[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.168 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,879
Động cơ
651,726 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Kết quả chuyến thăm của 2 ngoại trưởng Mỹ + Anh tới Kiev là cam kết viện trợ thêm tiền, điều Zelensky mong đợi nhất - sự cho phép tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga - vẫn được trì hoãn một cách khép léo

Trích

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã công bố khoản viện trợ nhân đạo hơn 700 triệu đô la cho Ukraine trong chuyến đi chung tới thủ đô Kyiv của Ukraine với Ngoại trưởng Anh David Lammy.

Lammy xác nhận tại Kyiv rằng Vương quốc Anh sẽ cung cấp thêm 782 triệu đô la hỗ trợ và bảo lãnh cho vay cho Ukraine. Phần lớn viện trợ của Hoa Kỳ và Anh nhằm mục đích củng cố lưới điện, vốn đã mất 70% công suất phát điện do bị Nga bắn phá.

Đáp lại lời kêu gọi mới của các quan chức Ukraine về việc cho phép sử dụng tên lửa do phương Tây cung cấp để tấn công sâu hơn vào bên trong nước Nga, Blinken cho biết ông sẽ đưa cuộc thảo luận "trở lại Washington để báo cáo với tổng thống", đồng thời nói thêm rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Thủ tướng Anh Keir Starmer "chắc chắn" sẽ thảo luận về vấn đề này khi họ gặp nhau vào thứ Sáu tại Washington, DC.

 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,879
Động cơ
651,726 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nga tuyên bố đẩy lùi quân Ukraine tại nhiều địa điểm tại Kursk, Ukraine không lên tiếng

Chỉ huy quân sự cấp cao của Nga , Thiếu tướng Apti Alaudinov cho biết lực lượng của ông đã đẩy lùi quân đội Ukraine ra khỏi "khoảng 10 khu định cư" bị chiếm giữ trong một cuộc tấn công lớn ở khu vực phía tây Kursk, hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin.

Ukraine vẫn chưa bình luận về cuộc phản công của Nga.

 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,879
Động cơ
651,726 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Ngoại trưởng Nga cho rằng phương tây thực ra đã nhất trí để Ukraine tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga, điều duy nhất còn thiếu là lý do thích hợp

Trích

Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã phát biểu về việc Ukraine sẽ sớm được cấp phép bắn tên lửa Storm Shadow của Anh-Pháp và tên lửa Atacms của Mỹ , có tầm bắn hơn 190 dặm, vào Nga.

"Chúng tôi không nghi ngờ gì rằng quyết định dỡ bỏ lệnh hạn chế vũ khí tầm xa tấn công lãnh thổ Liên bang Nga đã được đưa ra từ lâu", Lavrov phát biểu hôm thứ năm trong một cuộc họp mà Bộ ngoại giao Nga cho là cuộc họp bàn tròn của các đại sứ.

Ông nói thêm: “Bây giờ họ đang cố gắng hợp pháp hóa việc này ở một nơi theo một cách nào đó”.

Lavrov tiếp tục đưa ra tuyên bố chưa rằng các quốc gia phương Tây đang cung cấp thông tin tình báo cho Ukraine để có thể tấn công vào bên trong nước Nga nhằm vào các mục tiêu bao gồm cơ sở hạ tầng dân sự.

 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,879
Động cơ
651,726 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Ba Lan tiếp tục góp gió

Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan , Radosław Sikorski , cho biết nước ông ủng hộ việc dỡ bỏ lệnh hạn chế sử dụng vũ khí tầm xa đối với Ukraine và ủng hộ việc tăng cường sức ép lên chính phủ Nga .

“Chúng ta nên tiếp tục cung cấp các hệ thống phòng không tiên tiến [cho Ukraine]… và dỡ bỏ các hạn chế về việc sử dụng vũ khí tầm xa”, ông nói với các nhà báo tại một cuộc họp báo chung ở Warsaw với ngoại trưởng Hoa Kỳ, Antony Blinken .

 

iociov

Xe hơi
Biển số
OF-173227
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
174
Động cơ
342,386 Mã lực
Lâu rồi ko thấy đồng chí này lên sóng, ko biết sống chết ra sao các cụ nhỉ
GettyImages-1733350996.jpg
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,452
Động cơ
313,995 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Hổ lại mọc thêm cánh. Các cụ bấm vào link để xem clip.

