[Funland] Tình hình Nga - Ukraine Vol.169 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

Finew

Xe buýt
Biển số
OF-740882
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
651
Động cơ
123,812 Mã lực
Tank thế này đã đủ cười té ghế chưa các Cụ :))
View attachment 8910704

Há há, thiết kế này mà được PT kế thừa thì tiết kiệm được 2 tỷ $ phí r&d, giá mỗi sản phẩm khoảng 10 trịu $; nguyên mẫu của Nga mà bị tóm đc sẽ được đưa vào bảo tàng quân đội Nato ngay đấy chứ;
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,613
Động cơ
318,894 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Há há há. Sài gas lon dân chủ nó mới đã làm sao. Giá tăng có 4 lần thôi.

(PetroTimes) - Ukraine sẽ tăng gấp bốn lần giá khí đốt cho người tiêu dùng trong nước từ ngày 1/1 để bù đắp tác động của việc mất doanh thu sau khi thỏa thuận trung chuyển khí đốt với Nga hết hạn vào cuối năm, các quan chức cho biết hôm thứ Hai 30/12.

Ukraine “tự bắn vào chân mình” sau khi thỏa thuận trung chuyển khí đốt với Nga hết hạn
Ảnh Reuters

Gần ba năm sau khi xung đột với Nga nổ ra, Ukraine đã từ chối gia hạn thỏa thuận cho phép nguồn cung khí đốt của Nga tới khách hàng ở Liên minh châu Âu.
Cơ quan quản lý của Ukraine - Uỷ ban quốc gia về các quy định của nhà nước trong lĩnh vực năng lượng và tiện ích - đã phê duyệt quyết định tăng giá khí đốt trong nước lên khoảng 502 hryvnias (11,95 đô la) cho 1.000 m3 từ mức khoảng 124 hryvnias (2,95 đô la) trước đó.
"Vào năm 2024, 85% doanh thu của chúng tôi đến từ việc trung chuyển khí đốt có nguồn gốc từ Liên bang Nga. Điều đó có nghĩa là chúng tôi chỉ còn lại 15% từ khách hàng trong nước", ông Dmytro Lyppa, Tổng Giám đốc công ty vận chuyển khí đốt của Ukraine, cho biết trong cuộc họp thảo luận về việc tăng giá.
Mặc dù nguồn cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu thông qua Ukraine đã giảm do nhiều nước châu Âu tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế, nhưng Ukraine vẫn kiếm được 0,8-1 tỷ đô la phí trung chuyển mỗi năm từ việc vận chuyển khí đốt của Nga.
Phí trong nước được chi trả bởi các công ty tiện ích và người sử dụng năng lượng nhiều ở Ukraine, chẳng hạn như các nhà sản xuất thép.
Olha Kulik từ Liên đoàn các nhà tuyển dụng Ukraine cho biết mức thuế quan cao hơn sẽ khiến ngành công nghiệp Ukraine thiệt hại hơn 1,6 tỷ hryvnia mỗi năm.
Nga đã vận chuyển khoảng 15 tỷ mét khối (bcm) khí đốt qua Ukraine vào năm 2023 - tương đương với 8% lưu lượng khí đốt cao điểm của Nga đến châu Âu qua nhiều tuyến đường khác nhau trong năm 2018-19.
Ông Lyppa cho biết việc tăng thuế quan sẽ không bù đắp được toàn bộ khoản doanh thu bị mất, nhưng nền kinh tế Ukraine cần những quyết định cân bằng và công bằng, vì nhiều doanh nghiệp phải đối mặt chi phí sản xuất cao hơn do những thách thức kinh tế thời chiến.
Ông cho biết công ty vận chuyển khí đốt của Ukraine đang cắt giảm chi phí bằng cách đóng cửa một số cơ sở hạ tầng và sa thải nhân viên.
Nền kinh tế của Ukraine đã bị tàn phá bởi cuộc xung đột vào tháng 2 năm 2022 khi hàng triệu người phải chạy trốn khỏi cuộc giao tranh, các thành phố và cơ sở hạ tầng bị đánh bom và hư hại, đồng thời xuất khẩu và hậu cần bị gián đoạn.
Tổng sản phẩm quốc nội giảm gần 30% vào năm 2022 và mặc dù tăng trưởng vào năm 2023 và 2024, nhưng nền kinh tế Ukraine chỉ đạt khoảng 78% quy mô trước xung đột.

