[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.168 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

Biển số
OF-857564
Ngày cấp bằng
19/4/24
Số km
148
Động cơ
2,593 Mã lực
Tuổi
43
Nhờ nước Anh o ép nhà Thanh ở các "cuộc chiến tranh thuốc phiện", tạo điều kiện cho Nga hoàng đe doạ & lấn của nhà Thanh hàng triệu km2 đất vùng viễn đông, mà không tốn một viên đạn//
Ơn mãi mãi!
Nhờ ơn Nga mà Đế Quốc mặt trời không lặn thành đế quốc sương mù ;))
Sau WW2 thì các nước đế quốc mất gần hết thuộc địa, mỗi Nga là nở ra ;))
Akay , a cay, quá cay.
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,463
Động cơ
314,709 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Em đồ rằng tài liệu nghiên cứu này dễ bị rò rỉ lắm.

TPO - Các chuyên gia Nga đang tiến hành nghiên cứu đầu đạn tên lửa Storm Shadow/SCALP mà phương Tây cung cấp cho Ukraine dựa trên độ xuyên phá và khoảng cách phát nổ trên mặt đất của dòng tên lửa này.
Hãng tin Sputnik dẫn lời một chuyên gia Nga cho biết: "Đầu đạn tích lũy của tên lửa Storm Shadow/SCALP bao gồm phần nắp, thuốc nổ chính và ngòi nổ. Đặc biệt, có một đầu đạn thứ cấp được thiết kế để xuyên phá chướng ngại vật. Thiết bị này sẽ tạo ra các lỗ bằng hiệu ứng tích lũy và tạo ra vụ nổ thứ cấp từ bên trong. Chúng tôi đã nghiên cứu về độ xuyên phá, khoảng cách nổ từ bề mặt cũng như các loại cảm biến mà tên lửa được trang bị".
Sau tên lửa tầm xa ATACMS, Nga tiếp tục 'bóc tách' đầu đạn tên lửa Storm Shadow ảnh 1
Theo chuyên gia này, đầu đạn của tên lửa Storm Shadow/SCALP có dạng hình trụ với chiều dài khoảng nửa mét và đường kính tương đương. Phần mũi có hình nón, hướng vào trong về phía thân.
Chuyên gia Nga nhấn mạnh rằng, việc nghiên cứu tên lửa sẽ cho phép ngành công nghiệp quốc phòng Nga phát triển các biện pháp đối phó để chống lại loại tên lửa này.
Trung tướng Andrey Semenov, người đứng đầu Lực lượng Phòng không và Tên lửa Nga cho biết, tên lửa hành trình Storm Shadow/SCALP có thể tiếp cận mục tiêu một cách bí mật bằng cách sử dụng hệ thống hiệu chỉnh dẫn đường thông qua vệ tinh Mỹ.
Storm Shadow/SCALP là tên lửa hành trình tầm xa phóng từ trên không do Pháp và Anh phát triển. Tên lửa được thiết kế để nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng có giá trị cao, bao gồm căn cứ không quân, hệ thống radar, trung tâm liên lạc và các tài sản chiến lược khác.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, tên lửa có chiều dài khoảng 5,1 mét, sải cánh khoảng 3 mét với tổng trọng lượng khoảng 1.300 kg, mang đầu nổ đa chức năng 450 kg. Storm Shadow được trang bị động cơ phản lực, cung cấp tốc độ tối đa lên tới 1.000 km/h. Tùy vào từng biến thể, tên lửa có tầm bắn từ 250-560 km.
Sau khi được phóng, Storm Shadow sử dụng các hệ thống điều hướng, bao gồm GPS và tham chiếu địa hình, để đi theo đường bay được lập trình sẵn về phía mục tiêu. Tên lửa sử dụng cách tiếp cận tàng hình ở tầm thấp để tránh bị radar phát hiện, bay sát mặt đất để giảm thiểu khả năng hiển thị trên radar của đối phương.
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,463
Động cơ
314,709 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Anh Thủ Hung lên lãnh đao EU là thể hiện ngay

