- Biển số
- OF-720479
- Ngày cấp bằng
- 16/3/20
- Số km
- 355
- Động cơ
- 101,435 Mã lực
- Tuổi
- 34
Cái ở đây là hạ tầng khí đốt.Mua nhiều hay ít ko có ý nghĩa gì ở đây cụ ạ.
Vấn đề là tàu nó ko thiếu khí đốt,nó làm chỉ vì muốn ủng hộ Nga,mà Nga đang ép tàu lấy nốt hàng thừa .
Nga có vượt Mỹ về bán cho châu Âu thì sản lượng của Nga cũng tụt thê thảm lắm rồi,cụ đừng xem những cái người ta muốn thao túng và làm số liệu báo cáo nữa,e thật !
Eu là nó tự chủ hoặc nhập nguồn khác đó cụ.,kiểu như Hungari vẫn có đường nhập khí đốt qua Serbia thì phải ,nhưng Hung vẫn cứ đòi nhập của Nga vì muốn ăn vạ Eu mà thôi.
Không cái nào nhanh, rẻ bằng đường ống hết cả. Thế nên Mỹ mới cho mấy chư hầu phá tan mấy đường Nord Stream.
Còn khí hóa lỏng của Mỹ, muốn đến Châu Âu phải qua 3 bước: Nén ở Mỹ -> Đưa lên tàu vượt đại dương -> Chuyển qua cảng ở châu Âu.
Em nghĩ châu Âu họ giàu nhưng ko dại. Nội cái tiền vận chuyển thì khí đốt Mỹ giá đã cao hơn Nga rồi.
Còn về lâu dài thì châu Âu nhờ Na uy với Bắc Phi là chính, chứ Mỹ thì giá cao vì đội nhiều chi phí hạ tầng, vận chuyển.
Nga muốn xây đường ống khí đốt đến TQ, ngoài việc tăng sản lượng để bù phần thiếu hụt khi châu Âu cắt thì quan trọng hơn chính TQ cũng cần,
Nôm na cụ hiểu là đường ống nước đến nhà cụ, mở cái là có dùng hay phải cần xe téc chở từ xa tới nhà cụ.
TQ đang "làm mình làm mẩy" để có lợi nhất cho họ. Đây là cuộc mặc cả đơn thuần về mua bán. Chứ nói TQ không cần thì em rằng lãnh đạo TQ đủ thông minh để biết: Nếu biển Đông bị phong tỏa, khí đốt tới TQ bằng đường nào đây? Biển Bắc thì chưa thông suốt, đường bộ thì chỉ có đi đường ống thôi. Và hơn 1 tỷ dân đang khát năng lượng.
Chỉnh sửa cuối: