[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.168 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
494
Động cơ
96,759 Mã lực
Tuổi
34
Nhìn cách đánh của Nga khác xa cách Mỹ tiếp cận khi xâm lược quốc gia khác.
Nếu Mỹ là Nga thì vùng giáp ranh biên giới giữa Krush and Summy đã trở thành bình địa, bom từ B-52 san phẳng hết, trở thành "vùng trắng'' không có người sống.
Nhưng Nga không làm vậy? Vì không đủ lực? Em nghĩ không phải. Vì đơn giản Nga tiêu diệt bọn phát xít chứ không phải tiêu diệt dân Ukr.
(CCCM liên tưởng đến việc Mỹ ném bom biên giới Laos và Cambodia hơn 50 năm trước nhé. Hiện vùng đó còn dọn bom chưa xong :( )
:D
 
Chỉnh sửa cuối:

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
2,012
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
2,012
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
video ghi lại các cuộc không kích gần đây của máy bay ném bom chiến đấu Su-34 và trực thăng tấn công Mi-35 nhằm vào các cuộc tụ họp của người Ukraine gần biên giới Kursk.


mặc cho Patriot IRIS T được tung vào trận chiến này, nhưng máy bay Nga vẫn hoạt động thường xuyên
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
2,012
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Belarus đối phó với các hành động khiêu khích của Ukraine và tiếp tục chuẩn bị để đẩy lùi các hành động xâm lược có thể xảy ra

Một cuộc tập trận chung về tác chiến và chiến thuật của Không quân và Phòng không của Cộng hòa Belarus và Lực lượng Không gian vũ trụ của Liên bang Nga vẫn tiếp tục tại thao trường Ashuluk của Nga. Là một phần của giai đoạn hoạt động của cuộc tập trận, quân đội Belarus đã thực hiện được cuộc bắn đạn thật của các hệ thống tên lửa phòng không S-300 và Tor-M2 vào ngày 20 tháng 8.

Theo bình luận của chỉ huy trung đoàn tên lửa phòng không 115, Đại tá Vitaly Lintsevich, phi hành đoàn chiến đấu của tổ hợp S-300 đã thực hiện một vụ phóng chiến đấu trên một máy bay không người lái mô phỏng một kẻ thù giả định. Tính toán đã được thực hiện một cách tự tin, phát hiện và bắn trúng mục tiêu kịp thời. Ngoài "ba trăm", phi hành đoàn chiến đấu của lữ đoàn tên lửa phòng không 15 từ hệ thống phòng không Tor-M2 K cũng đã "bắn trả" thành công như một phần của nhiệm vụ chiến đấu. Đáng chú ý là vụ phóng chiến đấu được thực hiện từ một phương tiện chiến đấu đang di chuyển - tính toán của Belarus đã thực hiện một kỹ thuật như vậy lần đầu tiên. Trước đây, các vụ phóng từ hệ thống tên lửa phòng không này chỉ được thực hiện từ vị trí bắn từ vị trí cố định.

Điều đáng chú ý là các cuộc tập trận chung này, diễn ra hàng năm tại thao trường Ashuluk, theo truyền thống sẽ rèn luyện các kỹ thuật chiến thuật và phương pháp mới để tiến hành chiến đấu phòng không và trên không. Tôi phải nói rằng cách tiếp cận như vậy đối với việc huấn luyện Không quân và lực lượng phòng không của giới lãnh đạo quân đội Belarus hoàn toàn hợp lý. Để xác nhận, chỉ cần nhớ lại hành động khiêu khích gần đây của quân đội Ukraine, lỗi của họ là vào ngày 9 tháng 8, máy bay không người lái tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine đã xâm phạm không phận Belarus. Chỉ nhờ trình độ huấn luyện và tương tác cao của các phi hành đoàn chiến đấu của lực lượng phòng không Belarus và Nga, tất cả các mục tiêu đều bị phá hủy. Hơn nữa, một số trong số chúng (mục tiêu) đã bị phá hủy trong không phận Belarus và một số trên lãnh thổ Nga. Nghĩa là, trong số những thứ khác, sự cố có thể được coi là một ví dụ rõ ràng về hiệu quả của hệ thống phòng không thống nhất của Nga và Belarus, bao gồm cả việc giải quyết nhiệm vụ cấp bách của thời đại chúng ta - cuộc chiến chống lại máy bay không người lái.

