[Funland] Tình hình Syria -Trung Đông - Afghanistan, Nga vs Phương Tây Vol 140

Trong tháng 11 dân quân Donbass có bắn hạ được TB2 hay không?


  • Tổng bình chọn
    99

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Thực ra phương án chọn Su30SM và SU35 cho 10-20 năm tới thì dễ vì có sẵn nhưng nó có những điểm dỡ sau :
- bản chất Su30SM và SU35 cũng chỉ là dạng facelift thôi và coi như đã gần hết tiềm năng phát triển. Công nghệ của 2 loại này cũng là từ 30-40 năm về trước...
- 2 loại này khả năng tàng hình gần như không có và khó đáp ứng được các yêu cầu về kỹ chiến thuật cho cuộc chiến trong tương lai.
- Về thời gian thì 20 năm tới là maximum thời gian có thể sử dụng vì sẽ lạc hậu quá nhiều cho dù có còn tạm bay được.
- Về giá thì em ngĩ 4 trung đoàn Su30SM - tạm tính 96 con và 2 trung đoàn Su35 - 48 con cũng không rẻ hơn nếu tính với số lượng tương đương 4 trung đoàn Su75 và 2 trung đoàn Su57...

2 lọai Su75 và Su57 thì hơn hẳn mọi mặt về công nghệ, thiết bị, shoftware, khả năng tàng hình... Và chúng là new generation có thể đảm bảo khả năng hoạt động tác chiến cho không quân xứ Vệ trong 50 năm tới

Mình sắm em này rồi nhận chuyển giao BraMos là đẹp mà cụ, còn mấy em kia chắc thì đắt lòi kèn và chưa chắc đi đâu về đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

ktqsminh

Xe điện
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,027
Động cơ
394,925 Mã lực
Thực ra phương án chọn Su30SM và SU35 cho 10-20 năm tới thì dễ vì có sẵn nhưng nó có những điểm dỡ sau :
- bản chất Su30SM và SU35 cũng chỉ là dạng facelift thôi và coi như đã ần hết tiềm năng phát triển. Công nghệ của 2 loại này cũng là từ 30-40 năm về trước...
- 2 loại này khả năng tàng hình gần như không có và khó đáp ứng được các yêu cầu về kỹ chiến thuật cho cuộc chiến trong tương lai.
- Về thời gian thì 20 năm tới là maximum thời gian có thể sử dụng vì sẽ lạc hậu quá nhiều cho dù có còn tạm bay được.
- Về giá thì em ngĩ 4 trung đoàn Su30SM - tạm tính 96 con và 2 trung đoàn Su35 - 48 con cũng không rẻ hơn nếu tính với số lượng tương đương 4 trung đoàn Su75 và 2 trung đoàn Su57...

2 lọai Su75 và Su57 thì hơn hẳn mọi mặt về công nghệ, thiết bị, shoftware, khả năng tàng hình... Và chúng là new generation có thể đảm bảo khả năng hoạt động tác chiến cho không quân xứ Vệ trong 50 năm tới
Nếu có mua thì nhiều nhất cũng là 2 trung đoàn Su30SM nữa thôi, còn mua Su35 thì khó. Còn chắc đợi tiếp. :D
 

