Tình huống trên đường 5, các cụ chỉ giáo ạ :

haduc99

Xe máy
Biển số
OF-69052
Ngày cấp bằng
23/7/10
Số km
61
Động cơ
431,010 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút, với tình huống này các cụ đi thế nào ạ :
Như các cụ đã biết, đường 5 bây giờ có 1 làn rộng hơn trước dành cho xe con và xe khách ạ, về lý thuyết thì các bác xe khách đi chung với xe con trong làn này, nhưng vì nhiều lý do các bác xe khách đi về bên trái, giáp với giải phân cách, khi đó em đi về bên phải (vẫn trong làn này) và vượt -> có bị xxx vịn không ???
nếu bị vịn thì có giải pháp gì không ?
Cảm ơn các cụ chỉ giáo ạ !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chịu, vì làn đường kẻ sai quy cách quá. Làn đường là dành cho một làn xe, đằng này đường 5 ở HN lại vẽ cho 2 làn xe chạy //, bởi vậy nên rất khó đi. Không chỉ đường 5 đâu, trong nội thành cũng có một số nơi như vậy. Thôi, cụ cứ xin vượt bên trái cho lành. Đằng nào đoạn ở HN cũng không quá dài.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,118
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Nó cứ tính vượt phải đó Cụ, ngay khi nó kẻ E đã hiểu âm mưu của nó.
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,760
Động cơ
584,890 Mã lực
Ra đường cứ như đánh cờ với xxx ấy nhỉ, mình lừa được nó mình thắng, nó lừa được mình thì mình thua.
 

su30mkk

Xe buýt
Biển số
OF-93805
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
605
Động cơ
407,851 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút, với tình huống này các cụ đi thế nào ạ :
Như các cụ đã biết, đường 5 bây giờ có 1 làn rộng hơn trước dành cho xe con và xe khách ạ, về lý thuyết thì các bác xe khách đi chung với xe con trong làn này, nhưng vì nhiều lý do các bác xe khách đi về bên trái, giáp với giải phân cách, khi đó em đi về bên phải (vẫn trong làn này) và vượt -> có bị xxx vịn không ???
nếu bị vịn thì có giải pháp gì không ?
Cảm ơn các cụ chỉ giáo ạ !
Vượt thì vượt luôn vào trong làn xe tải cụ ạ, cụ vượt bên phải trong làn to đấy là sai. Vượt làn xe tải nếu gặp xxx thì cãi luôn vì từ HD lên HN chỉ có duy nhất 1-2 cái biển phân làn như thế thôi, không hề có biển nhắc lại khi qua ngã ba, ngã tư. Cứ bảo tôi đi rẽ từ cái đường trong ra không thấy biển phân làn nào hết, một số cụ sử dụng chiêu này và xxx không làm gì được
 
Chỉnh sửa cuối:

MitCon

Xe hơi
Biển số
OF-197222
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
163
Động cơ
327,390 Mã lực
Tuyến mới chạy em nghĩ đi đúng luật cho lành, còn đường quen thì chịu khó chú ý và nghi nhớ.
 

Kysidemtrang

Xe buýt
Biển số
OF-129428
Ngày cấp bằng
4/2/12
Số km
581
Động cơ
366,338 Mã lực
Bộ phận chỉ đạo kẻ làn đường rất ngu.
Một làn xe rộng cùng lắm là 3.7 mét như các cao tốc quốc tế là đã chạy tít mù rồi, đây đường Việt-Nam vừa xấu vừa bẩn mà nó kẻ 5 mét một làn thì em cũng chịu thua luôn. Cụ chủ vượt lên trên cùng một làn đường, ở bên phải. Bị bắt vượt phải mà chúng nó quyết tâm ăn cụ thì cụ chả có cơ sở gì để cãi lại.
Vạch khó chịu quá X_X