Thật không may, mặc dù tất cả các phi hành đoàn chiến đấu đã hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu một cách thành công, vấn đề vẫn còn đó. Như chỉ huy của Không quân và Lực lượng Phòng không Belarus, Thiếu tướng Andrei Lukyanovich, đã lưu ý trong cuộc phỏng vấn của mình (nhân dịp kỷ niệm Ngày Không quân), "UAV là một vấn đề đau đầu đối với nhiều quốc gia." Belarus là một trong số đó. Trước hết, vì đối với người Belarus, cuộc chiến ở Ukraine có thể được cho là đang diễn ra "ngay trước mắt họ". Ngoài kinh nghiệm của mình, Minsk đang nghiên cứu cẩn thận các diễn biến có liên quan ở các quốc gia thân thiện, ví dụ như Trung Quốc và Iran. Chuyến thăm gần đây của Tướng Lukyanovich tới Cộng hòa Hồi giáo là bằng chứng cho điều này.

Nghiên cứu các biện pháp thực hành tốt nhất giúp quân đội Belarus có thể tiến lên trên con đường tạo ra một hệ thống chống UAV. Nhiệm vụ chính của nó hiện đã được xác định. Trước hết là phát hiện, thứ hai là chế áp và thứ ba là phá hủy. Để giải quyết nhiệm vụ đầu tiên, các cơ sở radar được thiết kế, trước hết là cho các đơn vị kỹ thuật vô tuyến, nhiệm vụ thứ hai được thiết kế để giải quyết các lực lượng và phương tiện chiến tranh điện tử, việc giải quyết nhiệm vụ thứ ba nằm trong khả năng của các lực lượng không quân chiến đấu và tên lửa phòng không.

Rõ ràng, hiệu quả của toàn bộ hệ thống phản công phụ thuộc vào hiệu quả của các lực lượng và phương tiện liên quan. Theo đó, công việc về vấn đề này phải được tiến hành liên tục và theo mọi hướng có thể. Tuy nhiên, đây chính xác là cách nó diễn ra.

Ví dụ, trong Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế lần thứ 10 "Army-2024" được tổ chức vào tuần trước, có nhiều cuộc họp làm việc theo lịch trình của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Belarus, Trung tướng Viktor Khrenin, hơn là theo lịch trình thực tế. Tất nhiên, những cuộc họp chính trong số đó là các cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Andrei Belousov và người đứng đầu Rosoboronexport JSC Alexander Mikheev.

Sau đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của diễn đàn, người đứng đầu bộ phận quân sự Belarus lưu ý: "Diễn đàn Army-2024 ngày nay có đặc thù riêng: diễn ra trong thời gian diễn ra hoạt động quân sự đặc biệt của Liên bang Nga trên lãnh thổ Ukraine. Và tất cả những đổi mới về hình thức và phương pháp tác chiến đã được hiện thực hóa trong công nghệ được trình bày ở đây. Ngày nay, điều rất quan trọng đối với chúng tôi là được chứng kiến, chạm tay, giao tiếp với các nhà phát triển, hiểu các chiến thuật sử dụng vũ khí phù hợp và tất nhiên là xem xét triển vọng xây dựng và phát triển Lực lượng vũ trang của chúng tôi".

Không còn nghi ngờ gì nữa, trong suốt diễn đàn, các đại diện của phái đoàn Belarus đã "chạm" và "trao đổi với các nhà phát triển" chính xác những mẫu có thể nâng cao khả năng chiến đấu của Không quân và lực lượng phòng không Belarus, và không chỉ riêng họ. Belarus cũng quan tâm đến việc tăng hiệu quả của lực lượng tên lửa và pháo binh, lực lượng tác chiến đặc biệt và tác chiến điện tử - tức là các nhánh của lực lượng vũ trang mà theo kinh nghiệm của họ, có thể được gọi là "chìa khóa".

