[Thảo luận] Tình huống va chạm giao thông khá thường thấy !

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mời các cụ chém.
Tình huống này xẩy ra ở Mỹ. Sau va chạm, người đàn bà nổi đóa, anh tài xế chỉ còn cách gọi 911.
Nếu ở ta, xe trắng coi như là nạn nhân, nhưng ở bển thì ngược lại.

 
Chỉnh sửa cuối:

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Thế nên nó mới chưa thể phát triển bằng ở xứ ta được ạ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,358 Mã lực
ở ta, với cam hành trình thế thì xe trắng cũng lỗi thôi. Cụ đừng nghĩ tiêu cực quá@@
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,913 Mã lực
Không rõ luật ở bang đó quy định thế nào nhưng nếu có liên quan đến việc tăng tốc thì rõ ràng là người phụ nữ nói đúng: tôi đã nghe thấy tiếng động cơ xe anh chứng tỏ anh đã tăng tốc (i heard you were speeding).

Cam hành trình cũng thể hiện rõ tốc độ đã tăng nhanh và đạt 32 dặm giờ trước khi va chạm (hạn chế là 35).

Với thời điểm 18g30 chiều này thì buộc phải lưu thông kiểu cài răng lược mới có thể lưu thông thông suốt và an toàn.
 

Tony_Bui

Xe buýt
Biển số
OF-365532
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
580
Động cơ
261,351 Mã lực
Thấy rõ là xe kia cũng tăng tốc lên bất ngờ nên mới ko kiểm soát được và va chạm .. tuy nhiên về lý thì có vẻ xe trắng có lỗi .. nhưng tóm lại cả 2 xe đều không cẩn thận trong tình huống này.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,358 Mã lực
Không rõ luật ở bang đó quy định thế nào nhưng nếu có liên quan đến việc tăng tốc thì rõ ràng là người phụ nữ nói đúng: tôi đã nghe thấy tiếng động cơ xe anh chứng tỏ anh đã tăng tốc (i heard you were speeding).

Cam hành trình cũng thể hiện rõ tốc độ đã tăng nhanh và đạt 32 dặm giờ trước khi va chạm (hạn chế là 35).

Với thời điểm 18g30 chiều này thì buộc phải lưu thông kiểu cài răng lược mới có thể lưu thông thông suốt và an toàn.
Cụ lại căn cứ vào cái mợ lái xe nói để định phạt cụ lái xe có cam hành trình ợ:D? Cái này giống kiểu VN, va chạm thì chẳng bao h thừa nhận lỗi đâu, có điều họ lịch sự hơn mình chút thôi, còn bản chất em thấy vẫn vậy:D Xe có cam hành trình đi vậy em chưa thấy sai chỗ nào, tính từ trước khi qua biển giới hạn 35, em thấy xe cụ đó đi 30-31. Khi xảy ra va chạm, trước khi phanh là 32. Thế ko gọi là tăng tốc được@@ Cái mợ kia đúng nữ lái xe, rẽ kiểu cướp đường còn già mồm nắn gân:D

May có cam hành trình, cứ 911 gọi là đôi kia co vòi ngay.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,913 Mã lực
Cụ lại căn cứ vào cái mợ lái xe nói để định phạt cụ lái xe có cam hành trình ợ:D? Cái này giống kiểu VN, va chạm thì chẳng bao h thừa nhận lỗi đâu, có điều họ lịch sự hơn mình chút thôi, còn bản chất em thấy vẫn vậy:D Xe có cam hành trình đi vậy em chưa thấy sai chỗ nào, tính từ trước khi qua biển giới hạn 35, em thấy xe cụ đó đi 30-31. Khi xảy ra va chạm, trước khi phanh là 32. Thế ko gọi là tăng tốc được@@ Cái mợ kia đúng nữ lái xe, rẽ kiểu cướp đường còn già mồm nắn gân:D
Ồ, lão không để ý chi tiết em đã nêu ngay ở đầu còm rồi: không biết luật chi tiết của bang quy định như thế nào nhưng nếu có liên quan ... :D.

