[Funland] Tình hình Syira Trung Đông, Hồng Tân, Iran vs Phương Tây Vol 86

Cadjc

Xe buýt
Biển số
OF-141498
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
543
Động cơ
371,262 Mã lực
Lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito sẽ bắt đầu vào lúc 11h00 trưa nay giờ Hà Nội.

 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,258
Động cơ
519,647 Mã lực
Anh Bờm Béo nói HÀNH ĐỘNG QUÂN SỰ chống Thổ không có trong kế hoạch của Đỗ N am Trung.
 
Biển số
OF-594215
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
246
Động cơ
25,745 Mã lực
Các chính trị gia phương Tây là phải biết nói láo không ngượng mồm

Chị Hillary Cliton bị bắt quả tang chém gió:
HC: Khi tôi là một bé gái, tôi đã viết thư cho NASA và bảo họ rằng tôi mơ ước trở thành một phi hành gia. Họ trả lời rằng họ không nhận phụ nữ.
Một thế hệ các bé gái mới đã xem thước phim về đi bộ ngoài không gian hôm nay. Có thể chúng sẽ không bị giới hạn ước mơ vươn tới các ngôi sao của mình.

Bóc phốt: Bà sinh năm 1947, NASA tới năm 1958 mới thành lập và chỉ có phi hành gia từ năm 1962 khi bà đã 15 tuổi.
Bà đã không viết lá thư nào cho NASA khi bà là bé gái cả, và bà nên ngừng uống vodka khi viết tweet đi


A Tin cháu có căn dặn là : bảo chúng nó hút cần ít thôi :)
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,258
Động cơ
519,647 Mã lực


Dép Lê lại bớ được một ít quân đánh thuê Xu Đăng tại Hajjah.
 

loithuxua

Xe tăng
Biển số
OF-10010
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,537
Động cơ
792,624 Mã lực
Chúng ta có bao giờ đồng ý sẽ bảo vệ Kurds đến hết đời của họ đâu chứ! 0:50 - 1:00
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,275
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Chúng ta có bao giờ đồng ý sẽ bảo vệ Kurds đến hết đời của họ đâu chứ! 0:50 - 1:00
“Tiền chịch theo giờ bố mài giả đã liếu có thiếu 1 xu.
Bo thêm mấy năm bảo kê.
Giờ mài lại lăn ra cào Lờ ăn vạ là cớ chi ???”
Em dẫn lời anh Trung tá :D
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,258
Động cơ
519,647 Mã lực


Vương Nghị chém "éo thể chấp nhận cái thể loại trẩu Hương Cảng. Toàn do thế lực thù đỵt nước ngoài xúi bẩy".
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,258
Động cơ
519,647 Mã lực


Cuốc Một Rắc hoan nghênh việc Mèo chạy lui tại Xơ Di.
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,258
Động cơ
519,647 Mã lực


Quân đội Syria yểm trợ quân Mỹ triển lui khỏi Bắc Aleppo.
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,258
Động cơ
519,647 Mã lực
C hính quyền Hồng Kông khó có giải pháp cho khủng hoảng (ST)

Cuộc khủng hoảng xã hội tại Hồng Kông sắp bước qua tháng thứ năm. Trưởng đặc khu hành chính vật vã tìm kiếm một lối thoát. Một số chuyên gia cho rằng khó khăn này xuất phát từ việc c hính quyền Hồng Kông không có quyền lực thật sự cũng như là các kinh nghiệm cần thiết để chấm dứt.

Bùng nổ vào tháng Sáu, các cuộc b iểu tình tại Hồng Kông cho đến lúc này chưa cho thấy có dấu hiệu suy giảm và gần như là chuyện thường nhật. Bạo lực gia tăng mức độ từ cả hai phía người b iểu tình và c ảnh sát. Họ phản đối quyền tự do ngày càng bị hạn hẹp và sự can dự ngày càng lớn từ phía Bắc Kinh. Và dự luật dẫn độ như là ngòi thuốc nổ làm bùng lên những “ấm ức” từ khi phong trào Dù Vàng đòi d ân chủ bị dập tắt.

Thế nhưng, mọi giải pháp do bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, trưởng đặc khu hành chính đề ra đều không thể hạ nhiệt cơn phẫn nộ của người b iểu tình. Việc c hính quyền Hồng Kông dùng đến một đạo luật có từ thời thuộc địa Anh Quốc cấm b iểu tình đeo mặt nạ còn gây ra những vụ đập phá dữ dội hơn chưa từng có, làm tê liệt một phần lớn thành phố.

Nhận định về sự bất lực thực sự của c hính quyền Hồng Kông trước phong trào phản đối, ông Ben Bland, giám đốc bộ phận Đông Nam Á, thuộc Lowy Institute, nói với AFP rằng đó là vì “c hính quyền Hồng Kông đang có vấn đề về tính chính đáng.” Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga không do dân bầu lên mà được một ủy ban bầu cử gồm 1.200 thành viên, đa phần thân Bắc Kinh chỉ định.