Các cụ cho em hỏi chút, với tình huống này các cụ đi thế nào ạ :
Như các cụ đã biết, đường 5 bây giờ có 1 làn rộng hơn trước dành cho xe con và xe khách ạ, về lý thuyết thì các bác xe khách đi chung với xe con trong làn này, nhưng vì nhiều lý do các bác xe khách đi về bên trái, giáp với giải phân cách, khi đó em đi về bên phải (vẫn trong làn này) và vượt -> có bị xxx vịn không ???
nếu bị vịn thì có giải pháp gì không ?
Cảm ơn các cụ chỉ giáo ạ !
Em chịu, vì làn đường kẻ sai quy cách quá. Làn đường là dành cho một làn xe, đằng này đường 5 ở HN lại vẽ cho 2 làn xe chạy //, bởi vậy nên rất khó đi. Không chỉ đường 5 đâu, trong nội thành cũng có một số nơi như vậy. Thôi, cụ cứ xin vượt bên trái cho lành. Đằng nào đoạn ở HN cũng không quá dài.
 

gafquef

Xe tăng
Biển số
OF-123033
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,982
Động cơ
395,365 Mã lực
Nơi ở
MÃ Pí Lèng
Em cũng hay đi Hà Nội, đúng là em không thể hiểu được cái bọn khốn nạn nó không còn việc gì để làm thì chúng nó lại nghĩ ra cái việc là xóa đi cái vạch kẻ đường cũ, vẽ lại cái vạch mới làm cho 1 làn mới rộng thênh thang nhưng chẳng để giải quyết vấn đề ch.ó gì( Thằng nghĩ ra cái vạch kẻ đường mới này chắc chắn sẽ được SÁNG TIẾN CẢI TIẾN KỸ THUẬT). Chiều rộng của cái làn củ là quá đủ để lưu thông rồi. Còn cụ chủ đi như vậy thì chắc chắn dính lỗi vượt phải rồi.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,377
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Ko nên vượt, cố kiên nhẫn, vì nếu vượt trong cùng làn bên phải là vượt phải rồi. Và nếu có vượt và bị bắt thật thì cũng chả có cách j cứu. Vì rõ là sai, còn mình sai vì cái sự ngu của GTCC thì ở đây xxx sẽ ko lấy đó làm tình tiết giảm nhẹ hoặc tha bổng cho cụ đâu. XH này khắc nghiệt lắm
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Đây mới đúng nghĩa của 2 từ Vượt Phải .Đi như thế nếu gặp xxx vịn ,thì ....nộp xèng cho nhanh .
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,413
Động cơ
606,925 Mã lực
Cho đến giờ em vẫn chưa hiểu mục đích của việc kẻ cái làn đường to đùng là để làm gì, chả lẽ là để bẫy xe? :(.
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,823
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Vượt thì vượt luôn vào trong làn xe tải cụ ạ, cụ vượt bên phải trong làn to đấy là sai. Vượt làn xe tải nếu gặp xxx thì cãi luôn vì từ HD lên HN chỉ có duy nhất 1-2 cái biển phân làn như thế thôi, không hề có biển nhắc lại khi qua ngã ba, ngã tư. Cứ bảo tôi đi rẽ từ cái đường trong ra không thấy biển phân làn nào hết, một số cụ sử dụng chiêu này và xxx không làm gì được
Nhưng cứ nói điêu như thế nó có trở thành 1 thói quen xấu không hả cụ ơi?
 

Tba.hanoi

Xe tải
Biển số
OF-140424
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
451
Động cơ
369,330 Mã lực
Nơi ở
Em có địa chỉ cả 3 miền http://thanhbinhauto.com
Website
thanhbinhauto.com
Cái thằng vẽ đường kẻ này chỉ ngồi trên oto do thằng khác lái thôi, nó có lái xe đâu mà hiểu đi như thế nào bây giờ. Nó chỉ làm báo cáo cuối năm là Việt Nam cái gì cũng to hơn rộng hơn nước khác.
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,683
Động cơ
348,381 Mã lực
Ko nên vượt, cố kiên nhẫn, vì nếu vượt trong cùng làn bên phải là vượt phải rồi. Và nếu có vượt và bị bắt thật thì cũng chả có cách j cứu. Vì rõ là sai, còn mình sai vì cái sự ngu của GTCC thì ở đây xxx sẽ ko lấy đó làm tình tiết giảm nhẹ hoặc tha bổng cho cụ đâu. XH này khắc nghiệt lắm
Trước đây cụ sgb345 đã phân tích tình huống này, nhân tiện đây mình nhắc lại để tranh luận với xxx (xin phép cụ sgb345 nhé):
- Tôi đi chậm hơn tốc độ quy định của làn đường nên tôi đi sang phía bên phải sát vạch kẻ đường
- Tôi đi đúng tốc độ, đúng làn đường, đúng luật GTDB nhưng ông đi bên trái tôi đang đi có vấn đề gì phải dừng hoặc đi chậm lại thì tôi cũng phải dừng theo à, như thế là vô lý và gây nguy hiểm cho các phương tiện đi sau vì khi đó rõ ràng là tình huống bất khả kháng (không đoán được ý định của xe bên trái)
- Các anh phải phạt những người đi chậm nhưng lại cố tình đi sát giải phân cách vì luật đã quy định là đi chậm hơn tốc độ quy định thì đi sang bên phải