Có lẽ cụ nào thạo cái luật cài răng lược của Đức thì lên tiếng giùm, chứ đường đông nghịt mà cứ phải chờ đến khi không còn xe trên đường chính tới thì chắc mất mấy tiếng mới nhập vào đường chính được.

Ngoài ra, lão chú ý giùm là cái xe trắng đã nhường một xe rồi đấy nhé. Vì không rõ ở bang nào nên chả luận được ai đúng sai cụ ợ. Nếu luật đó cho phép cài răng lược và cấm xe kế tiếp tăng tốc trên đường chính khi đã quan sát thấy có xe cần rẽ thì xe có cam sai là cái chắc.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,358 Mã lực
Ồ, lão không để ý chi tiết em đã nêu ngay ở đầu còm rồi: không biết luật chi tiết của bang quy định như thế nào nhưng nếu có liên quan ... :D.

Có lẽ cụ nào thạo cái luật cài răng lược của Đức thì lên tiếng giùm, chứ đường đông nghịt mà cứ phải chờ đến khi không còn xe trên đường chính tới thì chắc mất mấy tiếng mới nhập vào đường chính được.

Ngoài ra, lão chú ý giùm là cái xe trắng đã nhường một xe rồi đấy nhé. Vì không rõ ở bang nào nên chả luận được ai đúng sai cụ ợ. Nếu luật đó cho phép cài răng lược và cấm xe kế tiếp tăng tốc trên đường chính khi đã quan sát thấy có xe cần rẽ thì xe có cam sai là cái chắc.
Em nghĩ cụ cứ nhìn cái xe trắng rẽ trước cái xe mợ nữ lái thì rõ. Họ quan sát cẩn thận, ko có xe họ mới rẽ. Cái mợ lái xe này, rẽ thì nhanh, gọn đi, cái kiểu lái dở dở ương ương này là dễ dính đòn nhất. Nếu mợ đó phi ra kiểu cướp đường thì em nghĩ cụ có cam hành trình phanh được và ko va chạm. Đằng này xe cam hành trình gần đến nơi, phi cái đầu xe ra thì ko đỡ được rùi ợ. Mấy mợ lái xe nhà mình cũng rất hay đi kiểu này, thiếu quyết đoán trong hành động nên dễ dính chưởng lắm@@
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,913 Mã lực
Em nghĩ cụ cứ nhìn cái xe trắng rẽ trước cái xe mợ nữ lái thì rõ. Họ quan sát cẩn thận, ko có xe họ mới rẽ. Cái mợ lái xe này, rẽ thì nhanh, gọn đi, cái kiểu lái dở dở ương ương này là dễ dính đòn nhất. Nếu mợ đó phi ra kiểu cướp đường thì em nghĩ cụ có cam hành trình phanh được và ko va chạm. Đằng này xe cam hành trình gần đến nơi, phi cái đầu xe ra thì ko đỡ được rùi ợ. Mấy mợ lái xe nhà mình cũng rất hay đi kiểu này, thiếu quyết đoán trong hành động nên dễ dính chưởng lắm@@
Vâng, va chạm thì xảy ra rồi, đôi bên cùng thiệt. Nhưng ai sai thì chịu, vì không biết luật của họ thế nào.
 

SAMA

Xe tải
Biển số
OF-330881
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
432
Động cơ
286,620 Mã lực
Em ko rõ ở Đức, chứ cái xứ em ở trước chả có luật cài răng lược hay ô bàn cờ gì cả. Đấy chỉ là văn hoá lái xe, các lái xe được dậy là khi chuyển làn thì xe một làn đã qua thì xe sau nhường cho làn kia chạy vào một xe ... cứ thế, họ không nhường thì cũng phải chịu.
 

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,264
Động cơ
394,270 Mã lực
Thường là theo luật thì ở đâu cũng giống nhau!Xe từ đường nhỏ ra đường lớn phải quan sát nhìn đường mới được ra.Nhưng thường thường là 3 xe qua là họ dừng lại nhường cho xe từ trong ra.Đấy cũng là văn hoá lái xe rồi ai cũng phải gặp tình huống vậy
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,913 Mã lực
Em ko rõ ở Đức, chứ cái xứ em ở trước chả có luật cài răng lược hay ô bàn cờ gì cả. Đấy chỉ là văn hoá lái xe, các lái xe được dậy là khi chuyển làn thì xe một làn đã qua thì xe sau nhường cho làn kia chạy vào một xe ... cứ thế, họ không nhường thì cũng phải chịu.
Ồ, như cụ nói thì cái xứ đấy nó vớ vẩn thế cơ à?