TPO - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp Thủ tướng Hungary Viktor Orban khi ông Orban đến Bắc Kinh để thực hiện "sứ mệnh hòa bình", Tân Hoa Xã đưa tin sáng 8/7.
Chủ tịch Trung Quốc gặp Thủ tướng Hungary ảnh 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (bên phải) và Thủ tướng Hungary Viktor Orban. (Ảnh: X)
Thông tin chi tiết về cuộc gặp và chủ đề thảo luận vẫn chưa được tiết lộ. Trong bài đăng trên mạng xã hội X, Thủ tướng Hungary gọi chuyến thăm Bắc Kinh là "sứ mệnh hòa bình 3.0".
Tuần trước, ông Orban đã tới Kiev gặp Tổng thống Ukraine Zelensky trong nỗ lực thuyết phục Kiev xem xét các cuộc đàm phán ngừng bắn với Mátxcơva. Sau đó, ông có chuyến thăm bất ngờ tới Nga để tìm ra “lối thoát ngắn nhất” cho cuộc xung đột ở Ukraine.
Trung Quốc, quốc gia có quan hệ chặt chẽ với Nga, đang cố gắng kêu gọi các nước tham gia kế hoạch hòa bình sáu điểm mà nước này đã đề xuất cùng với Brazil hồi tháng 5.
Thủ tướng Hungary từng nhiều lần chỉ trích viện trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine. Ông cũng là lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) có mối quan hệ nồng ấm nhất với Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Nga.
Hungary đã trở thành đối tác thương mại và đầu tư quan trọng của Trung Quốc, trái ngược với một số quốc gia EU khác đang tìm cách ít phụ thuộc hơn vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Chuyến đi Trung Quốc của ông Orban diễn ra vài ngày trước hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhằm thảo luận việc cung cấp thêm viện trợ cho Ukraine.
Chuyến đi Trung Quốc cũng diễn ra sau khi Ủy ban châu Âu xác nhận vào tuần trước rằng sẽ áp dụng mức thuế lên tới 37,6% đối với hàng nhập khẩu xe điện sản xuất tại Trung Quốc.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,938
Động cơ
523,516 Mã lực
Tại sao Anh chống Nga dữ dội hơn cả Mỹ?

Trong khối các nước phương Tây, Anh là một đế quốc già, cựu siêu cường và có thể nói là cái nôi văn minh của một siêu cường hiện tại là Mỹ.

Từ thời phục hưng, các hạm đội anh thống trị các đại dương, xâm chiếm vô số thuộc địa và mang về cho chính quốc vô vàn của cải. Lãnh thổ Anh thời cực thịnh trải rộng trên khắp các múi giờ và câu cách ngôn "Mặt trời không bao giờ lặn trên đến quốc Anh" là lời miêu tả huyênh hoang nhưng tương xứng với sự thật về một thời huy hoàng đế chế rộng lớn nhất lịch sử nhân loại.

Nước Anh thuộc châu Âu nhưng tách biệt tương đối về địa lý, một mặt nhìn ra Đại Tây Dương, mặt còn lại cách lục địa với vài eo biển rộng. Địa thế khiến Anh phát triển cực thịnh về Hải Quân và luôn ở trong thế gắn kết/mâu thuẫn với phần còn lại.

Là một đế quốc già, có lịch sử tiếp nối lâu dài giữa các triều đại với tính kế thừa, nước Anh có kinh nghiệm hơn bất cứ quốc gia nào về mưu lược lôi kéo, chia rẽ trong trò chơi chính trị để mưu cầu lợi ích cho chính quốc. Khi nước Anh từng là siêu cường thống trị các đại dương, nó chơi nhuần nhuyễn ván bài lôi kéo, liên minh với Đức, Nga và phần còn lại của châu Âu... để chống lại đế chế hung hăng của nước Pháp thời Naponeone. Thế chiến 1, Anh và Pháp sát cánh để chống lại tay chơi mới nổi là nước Đức. Mỹ cũng nhân cơ hội này quật khởi. Sau cuộc chiến này, lời nguyền địa lý đã ấn chứng đối với Anh. Do lãnh thổ nằm giới hạn trên vài đại đảo, nước anh thời cực thịnh không mở rộng được ranh giới tự nhiên ở châu Âu. Khả năng sinh sản của người Anh cũng không cao khiến quy mô dân số không theo kịp ván bài đế quốc. Mỹ bắt đầu soán ngôi Anh thành cường quốc mới. Nhưng cho đến trước thế chiến 2, Hải Quân Anh vẫn thừa kế quá khứ huy hoàng và vẫn là hạm đội mạnh nhất thế giới.

