[Thảo luận] Tình huống này em có sai?

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
581
Động cơ
493,722 Mã lực
Hôm nay em gặp tình huống như clip.

Gấu nhà em bảo anh sai rồi, anh mắc 2 lỗi:
1. Thiếu quan sát
2. Không làm chủ tốc độ

Gấu báo lỗi cứ như là xxx báo lỗi vi phạm luật giao thông làm em cũng băn khoăn liệu em có sai?

Vậy các cụ phân tích tình huống giúp em, theo các cụ thì như thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,012
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Sai quá còn gì!
Em lái xe ở HN hơn chục năm nay, ngày nào chả bị tạt đầu vài phát như này, thế mà đã đụng ai đâu!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gấu nhà cụ chuẩn như LD !
 

bmw6

Xe hơi
Biển số
OF-158239
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
192
Động cơ
352,832 Mã lực
Mình xin đánh giá và nhận xét như sau:
Thực ra sai phần lớn thuộc về bà đi xe máy atila: không quan sát khi rẽ (mặt cứ nghênh nghênh lên cứ như là đường chỉ dành riêng cho mình vậy), đi sai làn đường (trước khi đến đoạn rẽ phải sang phần đường sát bên trái) cấm tạt đầu xe khác khi rẽ cái này mấy ACE mới lái rất hay dính (nộp phí thôi).
Còn phần sai của lái xe ôtô là không làm chủ tốc độ, mặc dù đến đoạn có lối rẽ phải giảm tốc và quan sát.
Và còn 1 phần mình muốn đề cập đến : Hiện nay, nhiều bác tài (kể cả các mợ)phần lớn là mới tập xe hoặc mới mua xe thường hay tự thể hiện mình cụ thể: khi đang lái xe, cứ phải một tay lái một tay điện thoại, mồm cười toe toét ( chứng tỏ chẳng có việc gì quá quan trọng, chỉ là buôn dưa lê và quan trọng hơn là thể hiện mít tơ oai cho có vẻ ra dáng tài già nhưng lại không dám đi nhanh gây ách tắc giao thông. Loại này mình chúa ghét và cũng mong các cụ mợ khi lái xe hãy thể hiện đúng văn minh khi tham gia giao thông.
 

buratino01

Xe buýt
Biển số
OF-74874
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
665
Động cơ
432,181 Mã lực
Cá nhân em thấy cụ đi hơi nhanh trong hoàn cảnh giao thông đông đúc (trước va chạm, cụ đã phải phanh dúi dụi rồi). Chỗ nhiều người quay đầu cụ không quan sát kỹ. Xe máy nó cũng tưởng cụ quay đầu nữa nữa nên có phần chủ quan
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
2,790
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Gấu nhà cụ chủ như xxx ấy nhỉ, rất chuẩn các lỗi của cụ luôn.
Ở các đoạn đường có rẽ trái và quay đầu, cụ đi thẳng nên quan sát các xe khác ở cả 2 bên xem có dấu hiệu tạt đầu xe mình để họ rẽ trái hoặc quay đầu ko. Mợ đi Atila chắc chắn là sai rồi.
 

Khanhtuan

Xe đạp
Biển số
OF-477650
Ngày cấp bằng
18/12/16
Số km
45
Động cơ
196,850 Mã lực
Tuổi
50
theo em cụ sai, sai nhất là thái độ. Không học hỏi rút Kn, và hơi thiếu văn hoá. đụng nhau chưa bít đúng sai cũng nên xuống đỡ xe cho họ cái.
 

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
581
Động cơ
493,722 Mã lực
theo em cụ sai, sai nhất là thái độ. Không học hỏi rút Kn, và hơi thiếu văn hoá. đụng nhau chưa bít đúng sai cũng nên xuống đỡ xe cho họ cái.
Cụ phán như thánh @-) Em cắt bỏ đoạn giúp đỡ vì chả liên quan gì đến tình huống em hỏi.
Lúc mợ ý dựng xe em còn đang phải về N, cài phanh tay, bật đèn khẩn cấp và nhòm ra phía sau tránh xe máy để mở cửa.
 