Đối với Không quân và lực lượng phòng không Belarus, theo Tướng Lukyanovich, quá trình tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang bằng cách nâng cấp lên các mẫu thiết bị quân sự mới đang được tiến hành một cách có hệ thống. Bước tiếp theo là tiếp nhận từ Liên bang Nga, theo hợp đồng, một chuyến bay khác của máy bay Su-30 CM và một lô trực thăng Mi-35 khác. Cùng với các hệ thống tên lửa phòng không S-300 và S-400 hiện đại đã có, cũng như các trạm radar và tổ hợp sản xuất trong nước và Nga, máy bay và trực thăng dự kiến sẽ cho phép "nâng cao" khả năng chiến đấu của Không quân và lực lượng phòng không lên nhiều bước chất lượng hơn, qua đó tăng khả năng phòng thủ của Belarus và do đó là Nhà nước Liên bang.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
2,012
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Danh sách chi tiết theo tin vỉa hè về số khí tài của Ukr bị phá hủy ở Kursk

1. Xe tăng (68 chiếc)
- Chi phí ước tính: 6-9 triệu USD mỗi chiếc
- Tổng chi phí: 408 - 612 triệu USD

2. Xe chiến đấu bộ binh (27 chiếc)
- Chi phí ước tính: 3-5 triệu USD mỗi chiếc
- Tổng chi phí: 81 - 135 triệu USD

3. Xe chở quân bọc thép (53 chiếc)
- Chi phí ước tính: 1-3 triệu USD mỗi chiếc
- Tổng chi phí: 53 - 159 triệu USD

4. Xe chiến đấu bọc thép (336 chiếc)
- Chi phí ước tính: 0,5-2 triệu USD mỗi chiếc
- Tổng chi phí: 168 - 672 triệu USD

5. Phương tiện vận chuyển (148 chiếc)
- Chi phí ước tính: 50.000 - 100.000 USD mỗi chiếc
- Tổng chi phí: 7,4 - 14,8 triệu USD

6. Các loại pháo (32 chiếc)
- Chi phí ước tính: 1-3 triệu USD mỗi chiếc
- Tổng chi phí: 32 - 96 triệu USD

7. Hệ thống tên lửa phòng không (5 chiếc)
- Chi phí ước tính: 10-20 triệu USD mỗi chiếc
- Tổng chi phí: 50 - 100 triệu USD

8. Hệ thống phóng tên lửa đa nòng (MLRS) (10 chiếc)
- HIMARS (3 chiếc): 5,6 triệu USD mỗi chiếc
- Các hệ thống MLRS khác (7 chiếc): 3-5 triệu USD mỗi chiếc
- Tổng chi phí: 37,8 - 51,8 triệu USD

9. Trạm tác chiến điện tử (6 chiếc)
- Chi phí ước tính: 5-10 triệu USD mỗi chiếc
- Tổng chi phí: 30 - 60 triệu USD

10. Phương tiện công binh (4 chiếc)
- Máy dò mìn (2 chiếc): 2-3 triệu USD mỗi chiếc
- Hệ thống rà phá bom mìn UR-77 (1 chiếc): 6-8 triệu USD mỗi chiếc
- Phương tiện công binh khác (1 chiếc): 1-3 triệu USD
- Tổng chi phí: 11 - 17 triệu USD
PS. Tin đồn thôi nha
Tổn thất nặng nhất là

8 Himars, M270 bị phá hủy
5 Patriot PAC-3 bị tiêu diệt (trung bình khoảng 2 tỷ đô cho 1 hệ thống)

phe x ko dám cãi
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
2,012
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Lý do vì sao UAV cảm từ của ukr hết thiêng, vì hệ thống EW tác chiến điện tử Nga hiện nay hoạt động quá hiệu quả, hơn nữa khả năng sản xuất của ukr đã tới giới hạn do bị đánh phá liên tục, thành ra cũng hết tài liệu cho các bạn x như bạn Cucumin hay spam


ngược lại UAV cảm tử Nga vừa đánh dấu mục tiêu thứ 17423, chỉ mới tính riêng loại VT-40, còn Nga có hàng loạt loại uav cảm tử khác như Hortensia, Piranha, Upyr, KUB, Lancet....