Không quân Nga tiếp nhận lô tiêm kích tàng hình Su-57 và chiến đấu cơ đa năng Su-35S mới, sau khi hoàn tất giai đoạn nghiệm thu sản phẩm.

"Tập đoàn Máy bay Thống nhất (UAC) đã bàn giao lô tiêm kích Su-57 và Su-35S mới cho Không quân Vũ trụ Nga. Loạt phi cơ đã được kỹ thuật viên nghiệm thu, trải qua đợt kiểm tra cấp nhà máy và được phi công Bộ Quốc phòng thử nghiệm trong nhiều chế độ hoạt động khác nhau", tập đoàn quốc phòng nhà nước Nga Rostec, doanh nghiệp quản lý UAC, cho biết hôm nay.

Số lượng máy bay Su-57 bàn giao trong đợt này không được tiết lộ, nhưng video do Rostec công bố cho thấy ít nhất ba chiếc Su-57 khởi động và cất cánh nối tiếp nhau. Tài khoản Fighter Bomber của một phi công tiêm kích Nga trước đó cũng đăng hình ảnh biên đội ba máy bay Su-57 trên bầu trời khu vực không được xác định.


Giới chức Rostec nói rằng số lượng tiêm kích tàng hình thế hệ 5 được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga đang tăng dần qua từng năm. "UAC đã khởi công nhà máy thử nghiệm máy bay mới để mở rộng dây chuyền sản xuất dòng Su-57. Lô tiêm kích tiếp theo đang được sản xuất, nhiều phi cơ đang trong các giai đoạn hoàn thiện khác nhau", tập đoàn này cho hay.

Su-57 là tiêm kích thế hệ 5 đầu tiên của Nga, được thiết kế để cạnh tranh với dòng F-22, F-35 Mỹ và J-20 Trung Quốc. Su-57 được phủ vật liệu hấp thụ sóng radar và có thiết kế tối ưu cho khả năng tàng hình trước thiết bị trinh sát điện tử.

Bộ Quốc phòng Nga năm 2019 đặt mua tổng cộng 76 chiếc Su-57, trong đó 22 máy bay đầu tiên dự kiến bàn giao trước năm 2025. Máy bay đầu tiên được đưa vào biên chế không quân Nga cuối năm 2020.

Nga từng hai lần triển khai Su-57 tới Syria vào cuối năm 2018 và tháng 12/2019 để thử nghiệm tác chiến thực tế.


Các nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ tiêm kích Su-57 bắt đầu tham chiến ở Ukraine khoảng 2-3 tuần sau khi xung đột bùng phát. Su-57 hoạt động ngoài tầm bắn của phòng không đối phương và sử dụng nhiều loại tên lửa để tấn công mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine.

Cũng trong chiến dịch tại Ukraine, không quân Nga dường như cũng thử nghiệm nhiều loại vũ khí đối đất được phát triển riêng cho mẫu tiêm kích tàng hình này, trong đó có tên lửa hành trình chiến thuật Kh-69 được truyền thông Ukraine mô tả là "đáng sợ hơn tên lửa siêu vượt âm Kinzhal".
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,452
Động cơ
313,995 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Ai cũng biết chỉ vài người không muốn biết.

Bộ Quốc phòng Anh đã gửi các thiết bị “sắp bị loại bỏ hoặc thay thế” để hỗ trợ Ukraine, theo tờ Financial Times.
Quân đội Hoàng gia Anh phân loại và chuẩn bị mũ bảo hiểm để vận chuyển đến Ukraine vào tháng 3/2022 (Ảnh: Getty)
Quân đội Hoàng gia Anh phân loại và chuẩn bị mũ bảo hiểm để vận chuyển đến Ukraine vào tháng 3/2022 (Ảnh: Getty)