Sau thế chiến 2, thế giới còn 2 siêu cường: Mỹ - Xô. Sau năm 1989, chỉ còn duy nhất một siêu cường là Mỹ. Kể từ đó, nước Anh chọn lựa gắn chặt quỹ đạo an ninh của mình với Mỹ. Đây cũng là quan hệ đồng minh bền vững nhất trong thế giới hiện đại, không phụ thuộc chính đảng nào cầm quyền ở hai quốc gia. Nó sẽ còn bền vững ít nhất 30 năm hoặc hơn gấp đôi thế.

Nước Anh luôn ghét Nga.

Thời cực thịnh, Anh coi Nga là một quốc gia mọi rợ bên rìa Châu Âu (đúng thực tế) và chỉ là một quân bài trong trò chơi đế quốc. Nước Anh lợi dụng đội quân thiện chiến của sa hoàng Alecxay để đánh bại Naponeon và vắt chanh bỏ vỏ sau đó vài năm. Thế chiến 2, Anh vẫn chỉ coi Liên Xô là bọn mọi và tìm mọi cách để Liên Xô choảng nhau với Đức. Dù không phải các xu thế lớn đều do Anh, nhưng thực tế nước Anh gần như luôn lèo lái được xu thế thời cuộc đúng chính sách của mình.

Liên minh Mỹ Pháp Anh trong thế chiến 1, liên minh Mỹ Xô Anh thế chiến 2, liên minh Mỹ Anh hậu thế chiến. Nước Anh suy tàn không còn là siêu cường nhưng chọn phe luôn đúng.

Châu Âu nhất thể hóa với nền tảng EU được thúc đẩy bởi ba nước lớn Đức, Pháp, Anh. Khi EU mở rộng dần, Anh không còn nhìn thấy lợi ích mà thấy sự tổn hại khi phải chia sẻ thịnh vượng cho những nước nghèo hơn ở phía Đông, và đặc biệt là làn sóng di cư tự do nhờ hộ chiếu Schengen đe dọa an ninh, bản sắc và văn minh của nước Anh, thì người Anh tính tới Brexit. Đặc biệt khi nhìn tới thực trạng của Pháp, đã bị da đen hóa và thụt lùi hóa về văn minh do các sắc dân di dân văn minh thấp lấn át dân Pháp gốc, Anh càng cương quyết tách khỏi châu Âu với cái giá khá đau đớn. Châu Âu thù ghét Anh sau Brexit, lãnh đạo Đức Pháp từng xỉ vả công khai nước Anh. Nhưng Anh rất thạo chơi trò đế quốc. Nước Anh dẫn đầu phong trào chống Nga và bài Nga ở châu Âu từ rất lâu trước cuộc chiến Ucraine. Bằng cách đó Anh hướng sự thù ghét của cựu lục địa sang một phía khác và có thể nói là thành công xuất sắc.

Gần đây Anh có chính phủ mới của đảng Bảo Thủ, thay thế Công Đảng vốn thống trị 14 năm với 5 đời thủ tướng. Nhưng chính sách chống Nga của chính trường Anh thì không có gì thay đổi, đảng nào cũng thế.

Xét về trò chơi quyền mưu, Nga kém quá nhiều so với Anh, và có lẽ cũng chưa có quốc gia nào so được với Anh.
Pháp của người châu Âu đã ra đi rồi các cụ ạ. Các phái trung dung cộng tác với cánh của anh Marcon đã tận dụng phiếu cử tri của người nhập cư đã đánh bại đảng của chị Le Pen ở vòng 2.

1720425821132.png
 
Biển số
OF-834510
Ngày cấp bằng
27/5/23
Số km
67
Động cơ
14,289 Mã lực
Tại sao Anh chống Nga dữ dội hơn cả Mỹ?

Trong khối các nước phương Tây, Anh là một đế quốc già, cựu siêu cường và có thể nói là cái nôi văn minh của một siêu cường hiện tại là Mỹ.

