[Funland] Tình hình Nga - Ukraine Vol.168 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,869
Động cơ
65,972 Mã lực
Tuổi
124
Nguồn NATO

Ukraine đã mất hơn 40 xe tăng chiến đấu Leopard do Đức sản xuất

 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,945
Động cơ
459,701 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Cụ nói mất quá nhiều Leipard 2. Cụ cho hỏi khí ko phải Nga mất bao nhiêu Tank vậy? Ukr được cho gì dùng cái đấy. Còn Nga để quốc bảo như ArmataT-14 ở nhà. Nền quốc phòng của Nga rất khủng Sx ra rất nhiều T90 nhưng lại mang T72, 54... từ kho để dùng. Tiết kiệm quá! Mạng lính Nga rẻ quá.
Không lấy T72 từ kho ra thì lấy đâu ra T90 mà dùng. Cụ tưởng T90 là sản xuất mới à. Muốn có T90 thì phải lôi mý con tăng sản xuất từ những năm 1970 ra lau chùi gắn phụ kiện lên mới thành T90 nhé
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,425
Động cơ
806,508 Mã lực
'Kế hoạch chiến thắng' của Zelensky thành công 'trên giấy'

Trích

Kế hoạch của Zelenskyy nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài gần ba năm của Ukraine với Nga cho đến nay đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ các đồng minh phương Tây , theo hãng tin Associated Press đưa tin. "Kế hoạch chiến thắng" mà Zelenskyy vạch ra trong và ngoài nước bao gồm lời mời chính thức cho Ukraine gia nhập NATO và cho phép sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây để tấn công các mục tiêu quân sự ở Nga - hai bước mà các đồng minh của Kyiv trước đây đã miễn cưỡng ủng hộ. Sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ là rất quan trọng nếu Zelenskyy muốn nhận được sự ủng hộ từ các đồng minh khác cho các đề xuất mà ông tin là cần thiết để củng cố vị thế của Ukraine trên chiến trường và trước bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình nào. Nhưng các nhà phân tích cho rằng chính quyền Biden khó có thể đưa ra quyết định trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 11, vì điều đó có thể không được lòng cử tri.

Kế hoạch chiến thắng của anh Ze túm lại chỉ là muốn Nato nhảy vào đánh nhau trực tiếp hộ các anh, ăn bom ngu thay các anh. Anh Ze nghĩ họ cũng ngu như các anh vậy à?
Các nước PT hào hiệp sẵn sàng cung cấp tiền bạc, bánh mỳ và cả súng đạn, giúp anh em làm cách mạng màu, dù là ở bất kỳ nơi nào trên trái đất. Vậy thì được chứ bảo họ trực tiếp đánh nhau giúp các anh, ăn bom ngu thay các anh thì không bao giờ họ làm đâu.
Tốt nhất là anh Ze nên nghĩ cách khác đi cho đỡ mất thời gian vô ích. Mà nhanh nhanh lên chứ cứ mỗi ngày trôi qua Nga lại thả cả đống bom ngu như thế thì anh em cách mạng màu chịu đựng được đến bao giờ? Thật là sót sa!
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,869
Động cơ
65,972 Mã lực
Tuổi
124
Chỉnh sửa cuối:

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,869
Động cơ
65,972 Mã lực
Tuổi
124
Hồ sơ về đội quân 4 chân của Nga tại Donbass

Mùi hương của động vật bốn chân vẫn là công cụ tuyệt vời trong việc tìm kiếm chất nổ

"Chó là bạn, là anh em và là đối tác của con người", quân đội nói. Trong khu vực SVO, những con vật này hiện là trợ lý đầu tiên trong việc dọn dẹp các tòa nhà và khu công nghiệp. Những gì mà người công binh mất hàng giờ để làm, người bạn đồng hành bốn chân sẽ làm trong vài phút. Mũi của chó đặc biệt được yêu cầu khi xây dựng các cơ sở mới và đặt đường mòn: trước khi bắt đầu xây dựng, cần phải kiểm tra toàn bộ và dọn sạch mọi "điều bất ngờ" khỏi lãnh thổ. Một phóng viên đặc biệt của Izvestia đã gặp gỡ những người huấn luyện chó đã đi đến Donbass trong hai năm qua và tìm hiểu những gì họ tìm thấy tại địa điểm diễn ra các trận chiến ngày hôm qua, những quy tắc chính để nuôi chó nghiệp vụ là gì và tại sao tốt hơn là không nên đi làm nhiệm vụ khi tâm trạng không tốt.

Thuốc súng, TNT, rdx
Chó chăn cừu Đức và chó Malinois, vẫy đuôi, chạy bộ không biết mệt mỏi quanh chiếc SUV. Tên của chó Đức là Bagheera, chó Malinois (chó chăn cừu Bỉ) là Bella. Có những chuồng chim gần đó, nơi mà hàng tiếp tế sẽ sớm đến — những chú chó con, từ đó các công cụ tìm kiếm chuyên nghiệp sẽ được nuôi dưỡng. Chúng tôi đặt tại căn cứ ngoại ô của công ty huấn luyện chó "Regulus Group" ở khu vực Moscow. Cô huấn luyện và cung cấp chó để tìm kiếm chất nổ và ma túy trong các trung tâm mua sắm, trường học, phương tiện giao thông, sản xuất, tại các sự kiện và kể từ năm 2022 — trong quá trình khôi phục các khu định cư ở các vùng được giải phóng.



