[Funland] Tình hình trung quốc tại biển đông

Trạng thái
Thớt đang đóng

Triệu Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-310005
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
467
Động cơ
301,590 Mã lực
Up: Phi la làng tàu chiến Trung Quốc đã bắn cảnh cáo một tàu cá Phi gần một bãi đá được bồi đắp trên Biển Đông,

Ha ha, kịch hay rồi đây. Bông gác chân lên phiếm ngồi chờ Mỹ ra tay cứu độ chúng sanh.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,116
Động cơ
406,001 Mã lực
Riêng ở đâu thì Mẽo tung hoành thế nào không biết, nhưng riêng cái ao biển Đông Tung Của nó là trùm rồi
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
911
Động cơ
291,493 Mã lực
Cụ mật thư cho cụ Lầm hỏi đi, chắc cụ Lầm đủ tư liệu, còn không thì vào thư viện Quốc gia mà tìm đọc báo Nhân Dân cũ.
VI. Annexes

Annex 1/5: Map of the operation locations of the Chinese company

Annex 2/5: Declaration of the Government of the People's Republic of China on China's Territorial Sea published on 4 September 1958

Annex 3/5: The note sent on 14 September 1958 by Premier of the Government of the Democratic Republic of Vietnam Pham Van Dong to Premier Zhou Enlai of the State Council of the People's Republic of China

Annex 4/5: Cover of the World Atlas printed in May 1972 by the Bureau of Survey and Cartography under the Office of the Premier of Vietnam, and the page on the Philippines, Malaysia, Indonesia and Singapore.

Annex 5/5: The lesson entitled "The People's Republic of China" in the geography textbook for ninth-grade students published by Vietnam's Educational Press in 1974
http://www.fmprc.gov.cn/mfa_eng/zxxx_662805/t1163264.shtml

cái đống tài liệu mà TQ đưa ra chẳng có bài báo Nhân Dân năm 1965 như cụ chém cả ?


Cụ đọc chi tiết làm gì, hồ sơ TQ đưa lên LHQ thì đương nhiên có bài báo gốc, nó không bịa ra đâu.
Nếu cụ nhìn thấy bài báo đó thì vui lòng chụp toàn văn bài báo cho em xem nào ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhật Hạ

Xe buýt
Biển số
OF-353516
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
570
Động cơ
269,670 Mã lực
Cụ đọc chi tiết làm gì, hồ sơ TQ đưa lên LHQ thì đương nhiên có bài báo gốc, nó không bịa ra đâu.
Thời điểm đó Miền bắc VN chưa tiếp quản,quản lý HS và TS thì Miền bắc sao có thể công nhận,quyết định cái mà mình chưa có hả cụ ?
Thời điểm đó VNCH đang quản lý HS - TS nhé.
 

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,051
Động cơ
464,480 Mã lực
Thời điểm đó Miền bắc VN chưa tiếp quản,quản lý HS và TS thì Miền bắc sao có thể công nhận,quyết định cái mà mình chưa có hả cụ ?
Thời điểm đó VNCH đang quản lý HS - TS nhé.
Cụ lập luận thế không ổn. Cả hai chính phủ VNDCCH và VNCH đều cho rằng mình là đại diện hợp pháp của toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, và tuyên bố về lãnh thổ lãnh hải có giá trị pháp lý. Làm sao ra tòa cụ đòi tòa án chỉ công nhận các tuyên bố của VNCH mà lờ đi các tuyên bố của VNDCCH?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
19,437
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ lập luận thế không ổn. Cả hai chính phủ VNDCCH và VNCH đều cho rằng mình là đại diện hợp pháp của toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, và tuyên bố về lãnh thổ lãnh hải có giá trị pháp lý. Làm sao ra tòa cụ đòi tòa án chỉ công nhận các tuyên bố của VNCH mà lờ đi các tuyên bố của VNDCCH?
Cụ ấy nói đúng đấy. Theo Hiệp định Giơ-ne-vơ, Hoàng Sa và TRường Sa dưới vĩ tuyến 17, thuộc quyền quản lý của Việt Nam Cộng hòa.