 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,857
Động cơ
544,401 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nhìn cách đánh của Nga khác xa cách Mỹ tiếp cận khi xâm lược quốc gia khác.
Nếu Mỹ là Nga thì vùng giáp ranh biên giới giữa Krush and Summy đã trở thành bình địa, bom từ B-52 san phẳng hết, trở thành "vùng trắng'' không có người sống.
Nhưng Nga không làm vậy? Vì không đủ lực? Em nghĩ không phải. Vì đơn giản Nga tiêu diệt bọn phát xít chứ không phải tiêu diệt dân Ukr.
:D
Em cũng nghĩ vậy!
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,751
Động cơ
523,523 Mã lực
Một trận chiến hoành tráng trên đường phố tại làng Russkaya Konopelka, ở vùng Kursk.

Một chiếc BMP-3 của Nga đứng ở gần ngã ba đường, 2 xe bọc thép M113 và Kozak-7 của Ukraine tiến vào từ phía trước và phía sau nó, chiếc BMP-3 khai hỏa pháo 30 mm vào chiếc M113, khiến nó bỏ chạy ngay lập tức. Sau đó chiếc BMP-3 quay pháo bắn chiếc Kozak-7 . Độtt nhiên một chiếc BMP-2 khác của Ukraine xông ra ngã ba đường chắn giữa chiếc Kozak-7 của Ukraine và chiếc BMP-3 của Nga. Chiếc BMP-3 lập tức bắn xối xả vào chiếc BMP-2 ở tầm cực gần và phá hủy nó.

Bộ binh trong xe BMP-2 Ukraine thoát ra được khỏi chiếc xe bị bắn cháy, nhưng sau đó họ bị drone Nga tấn công, ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Rất nhiều tranh cãi về việc chiếc BMP-2 là của Nga hay của Ukraine, sau đó trang pro Ukraine đã xác nhận chiếc BMP-2 đó là của Ukraine với biểu tượng hình tam giác △ chứ không phải là chữ V

1724378334231.png


1724378587718.png


 
Chỉnh sửa cuối:

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
255
Động cơ
20,073 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Bình Thuận
Nga không làm vậy vì Nga không như Mỹ cụ ạ.
Sân bay Nga bị tấn công liên tù tì cháy nổ liên miên
Máy bay mà muốn ném được bom thì phải bay cao, sẽ làm mồi cho các hệ thống phòng không của Ukraine ngay và luôn.
Nga chỉ có thể dùng bom lượn, thi thoảng thả được từ xa rồi té thôi cụ ạ.
Đừng nói ném bom ở Kursk hay Sumi, mà ngay cả mặt trận Donetsk thì Nga cũng ném bom cực kì khó khăn do các hệ thống phòng không của Ukraine, đành chấp nhận cách duy nhất là nướng lính, cho lính phi moto thẳng vào trận địa Ukraine hoặc là dùng nhiều tăng thiết giáp phi thẳng vào trận địa Ukraine chấp nhận thương vong.
Nga không thể làm được chứ không phải Nga không muốn làm. Không ai dại tới mức vì "tình thương" mà cho lính mình chết la liệt. Để đến mức Kursk bị đánh mà cũng chỉ còn cách "báo cáo quân Nga đang đến" chứ không thấy quân nào đến, để Ukraine liên tù tì giải phóng các vùng đất của Kursk.
Sân bay Nga cháy nhiều trên X hả cụ. Các cụ cũng chuyên nghiệp thật:
Đầu tiên 1 cụ đăng tin từ X là sân bay Nga bị tấn công, mất 15 Su 34
Cụ 2 vào tung hô thêm vài cái ảnh ở đâu đâu
Cụ 3 vào tung hô thêm vài cái ảnh và link X.
Cụ 4 vào quote lại tin cụ đầu rồi tung hô
Cụ 5 vào quote cụ 4 tung hô thêm.
Cụ 1 vào trả lời cụ 4 5, quote thêm tin của cụ 2 3 vào.
Cụ 2 3 vào trả lời cụ 1, quote thêm cụ 4 cụ 5 vào.
Và thế là Nga mất 15 SU 34 như đúng rồi. Lâu lâu các cụ lại lôi ra nhắc đi nhắc lại.
Làm truyền thông kiểu này lên otofun thật phí phạm. Các cụ nên ứng tuyển làm truyền thông, maketing cho các công ty lớn. Uptrend, tạo trend lợi hại như thế, kiếm vài trăm triệu trên tháng chắc ko là vấn đề gì lớn.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,405
Động cơ
306,331 Mã lực
Xin lỗi cụ, em rất là không muốn quote bài của cụ nhưng vì em cũng muốn tìm hiểu phe nào đang sở hữu con BMP chữ V kia và theo 1 số nguồn đã ra kết quả, cũng chỉ là nguồn vớ vẩn thôi vì chính thống không thằng nào đăng đâu.