Yến Anh
Reuters
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,672
Động cơ
960,846 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Tank thế này đã đủ cười té ghế chưa các Cụ :))
View attachment 8910704

Giống chuồng gà =)) .
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,639
Động cơ
844,800 Mã lực
Há há há. Sài gas lon dân chủ nó mới đã làm sao. Giá tăng có 4 lần thôi.

(PetroTimes) - Ukraine sẽ tăng gấp bốn lần giá khí đốt cho người tiêu dùng trong nước từ ngày 1/1 để bù đắp tác động của việc mất doanh thu sau khi thỏa thuận trung chuyển khí đốt với Nga hết hạn vào cuối năm, các quan chức cho biết hôm thứ Hai 30/12.

Ukraine “tự bắn vào chân mình” sau khi thỏa thuận trung chuyển khí đốt với Nga hết hạn
Ảnh Reuters
Gần ba năm sau khi xung đột với Nga nổ ra, Ukraine đã từ chối gia hạn thỏa thuận cho phép nguồn cung khí đốt của Nga tới khách hàng ở Liên minh châu Âu.

Cơ quan quản lý của Ukraine - Uỷ ban quốc gia về các quy định của nhà nước trong lĩnh vực năng lượng và tiện ích - đã phê duyệt quyết định tăng giá khí đốt trong nước lên khoảng 502 hryvnias (11,95 đô la) cho 1.000 m3 từ mức khoảng 124 hryvnias (2,95 đô la) trước đó.
"Vào năm 2024, 85% doanh thu của chúng tôi đến từ việc trung chuyển khí đốt có nguồn gốc từ Liên bang Nga. Điều đó có nghĩa là chúng tôi chỉ còn lại 15% từ khách hàng trong nước", ông Dmytro Lyppa, Tổng Giám đốc công ty vận chuyển khí đốt của Ukraine, cho biết trong cuộc họp thảo luận về việc tăng giá.
Mặc dù nguồn cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu thông qua Ukraine đã giảm do nhiều nước châu Âu tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế, nhưng Ukraine vẫn kiếm được 0,8-1 tỷ đô la phí trung chuyển mỗi năm từ việc vận chuyển khí đốt của Nga.
Phí trong nước được chi trả bởi các công ty tiện ích và người sử dụng năng lượng nhiều ở Ukraine, chẳng hạn như các nhà sản xuất thép.
Olha Kulik từ Liên đoàn các nhà tuyển dụng Ukraine cho biết mức thuế quan cao hơn sẽ khiến ngành công nghiệp Ukraine thiệt hại hơn 1,6 tỷ hryvnia mỗi năm.
Nga đã vận chuyển khoảng 15 tỷ mét khối (bcm) khí đốt qua Ukraine vào năm 2023 - tương đương với 8% lưu lượng khí đốt cao điểm của Nga đến châu Âu qua nhiều tuyến đường khác nhau trong năm 2018-19.
Ông Lyppa cho biết việc tăng thuế quan sẽ không bù đắp được toàn bộ khoản doanh thu bị mất, nhưng nền kinh tế Ukraine cần những quyết định cân bằng và công bằng, vì nhiều doanh nghiệp phải đối mặt chi phí sản xuất cao hơn do những thách thức kinh tế thời chiến.
Ông cho biết công ty vận chuyển khí đốt của Ukraine đang cắt giảm chi phí bằng cách đóng cửa một số cơ sở hạ tầng và sa thải nhân viên.
Nền kinh tế của Ukraine đã bị tàn phá bởi cuộc xung đột vào tháng 2 năm 2022 khi hàng triệu người phải chạy trốn khỏi cuộc giao tranh, các thành phố và cơ sở hạ tầng bị đánh bom và hư hại, đồng thời xuất khẩu và hậu cần bị gián đoạn.
Tổng sản phẩm quốc nội giảm gần 30% vào năm 2022 và mặc dù tăng trưởng vào năm 2023 và 2024, nhưng nền kinh tế Ukraine chỉ đạt khoảng 78% quy mô trước xung đột.

Yến Anh
Reuters
Không chỉ mất khoản thu phí mà còn mất cả lượng gas lâu nay ăn cắp được khi quá cảnh qua đất Ukraina.
 

chickchoak

Xe đạp
Biển số
OF-794491
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
24
Động cơ
18,884 Mã lực
Tuổi
42
mục tiêu tên lửa, Uav, pháo binh, bom lượn của Nga vẫn là các cơ sở quân sư và dân sự bên Ukraine. Tuy nhiên cách thi hành có sự thay đổi mấy tháng vừa rồi.

Trước ngày nào cũng bắn, mỗi ngày 1 ít,
Giờ họ tích hòm hòm vài ngày, có khi cả tuần trút cả vào một thời điểm.
Cách này có vẻ có hiệu quả hơn khi dịp giáng sinh này Ukraine có nhiều nhà máy thủy nhiệt điện, bệnh viện, trường học, tòa nhà dân sự, và cả ông già noel bị trúng hơn.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,492
Động cơ
23,295 Mã lực
Đọc khoản 4 điều 2 Hiến chương Liên Hơp Quốc về cấm sử dụng vũ lực và xâm chiếm lãnh thổ nước khác, và tránh hỏi lãng nhách sang các câu khác để người khác biết rằng bác không biết gì cả
Vậy Do thái nó dùng vũ lực mấy chục năm nay rùi có ai làm gì được không? Ngay giờ do thái vẫn đang xua quân chiếm đất palestine syria làm gì được không?
Mỹ liên quân tấn công Irap, afghanistan, libya...ai làm gì được không?
->Hiến chương đâu đưa ra đi?


Nga đánh UKR còn hợp pháp hơn dân chủ hơn nhiều đó....nếu nhìn theo trình tự của cuộc chiến này.
 

tuthang

Xe tăng
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
1,063
Động cơ
462,255 Mã lực
Tank thế này đã đủ cười té ghế chưa các Cụ :))
View attachment 8910704

Mà nhìn cái xe tăng như thế kia thì quay thâo pháo làm sao được nhỉ? Đúng là chỉ mấy anh Nga mới nghĩ ra
 

yamasaki

Xe hơi
Biển số
OF-18648
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
174
Động cơ
506,140 Mã lực
Vậy Do thái nó dùng vũ lực mấy chục năm nay rùi có ai làm gì được không? Ngay giờ do thái vẫn đang xua quân chiếm đất palestine syria làm gì được không?
Mỹ liên quân tấn công Irap, afghanistan, libya...ai làm gì được không?
->Hiến chương đâu đưa ra đi?


Nga đánh UKR còn hợp pháp hơn dân chủ hơn nhiều đó....nếu nhìn theo trình tự của cuộc chiến này.
Thì cụ lập thớt mới để phân tích các câu chuyện đó đi. Nói không có khoanh vùng, thời điểm, cơ sở pháp lý thì thành nói quanh. Cụ ủng hộ Nga thì chứng minh Nga đúng xem nào, đã bao giờ dở luật ra đọc chưa, hay quen đọc báo tuyên truyền ?
 

tado261

Xe buýt
Biển số
OF-120488
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
588
Động cơ
360,112 Mã lực
Đổ tại mọi sự thất bại cho bên ngoài là thứ dễ làm nhất và cũng là cách 1 số người hay sử dụng nhất!
Bên cạnh yếu tố cân đường hộp sữa còn có nguyên nhân nữa (có liên quan) như cuộc chiến 1979-1989 ở Ấp Gà cũng góp vai trò không nhỏ. Từ đó mà ko rút ra bài học khi tiến hành CDQSĐB ở Ukraine thì cũng đáng tiếc.
Rút rồi nên mới gọi là CDQSĐB đấy. Thật xót xa
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,492
Động cơ
23,295 Mã lực
Thì cụ lập thớt mới để phân tích các câu chuyện đó đi. Nói không có khoanh vùng, thời điểm, cơ sở pháp lý thì thành nói quanh. Cụ ủng hộ Nga thì chứng minh Nga đúng xem nào, đã bao giờ dở luật ra đọc chưa, hay quen đọc báo tuyên truyền ?
Nga tuyên truyền là muỗi so với phương tây nha cụ...ở đó mà chụp mũ.

UKR 2014 maidan -> chia thành các nước nhỏ và 1 phần tách rời sát nhập vào nước khác.
Do người dân UKR tự lựa chọn, tự quyết thông các cuộc trưng cầu dân chủ...ở tất cả các vùng lãnh thổ.
Bao gồm
1. Krym -> trưng cầu ý kiến -> nhập vào Nga
2. Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Kherson -> trưng cầu ý kiến ->thành lập nhà nước
3. Phần còn lại của UKR khác ->trưng cầu dân chủ->thành lập nhà nước.
Như vậy UKR đã tan rã vào năm 2014 và hình thành cách nhà nước mới.

Tại sao UKR maidan được các nước phương tây công nhận? Các vùng khác lại không? Tại sao Mỹ không cấp visa cho các vùng đó đến LHQ khi họ yêu cầu?

Nga công nhận các vùng Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Kherson đôc lập thì dưới sự yêu cầu của những nước này Nga cũng đưa quân vào như đã làm vời sirya. Và các nước này thấy rằng nhập vào Nga thì cuộc sống tốt đẹp hơn thì họ đệ đơn xin nhập vào Nga và được Nga trào đón.

Có gì mà Nga xâm lược. UKR đang xâm lược thì đúng hơn...
 
Chỉnh sửa cuối:

A Quang Minh

Xe tăng
Biển số
OF-185231
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
1,196
Động cơ
344,566 Mã lực
Nếu bạn muốn chứng minh thì tự tìm bài tôi đã đưa lên, tôi không mất công tranh luận với bạn nữa.
đã bảo là em lười tìm lại bài của cụ rồi mà, chắc chắn ko có mấy đoạn em bôi tím.
làm gì mà quên nhanh như thế,
không tin, cụ tìm lại bài của cụ mà xem.
Mà cụ cứ tìm lại đúng bài của cụ mà xem đi, chắc chắn là cụ ko có abc bc gì mà.
Hay cụ cố tình quên :-?
Em nghi lắm.
Mà em bật mí với cụ nhé, phải viết là "đã" mới đúng chính tả, cái này cháu em mới học lớp 1 cũng biết.
Tranh luận với cụ Hoàng chuyên xem chơi cờ bịp khoai phết đấy cụ ơi😀. Hôm qua cụ ấy post vụ Mẽo và những người bạn lấy (ăn cắp) tiền của Nga cho cu em tiêu, rồi hả hê bảo " Ăn cắp gặp bà già". Vậy mà em hỏi lại, trong trường hợp này, theo kiến thức uyên thâm của cụ ấy + các nguồn tin mật khác, thì ai là kẻ cắp - ai là bà già? Nhưng cụ ấy oánh võng một lúc rồi hỏi ngược lại em ko hiểu ý của cụ ấy...bla..bla🤣😅.
Đúng là thương cho một kiếp người
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
642
Động cơ
45,902 Mã lực
bài của cụ thì cụ tự đi mà tìm.
cụ đưa tin linh tinh rồi giờ cái chầy cãi cối.
Haha, biết người ta vẫn hay cãi kiểu đấy mà mấy bác vẫn lao vào đớp nhiệt tình thật. Với kiểu nửa nạc, nửa mỡ này không phải "tranh luận" như thế. Mấy bác phải tìm thông tin phản biện, link đầy đủ, không cần ý kiến gì cả, ai "lý luận" nhiều người ấy thua.
 

iociov

Xe hơi
Biển số
OF-173227
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
185
Động cơ
342,230 Mã lực
Xuồng ko ng lái Ukr lắp tên lửa đối không R-73 (vốn lắp trên mái bai) đã bắn hạ 1 Mi-8 của Nga trên biển Đen
1 hướng đi mới cho vũ khí tự hành trên biển
 

chickchoak

Xe đạp
Biển số
OF-794491
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
24
Động cơ
18,884 Mã lực
Tuổi
42
Lực lượng biên phòng Nga đã rút khỏi trạm kiểm soát biên giới Agarak trên biên giới Armenia-Iran vào ngày 30 tháng 12 sau khi kiểm soát trạm kiểm soát này trong hơn 30 năm. Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan tuyên bố rằng quân đội biên giới Armenia bắt đầu tuần tra riêng trạm kiểm soát Agarak mà không có lực lượng Nga vào ngày 30 tháng 12, cho thấy rằng lực lượng biên phòng Nga có khả năng đã rút khỏi khu vực theo thỏa thuận tháng 10 năm 2024 rằng lực lượng biên phòng Armenia sẽ giành lại quyền kiểm soát trạm kiểm soát bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2025. Pashinyan nói thêm rằng lực lượng biên phòng Nga đã hoạt động tại trạm kiểm soát Agarak từ năm 1991. Việc Nga rút khỏi trạm kiểm soát Agarak diễn ra năm tháng sau khi lực lượng biên phòng Nga hoàn tất việc rút khỏi Sân bay quốc tế Zvartnots của Yerevan và tiếp tục thể hiện cam kết của Armenia trong việc giảm quan hệ an ninh song phương với Nga.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
642
Động cơ
45,902 Mã lực
Đêm qua Ukraine tấn công vào 9 tỉnh của Nga bằng tên lửa và drone. Khu vực biên giới chắc hết kho dầu có giá trị rồi nên Ukraine tấn công vào đường ống dẫn dầu tại tỉnh Bryansk. Tại Kursk họ tấn công vào một tòa nhà tập trung quân Nga ở TP Lgov. Tại Crimea họ tấn công vào hạm đội biển Đen của Nga tại cảng Sevastopol. Truyền thông Nga đưa tin:
Tại Lgov, vùng Kursk, lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích làm hư hại một tòa nhà dân cư và đường dây điện.
MOSCOW, ngày 30 tháng 12 – RIA Novosti. Sau một cuộc tấn công bằng tên lửa của Lực lượng vũ trang Ukraine ở Lgov, vùng Kursk, một tòa nhà chung cư đã bị hư hại nghiêm trọng, Quyền Thống đốc Alexander Khinshtein đưa tin trên kênh Telegram của mình .
Ông viết : “Tôi đã đến địa điểm Lgov, nơi bị Đức Quốc xã tấn công. Do vụ bắn tên lửa của Lực lượng Vũ trang Ukraine, một tòa nhà hai tầng gồm 8 căn hộ đã bị hư hại nghiêm trọng.
...................................
Bộ Quốc phòng hồi đầu tháng 12 đã công bố dữ liệu về tầm bắn của tên lửa tầm xa mà các nước NATO cung cấp cho Ukraine. Theo họ, trong tầm bắn của tên lửa ATACMS, Storm Shadow và Scalp-EG là các khu vực DPR và LPR , Kherson và Zaporozhye , Crimea, khu vực phía tây của Lãnh thổ Krasnodar và khu vực Volgograd. Ngoài ra, trong khu vực bị ảnh hưởng còn có các khu vực của Quận Liên bang Trung tâm - Bryansk, Oryol, Kursk, Belgorod và Voronezh, cũng như một phần khu vực Kaluga, Smolensk và Tambov.
Như Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, mọi cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga sẽ dẫn đến một phản ứng tất yếu.
Đợt tấn công khiến 1 người bị thương, 1 tòa chung cư hai tầng hư hại nặng, đường dây điện tại 2 khu vực bị đứt. Tuần trước Lgov cũng hứng chịu tấn công làm 8 người thiệt mạng.
Phía Ukraine báo cáo về thiệt hại, đồng thời đăng tải hình ảnh về hỏa hoạn tại Lgov, nhưng không thừa nhận lực lượng nước này đứng sau đợt tấn công.