Cụ tìm được ảnh báo Nhân Dân chưa ạ?
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
911
Động cơ
291,493 Mã lực
Cụ lập luận thế không ổn. Cả hai chính phủ VNDCCH và VNCH đều cho rằng mình là đại diện hợp pháp của toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, và tuyên bố về lãnh thổ lãnh hải có giá trị pháp lý. Làm sao ra tòa cụ đòi tòa án chỉ công nhận các tuyên bố của VNCH mà lờ đi các tuyên bố của VNDCCH?
Thời kỳ sau năm 1976: Sau khi chính quyền VNCH sụp đổ vào năm 1975, Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam (CHMNVN) trở thành người đại diện chính thức của nhân dân miền Nam Việt Nam. Vì vậy, tại phiên họp ngày 07/5/1975, Ủy ban kiểm tra tư cách thành viên tham gia Hội nghị của LHQ về Luật Biển lần thứ ba đã tuyên bố công nhận quyền đại diện của Chính phủ cách mạng lâm thời CHMNVN. Sau khi thống nhất đất nước, quyền đại diện tham gia hội nghị này là Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đoàn đại biểu của Chính phủ Việt Nam tham dự Hội nghị đã ủng hộ việc xác lập lãnh hải rộng 12 hải lý, vùng đặc quyền về kinh tế 200 hải lý theo như tuyên bố về các vùng biển và thềm lục địa của Việt Nam ngày 12/5/1977. Việt Nam đã trở thành nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á thiết lập vùng đặc quyền về kinh tế 200 hải lý. Về thềm lục địa, Việt Nam khẳng định quan điểm dựa theo nguyên tắc kéo dài tự nhiên của lãnh thổ đất liền của quốc gia ven biển ra cho đến mép ngoài của rìa lục địa. Việt Nam cũng tham gia vào nhóm ủng hộ nguyên tắc công bằng áp dụng trong phân định các vùng biển và thềm lục địa chồng lấn giữa các quốc gia ven biển đối diện hoặc kế cận.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,116
Động cơ
406,001 Mã lực
Mod chuẩn bị bem thớt này. ;))
 

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,051
Động cơ
464,480 Mã lực
Cụ ấy nói đúng đấy. Theo Hiệp định Giơ-ne-vơ, Hoàng Sa và TRường Sa dưới vĩ tuyến 17, thuộc quyền quản lý của Việt Nam Cộng hòa.

Cụ tìm được ảnh báo Nhân Dân chưa ạ?
Ảnh em úp lên đấy, còn cụ muốn đọc lại báo Nhân Dân thì lên tòa soạn hoặc vào thư viện Quốc gia kiếm nhé.

Cụ lập luận HS-TS trước đây VNCH quản lý không ổn ở chỗ, nếu coi VNCH là quốc gia riêng, thì VNDCCH chiếm VNCH bằng vũ lực sẽ không được tòa án công nhận tính hợp pháp về chủ quyền lãnh thổ.

Thực tế chính quyền VNDCCH, CHXHCNVN không thừa nhận VNCH là đại diện hợp pháp của toàn bộ Việt Nam hay miền Nam Việt Nam nói riêng.
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
911
Động cơ
291,493 Mã lực
Ảnh em úp lên đấy, còn cụ muốn đọc lại báo Nhân Dân thì lên tòa soạn hoặc vào thư viện Quốc gia kiếm nhé.

Cụ lập luận HS-TS trước đây VNCH quản lý không ổn ở chỗ, nếu coi VNCH là quốc gia riêng, thì VNDCCH chiếm VNCH bằng vũ lực sẽ không được tòa án công nhận tính hợp pháp về chủ quyền lãnh thổ.