phanhoanght1985

Xe tải
Biển số
OF-414969
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
330
Động cơ
228,270 Mã lực
Nơi ở
Bình Dương
Bố trí phòng không S-400 nhà anh Ấn đụ, em cứ tưởng đề phòng TQ hơn hóa ra lại tập trung hướng Pak.
bought 5 batteries of the 250 km version of the S-400, 3 which will be deployed at India’s western front, facing the Air Force’s Northern, Central and Southern Air Commands and two batteries will be deployed against #China in Laddakh & Arunchal Pradesh.
View attachment 6666254
Vì vậy nếu Ấn vs Trung mà xung đột lớn thì khả năng cao là dùng tên lả ném nhau
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Nếu có mua thì nhiều nhất cũng là 2 trung đoàn Su30SM nữa thôi, còn mua Su35 thì khó. Còn chắc đợi tiếp. :D
Mua Su30SM làm gì cụ ơi.
Nga nó mua Su30SM để duy trì nhà máy lắp ráp. Số máy bay này chủ yếu dùng bên hải quân. Chủ yếu cường kích.
Về công nghệ Su30SM thua Su35, hiện tại có gói cải tiến Su30SM2 dùng chung đồ Su35 (động cơ, ra đa) coi như tiệm cận Su35 và chuẩn hóa phụ tùng cho dòng 4++
Nhà ta lại đang quen mua bên nhà máy sản xuất Su35
Về nhu cầu của nhà ta. Số lượng: mua máy bay mới để thay cho đám Su22 hết hạn. Tầm 3 trung đoàn. Về chất lượng: cần loại hiện đại hơn làm tiêm kích chiếm ưu thế trên không. Chuyển Su30MK2 về làm cường kích.
Vậy, nhu cầu cũng ko quá cần thiết, đợi 5 năm nữa cũng được. Sắm luôn Su57 cho đỡ lạc hậu. Nhà thiếu gì tiền, mỗi con 100 tr chứ nhiêu, 36 con tầm 7 tỷ kể cả vũ khí, hậu cần. Mua rải ra 6-7 năm thoải mái.
Su75 ăn ở tương lai làm máy bay ko người lái. Đợi 10 năm nữa Nga nó dùng chán ta mua cũng kịp, giờ ko cần.
 

ktqsminh

Xe điện
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,027
Động cơ
394,925 Mã lực
Mua Su30SM làm gì cụ ơi.
Nga nó mua Su30SM để duy trì nhà máy lắp ráp. Số máy bay này chủ yếu dùng bên hải quân. Chủ yếu cường kích.
Về công nghệ Su30SM thua Su35, hiện tại có gói cải tiến Su30SM2 dùng chung đồ Su35 (động cơ, ra đa) coi như tiệm cận Su35 và chuẩn hóa phụ tùng cho dòng 4++
Nhà ta lại đang quen mua bên nhà máy sản xuất Su35
Về nhu cầu của nhà ta. Số lượng: mua máy bay mới để thay cho đám Su22 hết hạn. Tầm 3 trung đoàn. Về chất lượng: cần loại hiện đại hơn làm tiêm kích chiếm ưu thế trên không. Chuyển Su30MK2 về làm cường kích.
Vậy, nhu cầu cũng ko quá cần thiết, đợi 5 năm nữa cũng được. Sắm luôn Su57 cho đỡ lạc hậu. Nhà thiếu gì tiền, mỗi con 100 tr chứ nhiêu, 36 con tầm 7 tỷ kể cả vũ khí, hậu cần. Mua rải ra 6-7 năm thoải mái.
Su75 ăn ở tương lai làm máy bay ko người lái. Đợi 10 năm nữa Nga nó dùng chán ta mua cũng kịp, giờ ko cần.
Em vẫn tin trước mắt không mua máy bay 1 chỗ ngồi nên không mua Su35. Nhu cầu mua máy bay 2 chỗ ngồi còn rất lớn, tất nhiên đã mua thì mua Su30SM2. Còn mua về thì Su30SM2 đóng vai trò như Su30MK2 bây giờ. Mà lão có tham gia vụ TB2 không. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,637
Động cơ
138,330 Mã lực
Tài liệu của Ấn kê chi tiết về lận đận trong quá trình nội địa hóa T-90S của họ, trong đó có một vài điểm đáng chú ý.
Ấn phải nhập khẩu thép làm giáp từ Nga và Ba Lan và giáp sợi thủy tinh từ Ba Lan. Đáng nói là giáp sợi thủy tinh là giáp của T-72M1 và PT-91, không phải của T-90S.
Các thành phần như xích, cao su được Ấn sản xuất nhưng chất lượng quá kém nên vẫn phải nhập từ Nga.
Ấn cũng quyết định là mua các máy thông tin liên lạc VHF dòng Tadiran của Elbit để lắp lên xe nội địa của họ thay cho R-168 của Nga.
Nga không cung cấp thành phần hóa học của nòng pháo nên Ấn phải tự mò dựa trên nòng pháo nhập về và thất bại trong việc sao chép nòng pháo của T-90S
1636940516112.png


Ba nguyên mẫu T-90S trong thử nghiệm đánh giá ở Ấn Độ.