Kiểu màn xếp kia là phía U hay dùng và CNN cũng đã từng phỏng vấn, và theo những thông tin ngoài lề thì chính con kia đã bị hóa vàng, xin lỗi cụ và tất cả mọi người là em nhấn mạnh lại đây là thông tin ngoài lề, chưa dc kiểm chứng. Đừng báo cáo bài nài với chã tội nghiệp em 🤣
Mà thôi, bỏ đi. Nói chung là xung đột thì "em không bắn cụ thì cụ sẽ bắn em". Thế thôi.
Mắt kém còn hay tỏ vẻ, đầu chữ v nhưng sườn thì tam giác à cụ :))
 

KING9999

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-717
Ngày cấp bằng
10/7/06
Số km
297
Động cơ
9,988,839 Mã lực
Tuổi
33
Một trận chiến hoành tráng trên đường phố tại làng Russkaya Konopelka, ở vùng Kursk.

Một chiếc BMP-3 của Nga đứng ở gần ngã ba đường, 2 xe bọc thép M113 và Kozak-7 của Ukraine tiến vào từ phía trước và phía sau nó, chiếc BMP-3 khai hỏa pháo 30 mm vào chiếc M113, khiến nó bỏ chạy ngay lập tức. Sau đó chiếc BMP-3 quay pháo bắn chiếc Kozak-7 . Độtt nhiên một chiếc BMP-2 khác của Ukraine xông ra ngã ba đường chắn giữa chiếc Kozak-7 của Ukraine và chiếc BMP-3 của Nga. Chiếc BMP-3 lập tức bắn xối xả vào chiếc BMP-2 ở tầm cực gần và phá hủy nó.

Bộ binh trong xe BMP-2 Ukraine thoát ra được khỏi chiếc xe bị bắn cháy, nhưng sau đó họ bị drone Nga tấn công, ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Rất nhiều tranh cãi về việc chiếc BMP-2 là của Nga hay của Ukraine, sau đó trang pro Ukraine đã xác nhận chiếc BMP-2 đó là của Ukraine với biểu tượng hình tam giác △ chữ không phải là chữ V

View attachment 8700301

View attachment 8700308

Nhìn các anh lính băng xanh dương chạy như vịt là biết xe bên nào bị bắn rồi cụ à 🥹
 

dieuanhbk

Xe hơi
Biển số
OF-154619
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
130
Động cơ
354,838 Mã lực
Nơi ở
Hanoi