PhuVan

Xe tải
Biển số
OF-441663
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
449
Động cơ
214,890 Mã lực
Xe máy tạt đầu sai. Gấu cụ nói đúng và cụ nên chuyển làn tránh làn chỗ quay đầu
 

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
581
Động cơ
493,722 Mã lực
Cá nhân em thấy cụ đi hơi nhanh trong hoàn cảnh giao thông đông đúc (trước va chạm, cụ đã phải phanh dúi dụi rồi). Chỗ nhiều người quay đầu cụ không quan sát kỹ. Xe máy nó cũng tưởng cụ quay đầu nữa nữa nên có phần chủ quan
Theo em thì :
- Em đi tốc độ phù hợp - giống như các xe khác. Có một số xe còn đi nhanh hơn em, vượt xe em.
- Các cụ cảm thấy phanh dúi vì vào chỗ giao, em phanh sau đó nhả nhanh và tăng tốc sau khi các xe trước đã tăng tốc và không thấy chướng ngại vật.
- Ngay trước khi va chạm các cụ cũng thấy có 1 xe Fortuner ngay bên phải đã chắn tầm nhìn và còn tăng tốc nhanh hơn
- Thời gian mợ ý xuất hiện trước mũi xe em cho đến khi va chạm là 2s (chắc chắn <3s) trong thời điểm em vừa rời chân phanh sang tăng ga.

Va chạm là không mong muốn, em đã có xuống xe và thăm hỏi cần thiết.

Mục đích của bài này là muốn cùng các cụ phân tích xem em đã sai ở điểm gì để rút kinh nghiệm.
- Nếu nói không làm chủ tốc độ thì em đã hạ tốc độ xuống trong khoảng 5-10 km/h khi qua chỗ giao và không vượt các xe khác - đi chậm hơn các xe khác, tăng tốc cũng chậm hơn
- Nếu nói thiếu quan sát thì rõ ràng em chả thấy mợ ý trước mũi xe cũng như phía đầu xe bên phải (chỗ xe Fortuner) khi em bắt đầu tăng ga cho đến khi mợ ý xuất hiện

Đó chính là điều em băn khoăn!
 
Chỉnh sửa cuối:

hongminhphat

Xe điện
Biển số
OF-295360
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
3,411
Động cơ
347,190 Mã lực
Nơi ở
hà nội
gấu cụ còn nhắc nhở cụ là còn nhẹ đấy ,gấu em bắt lỗi sai mà băn khoăn là ăn tát luôn em sợ lắm ;))
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Bác chủ chỉ hỏi lỗi của bác thì em nhận định là lỗi : thiếu quan sát.
- Đường đô thị như trên không phân làn, tức ko có chuyện ai sai làn
- Tốc độ chậm như thế mà vẫn va chạm chứng tỏ bác sao nhãng.
Chuyện xe attila sai thế nào tạm thời không bàn
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Theo em thì :
- Em đi tốc độ phù hợp - giống như các xe khác. Có một số xe còn đi nhanh hơn em, vượt xe em.
- Các cụ cảm thấy phanh dúi vì vào chỗ giao, em phanh sau đó nhả nhanh và tăng tốc sau khi các xe trước đã tăng tốc và không thấy chướng ngại vật.
- Ngay trước khi va chạm các cụ cũng thấy có 1 xe Fortuner ngay bên phải đã chắn tầm nhìn và còn tăng tốc nhanh hơn
- Thời gian mợ ý xuất hiện trước mũi xe em cho đến khi va chạm là 2s (chắc chắn <3s) trong thời điểm em vừa rời chân phanh sang tăng ga.

Va chạm là không mong muốn, em đã có xuống xe và thăm hỏi cần thiết.

Mục đích của bài này là muốn cùng các cụ phân tích xem em đã sai ở điểm gì để rút kinh nghiệm.
- Nếu nói không làm chủ tốc độ thì em đã hạ tốc độ xuống trong khoảng 5-10 km/h khi qua chỗ giao và không vượt các xe khác - đi chậm hơn các xe khác, tăng tốc cũng chậm hơn
- Nếu nói thiếu quan sát thì rõ ràng em chả thấy mợ ý trước mũi xe cũng như phía đầu xe bên phải (chỗ xe Fortuner) khi em bắt đầu tăng ga cho đến khi mợ ý xuất hiện

Đó chính là điều em băn khoăn!
Các vde khác e ko bàn. E thấy cụ đi cũng ko phải nhanh, nhưng đoạn gần đến chỗ quay đầu thì nên thả chân ga ra cho xe tự trôi đến, e thấy sẽ an toàn, tiết kiệm và văn minh hơn là giữ (nhấn thêm tí ga) rồi đến gần phanh lại.