Giả sử đường ba làn (một bên), một làn bị chặn lại vì lý do gì đấy, xe cứ ùn ùn tới. Xe trên hai làn còn lại có quyền không nhường xe trên làn bị chặn - theo như lời cụ nói. Thế thì chắc phải tắc đến cả ngàn km chứ chả chơi nhỉ.
 

SAMA

Xe tải
Biển số
OF-330881
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
432
Động cơ
286,620 Mã lực
Ồ, như cụ nói thì cái xứ đấy nó vớ vẩn thế cơ à?

Giả sử đường ba làn (một bên), một làn bị chặn lại vì lý do gì đấy, xe cứ ùn ùn tới. Xe trên hai làn còn lại có quyền không nhường xe trên làn bị chặn - theo như lời cụ nói. Thế thì chắc phải tắc đến cả ngàn km chứ chả chơi nhỉ.
Về luật cái xứ đấy nó thế đấy, thế nên mới có văn hoá GT được dậy ở trường lái, là trong trường hợp như thế lái xe nên đi theo kiểu ô bàn cờ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,913 Mã lực
Về luật cái xứ đấy nó thế đấy, thế nên mới có văn hoá GT được dậy ở trường lái, là trong trường hợp như thế lái xe nên đi theo kiểu ô bàn cờ.
Thế ạ. Thế thì cụ mô tả rõ hơn cái quy định ô bàn cờ đấy được không. Hy vọng là áp dụng được một phần ở ta.
 

SAMA

Xe tải
Biển số
OF-330881
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
432
Động cơ
286,620 Mã lực
cụ đọc kỹ lại em viết nhé, không có quy định, chả lẽ cụ có vấn đề về đọc hiểu? Còn cách đi cụ có thể hỏi cụ gúc ... kính cụ!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,913 Mã lực
cụ đọc kỹ lại em viết nhé, không có quy định, chả lẽ cụ có vấn đề về đọc hiểu? Còn cách đi cụ có thể hỏi cụ gúc ... kính cụ!
Ồ, cụ cứ bình tĩnh ạ.

Hỏi gúc thì chả phải bàn. Vấn đề là người trực tiếp tham gia giao thông theo cái luật/quy định/văn hoá gt đó mô tả sẽ chính xác và khách quan hơn ạ.

(Về văn hoá gt thì các nước EU định nghĩa là các hành vi ứng xử trên đường theo đúng quy định của Luật gtđb).
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Mời các cụ chém.
Tình huống này xẩy ra ở Mỹ. Sau va chạm, người đàn bà nổi đóa, anh tài xế chỉ còn cách gọi 911.
Nếu ở ta, xe trắng coi như là nạn nhân, nhưng ở bển thì ngược lại.
Xe có cam hành trình sai cụ ạ. Luật GT ở đâu cũng sao chép nhau cả thôi, ở ta copy ở bển đã thành thương hiệu rồi.



1) Đầu tiên điểm quan sát số 1 là biển cảnh báo khu vực người đi bộ qua đường, khi gặp biển này phải giảm tốc độ, chú ý quan sát cẩn thận và chủ động sẵn sàng dừng xe để nhường đường cho người đi bộ.

2) Thẳng hướng làn xe đang lưu thông, điểm quan sát thứ 2 là xe màu trắng đánh số 2 từ bên phải lao ra tương đối nhanh vào làn bên ngoài dành cho xe có tốc độ cao hơn. Điểm quan sát này báo hiệu có giao cắt phía bên tay phải, cận thận đề phòng tình huống xe lao ra bất ngờ.