Trong một đoạn ghi âm, mà nội dung đã bị rò rỉ hồi tháng 09/2019, trưởng đặc khu hành chính giải thích rằng bà phải phục vụ “hai chủ nhân”: Bắc Kinh và Hồng Kông, nên phạm vi hoạt động để có thể giải quyết khủng hoảng rất “hạn hẹp”.

Do vậy vẫn theo ông Bland, “vì c hính quyền Hồng Kông không có tính chính đáng và các thẩm quyền c hính trị mà các cuộc b ầu cử tự do trao cho, nên giới chức Hồng Kông rõ ràng là gặp khó khăn trong việc điều hành”.

Còn theo ông Jeffrey A. Bader, nhà nghiên cứu tại Brookings Institution từng nhận định rằng hệ thống c hính trị mà Anh Quốc trao lại cho Bắc Kinh năm 1997 chỉ làm cho người dân thêm lo lắng, không tin rằng “những mối bận tâm của họ có thể sẽ được một c hính quyền hiệu quả hay có trách nhiệm xử lý, vì người dân xem c hính quyền này hoàn toàn thần phục Bắc Kinh”.

Nhìn từ Trung Quốc, làn sóng phản đối này là một điều sỉ nhục không thể chấp nhận, thậm chí không thể chịu được. Bắc Kinh nhiều lần lên án đó là âm mưu của phương Tây nhằm áp đặt bằng sức mạnh nền d ân chủ tại vùng lãnh thổ tự trị.

Nếu Bắc Kinh ra tay can thiệp trực tiếp vào Hồng Kông, hành động này có nguy cơ ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh của Trung Quốc trên trường quốc tế. Còn nếu phó mặc cho bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga tự xoay sở, không đưa ra giải pháp nào khác ngoài việc ra lệnh trấn áp người b iểu tình, thì tình trạng này sẽ gây chia rẽ thêm giữa người b iểu tình ôn hòa với những kẻ cực đoan.

Trong bài xã luận trên báo Les Echos, ngày 21/10/2019, nhà báo Dominique Moisi nhận định, Trung Quốc sẽ phải trả giá cho chiến lược nói trên. Nếu Bắc Kinh cứ để cho tình hình tại Hồng Kông ngày thêm xấu đi, tìm cách xóa bỏ quy chế "một đất nước hai chế độ", thì điều này chỉ giúp củng cố thêm vị thế các thị trường chứng khoán châu Âu và bất lợi cho thị trường Hồng Kông. Chẳng lẽ Tập Cận Bình lại muốn như vậy.
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Ái chà, lần đầu tiên em thấy Kamaz mới tinh được trang bị ồ ạt cho SAA (trước đây cũng có nhưng thi thoảng), nhìn quả lốp và nước sơn kia chắc còn thơm lắm cụ nhể. Cụ nào tinh mắt để ý quả đèn gầm để ở vị trí cũng lạ, kiểu tự chế, đáp ứng theo yêu cầu chiến trường đặc thù Syria.
Không phải tự chế đâu, bản này Nga tk đi rừng nên đèn gầm nó để lùi lại sau cản. Cụ tra Kamar 4526.


 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,751
Động cơ
340,846 Mã lực
C hính quyền Hồng Kông khó có giải pháp cho khủng hoảng (ST)

Cuộc khủng hoảng xã hội tại Hồng Kông sắp bước qua tháng thứ năm. Trưởng đặc khu hành chính vật vã tìm kiếm một lối thoát. Một số chuyên gia cho rằng khó khăn này xuất phát từ việc c hính quyền Hồng Kông không có quyền lực thật sự cũng như là các kinh nghiệm cần thiết để chấm dứt.

Bùng nổ vào tháng Sáu, các cuộc b iểu tình tại Hồng Kông cho đến lúc này chưa cho thấy có dấu hiệu suy giảm và gần như là chuyện thường nhật. Bạo lực gia tăng mức độ từ cả hai phía người b iểu tình và c ảnh sát. Họ phản đối quyền tự do ngày càng bị hạn hẹp và sự can dự ngày càng lớn từ phía Bắc Kinh. Và dự luật dẫn độ như là ngòi thuốc nổ làm bùng lên những “ấm ức” từ khi phong trào Dù Vàng đòi d ân chủ bị dập tắt.

Thế nhưng, mọi giải pháp do bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, trưởng đặc khu hành chính đề ra đều không thể hạ nhiệt cơn phẫn nộ của người b iểu tình. Việc c hính quyền Hồng Kông dùng đến một đạo luật có từ thời thuộc địa Anh Quốc cấm b iểu tình đeo mặt nạ còn gây ra những vụ đập phá dữ dội hơn chưa từng có, làm tê liệt một phần lớn thành phố.

