- Biển số
- OF-57137
- Ngày cấp bằng
- 18/2/10
- Số km
- 1,691
- Động cơ
- 462,240 Mã lực
cam ơn cụ nhé,có phải bật điều hòa là có nguy cơ hút rơm vào cánh quạt không cụ?Em hỏi thiếu i ốt tí, sao lại không bật điều hòa hở cụ? nóng máy hơn?
cam ơn cụ nhé,có phải bật điều hòa là có nguy cơ hút rơm vào cánh quạt không cụ?Em hỏi thiếu i ốt tí, sao lại không bật điều hòa hở cụ? nóng máy hơn?
sao cụ đi bất cẩn thế?lần sau rút kinh ngieemj nhéhic hôm trước e đi Ba Vì tối về HN. Đg thì bụi vì xe chở đất cát chạy, mắt e nó vốn nhạy cảm với bụi hic thế là đành đeo cái kính râm vào, đoạn có đèn cao áp thì e vẫn nhìn rõ hic đến đúng đoạn nó đột ngột ko có đèn tối thui e phi lun vào đống rơm giữa đường ( đống này cao bằng đầu người, nằm này chiếm toàn bộ phần đường bên e đi ra đến vạch phân cách 2 làn). Đoạn trước đó thì lại ko có đống rơm nào chứ đấy cg là 1 kinh nghiệm đi đg ngoại thành. Hic may mà chỉ tập tễnh mất hơn 1 tuần
Chạy trên đường phơi rơm rạ còn có 2 nguy cơ nữa nhưng ít ai để ý.
Thứ nhất, trẻ em chơi trốn tìm nằm xuống đường rồi lấy rơm rạ phủ lên người để trốn (nhất là những đường có ít xe cộ qua lại như đường làng, liên thôn). Đã có trường hợp xe không chú ý nên lỡ cán qua.
Thứ hai, mép đường có cái ổ trâu, vì lấp rơm rạ (xe) sập cầu như chơi.
Các kụ chú ý thêm nhé.
Mời kụ Bán phà một ly, uống say thêm nè.[/QUO
cảm ơn cụ,cụ nói quá chuẩn
báo cáo với các cụ chả là tuần trước e và thằng em về quê,mà quê vào thời điểm nay là mùa thu hoạch lúa,ở quê các bác thế nào em không biết chứ ở quê em mùa thua hoạch lúa là người dân tuốt lúa lấy hạt xong thường đưa cây lúa ra phơi giữa đường,để cho cây lúa khô về làm rơm.hôm ấy trên đường về quê gặp một bác đi mazda 323 mang biển số...đi trước em,em đi sau,xe bác ấy gầm thấp nên bị rơm trên đường bám vào gầm xe rất nhiều,vì đường rơm nhiều và đường nhỏ,với lại em cũng mới lấy băng chẳng dám vượt,cứ bám đuôi bác mazda.đi được vài km em thấy său đuôi xe bác mazda bốc khói,bác mazda vẫn không biết xe mình bị rơm bám vào gầm gần ống xả,nóng quá rơm bắt đầu cháy,em vội bóp còi và nháy đèn liên tục ra hiệu cho bác mazda nhưng bác ấy vẫn cứ đi,thằng em của cháu ngồi trên xe,bảo anh ơi đừng đi gần lỡ may xe bác ấy nổ thùng xăng thì xe mình cũng bị,em nghĩ chả nhẽ thấy người gặp nạn mà không cứu,em đành liều một phen.em về số,tăng ga bám sát bác mazda và bóp còi inh ỏi để bác nhường đường để em vượt lên,thế là bác mazda tránh đường,thằng em ngồi sau hô cháy xe liên tục và ra hiệu cho bác mazda dừng lại,bác mazda dừng lại và nhìn thấy xe mình đang bị cháy ở chỗ ống xả,bác ấy vội lôi rơm đang cháy ra khỏi chỗ ống xả ra,cũng may có may đọn ấy lại gần bờ mương cung cấp nước cho ruộng,bác chủ xe cởi áo tẩm nước để dập lửa,em và thằng em chạy lại cùng chạy lại bẻ mấy ngọn cây tham gia dập lửa,may cho bac mazda là lửa mới cháy nhỏ ở phần đuôii cốp xe.nên tụi cháu đã dập tắt được lửa.dập xong lửa bác mazda cảm ơn ríu rít và mời tụi cháu đi uống vốt ka.các cụ sau này đi đường mà thấy rơm giữa đường thì thỉnh thoảng nhớ xuống kiểm tra nhé.hôm đó em dùng con nokia cùi bắp 1208 nên chăng phọt được tấm ảnh nào.em kể lại các cụ khó hiểu thì thông cảm cho em nhé vì đây là lần đầu em phọt bài như thế này.em chao các cụ nhé.
hihi,rất vui cụ ạ,cũng tốn vodka lémcụ mazda và cụ gặp lại nhau chắc là vui nhỉ?hai cụ uống hết mấy chai vodka vậy?mà cụ đang chạy xe gì thế
Rơm ở quê phơi đầy đường, không khéo vướng vào pô xe gây cháy đúng như các cụ nói. Chỉ xin post thêm một kinh nghiệm nữa là rơm che lấp các hố sâu, rãnh to hay hơn nữa là các mép vỉa, trụ bê tông, trụ xi măng có độ cao thấp >> phải hết xức cẩn thận nếu không muốn nộp học phí. Nếu có đường khác mà không phải đi qua đường có phơi rơm (đường lạ) thì nên chọn đường không có “anh hùng” rơm ạ.Rơm à bác? Em cũng tí thì toi đấy!
Lúc ngồi lên mới biết lửa đang cháy rơm ở dưới gầm xe. Lúc đó cuống quá, hô hào mấy anh em kéo rơm ra khỏi gầm nhưng do rơm nó cộn lên quá nhiều không thể kéo ra được, trong lúc hoảng cũng chẳng nghĩ đến tắt điều hòa, thế là trong xe toàn khói và bụi. May cho con vợ hai của em là lúc đó có mấy người đi xe máy qua, hô hào mọi người đẩy lùi giúp. Khi xe đã lùi lại được khoảng 5m thì rơm ở chỗ đó bùng cháy thành 2 đám. Hú hồn hú vía, em vội nhìn xuống gầm xem còn rơm dính không và chạy đến quá rửa xe gần đó lấy vòi xịt gầm đến 15' mới an tâm. .