Đoạn bôi đen, đã lái xe trong HN này thì ai cũng từng bị tạt đầu như clip cụ đăng. Lỗi thì chắc chắn 2b sai lè, nhưng nếu mình chủ động đá gương + nhìn bên kính ghế phụ thì sẽ tránh được trường hợp này rất nhiều. Mợ 2b tạt đầu cụ rất từ từ chứ ko phải làm cái vèo qua đầu xe cụ, nên nếu cẩn thận quan sát, cụ vẫn tránh được tình huống này.
 

avalon2017

Xe hơi
Biển số
OF-441812
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
144
Động cơ
211,940 Mã lực
ở hà nội xe máy tạt đầu là chuyện bình thường, sai ở cụ là không phản ứng với tình huống bình thường.
 

buratino01

Xe buýt
Biển số
OF-74874
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
665
Động cơ
432,181 Mã lực
ở hà nội xe máy tạt đầu là chuyện bình thường, sai ở cụ là không phản ứng với tình huống bình thường.
Cụ này phán ngắn gọn mà chuẩn nè. Cụ thớt nên lưu ý và rút kinh nghiệm.
 

quynhthaiduong

Xe tải
Biển số
OF-82053
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
294
Động cơ
416,549 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nghiệm rút ra trong tình huống này là:
1. Nên chú ý quan sát gương chiếu hậu xe hơn;
2. Nên chủ động chuyển làn, nhường làn cho người quay đầu.
Chúc các cụ lái xe an toàn.
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Mình xin đánh giá và nhận xét như sau:
Thực ra sai phần lớn thuộc về bà đi xe máy atila: không quan sát khi rẽ (mặt cứ nghênh nghênh lên cứ như là đường chỉ dành riêng cho mình vậy), đi sai làn đường (trước khi đến đoạn rẽ phải sang phần đường sát bên trái) cấm tạt đầu xe khác khi rẽ cái này mấy ACE mới lái rất hay dính (nộp phí thôi).
Còn phần sai của lái xe ôtô là không làm chủ tốc độ, mặc dù đến đoạn có lối rẽ phải giảm tốc và quan sát.
Và còn 1 phần mình muốn đề cập đến : Hiện nay, nhiều bác tài (kể cả các mợ)phần lớn là mới tập xe hoặc mới mua xe thường hay tự thể hiện mình cụ thể: khi đang lái xe, cứ phải một tay lái một tay điện thoại, mồm cười toe toét ( chứng tỏ chẳng có việc gì quá quan trọng, chỉ là buôn dưa lê và quan trọng hơn là thể hiện mít tơ oai cho có vẻ ra dáng tài già nhưng lại không dám đi nhanh gây ách tắc giao thông. Loại này mình chúa ghét và cũng mong các cụ mợ khi lái xe hãy thể hiện đúng văn minh khi tham gia giao thông.
Tất nhiên là lỗi phụ nữ đi xe máy cắt đầu xe ô tô, không quan sát, không được quyền (ưu tiên) chuyển hướng trước luồng xe đi thẳng mà phải chờ. Tuy nhiên theo cmt, bảo người đi xe máy đi sai làn đường thì chắc nhiều người không cho là đúng. Xin cho ý kiến.
Lỗi bác chủ ô tô, trên đã nêu là đúng rồi, nhưng thiếu cụ thể: thiếu quan sát là đúng, không chỉ quan sát phía trước, mà phải quan sát 2 bên xe, phía sau xe vì giao thông (ở VN ta) lẫn lộn, hổ lốn các loại xe, quá nguy hiểm. Không làm chủ tốc độ: hình ảnh trên cam hành trình cho thấy xe bác chậm lại chờ xe trước (6km/h) và bắt đầu tăng tốc, xe máy vượt và cắt đầu, cách đầu ô tô 0,5 m và tiếp tục lấn vào -> va chạm (7 km/h). Nếu tốc độ ô tô cao hơn gọi không làm chủ tốc độ là đúng. Ở đây chính xác là bác chủ không biết được hành vi xe máy đang cặp bên hông, vượt lên, cắt đầu để dự đoán mà phanh, nên không phanh lại kịp, vậy lỗi cụ thể là phản xạ chưa đủ nhanh để tránh va chạm. Chỗ này chắc chỉ xe đứng yên thì mới không có lỗi không làm chủ được tốc độ.
 

anbinh2009

Xe máy
Biển số
OF-91691
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
98
Động cơ
404,790 Mã lực
Nơi ở
Cau giay ha noi
tất cả các va trạm từ của lái về trước là lái xe ko làm chủ tấc độ nhé. gấu cụ nối chuẩn ko cần chỉnh ( em còn dừng hẳn xe mà còn bi ...)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top