Nhận định về sự bất lực thực sự của c hính quyền Hồng Kông trước phong trào phản đối, ông Ben Bland, giám đốc bộ phận Đông Nam Á, thuộc Lowy Institute, nói với AFP rằng đó là vì “c hính quyền Hồng Kông đang có vấn đề về tính chính đáng.” Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga không do dân bầu lên mà được một ủy ban bầu cử gồm 1.200 thành viên, đa phần thân Bắc Kinh chỉ định.

Trong một đoạn ghi âm, mà nội dung đã bị rò rỉ hồi tháng 09/2019, trưởng đặc khu hành chính giải thích rằng bà phải phục vụ “hai chủ nhân”: Bắc Kinh và Hồng Kông, nên phạm vi hoạt động để có thể giải quyết khủng hoảng rất “hạn hẹp”.

Do vậy vẫn theo ông Bland, “vì c hính quyền Hồng Kông không có tính chính đáng và các thẩm quyền c hính trị mà các cuộc b ầu cử tự do trao cho, nên giới chức Hồng Kông rõ ràng là gặp khó khăn trong việc điều hành”.

Còn theo ông Jeffrey A. Bader, nhà nghiên cứu tại Brookings Institution từng nhận định rằng hệ thống c hính trị mà Anh Quốc trao lại cho Bắc Kinh năm 1997 chỉ làm cho người dân thêm lo lắng, không tin rằng “những mối bận tâm của họ có thể sẽ được một c hính quyền hiệu quả hay có trách nhiệm xử lý, vì người dân xem c hính quyền này hoàn toàn thần phục Bắc Kinh”.

Nhìn từ Trung Quốc, làn sóng phản đối này là một điều sỉ nhục không thể chấp nhận, thậm chí không thể chịu được. Bắc Kinh nhiều lần lên án đó là âm mưu của phương Tây nhằm áp đặt bằng sức mạnh nền d ân chủ tại vùng lãnh thổ tự trị.

Nếu Bắc Kinh ra tay can thiệp trực tiếp vào Hồng Kông, hành động này có nguy cơ ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh của Trung Quốc trên trường quốc tế. Còn nếu phó mặc cho bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga tự xoay sở, không đưa ra giải pháp nào khác ngoài việc ra lệnh trấn áp người b iểu tình, thì tình trạng này sẽ gây chia rẽ thêm giữa người b iểu tình ôn hòa với những kẻ cực đoan.

Trong bài xã luận trên báo Les Echos, ngày 21/10/2019, nhà báo Dominique Moisi nhận định, Trung Quốc sẽ phải trả giá cho chiến lược nói trên. Nếu Bắc Kinh cứ để cho tình hình tại Hồng Kông ngày thêm xấu đi, tìm cách xóa bỏ quy chế "một đất nước hai chế độ", thì điều này chỉ giúp củng cố thêm vị thế các thị trường chứng khoán châu Âu và bất lợi cho thị trường Hồng Kông. Chẳng lẽ Tập Cận Bình lại muốn như vậy.

Vấn đề của Hồng Kông nằm ở kinh tế. Từ thời thuộc địa Anh, các đại gia nắm kinh tế nhờ việc buôn lậu từ TQ sang phương Tây. Khi được trao trả, cửa buôn lậu bị mất trắng còn mỗi cửa tài chính. Nhưng bây giờ đại gia đại lục nó cũng méo cần tài chính nữa, đầu tư sa ng bọn lèo tèo như VN thì lại càng không vì bây giờ nó có vốn đầu tư trực tiếp từ tư bản phưởng tây, dẫn đến HK chẳng còn cử gì lợi thế cho nên kinh tế HK lao dốc.

Vì HK là thuộc TQ nên HK cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, vì HK là tự trị nên các chính sách hỗ trợ kinh tế trong cuộc chiến tranh thương mại của đại lục không đến được HK. Dẫn đến HK bị thiệt hại nặng nề mà không có cứu cánh của chính phủ.

Số phận của 1 kẻ chân ngoài dài hơn chân trong
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,275
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.


Quân đội Syria yểm trợ quân Mỹ triển lui khỏi Bắc Aleppo.
Chắc đã được học tập thấm nhuần tinh thần Hội nghị Trung giã ở xứ ơ kìa năm nao :D
Địch rút tới đâu, quân ta tiếp quản cắm cờ tới đấy.
Nhân dân thoát ách kìm kẹp của ngoại bang đổ ra đường chào đón, hô vang: Quân ta đã về. Quân ta đã về:D
Thật là Hoà bềnh :)) :)) :))
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,368
Động cơ
428,805 Mã lực
Con hàng này mấy hôm nay lên sóng nhiều phết. Diễn viên đóng thế cbo em trực thăng có càng.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top