵn sàng chiến đấu phải cao, sức chiến đấu phải sâu; do đó, chia tách các tỉnh để sao cho tự các tỉnh không những thuận lợi làm kinh tế, mà còn đủ sức nuôi quân thường trực của tỉnh, như kiểu các chiến khu tự cung tự cấp, chiến đấu trường kỳ trong KC chống Pháp. Trong lúc chiến tranh mà quân lẫn dân các tỉnh vác giá ra Tw xin gạo thì không ổn.

Một trong nguyên tắc hiện nay là trung ương tập quyền và tái phân bổ. Ngay xưa tổng ngân sách các tỉnh chiếm 70%, ngày nay chỉ 50% NSNN. Còn lại các bộ ngành quản.

Làm giàu cho Vietnam Airlines vì phải bay về Hanoi hết :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top