Mr.bille

Đi bộ
Biển số
OF-845884
Ngày cấp bằng
31/12/23
Số km
6
Động cơ
52 Mã lực
Tuổi
52
Nhìn cách đánh của Nga khác xa cách Mỹ tiếp cận khi xâm lược quốc gia khác.
Nếu Mỹ là Nga thì vùng giáp ranh biên giới giữa Krush and Summy đã trở thành bình địa, bom từ B-52 san phẳng hết, trở thành "vùng trắng'' không có người sống.
Nhưng Nga không làm vậy? Vì không đủ lực? Em nghĩ không phải. Vì đơn giản Nga tiêu diệt bọn phát xít chứ không phải tiêu diệt dân Ukr.
:D
Người Mỹ gọi là " Vùng tự do oanh kích".
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
673
Động cơ
83,530 Mã lực
Tuổi
34
Nga không làm vậy vì Nga không như Mỹ cụ ạ.
Sân bay Nga bị tấn công liên tù tì cháy nổ liên miên
Máy bay mà muốn ném được bom thì phải bay cao, sẽ làm mồi cho các hệ thống phòng không của Ukraine ngay và luôn.
Nga chỉ có thể dùng bom lượn, thi thoảng thả được từ xa rồi té thôi cụ ạ.
Đừng nói ném bom ở Kursk hay Sumi, mà ngay cả mặt trận Donetsk thì Nga cũng ném bom cực kì khó khăn do các hệ thống phòng không của Ukraine, đành chấp nhận cách duy nhất là nướng lính, cho lính phi moto thẳng vào trận địa Ukraine hoặc là dùng nhiều tăng thiết giáp phi thẳng vào trận địa Ukraine chấp nhận thương vong.
Nga không thể làm được chứ không phải Nga không muốn làm. Không ai dại tới mức vì "tình thương" mà cho lính mình chết la liệt. Để đến mức Kursk bị đánh mà cũng chỉ còn cách "báo cáo quân Nga đang đến" chứ không thấy quân nào đến, để Ukraine liên tù tì giải phóng các vùng đất của Kursk.
Máy bay ném bom thì ko chắc nhưng tên lửa thì được cụ cứ dồn tên lửa vào các thành phố lớn người chết nhiều, cơ sở hạ tầng phá hủy hết thì kinh tế tê liệt, dân di tản hết.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,919
Động cơ
571,978 Mã lực
Nga không làm vậy vì Nga không như Mỹ cụ ạ.
Sân bay Nga bị tấn công liên tù tì cháy nổ liên miên
Máy bay mà muốn ném được bom thì phải bay cao, sẽ làm mồi cho các hệ thống phòng không của Ukraine ngay và luôn.
Nga chỉ có thể dùng bom lượn, thi thoảng thả được từ xa rồi té thôi cụ ạ.
Đừng nói ném bom ở Kursk hay Sumi, mà ngay cả mặt trận Donetsk thì Nga cũng ném bom cực kì khó khăn do các hệ thống phòng không của Ukraine, đành chấp nhận cách duy nhất là nướng lính, cho lính phi moto thẳng vào trận địa Ukraine hoặc là dùng nhiều tăng thiết giáp phi thẳng vào trận địa Ukraine chấp nhận thương vong.
Nga không thể làm được chứ không phải Nga không muốn làm. Không ai dại tới mức vì "tình thương" mà cho lính mình chết la liệt. Để đến mức Kursk bị đánh mà cũng chỉ còn cách "báo cáo quân Nga đang đến" chứ không thấy quân nào đến, để Ukraine liên tù tì giải phóng các vùng đất của Kursk.
Lần trước cụ viết 60.000 quân Nga phải điều động đến Kursk… mà chưa đầy 24h đã lật mặt nhanh như bánh tráng vỉa hẻ là “ không cho quân đến”.
Cụ thấy đấy, nếu viết và hiểu một vấn đề bằng kiến thức của chính bản thân mình thì mọi suy luận, câu chữ, nhận định sẽ liền mạch và thống nhất. Còn nếu không có tư duy phản biện, nhận định một cách logic thì chỉ có cách cóp nhặt trên Wikipedia những thông tin mình mong muốn để biện giải.
Lâu dần sẽ xuất hiện vài vấn đề như:
-Không biết thông tin mình cóp nhặt nó có phù hợp với mục đích mình viết. Có đúng hay fake.
- Các lý luận của mình sẽ đập đầu vào đá chan chát, thậm trí lý luận này lại đạp ngã lý luận kia. Phân tích này là phủ nhận phân tích kia.
- Khi đã nhìn nhận một sự việc với kiến thức định kiến thì 1+1=3 vẫn cho là đúng và tìm mọi cách để cho là đúng rồi lảng chánh các phản biện của người khác.
Còn tại sao Nga đánh Ucraina không như Mỹ đánh Afganistan? Cái dễ nhất mà nhiều người hiểu ngay từ đầu cuộc chiến nó không bao giờ như cách cụ nghĩ….hiểu và nghĩ như vậy chả phải hời hợt quá hay sao? Và mục đích và phương thức Nga triển khai tấn công Ucraina cũng được phía đó nắm bắt và tận dụng tối đa đấy.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,504
Động cơ
385,525 Mã lực
Tuổi
54
Đọc mấy bài này thấy giật mình, thế nên đừng thấy tướng nhiều mà mừng vì biết đâu đó chính là nguy cơ tiềm tàng cho dân tộc. Nhiều khi phong tướng để ăn lương và bổng lộc nhưng khi cần thực sự để bảo vệ đất nước thì đếch biết làm gì, chỉ chết lính ...