Thực tế chính quyền VNDCCH, CHXHCNVN không thừa nhận VNCH là đại diện hợp pháp của toàn bộ Việt Nam hay miền Nam Việt Nam nói riêng.
HĐ Pari đã ghi rõ là tại miền Nam Việt Nam tồn tại 2 chính quyền , 2 vùng đất, 2 quân đội

VNDCCH trợ giúp Chính phủ cách mạng lâm thời CHMNVN lật đổ CP VNCH

tại phiên họp ngày 07/5/1975 , Hội nghị của LHQ về Luật Biển lần thứ ba cả VNDCCH và Chính phủ cách mạng lâm thời CHMNVN đều tham dự

Năm 1976 , cả hai miền mới Tổng tuyển cử thống nhất đất nước

quá ra cụ cũng chưa từng thấy bài báo Nhân dân năm 1965 à . Thế mà cụ chém cứ như thật ấy
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
15,176
Động cơ
473,842 Mã lực
Ảnh em úp lên đấy, còn cụ muốn đọc lại báo Nhân Dân thì lên tòa soạn hoặc vào thư viện Quốc gia kiếm nhé.

Cụ lập luận HS-TS trước đây VNCH quản lý không ổn ở chỗ, nếu coi VNCH là quốc gia riêng, thì VNDCCH chiếm VNCH bằng vũ lực sẽ không được tòa án công nhận tính hợp pháp về chủ quyền lãnh thổ.

Thực tế chính quyền VNDCCH, CHXHCNVN không thừa nhận VNCH là đại diện hợp pháp của toàn bộ Việt Nam hay miền Nam Việt Nam nói riêng.
Nhưng công nhận CP LT CH MN VN cụ nhé :))
 

Cubeanvietnam

Xe tải
Biển số
OF-195255
Ngày cấp bằng
22/5/13
Số km
285
Động cơ
329,440 Mã lực


3 tàu cá Trung Quốc đánh bắt cá trái phép tại khu vực Vịnh Bắc Bộ vừa bị Bộ đội biên phòng lập biên bản, áp tải ra khỏi vùng biển Việt Nam.
Cho cháu hỏi ngu một tý. Tại sao nó bắt ngư dân của mình tại ngư trường của mình thì nó nhốt người, giữ tàu và bắt nộp tiền phạt. Còn mình bắt nó ngay trong nhà mình mà chỉ lập biên bản và còn phải áp tải nó đi ra nữa nhỉ. Không biết cái biên bản đó có nội dung như thế nào và có làm cho chúng nó sợ k dám quay lại nữa k các cụ nhỉ?
 

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,051
Động cơ
464,480 Mã lực
HĐ Pari đã ghi rõ là tại miền Nam Việt Nam tồn tại 2 chính quyền , 2 vùng đất, 2 quân đội

VNDCCH trợ giúp Chính phủ cách mạng lâm thời CHMNVN lật đổ CP VNCH

tại phiên họp ngày 07/5/1975 , Hội nghị của LHQ về Luật Biển lần thứ ba cả VNDCCH và Chính phủ cách mạng lâm thời CHMNVN đều tham dự

Năm 1976 , cả hai miền mới Tổng tuyển cử thống nhất đất nước
Kể cả cụ nói hai miền thống nhất trong hòa bình, không dùng vũ lực, không có lật đổ (tòa có công nhận như vậy không thì em không chắc :D) thì thái độ của 2 miền sẽ được Tòa án Quốc tế xem xét, cũng khó có thể thuyết phục tòa chỉ công nhận tuyên bố của VNCH mà bỏ qua tuyên bố của VNDCCH. Sau năm 1976 ông Phạm Văn Đồng vẫn là thủ tướng đấy thôi.
 