Ảnh: IZVESTIA/Sergey Prudnikov
Nguồn hình ảnh: iz.ru
"Chúng tôi có tổng cộng 57 con chó trưởng thành", Viktor Tyupin, người đứng đầu và là người sáng lập công ty, nói với Izvestia. — Có 35 người huấn luyện chó trong đội ngũ nhân viên. Bản chất công việc là đi lại. Động vật được dạy cách nhận biết TNT, RDX, thuốc súng và các chất khác. Tôi muốn lưu ý rằng, mặc dù có công nghệ hiện đại, nhưng chó vẫn là công cụ hiệu quả nhất để tìm kiếm các chất nổ. Có lần chúng tôi tiến hành một thí nghiệm và giấu một chiếc dấu trang trong một tòa nhà lớn. Một người đàn ông có máy phân tích khí hiện đại mất năm giờ để phát hiện ra nó. Con chó đã đối phó trong 30 phút.

Theo Victor, giai đoạn huấn luyện đầu tiên mà các con vật phải trải qua là khóa huấn luyện chung, bắt đầu sau hai đến ba tháng: bao gồm việc thành thạo các lệnh chính: "ngồi", "nằm xuống", "đứng", "đặt", "tiếp theo", v.v.



Ảnh: IZVESTIA/Sergey Prudnikov
Nguồn hình ảnh: iz.ru
Ngoài ra, chó phải học cách không phản ứng với đủ loại xương trên mặt đất, không lấy thức ăn từ tay người khác. Và cần phải không sợ đám đông, phương tiện giao thông, tiếng ồn lớn: vì vậy, cô ấy liên tục được đưa đến những nơi đông đúc. Song song với đó, có các buổi huấn luyện để phát triển sự khéo léo — vượt qua chướng ngại vật, hoạt động thể chất. Chuyên gia lưu ý rằng điều cực kỳ quan trọng là không nên cung cấp quá nhiều thông tin cho chó con ngay từ đầu, nếu không chúng sẽ bối rối và ngừng hiểu những gì người khác muốn ở chúng. Huấn luyện nhận dạng mùi bắt đầu sau tám tháng.

Không có âm thanh
Maxim, biệt danh Rex, làm việc với Bella "Bỉ" (trước đây anh ấy thực sự thích loạt phim về chú chó chăn cừu Đức "Ủy viên Rex"), một người huấn luyện chó có 14 năm kinh nghiệm. Anh ấy đã từng phục vụ trong Bộ Nội vụ sau lưng — anh ấy đang tìm kiếm ma túy và chất nổ với những người bạn bốn chân, như một phần của nhóm hoạt động, anh ấy đi bộ cùng thú cưng của mình trên đường mòn. Một lần, ở vùng Moscow, tôi đang đi bộ 10 km trong rừng với một con chó bằng mùi — hai tên cướp đã tấn công chủ một ngôi nhà nhỏ trong làng, làm anh ta bị thương và lấy đi những đồ vật có giá trị. Và chú chó thông minh đã giúp đầu tiên tìm thấy mặt nạ, sau đó là các tài liệu về khẩu súng lục hơi được giấu dưới đất, và sau đó họ đã tiếp cận được những tên cướp và bắt giữ chúng.



Maxim, biệt danh Rex, với chú chó chăn cừu Bỉ Bella
Nguồn ảnh: Ảnh: IZVESTIA/Sergey Prudnikov
Maxim đi Donbass cùng Bella. Tôi bắt đầu từ Mariupol, sau đó là Volnovakha, Severodonetsk, Berdyansk. Khi có một vật thể đáng ngờ ở đó, chú chó sẽ đánh dấu nó bằng tư thế "đóng băng" — tức là chú ngồi xuống hoặc nằm xuống cạnh vật thể đó, trong khi không phát ra tiếng động (tiếng sủa lớn có thể gây ra tiếng nổ). Sau đó, những người công binh tiếp quản vụ án. Lịch trình làm việc của những con vật bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi định kỳ bắt buộc. Trong số nhiều phát hiện của Bella và Maxim có TNT, mìn, súng phóng lựu có thuốc nổ, tên lửa các loại.



Ảnh: IZVESTIA/Sergey Prudnikov
Nguồn hình ảnh: iz.ru
Điều đáng chú ý là các loài động vật coi việc tìm kiếm dịch vụ như một trò chơi. Có phần thưởng bắt buộc ở phần cuối: một số con chó thích được thưởng, một số khác thích chơi với bóng.

Từ một cái nhìn thoáng qua
"Con chó của tôi rất thích bóng", Vladimir, người huấn luyện chó, biệt danh của Buggy, chủ của chú chó chăn cừu Đức màu đỏ lớn của Bagheera, kể với Izvestia. Trong cuộc trò chuyện của chúng tôi, cô ấy cố gắng liếm má chủ một lần nữa, giơ chân ra với anh ta, sẵn sàng ra lệnh — "đứng", "nằm xuống", "nói" và thậm chí là "chết" phức tạp — nằm nghiêng, đảo mắt và thè lưỡi ra khỏi cái miệng đang cười toe toét của mình.