1636940585724.png


Thử nghiệm đánh giá tăng của quân đội Hy Lạp trong thập niên 90, có thể thấy là có Challenger 2, T-84, Leopard 2A5, T-80U, Leclerc và M1A2.
Trong thử nghiệm, T-80U là xe đạt kết quả tốt nhất về phần thi cơ động, khi hoàn thành bài thi không gặp vấn đề gì, bao gồm vượt chướng ngại vật và hành quân 1000km, ví dụ như Leopard 2 M1A2 T-84 và Challenger 2 không leo được dốc 60 độ. Chỉ có 1 vấn đề là xe lùi 12km/h trong khi xe của Pháp lùi tới 30km/h, tuy nhiên vẫn trong yêu cầu đề ra.
Về hệ thống kiểm soát hỏa lực, xe trang bị kính ngắm ảnh nhiêut Agava-2, đạt yêu cầu đề ra về tầm phát hiện theo dõi mục tiêu, tuy nhiên trong thử bắn đạn thật lại sử dụng đạn tập 3P31 có độ chính xác ở tầm xa rất kém nên không tham gia
Kết quả cuối cùng thì Leopard 2 được chọn vì có kết quả bắn tốt nhất.


1636940555299.png
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,637
Động cơ
138,330 Mã lực
Trong khi Nga, TQ liên tục đưa ra các mẫu khí tài hạng nặng mới, thì đồng minh Mỹ chỉ đơn giản là nâng cấp hoặc chế tạo phiên bản của các mẫu súng trường cá nhân

HK416 và SCAR phiên bản Nhật Bản
M134 và KAC LAMG thử đạn mới 6.8mm

1636940817073.png
1636940831757.png

1636940847195.png
1636940857388.png


Ray zenitco mới dành cho AK-12

1636940965326.png
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,637
Động cơ
138,330 Mã lực
UCAV săn ngầm đầu tiên của TQ

1636940998444.png


E-7T HİK, máy bay chỉ huy & cảnh báo sớm của không quân Thổ Nhĩ Kỳ. Năm 2002, Thổ Nhĩ Kỳ đã chi 1,468 tỷ USD để mua 4 chiếc và 1 trung tâm điều hành mặt đất từ tập đoàn Boeing.
Nó có cùng thiết kế với mẫu E-7A Wedgetail của quân đội Anh (dùng nền tảng máy bay dân sự Boeing 737) nhưng hầu hết các cấu kiện điện tử bên trong đều được Thổ Nhĩ Kỳ chế tạo.
* Radar MESA cung cấp bán kính kiểm soát hơn 370km, IFF nhận diện địch-ta ở cự ly 550km, nó còn có thể kết nối dữ liệu với lực lượng không quân - phòng không trong phạm vi 400km, duy trì bay liên tục 18 tiếng khi được tiếp liệu trên không.

1636941092993.png
1636941096732.png


Nhật Úc tiếp tục diễn tập chọc giận TQ
Khu trục hạm JS Inazuma
Khinh hạm HMAS Waramanga


1636941123789.png


Ngoài Thái Đài Iran thì Hàn cũng còn dùng M48 số lượng rất lớn, chưa thay thế toàn bộ bằng K1A1
M48A3K