nvidia7150

Xe tải
Biển số
OF-161505
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
284
Động cơ
350,964 Mã lực
Các cụ cứ bình tĩnh.đã đánh nhau sao dc
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
911
Động cơ
291,493 Mã lực
Kể cả cụ nói hai miền thống nhất trong hòa bình, không dùng vũ lực, không có lật đổ (tòa có công nhận như vậy không thì em không chắc :D) thì thái độ của 2 miền sẽ được Tòa án Quốc tế xem xét, cũng khó có thể thuyết phục tòa chỉ công nhận tuyên bố của VNCH mà bỏ qua tuyên bố của VNDCCH. Sau năm 1976 ông Phạm Văn Đồng vẫn là thủ tướng đấy thôi.
thái độ của VNDCCH vẫn trước sau như một là chỉ công nhận lãnh hải 12 hải lý của TQ . Ngoài ra không đề cập đến bất kỳ chủ quyền đảo hay quần đảo nào cả


Ông Huỳnh Tấn Phát (1913-1989) là Chủ tịch Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam .Sau đó là Phó Thủ tướng, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,051
Động cơ
464,480 Mã lực
thái đố VNDCCH vẫn trước sau như một là chỉ công nhận lãnh hải 12 hải lý của TQ . Ngoài ra không đề cập đến bất kỳ chủ quyền đảo hay quần đảo nào cả


Ông Huỳnh Tấn Phát (1913-1989) là Chủ tịch Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam

Sau đó là Phó Thủ tướng, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Công hàm 1958 tán thành cái tuyên bố của TQ thì cũng là công nhận rồi còn gì, nhưng mà thật ra công hàm 1958 không quan trọng. Vì VNDCCH không ra tuyên bố phản đối Tuyên bố 4/9/1958 của TQ là có thể bị Tòa án QT coi đó là hành vi từ bỏ chủ quyền lãnh thổ.

Kiểu gì thì thái độ im lặng của VNDCCH năm 1958, 1974 cũng là điểm yếu về pháp lý khi ra tòa án Quốc tế. Cụ lập luận đương nhiên là có lợi cho Việt Nam, nhưng tòa có chấp nhận hay không thì không chắc đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
2,986
Động cơ
358,225 Mã lực
Cho cháu hỏi ngu một tý. Tại sao nó bắt ngư dân của mình tại ngư trường của mình thì nó nhốt người, giữ tàu và bắt nộp tiền phạt. Còn mình bắt nó ngay trong nhà mình mà chỉ lập biên bản và còn phải áp tải nó đi ra nữa nhỉ. Không biết cái biên bản đó có nội dung như thế nào và có làm cho chúng nó sợ k dám quay lại nữa k các cụ nhỉ?
Bởi vì bọn nó là quân tử tàu, còn chúng ta là quân tử Việt. Nó khác hẳn nhau về ...vị thế và ... chính nghĩa. =)) =)) =))
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
911
Động cơ
291,493 Mã lực
Công hàm 1958 tán thành cái tuyên bố của TQ thì cũng là công nhận rồi còn gì, nhưng mà thật ra công hàm 1958 không quan trọng. Vì VNDCCH không ra tuyên bố phản đối Tuyên bố 4/9/1958 của TQ là có thể bị Tòa án QT coi đó là hành vi từ bỏ chủ quyền lãnh thổ.
Kiểu gì thì thái độ im lặng của VNDCCH năm 1958, 1974 cũng là điểm yếu về pháp lý khi ra tòa án Quốc tế. Cụ lập luận đương nhiên là có lợi cho Việt Nam, nhưng tòa có chấp nhận hay không thì không chắc đâu.
Tuyên bố của TQ gồm : lãnh thổ và lãnh hải

công hàm chì tán thành tuyên bố về hải phận

VNCH cũng không hề có tuyên bố nào phản đối Tuyên bố 4/9/1958 của TQ

Và VNCH cũng chẳng ra tuyên bố phản đối nào khi TQ chiếm Phú Lâm , Linh Côn ... năm 1956, Đài Loan chiếm Ba Bình năm 1956 , Philipines chiếm Thị Tứ, Song Tử Tây , Vĩnh Viễn ....năm 1970

Nói về điểm yếu thì phía VNCH không ít đâu thưa cụ
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top