Bagheera là chó chăn cừu Đức
Nguồn ảnh: Ảnh: IZVESTIA/Sergey Prudnikov
Vladimir đã ở bên thú cưng của mình trong 11 năm. Anh ấy bắt đầu với vai trò là người huấn luyện chó ở Tàu điện ngầm Moscow. Sau đó, tôi đến Dagestan, nơi tôi làm việc với lực lượng an ninh — tôi đã kiểm tra nhà cửa trong các hoạt động chống khủng bố, tìm kiếm các kho tiền. Năm 2022, nghề nghiệp đã đưa tôi đến Donbass. Ngoài các nhiệm vụ thông thường, cùng với các đồng nghiệp, anh ấy còn tiến hành khảo sát các trường học và bảo vệ các cơ sở trong các sự kiện quan trọng ở các vùng lãnh thổ mới.

— Khi bạn và chú chó của bạn đã ở bên nhau nhiều năm như vậy, bạn có thể hiểu nhau chỉ bằng nửa cái nhìn, — Buggy nói. — Ví dụ, cô ấy đọc được cảm xúc của tôi một cách hoàn hảo, nhận ra những sắc thái nhỏ nhất. Đó là lý do tại sao không nên ra ngoài tìm kiếm khi bạn đang trong tâm trạng tồi tệ. Chú chó sẽ coi đó là chuyện cá nhân, hiệu quả của công việc như vậy sẽ giảm.



Vladimir, biệt danh của Buggy
Nguồn ảnh: Ảnh: IZVESTIA/Sergey Prudnikov
Đối với việc nuôi chó trong nhà, theo Vladimir, vì sức khỏe của chó — cả về thể chất và tâm lý (và theo đó là tâm trạng làm việc phù hợp) — điều quan trọng là không giới hạn bản thân ở mức tối thiểu "cho ăn - đi dạo". Chó cần được giao tiếp đầy đủ, chơi trò chơi, đi dạo dài trong thiên nhiên, chạy tự do bắt buộc mà không cần dây xích khi chó học hỏi thế giới và giải tỏa cảm xúc, và sự phát triển không ngừng - các bài học và đào tạo.

Dưới đống đổ nát
Một nhân viên khác của Regulus Group, Alexandra, biệt danh của Alex, sống tại Crimea, ở Alushta. Cô ấy có ba chú chó: một chú chó American Staffordshire Terrier chín tuổi tên Jolly, một chú chó Collie tên Infantry hai tuổi và một chú chó Malinois tên Valkyrie một tuổi. Cả một đội quân toàn năng có khả năng tìm thấy mọi thứ trên thế giới.

Bản thân Alexandra đã làm việc trong ngành du lịch nhiều năm. Tôi đã nghĩ về việc có nên kết bạn bốn chân hay không khi tôi tham gia làm tình nguyện viên trong cuộc tìm kiếm một cậu bé mất tích trên núi cách đây 11 năm. Khi đó, người ta không thể tìm thấy đứa trẻ (xác của cậu bé chỉ được tìm thấy trong một khe nứt khi mùa xuân bắt đầu), và cô bé đã có một câu hỏi: "Tại sao không có chó? Rốt cuộc, nếu có, chúng có thể được cứu..." Và chẳng mấy chốc, cô bé đã có được một nhân viên — Jolly. Tôi đã huấn luyện cô bé tìm kiếm những người còn sống (tức là bị lạc). Và trong nhiều năm, trong các cuộc đột kích vào những ngọn núi và khu rừng ở Crimea, một chú chó sục thông minh và vị tha đã tìm thấy 10 người — những du khách bị lạc.



Người huấn luyện chó của Alexander cùng thú cưng của mình, Bộ binh chăn cừu Scotland
Nguồn hình ảnh: Ảnh: Social Media
Với sự ra đời của SVO, Jolly đã được giáo dục thêm — cô đã học cách nhận biết các loại thuốc nổ khác nhau. Ngay sau đó, chú chó Collie Infantry đã đến giải cứu cô.

— Ví dụ, ở Severodonetsk, Bộ binh đã tìm thấy một số vỏ đạn chưa nổ ở phía sau xe tải KAMAZ trong số các mảnh vỡ xây dựng mà họ sẽ dọn đi, — Alexa nói. — Có một khẩu súng lục có hộp đạn trong một trong những nhà kho. Và trong hố cát dành cho trẻ em, chỉ cần đi bộ, một cách bình thản, có một cái bẫy được ngụy trang thành đồ chơi.

Và một Jolly giàu kinh nghiệm ở Mariupol đã cứu mạng một người đàn ông, nên những kỹ năng cũ đã phát huy tác dụng.