Một cơ quan giám sát chi tiêu cho biết phần lớn viện trợ quân sự mà Vương quốc Anh gửi cho Ukraine là các thiết bị cũ, chẳng hạn như ủng quân đội, mà nếu không gửi đi thì có thể đã bị bỏ đi.
Bộ Quốc phòng Anh đã ưu tiên gửi những thiết bị này vì tin rằng chúng có "giá trị quân sự ngay lập tức" đối với Ukraine và việc gửi chúng đến Kiev cũng giúp "giảm lãng phí hoặc chi phí liên quan đến việc xử lý" các thiết bị này.
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng cũng đã sử dụng những phương pháp "sáng tạo" khác để cung cấp thiết bị quân sự, chẳng hạn như chế tạo các bộ phận thay thế cho xe tăng T72 thời Liên Xô từ mẫu tại một bảo tàng xe tăng ở Dorset.
Phát hiện này được công bố trong bối cảnh một số đồng minh phương Tây của Kiev cảm thấy mệt mỏi với việc hỗ trợ Ukraine gần 3 năm sau khi xung đột bùng phát. Vương quốc Anh đã cam kết gửi hoặc gửi tổng cộng 7,8 tỉ bảng viện trợ quân sự cho Kiev, khiến nước này trở thành nhà cung cấp hỗ trợ quân sự lớn thứ 3 cho Ukraine sau Mỹ (56,5 tỉ bảng) và Đức (16,2 tỉ bảng). Vương quốc Anh đã hứa tiếp tục cung cấp 3 tỉ bảng mỗi năm.
Các đồng minh phương Tây khác cũng đã gửi thiết bị cũ cho Kiev: trong một ví dụ gần đây, Mỹ gửi 10 phương tiện, giá trị tổng cộng hơn 7 triệu USD, nhưng giá trị sổ sách lại bằng 0.
Tuy nhiên, thiết bị quân sự cũ được giải phóng từ kho dự trữ của Anh chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số viện trợ mà Anh gửi đến Ukraine, vì giá trị sổ sách của chúng chỉ là 171,5 triệu bảng, trong khi chi phí thay thế ước tính là 2,7 tỉ bảng. 3/4 số thiết bị này cũng được gửi trong năm đầu tiên của cuộc xung đột. Anh đã chi thêm 2,4 tỉ bảng để mua sắm thiết bị, đóng góp 500 triệu bảng vào quỹ quốc tế, và chi 830 triệu bảng cho hỗ trợ hoạt động, một phần thông qua NATO.
22.png
Các binh sĩ Ukraine đang được huấn luyện bởi các thành viên của Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh ở miền nam nước Anh (Ảnh: Getty)

Gareth Davies, người đứng đầu Cơ quan Giám sát Quốc gia (NAO), cho biết: "Khi Bộ Quốc phòng lên kế hoạch cho sự hỗ trợ trong tương lai, họ phải cân bằng giữa lợi ích chiến lược của Anh và khả năng quân sự của chính mình. Điều này bao gồm việc đảm bảo có đủ trang thiết bị và đào tạo đầy đủ cho các lực lượng của Anh."
NAO cũng bày tỏ lo ngại rằng việc đào tạo cơ bản mà Anh cung cấp cho hơn 42.000 lính mới của Ukraine chưa đảm bảo họ sẵn sàng ra tiền tuyến, một phần là do các quy định của Anh. Mặc dù 89% số lính mới gần đây cho biết khóa đào tạo đã giúp họ "chuẩn bị tốt hơn để sống sót trên chiến trường", nhiều người vẫn phàn nàn về việc thiếu đào tạo về cách đối phó với chiến tranh máy bay không người lái (UAV).
NAO cho biết điều này là do các quy định hàng không dân dụng, mà Bộ Quốc phòng đang cố gắng tìm cách vượt qua.
NAO cho biết việc cung cấp thiết bị quân sự khẩn cấp cho Kiev ban đầu dẫn đến việc Bộ Quốc phòng sử dụng các hợp đồng "nguồn đơn" để mua sắm. Mặc dù điều này làm tăng nguy cơ "giá trị kém do thiếu cạnh tranh", NAO không phát hiện trường hợp lãng phí hoặc tham nhũng từ 80 hợp đồng trị giá 1,27 tỉ bảng.
NAO cũng cho biết Bộ Quốc phòng đã rút ra một số bài học, bao gồm cách rút ngắn thời gian mua sắm để cung cấp thiết bị phòng không cho Kiev chỉ trong 6 tuần, thay vì "một đến hai năm như bình thường".
Một phát hiện trong báo cáo liên quan đến giá trị của các thiết bị quân sự do Vương quốc Anh cung cấp. Báo cáo nêu rõ rằng 17.000 đôi ủng quân đội mà Vương quốc Anh đã tặng Ukraine vào tháng 3/2022 lúc bấy giờ đã gần hết thời gian sử dụng và nếu không được tặng, chúng "sẽ bị gửi đến bãi rác".
Một ví dụ khác là 14 xe tăng Challenger 2 gửi đi vào năm 2023 có giá trị sổ sách chỉ 17 triệu bảng, so với giá mua ban đầu vào cuối những năm 1990 là 47 triệu bảng.
Vương quốc Anh đã dành 2,5 tỉ bảng để bổ sung kho dự trữ bị suy giảm bởi chiến tranh. Vào tháng 4, chính phủ bảo thủ trước đó đã cam kết 10 tỉ bảng để đầu tư vào sản xuất đạn dược trong thập kỷ tới.
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,452
Động cơ
313,995 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Không biết U cà có được Mỹ cung cấp cho loại này không nhỉ ?