Kadyrov cho rằng Lapin là chỉ huy "bất tài" và được đề bạt lên vị trí cao nhờ quan hệ trong Bộ Tổng tham mưu Nga. Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga còn cáo buộc tướng Lapin tung quân ra chiến trường mà không có sự chuẩn bị phù hợp, khiến họ hứng chịu nhiều tổn thất.

Igor Girkin, cựu sĩ quan tình báo Nga từng chỉ huy lực lượng ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine năm 2014, đã cho rằng quyết định đề bạt Lapin là "sai lầm". "Dưới quyền chỉ huy của ông ấy, quân ta đã hứng chịu thất bại nặng nề ở Balakleya và Izyum, phải từ bỏ gần 10 thành phố và rút lui khỏi tỉnh Kharkov", Girkin nói.

...
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,802
Động cơ
320,161 Mã lực
UAV bay chậm nên máy bay Nga sơ tán sạch. Dù cháy nổ tan hoang sân bay nhưng trận này U kô ăn được con máy bay nào thì phải.
Mà trận này Ukraine dùng loại Drone này nguy hiểm phết. Bi bắn xuyên qua hangar nếu trúng máy bay thì cũng hỏng máy bay.

Hăng ga chứa máy bay phản lực lại bịt kín phía sau, lần đầu tiên em thấy . Mấy cụ tím này vui tính thật. Chả lẽ lại nói toạc ra là ...củ cà rốt kk :😅 .
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,835
Động cơ
582,259 Mã lực
Nga không làm vậy vì Nga không như Mỹ cụ ạ.
Sân bay Nga bị tấn công liên tù tì cháy nổ liên miên
Máy bay mà muốn ném được bom thì phải bay cao, sẽ làm mồi cho các hệ thống phòng không của Ukraine ngay và luôn.
Nga chỉ có thể dùng bom lượn, thi thoảng thả được từ xa rồi té thôi cụ ạ.
Đừng nói ném bom ở Kursk hay Sumi, mà ngay cả mặt trận Donetsk thì Nga cũng ném bom cực kì khó khăn do các hệ thống phòng không của Ukraine, đành chấp nhận cách duy nhất là nướng lính, cho lính phi moto thẳng vào trận địa Ukraine hoặc là dùng nhiều tăng thiết giáp phi thẳng vào trận địa Ukraine chấp nhận thương vong.
Nga không thể làm được chứ không phải Nga không muốn làm. Không ai dại tới mức vì "tình thương" mà cho lính mình chết la liệt. Để đến mức Kursk bị đánh mà cũng chỉ còn cách "báo cáo quân Nga đang đến" chứ không thấy quân nào đến, để Ukraine liên tù tì giải phóng các vùng đất của Kursk.
Ai chả biết thế, các cụ ý cũng biết, nhưng nhiều khi cũng phải tìm lý do để tự an ủi về mặt tinh thần chứ :))
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,751
Động cơ
523,523 Mã lực
Cay đắng nhất của clip này chính là đoạn đầu. Con thiết giáp BBM-Kozak của Ukraine chạy mất, con BMP-2 của Nga thò ra hứng đạn của con BMP-3 cháy tan nát.

Tài khoản hãng tin UNIAN của Ukraine đã đính chính:

" Cập nhật : Các độc giả thân mến, thật không may, chúng tôi đã khiến các bạn hiểu lầm. Sau khi xem toàn bộ video, rõ ràng là BMP của chúng tôi đã bị trúng đạn. Nó đã chắn được đạn pháo, những người lính của chúng tôi đã có thể thoát ra và tản ra dưới các tán cây, nhưng sau đó họ đã bị máy bay không người lái tấn công. Đã có người bị thương, ít nhất ba người đã tử vong. Chúng tôi sẽ không cung cấp toàn bộ video. Những ai muốn có thể tự tìm thấy.

Chúng tôi sẽ để lại bài đăng như một lời nhắc nhở cho chính mình về việc cần phải kiểm tra thông tin cẩn thận hơn trước khi công bố
.”

1724380694161.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top