3) Điểm quan sát thứ 3 phía tay phải là giao cắt thứ nhất, chứng tỏ khu vực này có nhiều giao cắt với các xe đi ra vào theo hướng này (có đầy đủ vạch kẻ đường phía tay phải) cần làm chủ tốc độ và thận trọng hơn nữa.

4) Điểm quan sát thứ 4 là biển báo tốc độ giới hạn ở 35mile/h, về kỹ thuật đây là biển báo giới hạn tốc độ ở điều kiện tiêu chuẩn, đối với điều kiện thời tiết khi xe lưu thông đang có mưa nên tốc độ giới hạn phải hạ thấp hơn. Đường vành đai 3 trên cao ở Hà Nội quy định tốc độ giới hạn từ 80km/h phải xuống 70km/h khi gặp trời mưa, tính ra phải giảm 12,5% tốc độ, từ đó suy ra văn minh như ở bển cũng nên nhập tâm giảm 12,5% khi trời mưa từ 35mph xuống còn 30,6mph để có hệ số an toàn.

5) Sắp đến điểm quan sát nơi giao cắt thứ 2 bên phải, nhìn thấy rất rõ 1 xe màu trắng khác đánh số 5 tiếp tục tiến ra đường như xe màu trắng đánh số 2 trước đó.

6) Đối diện xe đánh số 5 là giao cắt với các xe rẽ chiều đường ngược lại được đánh số 6, chứng tỏ đây là khu vực đường giao cắt với cả 2 phía, phía trái và phải, tương tự như giao cắt tại ngã tư.

7) Ông anh lái xe có cam hành trình đã thao tác sai không đúng nguyên tắc giao thông an toàn: thay vì phải giảm tốc độ ông anh lại tăng tốc lên 33mph khi đi vào khu vực nơi đường giao nhau, khu vực có người đi bộ qua đường, khu vực đang chịu ảnh hưởng điều kiện thời tiết bất lợi. Ông anh cũng thiếu tập trung quan sát, chủ quan khi bà chị lái Chevy Cruze màu trắng đã tiến mũi xe ra đến mặt đường nhưng ông anh không hề giảm ga ngay, xử lý phanh muộn trên đường trơn của ông anh đã dẫn đến việc cướp làn của bà chị rồi phải trả giá bị bắn sang làn bên kia (về nguyên tắc bà chị đã đưa xe ra chiếm ½ chiều rộng của làn đường thì không được cướp làn của bà ấy). Em thấy bà chị đi rất hiền lành từ tốn rẽ vào làn dành cho xe có tốc độ thấp bên trong, có dừng lại quan sát trước khi ra đường, không lao nhanh cắt làn như xe màu trắng thứ nhất.

Đối với các cụ mà nghĩ rằng bà chị phải xử lý dứt khoát trong tình huống này thì em cũng nói luôn các cụ đang thuần túy bị lý tính và giới tính chi phối. Trong giao thông công cộng không thể như trường đua MotoGP hay F1 được, phản xạ tăng tốc và cướp đường có thể khiến các cụ hả hê thoát được vài vụ, nhưng khi đã va chạm thì hậu quả rất nặng. Nguyên tắc giao thông an toàn là đến khu vực nơi đường giao nhau bắt buộc các xe phải giảm tốc, thao tác đúng luôn luôn là giảm ga và rà phanh, nếu không may va chạm vẫn xảy ra thì chỉ bị nhẹ. Tội nghiệp bà chị đúng nhưng bị ông anh khoe cam dọa… :)) Ông anh này khi đưa video lên Youtube mới chỉ nghĩ 1 chiều, cam hành trình như con dao 2 lưỡi, nó không thiên vị ai, là bằng chứng bảo vệ khi mình đúng và sẽ tố cáo khi mình sai.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong clip đâu có phải giao cắt đồng câp mà là đường nhỏ đi vào đường lớn, còn chỗ đi bộ thì đã qua và thực sự xe gắn cam không tăng tốc, ông ta chỉ ko giảm tốc, vì bên đó họ vậy mà.
Nếu cụ nào từng ở bên đó sẽ thấy các cảnh xe từ trong ngõ, trong siêu thị, trong cơ quan ... mà đi ra đường lớn là cứ phải chờ hết xe đi tới mới được ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top