Bộ binh Collie trong khu vực của nó
Nguồn hình ảnh: Ảnh: Social Media
— Một chiếc máy xúc đang cào đất ở một ngôi làng ngoại ô, — người phụ nữ nhớ lại. — Và đột nhiên Jolly ngửi thấy mùi gì đó và sủa một tín hiệu đặc trưng, có nghĩa là: "có một người đàn ông ở đây"! Họ bắt đầu đào lên, và ở đó, trong tầng hầm bị chôn vùi, bà lão vẫn còn sống, bất tỉnh. Rõ ràng là bà đã ở bên trong một thời gian dài và không thể ra ngoài. Nếu không có con chó, nó đã bị san phẳng xuống đất.

Alexandra chia sẻ rằng mỗi thú cưng đều có tính cách riêng. Jolly nghiêm túc và có trách nhiệm. Bộ binh — Ngôi sao và Nữ hoàng: Cô thường xuyên tham gia "bài học về lòng dũng cảm" ở trường. Valkyrie đang lớn lên, như một thiếu niên, không ngồi yên một phút nào. Trong tương lai gần, anh và nữ tiếp viên có thể sẽ lại đi công tác đến khu vực SVO, lần này là cả ba người.

đến các chú chó của Nga còn giỏi hơn quân đội học theo nato
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,869
Động cơ
65,972 Mã lực
Tuổi
124
Hoạt động nhận đạo quốc tế của Nga: tiếp tục tham gia đào tạo, rà phá bom mìn tại Syria, Lào và Đông Dương

1729396789876.png
1729396812445.png


 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,274
Động cơ
39,225 Mã lực
Cũng kì quặc nhỉ? Bị đánh vì muốn/ được mời, được nhử ra nhập Nato này, mồm thì cũng muốn đàm phán, thế nhưng lại trình 1 kế hoạch tiếp tục gia nhập Nato ngay. Đó là từ phía Ucr.

Còn Nato luôn tuyên bố muốn hòa bình thì phải bơm mạnh vk và mọi ủng hộ cho Ucr. Bơm vk là để đánh nhau chứ đâu phải để hòa bình?

Thắng 1 cường quốc hạt nhân bằng đánh vào đất nó là điều ko tưởng. Vì học thuyết hạt nhân nó nói rõ sẽ sử dụng khi bị tấn công ảnh hưởng đến sự tồn vong của quốc gia.

Cc cứ bảo mỗi Zen trổ nghề, chứ e thấy p.tây cũng diễn hài kém gì đâu?
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
2,763
Động cơ
189,794 Mã lực
Báo cáo của BQP Ukraine đánh giá sự nguy hiểm của pháo binh Ukraine đặc biệt là Koksan 170 mm

View attachment 8792880


nếu ra trận có khi pháo TT bắn tung nóc pháo NATO ấy chứ
Pháo của Triều Tiên chứ cụ
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
2,763
Động cơ
189,794 Mã lực
Không lấy T72 từ kho ra thì lấy đâu ra T90 mà dùng. Cụ tưởng T90 là sản xuất mới à. Muốn có T90 thì phải lôi mý con tăng sản xuất từ những năm 1970 ra lau chùi gắn phụ kiện lên mới thành T90 nhé
Tranh cãi vô ích và tốn tài nguyên cụ ơi :D
Vấn đề trên chiến trường Ukr, chiến thuật sử dụng tăng thiết giáp liên tục phải điều chỉnh, cứng nhắc là thành cua nướng hết
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
2,763
Động cơ
189,794 Mã lực
Ba Lan thử nghiệm 'hệ thống phòng thủ' ở biên giới phía đông

Trích

Hiện tại, các yếu tố của Lá chắn phía Đông đang được thử nghiệm tại cơ sở đào tạo và nghiên cứu “Zapora” ở Orzysz. Binh lính và thiết bị từ Sư đoàn cơ giới số 16 và Trung đoàn công binh số 2 từ Nowy Dwór Mazowiecki đang tiến hành các cuộc thử nghiệm phòng thủ biên giới thực tế. Các cuộc thử nghiệm này bao gồm việc sử dụng các yếu tố công sự và kỹ thuật (bao gồm bãi mìn, rào chắn bê tông, rào chắn cố định, v.v.) để bảo vệ một phần biên giới chống lại kẻ thù đang cố gắng xâm phạm.

Lá chắn phía Đông không chỉ là về các công sự vật lý và những người lính canh gác chúng. Nó cũng sẽ bao gồm máy bay không người lái, hệ thống chống UAS và các hệ thống giám sát và radar tiên tiến nhất. Theo Kosiniak-Kamysz, các nhà kho và công sự đầu tiên dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024.

1729397580069.png


1729397591936.png


 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
2,763
Động cơ
189,794 Mã lực
Hạ viện đã phê duyệt khoản tài trợ 100 triệu đô la để đào tạo phi công Ukraine sử dụng máy bay Hoa Kỳ theo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng Quốc gia đã được thông qua với số phiếu 329-101 trong tuần này.

 
Biển số
OF-834510
Ngày cấp bằng
27/5/23
Số km
70
Động cơ
14,481 Mã lực
Cũng kì quặc nhỉ? Bị đánh vì muốn/ được mời, được nhử ra nhập Nato này, mồm thì cũng muốn đàm phán, thế nhưng lại trình 1 kế hoạch tiếp tục gia nhập Nato ngay. Đó là từ phía Ucr.