TPO - Lầu Năm Góc đã ký một hợp đồng trị giá 1,2 tỷ USD để sản xuất AMRAAM - loại tên lửa nổi tiếng với độ chính xác cao và tầm bắn xa.
Theo thông báo từ Lầu Năm Góc, Bộ Quốc phòng Mỹ hôm thứ Năm (12/9) đã ký một hợp đồng trị giá 1,2 tỷ USD với tập đoàn Raytheon để sản xuất tên lửa không đối không tầm trung AMRAAM tiên tiến (trong đó gồm AIM-120C8 và AIM-120D3). Hợp đồng cũng bao gồm việc cung cấp phụ tùng ban đầu và phụ tùng thay thế, cũng như các thiết bị khác.
Quá trình sản xuất sẽ được thực hiện tại tập đoàn Raytheon có trụ sở đặt ở Tucson, bang Arizona. Lô hàng này dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 31/12/2028.
Mỹ mạnh tay chi 1,2 tỷ USD sản xuất tên lửa AMRAAM ảnh 1
Hợp đồng này là một phần của chương trình cung cấp cho các đồng minh của Mỹ vũ khí hiện đại nhằm tăng cường khả năng phòng thủ. Các quốc gia sẽ nhận được tên lửa bao gồm: Bahrain, Bulgaria, Canada, Phần Lan, Đức, Hungary, Ý, Nhật Bản, Na Uy, Thụy Sĩ, Anh và Ukraine.
AMRAAM là tên lửa không đối không tầm trung, hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết do tập đoàn quốc phòng Raytheon của Mỹ phát triển. Tên lửa này được đưa vào phục vụ trong quân đội Mỹ từ năm 1991.
Không chỉ là dòng tên lửa chủ lực dành cho máy bay chiến đấu hiện đại của Mỹ, những tên lửa này cũng là vũ khí không đối không chính của nhiều máy bay chiến đấu phương Tây. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng làm tên lửa phòng không cho tổ hợp phòng không NASAMS của Na Uy - Mỹ.
Tùy thuộc vào điều kiện và nhiệm vụ mục tiêu, tên lửa AIM-120C8 có tầm bắn khoảng 120-150 km. Trong khi đó, phiên bản mới hơn của AIM-120D3, tầm bắn lên tới 160-180 km, khiến nó trở thành một trong những phiên bản có tầm bắn xa nhất trong dòng tên lửa AMRAAM.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,879
Động cơ
651,726 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Ai cũng biết chỉ vài người không muốn biết.

Bộ Quốc phòng Anh đã gửi các thiết bị “sắp bị loại bỏ hoặc thay thế” để hỗ trợ Ukraine, theo tờ Financial Times.
Quân đội Hoàng gia Anh phân loại và chuẩn bị mũ bảo hiểm để vận chuyển đến Ukraine vào tháng 3/2022 (Ảnh: Getty)
Quân đội Hoàng gia Anh phân loại và chuẩn bị mũ bảo hiểm để vận chuyển đến Ukraine vào tháng 3/2022 (Ảnh: Getty)