Trong khi đó, Nga cũng tấn công các vị trí của Ukraine và tuyên bố gây tổn thất lớn cho lực lượng Kiev.
Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/12 thông báo, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraine ở Kursk lên tới 310 quân nhân trong 24 giờ.
Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu cuộc đột kích ở Kursk, Ukraine đã mất hơn 45.530 quân nhân, 262 xe tăng, 204 xe chiến đấu bộ binh, 142 xe bọc thép chở quân, 1.359 xe chiến đấu bọc thép, 1.237 phương tiện, 337 khẩu pháo, 42 hệ thống pháo phóng loạt, bao gồm 11 HIMARS và 6 MLRS, và 13 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,492
Động cơ
23,295 Mã lực
Liên Xô mới tan từng mảnh, chấm dứt tên gọi tại LHQ chứ Ukr tan bao giờ, chịu cụ.
Crime đưa xe tăng vào xong rồi bầu cử, đố ai dám không bầu ?
Sau Maidan thì Lughansk và Donetk nổi loạn đòi độc lập dù trước đó đã tự trị, đã tiến đến thoả thuận Minsk mà 2 ông này không chịu. Putin vào nhận vơ luôn 2 vùng Zapo và Kherson.
Sát nhập vào thì tốt đẹp là tư duy con buôn, không phải của một quốc gia có chủ quyền.
Càng nói thấy càng suy diễn tào lao, chẳng dựa theo một tài liệu, sự kiện nào cụ thể
Maidan không tan chứ là còn à? Chắc phải họp lại tuyên bố à? Văn với vỡ.

tăng vào mà người dân không chống xâm lược còn chào đón. Cq hợp hiến không còn thì tiếng nói người dân là tất cả.hết
 

Nguyễn. Hoàng

Xe tải
Biển số
OF-872114
Ngày cấp bằng
25/11/24
Số km
406
Động cơ
-2,491 Mã lực
Tuổi
39
Cuộc tấn công lịch sử - lần đầu tiên trên thế giới, binh lính GUR đã tiêu diệt một mục tiêu trên không với sự hỗ trợ của tàu không người lái hải quân Magura V5.
Trong trận chiến ở Biển Đen ở khu vực Mũi Tarkhankut của Crimea tạm thời bị chiếm đóng, một trực thăng Mi-8 của Nga đã bị phá hủy do sử dụng tên lửa P-73 "SeeDragon".
Một chiếc trực thăng tương tự khác của địch bị hỏa lực làm hư hại và tìm cách tiếp cận sân bay căn cứ.

TK Tình báo Quốc phòng Ukraine trên X phát hành video tàu không người lái bắn hạ trực thăng Mi-8 của Nga trên biển đen đêm qua.
 

between legs

Xe tải
Biển số
OF-865309
Ngày cấp bằng
6/8/24
Số km
320
Động cơ
6,797 Mã lực
Nơi ở
NT
Em ko vui hay tự hào trước cái chết của dân thường dù là dân Nga hay dân Ucr cụ ạ.
Đây là quan điểm của em.
Vấn đề là các bên đều trưng dụng cơ sở dân sự dùng cho mục đích quân sự. Khi bị táng thì la làng lên
Lâu lâu tin tình báo sai, táng đúng chỗ dân sự thật
Quân nào cũng vậy, không rảnh táng vào chỗ biết là dân sự cho tốn đạn rồi lộ vị trí bị phản pháo
Phải thừa nhận súng ống nga đa phần không chính xác bằng tây lông nên tỷ lệ táng nhầm cao hơn thôi
Tên lả Nga mới táng nhầm máy bay dân sự đấy thôi, có cố ý đâu
 

between legs

Xe tải
Biển số
OF-865309
Ngày cấp bằng
6/8/24
Số km
320
Động cơ
6,797 Mã lực
Nơi ở
NT
Maidan không tan chứ là còn à? Chắc phải họp lại tuyên bố à? Văn với vỡ.

tăng vào mà người dân không chống xâm lược còn chào đón. Cq hợp hiến không còn thì tiếng nói người dân là tất cả.hết
Cụ này cứ nói như đùa
Xưa tank nga chả nã vào tòa nhà quốc hội ấy thây. Người nga oánh kẻ phản bội thì được tại sao UA thì không
Xưa oánh checchen dân Nga cũng chết rất nhiều
Cứ nói cái này các cụ đuối lý lại bảo luật của kẻ mạnh. Lâu không nói các cụ lại nói chuyện đạo đức của UA
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top