Còn Nato luôn tuyên bố muốn hòa bình thì phải bơm mạnh vk và mọi ủng hộ cho Ucr. Bơm vk là để đánh nhau chứ đâu phải để hòa bình?

Thắng 1 cường quốc hạt nhân bằng đánh vào đất nó là điều ko tưởng. Vì học thuyết hạt nhân nó nói rõ sẽ sử dụng khi bị tấn công ảnh hưởng đến sự tồn vong của quốc gia.

Cc cứ bảo mỗi Zen trổ nghề, chứ e thấy p.tây cũng diễn hài kém gì đâu?


"Đừng nghe những gì Phương Tây nói, hãy nhìn những gì Phương Tây làm" :))

Ai cũng vì lợi ích của mình thôi. Còn nói theo ngôn ngữ, dân dã của bên mình thì "Miệng nam mô mà bụng 1 bồ dao găm"
 

tumtum

Xe điện
Biển số
OF-164761
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
2,306
Động cơ
376,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội xã, Hoàn Kiếm thôn
Website
www.facebook.com
Cụ nói mất quá nhiều Leipard 2. Cụ cho hỏi khí ko phải Nga mất bao nhiêu Tank vậy? Ukr được cho gì dùng cái đấy. Còn Nga để quốc bảo như ArmataT-14 ở nhà. Nền quốc phòng của Nga rất khủng Sx ra rất nhiều T90 nhưng lại mang T72, 54... từ kho để dùng. Tiết kiệm quá! Mạng lính Nga rẻ quá.
Chán thật, đành phải vang :(
Hết bài vũ khí Nga lạc hậu phải gắn chip máy giặt, rồi trứng đắt qua không có mà ăn, đến xăng dầu Nga tăng lãi suất phi mã, giờ đến mạng lính Nga rẻ quá =))
Còn bài đất Nga rộng quá 17 triệu km2 ++ nữa, ca nốt cho đủ.
Ông chủ nào nuôi đội ăn hại này đúng hoài cơm phí của. (E ko nói đích danh đội nào nhé) :))
 

Alibabababa

Đi bộ
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
'Kế hoạch chiến thắng' của Zelensky thành công 'trên giấy'

Trích

Kế hoạch của Zelenskyy nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài gần ba năm của Ukraine với Nga cho đến nay đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ các đồng minh phương Tây , theo hãng tin Associated Press đưa tin. "Kế hoạch chiến thắng" mà Zelenskyy vạch ra trong và ngoài nước bao gồm lời mời chính thức cho Ukraine gia nhập NATO và cho phép sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây để tấn công các mục tiêu quân sự ở Nga - hai bước mà các đồng minh của Kyiv trước đây đã miễn cưỡng ủng hộ. Sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ là rất quan trọng nếu Zelenskyy muốn nhận được sự ủng hộ từ các đồng minh khác cho các đề xuất mà ông tin là cần thiết để củng cố vị thế của Ukraine trên chiến trường và trước bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình nào. Nhưng các nhà phân tích cho rằng chính quyền Biden khó có thể đưa ra quyết định trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 11, vì điều đó có thể không được lòng cử tri.

5 nội dung chính của bản “Kế hoạch Chiến thắng”:
1. Lời mời gia nhập NATO
Tổng thống Zelensky cho biết, Ukraine cần lời mời gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vô điều kiện và ngay lập tức.
"Chúng tôi hiểu rằng tư cách thành viên NATO là vấn đề của tương lai, không phải hiện tại. Nhưng với lời mời này, Nga có thể thấy rằng các tính toán địa - chính trị của họ đang thất bại", ông Zelensky nói.

2. Tăng cường năng lực phòng thủ của Ukraine
Theo ông Zelensky, khả năng tự vệ của Ukraine phải được "tăng cường theo cách không thể đảo ngược".
Ông gợi ý một số cách để thực hiện mục tiêu này, bao gồm việc tiếp tục trang bị vũ khí cho Ukraine, thúc đẩy ngành công nghiệp quốc phòng, tăng cường năng lực phòng không, xóa bỏ các hạn chế về sử dụng vũ khí tầm xa tấn công các mục tiêu sâu bên trong Nga và tiếp tục các hoạt động quân sự của Ukraine trên lãnh thổ Nga.
Các đề xuất này được đưa ra khi Ukraine đang phải đối mặt với những thất bại ở tiền tuyến phía đông, với việc Nga tuyên bố có những bước tiến gia tăng ở khu vực Donetsk và tiếp tục tấn công các thành phố của Ukraine bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa. Ukraine đang tập trung chuẩn bị cho mùa đông, khi nước này phải đối mặt với các cuộc tấn công mới của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng của mình.
Ông Zelensky cũng kêu gọi "các hoạt động phòng thủ chung với các nước láng giềng ở châu Âu để bắn hạ tên lửa và thiết bị bay không người lái của Nga trong phạm vi lá chắn không quân của các đối tác của chúng ta". Tuy nhiên, hồi tháng 7, Tổng thư ký NATO khi đó là Jens Stoltenberg đã từng dội gáo nước lạnh vào ý tưởng đó, nói rằng khối này sẽ không trở thành một phần của cuộc xung đột.
Ông Zelensky nhắc lại trong bài phát biểu công bố kế hoạch rằng Ukraine sẽ không chấp nhận "đóng băng" hoặc nhượng bộ "trao đổi lãnh thổ hoặc chủ quyền của Ukraine".

3. Khả năng răn đe
Nhà lãnh đạo Ukraine nói rằng, các đồng minh phương Tây của Ukraine nên ngăn chặn Nga khỏi bất kỳ hành động gây hấn nào trong tương lai, bằng cách cho Moskva thấy rằng điều này sẽ gây ra hậu quả.
"Ukraine đề xuất đặt trên lãnh thổ của mình một hệ thống răn đe chiến lược phi hạt nhân toàn diện, đủ sức bảo vệ Ukraine mọi mối đe dọa quân sự từ Nga", ông Zelensky nói ngày 16/10.
Ông lập luận rằng một biện pháp răn đe mạnh mẽ sẽ buộc Nga phải “tham gia một tiến trình ngoại giao trung thực để đưa chiến tranh đến hồi kết công bằng”, nếu không sẽ chắc chắn thua trong cuộc chiến.
Tổng thống Ukraine cũng cho biết, có một phụ lục bí mật cho phần này của kế hoạch, nhưng không tiết lộ chi tiết.

4. Tăng cường tiềm lực kinh tế chiến lược
Ông Zelensky đề xuất Ukraine ký kết một thỏa thuận với Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các đồng minh khác, cho phép đầu tư chung và sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên của Ukraine, mà ông Zelensky cho biết có giá trị hàng nghìn tỷ đô la.
"Những nguồn tài nguyên này bao gồm uranium, titan, lithium, than chì và các tài nguyên có giá trị chiến lược khác", ông nói.

5. Tăng cường sức mạnh NATO
Tổng thống Zelensky đề xuất rằng sau xung đột, lực lượng vũ trang của Ukraine có thể được sử dụng để tăng cường an ninh cho NATO và thay thế một số lực lượng Mỹ hiện đang đồn trú tại châu Âu.
"Cùng với các đối tác, chúng ta phải thay đổi hoàn cảnh để xung đột chấm dứt. Bất kể Nga muốn gì. Tất cả chúng ta cần thay đổi hoàn cảnh để Nga buộc phải chấp nhận hòa bình", ông Zelensky nhấn mạnh.
Sau hai năm rưỡi xung đột, bài phát biểu của ông Zelensky được kỳ vọng có thể thuyết phục công chúng Ukraine rằng giao tranh có thể sớm kết thúc, và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc người dân Ukraine tiếp tục đoàn kết khi những thách thức trên chiến trường ngày càng chồng chất.
"Chúng ta đã và đang đạt được kết quả nhờ vào sự đoàn kết của mình. Do đó, xin đừng đánh mất sự đoàn kết", ông nói.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
664
Động cơ
180,718 Mã lực
5 nội dung chính của bản “Kế hoạch Chiến thắng”:
1. Lời mời gia nhập NATO
Tổng thống Zelensky cho biết, Ukraine cần lời mời gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vô điều kiện và ngay lập tức.
"Chúng tôi hiểu rằng tư cách thành viên NATO là vấn đề của tương lai, không phải hiện tại. Nhưng với lời mời này, Nga có thể thấy rằng các tính toán địa - chính trị của họ đang thất bại", ông Zelensky nói.

2. Tăng cường năng lực phòng thủ của Ukraine
Theo ông Zelensky, khả năng tự vệ của Ukraine phải được "tăng cường theo cách không thể đảo ngược".
Ông gợi ý một số cách để thực hiện mục tiêu này, bao gồm việc tiếp tục trang bị vũ khí cho Ukraine, thúc đẩy ngành công nghiệp quốc phòng, tăng cường năng lực phòng không, xóa bỏ các hạn chế về sử dụng vũ khí tầm xa tấn công các mục tiêu sâu bên trong Nga và tiếp tục các hoạt động quân sự của Ukraine trên lãnh thổ Nga.
Các đề xuất này được đưa ra khi Ukraine đang phải đối mặt với những thất bại ở tiền tuyến phía đông, với việc Nga tuyên bố có những bước tiến gia tăng ở khu vực Donetsk và tiếp tục tấn công các thành phố của Ukraine bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa. Ukraine đang tập trung chuẩn bị cho mùa đông, khi nước này phải đối mặt với các cuộc tấn công mới của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng của mình.
Ông Zelensky cũng kêu gọi "các hoạt động phòng thủ chung với các nước láng giềng ở châu Âu để bắn hạ tên lửa và thiết bị bay không người lái của Nga trong phạm vi lá chắn không quân của các đối tác của chúng ta". Tuy nhiên, hồi tháng 7, Tổng thư ký NATO khi đó là Jens Stoltenberg đã từng dội gáo nước lạnh vào ý tưởng đó, nói rằng khối này sẽ không trở thành một phần của cuộc xung đột.
Ông Zelensky nhắc lại trong bài phát biểu công bố kế hoạch rằng Ukraine sẽ không chấp nhận "đóng băng" hoặc nhượng bộ "trao đổi lãnh thổ hoặc chủ quyền của Ukraine".