Vài lời như vậy, hi vọng giúp được các OFer đối phó với sự nguy hiểm của GTCC và xxx :52:
 

su30mkk

Xe buýt
Biển số
OF-93805
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
605
Động cơ
407,851 Mã lực
Nhưng cứ nói điêu như thế nó có trở thành 1 thói quen xấu không hả cụ ơi?
Hihi, tất nhiên đoạn này ưu tiên 1 là xi nhan xin đường vượt bên trái, nếu ko được nhường đường thì phải ngó trước ngó sau mà vượt phải thôi, lỡ không cãi được thì phải ráng chiụt thôi cụ. Nói chung là đoạn này cũng ko dài lắm, với em thì toàn lượn cầu Thanh Trì để về Mỹ Đình nên bị có tí tẹo chỗ Phú Thụy thôi
 

minhphong

Xe hơi
Biển số
OF-94346
Ngày cấp bằng
7/5/11
Số km
192
Động cơ
403,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xời, bẫy của bọn c hó mà các cụ. Nó ngồi trên giấy tờ nó biết cách phải kiếm thế nào chứ cụ. Bây giờ có nói thì nó bảo kẻ vậy đi cho an toàn và rộng rãi thì các cụ nói sao ?
Mà thưa luôn với các cụ là xăng lại tăng nhá.
 

MrLongKem

Xe hơi
Biển số
OF-187213
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
106
Động cơ
333,660 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút, với tình huống này các cụ đi thế nào ạ :
Như các cụ đã biết, đường 5 bây giờ có 1 làn rộng hơn trước dành cho xe con và xe khách ạ, về lý thuyết thì các bác xe khách đi chung với xe con trong làn này, nhưng vì nhiều lý do các bác xe khách đi về bên trái, giáp với giải phân cách, khi đó em đi về bên phải (vẫn trong làn này) và vượt -> có bị xxx vịn không ???
nếu bị vịn thì có giải pháp gì không ?
Cảm ơn các cụ chỉ gáo ạ !
Cụ vượt như thế là vượt phải,nếu cụ xi nhan thì sang hẳn làn kia cho chắc cụ ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước đây cụ sgb345 đã phân tích tình huống này, nhân tiện đây mình nhắc lại để tranh luận với xxx (xin phép cụ sgb345 nhé):
- Tôi đi chậm hơn tốc độ quy định của làn đường nên tôi đi sang phía bên phải sát vạch kẻ đường
- Tôi đi đúng tốc độ, đúng làn đường, đúng luật GTDB nhưng ông đi bên trái tôi đang đi có vấn đề gì phải dừng hoặc đi chậm lại thì tôi cũng phải dừng theo à, như thế là vô lý và gây nguy hiểm cho các phương tiện đi sau vì khi đó rõ ràng là tình huống bất khả kháng (không đoán được ý định của xe bên trái)
- Các anh phải phạt những người đi chậm nhưng lại cố tình đi sát giải phân cách vì luật đã quy định là đi chậm hơn tốc độ quy định thì đi sang bên phải

Vài lời như vậy, hi vọng giúp được các OFer đối phó với sự nguy hiểm của GTCC và xxx :52:
Lý luận của cụ có lỗ hổng rồi, vì "làn đường" dành cho xe con và xe khách ở đường 5 (địa phận HN) tuy to nhưng vẫn chỉ là 1 làn đường, bởi vậy về luật, cụ không thể đi // với 1 xe khác trên cùng 1 làn đường. Nếu coi đó là phần đường thì ko còn khái niệm làn, và vì vậy cụ ko thể vượt phải, trừ phi xe kia đỗ hẳn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top