Một cơ quan giám sát chi tiêu cho biết phần lớn viện trợ quân sự mà Vương quốc Anh gửi cho Ukraine là các thiết bị cũ, chẳng hạn như ủng quân đội, mà nếu không gửi đi thì có thể đã bị bỏ đi.
Bộ Quốc phòng Anh đã ưu tiên gửi những thiết bị này vì tin rằng chúng có "giá trị quân sự ngay lập tức" đối với Ukraine và việc gửi chúng đến Kiev cũng giúp "giảm lãng phí hoặc chi phí liên quan đến việc xử lý" các thiết bị này.
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng cũng đã sử dụng những phương pháp "sáng tạo" khác để cung cấp thiết bị quân sự, chẳng hạn như chế tạo các bộ phận thay thế cho xe tăng T72 thời Liên Xô từ mẫu tại một bảo tàng xe tăng ở Dorset.
Phát hiện này được công bố trong bối cảnh một số đồng minh phương Tây của Kiev cảm thấy mệt mỏi với việc hỗ trợ Ukraine gần 3 năm sau khi xung đột bùng phát. Vương quốc Anh đã cam kết gửi hoặc gửi tổng cộng 7,8 tỉ bảng viện trợ quân sự cho Kiev, khiến nước này trở thành nhà cung cấp hỗ trợ quân sự lớn thứ 3 cho Ukraine sau Mỹ (56,5 tỉ bảng) và Đức (16,2 tỉ bảng). Vương quốc Anh đã hứa tiếp tục cung cấp 3 tỉ bảng mỗi năm.
Các đồng minh phương Tây khác cũng đã gửi thiết bị cũ cho Kiev: trong một ví dụ gần đây, Mỹ gửi 10 phương tiện, giá trị tổng cộng hơn 7 triệu USD, nhưng giá trị sổ sách lại bằng 0.
Tuy nhiên, thiết bị quân sự cũ được giải phóng từ kho dự trữ của Anh chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số viện trợ mà Anh gửi đến Ukraine, vì giá trị sổ sách của chúng chỉ là 171,5 triệu bảng, trong khi chi phí thay thế ước tính là 2,7 tỉ bảng. 3/4 số thiết bị này cũng được gửi trong năm đầu tiên của cuộc xung đột. Anh đã chi thêm 2,4 tỉ bảng để mua sắm thiết bị, đóng góp 500 triệu bảng vào quỹ quốc tế, và chi 830 triệu bảng cho hỗ trợ hoạt động, một phần thông qua NATO.
22.png
Các binh sĩ Ukraine đang được huấn luyện bởi các thành viên của Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh ở miền nam nước Anh (Ảnh: Getty)

Gareth Davies, người đứng đầu Cơ quan Giám sát Quốc gia (NAO), cho biết: "Khi Bộ Quốc phòng lên kế hoạch cho sự hỗ trợ trong tương lai, họ phải cân bằng giữa lợi ích chiến lược của Anh và khả năng quân sự của chính mình. Điều này bao gồm việc đảm bảo có đủ trang thiết bị và đào tạo đầy đủ cho các lực lượng của Anh."
NAO cũng bày tỏ lo ngại rằng việc đào tạo cơ bản mà Anh cung cấp cho hơn 42.000 lính mới của Ukraine chưa đảm bảo họ sẵn sàng ra tiền tuyến, một phần là do các quy định của Anh. Mặc dù 89% số lính mới gần đây cho biết khóa đào tạo đã giúp họ "chuẩn bị tốt hơn để sống sót trên chiến trường", nhiều người vẫn phàn nàn về việc thiếu đào tạo về cách đối phó với chiến tranh máy bay không người lái (UAV).
NAO cho biết điều này là do các quy định hàng không dân dụng, mà Bộ Quốc phòng đang cố gắng tìm cách vượt qua.
NAO cho biết việc cung cấp thiết bị quân sự khẩn cấp cho Kiev ban đầu dẫn đến việc Bộ Quốc phòng sử dụng các hợp đồng "nguồn đơn" để mua sắm. Mặc dù điều này làm tăng nguy cơ "giá trị kém do thiếu cạnh tranh", NAO không phát hiện trường hợp lãng phí hoặc tham nhũng từ 80 hợp đồng trị giá 1,27 tỉ bảng.
NAO cũng cho biết Bộ Quốc phòng đã rút ra một số bài học, bao gồm cách rút ngắn thời gian mua sắm để cung cấp thiết bị phòng không cho Kiev chỉ trong 6 tuần, thay vì "một đến hai năm như bình thường".
Một phát hiện trong báo cáo liên quan đến giá trị của các thiết bị quân sự do Vương quốc Anh cung cấp. Báo cáo nêu rõ rằng 17.000 đôi ủng quân đội mà Vương quốc Anh đã tặng Ukraine vào tháng 3/2022 lúc bấy giờ đã gần hết thời gian sử dụng và nếu không được tặng, chúng "sẽ bị gửi đến bãi rác".
Một ví dụ khác là 14 xe tăng Challenger 2 gửi đi vào năm 2023 có giá trị sổ sách chỉ 17 triệu bảng, so với giá mua ban đầu vào cuối những năm 1990 là 47 triệu bảng.
Vương quốc Anh đã dành 2,5 tỉ bảng để bổ sung kho dự trữ bị suy giảm bởi chiến tranh. Vào tháng 4, chính phủ bảo thủ trước đó đã cam kết 10 tỉ bảng để đầu tư vào sản xuất đạn dược trong thập kỷ tới.
Thanh lý không mất phí môi trường, lại còn được 'ghi danh viện trợ' - nhất cử lưỡng tiện
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,879
Động cơ
651,726 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Không biết U cà có được Mỹ cung cấp cho loại này không nhỉ ?