3. Khả năng răn đe
Nhà lãnh đạo Ukraine nói rằng, các đồng minh phương Tây của Ukraine nên ngăn chặn Nga khỏi bất kỳ hành động gây hấn nào trong tương lai, bằng cách cho Moskva thấy rằng điều này sẽ gây ra hậu quả.
"Ukraine đề xuất đặt trên lãnh thổ của mình một hệ thống răn đe chiến lược phi hạt nhân toàn diện, đủ sức bảo vệ Ukraine mọi mối đe dọa quân sự từ Nga", ông Zelensky nói ngày 16/10.
Ông lập luận rằng một biện pháp răn đe mạnh mẽ sẽ buộc Nga phải “tham gia một tiến trình ngoại giao trung thực để đưa chiến tranh đến hồi kết công bằng”, nếu không sẽ chắc chắn thua trong cuộc chiến.
Tổng thống Ukraine cũng cho biết, có một phụ lục bí mật cho phần này của kế hoạch, nhưng không tiết lộ chi tiết.

4. Tăng cường tiềm lực kinh tế chiến lược
Ông Zelensky đề xuất Ukraine ký kết một thỏa thuận với Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các đồng minh khác, cho phép đầu tư chung và sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên của Ukraine, mà ông Zelensky cho biết có giá trị hàng nghìn tỷ đô la.
"Những nguồn tài nguyên này bao gồm uranium, titan, lithium, than chì và các tài nguyên có giá trị chiến lược khác", ông nói.

5. Tăng cường sức mạnh NATO
Tổng thống Zelensky đề xuất rằng sau xung đột, lực lượng vũ trang của Ukraine có thể được sử dụng để tăng cường an ninh cho NATO và thay thế một số lực lượng Mỹ hiện đang đồn trú tại châu Âu.
"Cùng với các đối tác, chúng ta phải thay đổi hoàn cảnh để xung đột chấm dứt. Bất kể Nga muốn gì. Tất cả chúng ta cần thay đổi hoàn cảnh để Nga buộc phải chấp nhận hòa bình", ông Zelensky nhấn mạnh.
Sau hai năm rưỡi xung đột, bài phát biểu của ông Zelensky được kỳ vọng có thể thuyết phục công chúng Ukraine rằng giao tranh có thể sớm kết thúc, và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc người dân Ukraine tiếp tục đoàn kết khi những thách thức trên chiến trường ngày càng chồng chất.
"Chúng ta đã và đang đạt được kết quả nhờ vào sự đoàn kết của mình. Do đó, xin đừng đánh mất sự đoàn kết", ông nói.
Tụi nát rượu nó bẩu đây là "tập hợp của những điều ước ".
 

langriser

Xe tải
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
345
Động cơ
71,792 Mã lực
Ơ, em biết tin ai đây:
- Hôm 17-10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tuyên bố tại trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) rằng Triều Tiên đang chuẩn bị gửi 10.000 quân sang chiến trường Ukraine.

- Ngày 18-10, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cũng khẳng định Bình Nhưỡng quyết định cử 12.000 binh sĩ từ bốn lữ đoàn, bao gồm lực lượng đặc nhiệm đến Ukraine.

- Ngày 18-10 (giờ địa phương), Chủ tịch Ủy ban Tình báo thuộc Hạ viện Mỹ Mike Turner khẳng định trên mạng xã hội X rằng Hạ viện chưa nhận thông tin nào về việc Triều Tiên đã hoặc sắp gửi quân sang Nga và Ukraine.

Nhiều ngày qua, Hàn Quốc và Ukraine liên tục khẳng định Bình Nhưỡng đã thực hiện động thái trên nhằm hỗ trợ Matxcơva chiến đấu chống Kiev.

Tuy nhiên theo ông Turner, cơ quan của ông không hề biết gì về các thông tin này. Ông khẳng định trong một bài đăng trên mạng xã hội X ngày 18-10: "Tại sao chính quyền Biden - Harris không tích cực thông tin cho Quốc hội về việc binh lính Triều Tiên được cử sang Nga?

Bức thư khẳng định: "Chính phủ đã không thông tin với Ủy ban chọn lọc thường trực về tình báo hay Ủy ban về các lực lượng vũ trang thuộc Hạ viện những đánh giá của các cơ quan tình báo Mỹ và Bộ Quốc phòng liên quan việc động binh (Triều Tiên).

Những sự động binh này, nếu chính xác, rất báo động và là sự leo thang cực đoan của cuộc xung đột tại Ukraine. Mỹ và các đồng minh NATO cần phản hồi ngay lập tức để tránh lây lan xung đột.

Dù tấn công Ukraine từ lãnh thổ Nga hay lãnh thổ Ukraine thì vấn đề binh sĩ Triều Tiên cũng là lằn ranh đỏ với Mỹ và NATO. Chính quyền của ông (Biden) phải thể hiện (quan điểm đó) một cách rõ ràng và tường minh".