1636941187754.png
1636941215029.png
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,249
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Em vẫn tin trước mắt không mua máy bay 1 chỗ ngồi nên không mua Su35. Nhu cầu mua máy bay 2 chỗ ngồi còn rất lớn, tất nhiên đã mua thì mua Su30SM2. Còn mua về thì Su30SM2 đóng vai trò như Su30MK2 bây giờ. Mà lão có tham gia vụ TB2 không. :D
Em nghĩ mình gần thằng Tầu thâm hiểm, luôn lăm le đô hộ mới chiếm trọn Bể Đông, sườn Tây nam thằng Cam có gen trội phản phúc ta lận lưng không quân lấy 6 trung đoàn Su 30 SM, 4 trung đoàn SU 75, qua 2025 kinh tế phục hồi kiếm thêm 4 trung đoàn SU 57 cộng thêm 6 trung đoàn trực thăng, 2 trung đoàn vận tải cơ..... là yên tâm. Mơ nhưng thực các cụ à, chí ít kinh tế ta đến 2030 cho phép ta làm điều đó. Mặt khác tăng cường sản xuất tự túc các UAV, súng đạn, tên lả các loại, về lâu dài chỉ nên mua máy bay thôi.. phải chủ động mới được.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Thực ra em chú ý vào con Su75 là chính do nhu cầu thay con Mig21 với số lượng lớn - máy bay 1 chỗ ngồi, 1 động cơ. Chi phí đầu tư ban đầu, hoạt động duy tu bảo dưỡng cho Su75 rẻ hơn nhiều so với loại 2 động cơ...
Đặc biệt nó được tính và rất chú trọng ngay từ đầu trong giai đoạn thiết kế concept...

Ta thì trong 30 năm tới kể cả thuận lợi phát triển cũng không thể coi là nước giàu... dư dả gì về tiền bạc...

Các bác nếu hiểu về không quân thì ngoài chi phí về thiết bị thì chi phí về người... đặc biệt là PC cũng rất lớn... Điều này cũng cực kỳ quan trọng trong chiến tranh... khi xảy ra mất mát lớn về nhân lực nếu mỗi máy bay có 2 PC....

Số lượng hện nay máy bay SU30 ta không thể mua nhiều vì đắt cũng như nó đang trong giai đoạn cuối vòng đời.
Mà số lượng ít quá thì cũng nguy hiểm không cover được toàn bộ không phận cũng như khả năng mất mát trong giai đoạn đầu cũng như trong cả cuộc chiến.

EM nghĩ nếu có mua Su30SM2 thì cũng chỉ là bước đệm với số lượng tối thiểu để chờ mua SU75 cũng như Su57.
Giá 1 con SU30SM2 cũng gần gấp đôi con SU75 mà tính năng nhiều cái không thể bằng... Giờ đặt hàng thì cũng phải 3-5 năm nữa mới nhận được máy bay về...

Trong khi nếu tham gia invest ngay từ bây giờ vào chương trình SU75 thì khả năng vào năm 2028-2030 là chắc chắc có máy bay về với số lượng 20-30 con mà cũng chỉ bằng số tiền mua 10 con SU30SM2 mà thôi...

Em vẫn tin trước mắt không mua máy bay 1 chỗ ngồi nên không mua Su35. Nhu cầu mua máy bay 2 chỗ ngồi còn rất lớn, tất nhiên đã mua thì mua Su30SM2. Còn mua về thì Su30SM2 đóng vai trò như Su30MK2 bây giờ. Mà lão có tham gia vụ TB2 không. :D
 

Specnaz01

Xe tải
Biển số
OF-738091
Ngày cấp bằng
3/8/20
Số km
344
Động cơ
77,019 Mã lực
Tuổi
51
Em nghĩ mình gần thằng Tầu thâm hiểm, luôn lăm le đô hộ mới chiếm trọn Bể Đông, sườn Tây nam thằng Cam có gen trội phản phúc ta lận lưng không quân lấy 6 trung đoàn Su 30 SM, 4 trung đoàn SU 75, qua 2025 kinh tế phục hồi kiếm thêm 4 trung đoàn SU 57 cộng thêm 6 trung đoàn trực thăng, 2 trung đoàn vận tải cơ..... là yên tâm. Mơ nhưng thực các cụ à, chí ít kinh tế ta đến 2030 cho phép ta làm điều đó. Mặt khác tăng cường sản xuất tự túc các UAV, súng đạn, tên lả các loại, về lâu dài chỉ nên mua máy bay thôi.. phải chủ động mới được.
Cụ mơ giấc mơ đẹp quá, nhưng chưa mơ đến đoạn đào tạo đã phải dậy đi làm rồi =))
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,477
Động cơ
428,805 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top