TPO - Lầu Năm Góc đã ký một hợp đồng trị giá 1,2 tỷ USD để sản xuất AMRAAM - loại tên lửa nổi tiếng với độ chính xác cao và tầm bắn xa.
Theo thông báo từ Lầu Năm Góc, Bộ Quốc phòng Mỹ hôm thứ Năm (12/9) đã ký một hợp đồng trị giá 1,2 tỷ USD với tập đoàn Raytheon để sản xuất tên lửa không đối không tầm trung AMRAAM tiên tiến (trong đó gồm AIM-120C8 và AIM-120D3). Hợp đồng cũng bao gồm việc cung cấp phụ tùng ban đầu và phụ tùng thay thế, cũng như các thiết bị khác.
Quá trình sản xuất sẽ được thực hiện tại tập đoàn Raytheon có trụ sở đặt ở Tucson, bang Arizona. Lô hàng này dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 31/12/2028.
Mỹ mạnh tay chi 1,2 tỷ USD sản xuất tên lửa AMRAAM ảnh 1

Hợp đồng này là một phần của chương trình cung cấp cho các đồng minh của Mỹ vũ khí hiện đại nhằm tăng cường khả năng phòng thủ. Các quốc gia sẽ nhận được tên lửa bao gồm: Bahrain, Bulgaria, Canada, Phần Lan, Đức, Hungary, Ý, Nhật Bản, Na Uy, Thụy Sĩ, Anh và Ukraine.
AMRAAM là tên lửa không đối không tầm trung, hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết do tập đoàn quốc phòng Raytheon của Mỹ phát triển. Tên lửa này được đưa vào phục vụ trong quân đội Mỹ từ năm 1991.
Không chỉ là dòng tên lửa chủ lực dành cho máy bay chiến đấu hiện đại của Mỹ, những tên lửa này cũng là vũ khí không đối không chính của nhiều máy bay chiến đấu phương Tây. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng làm tên lửa phòng không cho tổ hợp phòng không NASAMS của Na Uy - Mỹ.
Tùy thuộc vào điều kiện và nhiệm vụ mục tiêu, tên lửa AIM-120C8 có tầm bắn khoảng 120-150 km. Trong khi đó, phiên bản mới hơn của AIM-120D3, tầm bắn lên tới 160-180 km, khiến nó trở thành một trong những phiên bản có tầm bắn xa nhất trong dòng tên lửa AMRAAM.
Em nghĩ là không, lỡ bắn quả nào đó mà 'xịt', lộ hết bí mật công nghệ, lấy gì mà oánh nhau với ...địch
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,879
Động cơ
651,726 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
TT Ukraine tố cáo kế hoạch hòa bình do Trung Quốc và Brazil đề xuất là 'phá hoại' - không lâu sau khi cử ngoại trưởng sang TQ 'cầu cạnh', nay lại đổi giọng rồi :D


Trích

Ông Zelenskyy bác bỏ sáng kiến hòa bình giữa Trung Quốc và Brazil về cuộc chiến ở Ukraine là "mang tính phá hoại" - và phàn nàn rằng Kyiv không tham gia vào tiến trình này.

Trung Quốc và Brazil đã kêu gọi một hội nghị hòa bình quốc tế được cả Nga và Ukraine công nhận, có sự tham gia bình đẳng của tất cả các bên và những gì họ gọi là thảo luận công bằng về tất cả các kế hoạch hòa bình.

"Đề xuất của Trung Quốc và Brazil là... mang tính phá hoại, đó chỉ là một tuyên bố chính trị", Zelenskyy cho biết trong một cuộc phỏng vấn được hãng truyền thông Brazil Metropoles đăng tải hôm thứ Tư.