 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,794
Động cơ
-83,705 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Ơ, em biết tin ai đây:
- Hôm 17-10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tuyên bố tại trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) rằng Triều Tiên đang chuẩn bị gửi 10.000 quân sang chiến trường Ukraine.

- Ngày 18-10, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cũng khẳng định Bình Nhưỡng quyết định cử 12.000 binh sĩ từ bốn lữ đoàn, bao gồm lực lượng đặc nhiệm đến Ukraine.

- Ngày 18-10 (giờ địa phương), Chủ tịch Ủy ban Tình báo thuộc Hạ viện Mỹ Mike Turner khẳng định trên mạng xã hội X rằng Hạ viện chưa nhận thông tin nào về việc Triều Tiên đã hoặc sắp gửi quân sang Nga và Ukraine.

Nhiều ngày qua, Hàn Quốc và Ukraine liên tục khẳng định Bình Nhưỡng đã thực hiện động thái trên nhằm hỗ trợ Matxcơva chiến đấu chống Kiev.

Tuy nhiên theo ông Turner, cơ quan của ông không hề biết gì về các thông tin này. Ông khẳng định trong một bài đăng trên mạng xã hội X ngày 18-10: "Tại sao chính quyền Biden - Harris không tích cực thông tin cho Quốc hội về việc binh lính Triều Tiên được cử sang Nga?

Bức thư khẳng định: "Chính phủ đã không thông tin với Ủy ban chọn lọc thường trực về tình báo hay Ủy ban về các lực lượng vũ trang thuộc Hạ viện những đánh giá của các cơ quan tình báo Mỹ và Bộ Quốc phòng liên quan việc động binh (Triều Tiên).

Những sự động binh này, nếu chính xác, rất báo động và là sự leo thang cực đoan của cuộc xung đột tại Ukraine. Mỹ và các đồng minh NATO cần phản hồi ngay lập tức để tránh lây lan xung đột.

Dù tấn công Ukraine từ lãnh thổ Nga hay lãnh thổ Ukraine thì vấn đề binh sĩ Triều Tiên cũng là lằn ranh đỏ với Mỹ và NATO. Chính quyền của ông (Biden) phải thể hiện (quan điểm đó) một cách rõ ràng và tường minh".

NATO gửi quân sang Ukraine thì được còn Triều Tiên thì không, luận điệu rất chi là phương Tây =))
Với lại Lằn ranh đỏ ở đây là sẽ trả đũa bằng việc tập trận để hút hàng trăm triệu đô của Hàn chứ làm gì =))
 

Conduongxedi

Đi bộ
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
9
Động cơ
1 Mã lực
Ơ, em biết tin ai đây:
- Hôm 17-10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tuyên bố tại trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) rằng Triều Tiên đang chuẩn bị gửi 10.000 quân sang chiến trường Ukraine.

- Ngày 18-10, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cũng khẳng định Bình Nhưỡng quyết định cử 12.000 binh sĩ từ bốn lữ đoàn, bao gồm lực lượng đặc nhiệm đến Ukraine.

- Ngày 18-10 (giờ địa phương), Chủ tịch Ủy ban Tình báo thuộc Hạ viện Mỹ Mike Turner khẳng định trên mạng xã hội X rằng Hạ viện chưa nhận thông tin nào về việc Triều Tiên đã hoặc sắp gửi quân sang Nga và Ukraine.

Nhiều ngày qua, Hàn Quốc và Ukraine liên tục khẳng định Bình Nhưỡng đã thực hiện động thái trên nhằm hỗ trợ Matxcơva chiến đấu chống Kiev.

Tuy nhiên theo ông Turner, cơ quan của ông không hề biết gì về các thông tin này. Ông khẳng định trong một bài đăng trên mạng xã hội X ngày 18-10: "Tại sao chính quyền Biden - Harris không tích cực thông tin cho Quốc hội về việc binh lính Triều Tiên được cử sang Nga?

Bức thư khẳng định: "Chính phủ đã không thông tin với Ủy ban chọn lọc thường trực về tình báo hay Ủy ban về các lực lượng vũ trang thuộc Hạ viện những đánh giá của các cơ quan tình báo Mỹ và Bộ Quốc phòng liên quan việc động binh (Triều Tiên).

Những sự động binh này, nếu chính xác, rất báo động và là sự leo thang cực đoan của cuộc xung đột tại Ukraine. Mỹ và các đồng minh NATO cần phản hồi ngay lập tức để tránh lây lan xung đột.

Dù tấn công Ukraine từ lãnh thổ Nga hay lãnh thổ Ukraine thì vấn đề binh sĩ Triều Tiên cũng là lằn ranh đỏ với Mỹ và NATO. Chính quyền của ông (Biden) phải thể hiện (quan điểm đó) một cách rõ ràng và tường minh".

Phương Tây ngại gì, nếu thật thì tốt quá, cái lý do quá đẹp để quân Nato công khai tham chiến.
Quân Triều Tiên sao mà thích ứng chiến trường châu Âu đc mà lo xa, em nghĩ là bài vở tuyên truyền của Nato thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top