Tổ lái về Việt Nam
Dừng viết bài trong thớt
Dừng viết bài trong thớt
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Khó gì đâu,ông này ko có quyền quyết định.Như TQ nói 1 đằng làm 1 nẻo đó thôi.Vụ IRan là khó Nga rồi, cuộc chiến này có vẻ đơn độc
"Chị muốn tấn công thì mang quân vào mà đánh. Nato là liên minh phòng thủ chứ làm gì mang tên lửa tấn công ai bao giờ". Tôi đoán khả năng Tổng thư ký Nato sẽ phát biểu như vậy.Thủ tướng Đan Mạch đang hướng tới 'bà đầm thép'?
Trích
Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen hôm thứ Hai đã kêu gọi các đồng minh của Ukraine bật đèn xanh cho việc sử dụng vũ khí được tài trợ để tấn công tầm xa vào Nga.
View attachment 8750563
“Đề xuất của tôi là, chúng ta hãy chấm dứt cuộc thảo luận về các lằn ranh đỏ,” Frederiksen nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào thứ Hai. Những người bảo trợ của Ukraine đã phạm phải một “sai lầm” khi tham gia vào việc lo lắng về việc Kyiv tấn công các mục tiêu bên trong nước Nga, bà nói thêm, vì làm như vậy đã trao cho Moscow “một lá bài quá tốt trong tay họ.”
"Lằn ranh đỏ quan trọng nhất đã bị vượt qua rồi. Và đó là khi người Nga tiến vào Ukraine," Frederiksen nói. "Vì vậy, tôi sẽ không chấp nhận tiền đề này, và tôi sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ ai từ Nga quyết định điều gì là đúng đắn để làm ở NATO, ở châu Âu hoặc ở Ukraine."
hôm trước anh đứng đầu tổ chức liên thủ la to bảo rồi mà, các anh cứ mạnh mẽ lên mà cho phép phang vào sâu nước nga, chỉ có điều đó là quyết định cá nhân, không liên quan đến anh To, nên có xung đột với nga thì anh to cũng phớt thôi."Chị muốn tấn công thì mang quân vào mà đánh. Nato là liên minh phòng thủ chứ làm gì mang tên lửa tấn công ai bao giờ". Tôi đoán khả năng Tổng thư ký Nato sẽ phát biểu như vậy.
Em cũng không thể hình dung ra nổi nữa"Chị muốn tấn công thì mang quân vào mà đánh. Nato là liên minh phòng thủ chứ làm gì mang tên lửa tấn công ai bao giờ". Tôi đoán khả năng Tổng thư ký Nato sẽ phát biểu như vậy.
Việc đánh chặn tên lửa hành trình bay thấp vốn đã nguy hiểm. Những tên lửa này thường bay ở độ cao rất thấp, lợi dụng địa hình để tránh bị hệ thống radar mặt đất phát hiện. Trong những trường hợp như vậy, phi công F-16 có thể phải hạ xuống độ cao bay của tên lửa để tấn công. Đây chính là lúc những hạn chế của hệ thống radar F-16 phát huy tác dụng. Radar của F-16, với khẩu độ nhỏ và công suất đầu ra tương đối thấp, không lý tưởng để phát hiện và theo dõi các mục tiêu bay thấp ẩn trong vật cản trên mặt đất, đặc biệt là trong các cuộc giao tranh nhìn xuống, bắn hạ.
Trong một số tình huống, phi công có thể hết tên lửa không đối không và cố gắng tấn công tên lửa hành trình bằng súng của máy bay, một động tác nguy hiểm ở độ cao thấp. Với độ khó của những cuộc giao tranh này và việc ra quyết định nhanh chóng cần thiết trong các tình huống chiến đấu, khả năng xảy ra lỗi của con người tăng lên đáng kể.
Tướng Hecker đã chỉ ra rằng các phi công có kinh nghiệm thường quay lại với những thói quen cũ, đặc biệt là khi bị căng thẳng. Hiện tượng này, được gọi là thoái lui, có thể đã đóng một vai trò trong vụ tai nạn. Hecker nhấn mạnh rằng các phi công thiếu kinh nghiệm có thể thấy dễ dàng hơn khi học các hệ thống mới như F-16 mà không cần "hành lý" của quá trình đào tạo trước đó trên các loại máy bay khác nhau.
Tuy nhiên, trong bối cảnh các phi công Ukraine, những người đang nhanh chóng chuyển sang F-16 từ máy bay phản lực thời Liên Xô, thì chỉ riêng sự thoái lui có vẻ là một lời giải thích chưa đầy đủ. Các phi công chiến đấu có kinh nghiệm thường có thể chuyển sang các loại máy bay mới tương đối nhanh chóng, như đã được chứng minh bởi Không quân Israel [IAF], nơi việc chuyển đổi giữa các loại máy bay khác nhau là thường lệ.
Nếu xảy ra lỗi của phi công, có thể không nhất thiết là do quay lại thói quen cũ, mà là do khó khăn trong việc bắn hạ tên lửa hành trình bay thấp, kết hợp với những hạn chế của hệ thống radar trên F-16 và những nguy hiểm vốn có khi bay ở tầm thấp.