 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,879
Động cơ
651,726 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Anh chuyển tên lửa storm shadow cho Ukraine được, sao lại phản đối Iran chuyển tên lửa cho Nga nhỉ

Trích

Bộ Ngoại giao Anh đã triệu tập đại biện lâm thời của Iran về việc chuyển giao tên lửa đạn đạo cho Nga.

Báo cáo cho biết chính phủ Anh "đã nêu rõ rằng bất kỳ việc chuyển giao tên lửa đạn đạo nào cho Nga đều sẽ bị coi là hành động leo thang nguy hiểm và sẽ phải đối mặt với phản ứng đáng kể".

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araghchi đã viết trên X rằng Tehran không chuyển giao bất kỳ tên lửa đạn đạo nào cho Nga và các lệnh trừng phạt mà Hoa Kỳ, Anh, Đức và Pháp áp đặt đối với Iran sẽ không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào giữa họ.

"Một lần nữa, Hoa Kỳ và E3 hành động dựa trên thông tin tình báo sai lệch và logic sai lầm", ông nói.

"Iran KHÔNG chuyển giao tên lửa đạn đạo cho Nga. Chấm hết... Các lệnh trừng phạt không phải là giải pháp mà là một phần của vấn đề."

Nga cũng đã bác bỏ tuyên bố của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken rằng nước này đã nhận được tên lửa đạn đạo từ Iran.

 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,879
Động cơ
651,726 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nga và Trung Quốc có thể có một dạng 'liên minh quân sự' nếu một trong hai nước bị xâm lược

Trích

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Moscow Maria Zakharova cho biết Nga và Trung Quốc có thể "kết hợp tiềm năng" nếu phải đối mặt với hành vi xâm lược.

Sự kiện này diễn ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình nhất trí vào tháng 5 sẽ tăng cường cái mà họ gọi là "quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược" cho một kỷ nguyên mới.

Bà Zakharova cho biết: "Tôi muốn nhắc nhở các bạn rằng Mátxcơva và Bắc Kinh sẽ đáp trả 'chính sách ngăn chặn kép' của Hoa Kỳ bằng 'hành động phản công kép'".

Nếu một chính sách tấn công hung hăng đang được thực hiện chống lại chúng ta từ một trung tâm, tại sao chúng ta không kết hợp tiềm lực của mình và đưa ra phản ứng đáp trả thích đáng?"

Hai nước chưa tuyên bố thành lập liên minh quân sự chính thức, mặc dù tuần trước ông Putin đã mô tả họ là "đồng minh theo mọi nghĩa của từ này".

 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,879
Động cơ
651,726 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Khả năng Ukraine được Mỹ cho phép sử dụng vũ khí phương tây tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga có lẽ sắp được công bố

Trích

Theo một quan chức phương Tây và hai người khác nắm rõ các cuộc thảo luận, Nhà Trắng đang hoàn thiện kế hoạch nới lỏng một số hạn chế về cách Ukraine có thể sử dụng vũ khí do Mỹ tài trợ và bảo vệ tốt hơn khỏi tên lửa của Nga.

Các cuộc đàm phán đã được tổ chức chặt chẽ giữa một nhóm nhỏ các viên chức bên trong Nhà Trắng, một trong những người tham gia cuộc tranh luận cho biết. Tất cả đều được giấu tên vì họ không được phép nói công khai về các cuộc thảo luận.

Các chi tiết của kế hoạch vẫn đang được hoàn thiện. Nhưng các quan chức ở Washington, London và Kyiv trong những ngày gần đây đã thảo luận về việc mở rộng khu vực bên trong nước Nga mà Ukraine có thể tấn công bằng vũ khí do Mỹ và Anh sản xuất. Họ cũng đã thảo luận về cách ngăn chặn các cuộc tấn công xuyên biên giới bổ sung của Nga, bao gồm cả việc Hoa Kỳ đồng ý cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa của Anh có chứa các bộ phận của Mỹ để tấn công bên trong nước Nga.

Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ từ chối bình luận.

Khi được hỏi liệu chính quyền có dỡ bỏ lệnh hạn chế đối với vũ khí tầm xa hay không, Biden trả lời các phóng viên hôm thứ Ba: "Chúng tôi đang giải quyết vấn đề này".

 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,879
Động cơ
651,726 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Dòng chảy phương Bắc - 2 có tình tiết mới: Đức tố cáo Ba Lan ngăn cản điều tra và che dấu nhóm phá hoại Ukraine

Trích

Các nhà điều tra Đức tin rằng họ có thể có câu trả lời. Nghi phạm chính là một huấn luyện viên lặn người Ukraine tên là Volodymyr Z., người cuối cùng sống gần Warsaw. Các nhà điều tra nghi ngờ anh ta thực hiện vụ tấn công cùng với năm người Ukraine khác. Nhưng trước khi anh ta có thể bị bắt, nghi phạm đã trốn về nước.

Các nhà điều tra Đức hiện đang cáo buộc Ba Lan không thực hiện lệnh bắt giữ và khám xét của châu Âu do Tòa án Công lý Liên bang Đức ban hành đối với Z. “Rõ ràng là chính phủ Ba Lan đã để ông ta đi để che đậy sự tham gia của chính họ vào vụ tấn công đường ống”, August Hanning, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Liên bang Đức (BND), nói với WELT AM SONNTAG. Ông tin rằng các tổng thống Ba Lan và Ukraine, Andrzej Duda và Volodymyr Zelenskyy, đã biết về các kế hoạch tấn công. “Những hoạt động có quy mô như vậy là không thể tưởng tượng được nếu không có sự chấp thuận của các nhà lãnh đạo chính trị của các quốc gia liên quan”, Hanning nói.

Các nhà điều tra Đức cũng cáo buộc chính quyền Ba Lan cố tình che giấu các đoạn ghi hình từ bến du thuyền ở Kołobrzeg. Hành động đó đã làm dấy lên nghi ngờ của Đức về một vụ che đậy.

Và bản thân những nghi phạm nghĩ gì? Một sĩ quan cấp cao sống tại một thành phố lớn của Ukraine và bị cáo buộc có liên quan đến vụ tấn công đường ống cho biết: "Thật nực cười khi tin rằng chúng tôi đã làm điều đó, nhưng nếu Ukraine đứng sau vụ tấn công, Đức nên dừng cuộc điều tra, vì đối với Kyiv, đó là mục tiêu quân sự hợp pháp".

Trong khi đó, các nhà điều tra Đức đã loại trừ khả năng Nga thực hiện cái gọi là chiến dịch đánh lừa. Họ nói rằng họ chắc chắn rằng cựu tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine, Valery Zaluzhny, đã ra lệnh tấn công.

 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,879
Động cơ
651,726 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nga phản công tại Kursk

1726154141715.png


Rob Lee, thành viên cấp cao tại viện nghiên cứu chính sách đối ngoại, một tổ chức tư vấn của Hoa Kỳ, cho biết: "Có vẻ như Nga đã có thể đưa lực lượng thiết giáp vượt sông Seym, bất chấp các cuộc không kích của Ukraine vào các cây cầu".

Deep State, một blog chiến tranh nổi tiếng của Ukraine, cũng đưa tin rằng quân đội Nga đã có thể phát động cuộc tấn công sau khi đưa xe bọc thép qua sông.

“Tình hình ở cánh trái của nhóm chúng tôi tại Kursk trở nên tồi tệ hơn”, bài đăng viết vào cuối ngày thứ Ba.

Các blogger quân sự nổi tiếng khác của Nga cho biết quân đội nước họ đã giành quyền kiểm soát Snagost, một ngôi làng ở phía nam Korenevo trên sườn trái của Ukraine.

 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,404
Động cơ
220,846 Mã lực

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,404
Động cơ
220,846 Mã lực
Khả năng tưởng tượng của em rất kém nên rất thích xem các video clip như thế này. Cũng không cần tiêu diệt được nhiều, một vài anh lính Nga cũng được. Nếu trí tưởng tượng của em mà tốt như các cụ yêu Nga thì có lẽ em đã mua xổ số, tưởng tượng đến tối trúng giải đặc biệt là vui được cả ngày.
Trí tưởng tượng kém cũng có cái hay :D
Thấy quân kiev đánh Kursk thì chỉ thấy chiến thắng ban đầu là vui 1 tháng rồi, các bạn tiím nổi lên nhiều lắm :)). Người có trí tưởng tượng tốt thấy ngay kết cục đen tối cho Ucr chỉ thấy xót xa :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top