Từ thời phục hưng, các hạm đội anh thống trị các đại dương, xâm chiếm vô số thuộc địa và mang về cho chính quốc vô vàn của cải. Lãnh thổ Anh thời cực thịnh trải rộng trên khắp các múi giờ và câu cách ngôn "Mặt trời không bao giờ lặn trên đến quốc Anh" là lời miêu tả huyênh hoang nhưng tương xứng với sự thật về một thời huy hoàng đế chế rộng lớn nhất lịch sử nhân loại.

Nước Anh thuộc châu Âu nhưng tách biệt tương đối về địa lý, một mặt nhìn ra Đại Tây Dương, mặt còn lại cách lục địa với vài eo biển rộng. Địa thế khiến Anh phát triển cực thịnh về Hải Quân và luôn ở trong thế gắn kết/mâu thuẫn với phần còn lại.

Là một đế quốc già, có lịch sử tiếp nối lâu dài giữa các triều đại với tính kế thừa, nước Anh có kinh nghiệm hơn bất cứ quốc gia nào về mưu lược lôi kéo, chia rẽ trong trò chơi chính trị để mưu cầu lợi ích cho chính quốc. Khi nước Anh từng là siêu cường thống trị các đại dương, nó chơi nhuần nhuyễn ván bài lôi kéo, liên minh với Đức, Nga và phần còn lại của châu Âu... để chống lại đế chế hung hăng của nước Pháp thời Naponeone. Thế chiến 1, Anh và Pháp sát cánh để chống lại tay chơi mới nổi là nước Đức. Mỹ cũng nhân cơ hội này quật khởi. Sau cuộc chiến này, lời nguyền địa lý đã ấn chứng đối với Anh. Do lãnh thổ nằm giới hạn trên vài đại đảo, nước anh thời cực thịnh không mở rộng được ranh giới tự nhiên ở châu Âu. Khả năng sinh sản của người Anh cũng không cao khiến quy mô dân số không theo kịp ván bài đế quốc. Mỹ bắt đầu soán ngôi Anh thành cường quốc mới. Nhưng cho đến trước thế chiến 2, Hải Quân Anh vẫn thừa kế quá khứ huy hoàng và vẫn là hạm đội mạnh nhất thế giới.

Sau thế chiến 2, thế giới còn 2 siêu cường: Mỹ - Xô. Sau năm 1989, chỉ còn duy nhất một siêu cường là Mỹ. Kể từ đó, nước Anh chọn lựa gắn chặt quỹ đạo an ninh của mình với Mỹ. Đây cũng là quan hệ đồng minh bền vững nhất trong thế giới hiện đại, không phụ thuộc chính đảng nào cầm quyền ở hai quốc gia. Nó sẽ còn bền vững ít nhất 30 năm hoặc hơn gấp đôi thế.

Nước Anh luôn ghét Nga.

Thời cực thịnh, Anh coi Nga là một quốc gia mọi rợ bên rìa Châu Âu (đúng thực tế) và chỉ là một quân bài trong trò chơi đế quốc. Nước Anh lợi dụng đội quân thiện chiến của sa hoàng Alecxay để đánh bại Naponeon và vắt chanh bỏ vỏ sau đó vài năm. Thế chiến 2, Anh vẫn chỉ coi Liên Xô là bọn mọi và tìm mọi cách để Liên Xô choảng nhau với Đức. Dù không phải các xu thế lớn đều do Anh, nhưng thực tế nước Anh gần như luôn lèo lái được xu thế thời cuộc đúng chính sách của mình.

Liên minh Mỹ Pháp Anh trong thế chiến 1, liên minh Mỹ Xô Anh thế chiến 2, liên minh Mỹ Anh hậu thế chiến. Nước Anh suy tàn không còn là siêu cường nhưng chọn phe luôn đúng.

Châu Âu nhất thể hóa với nền tảng EU được thúc đẩy bởi ba nước lớn Đức, Pháp, Anh. Khi EU mở rộng dần, Anh không còn nhìn thấy lợi ích mà thấy sự tổn hại khi phải chia sẻ thịnh vượng cho những nước nghèo hơn ở phía Đông, và đặc biệt là làn sóng di cư tự do nhờ hộ chiếu Schengen đe dọa an ninh, bản sắc và văn minh của nước Anh, thì người Anh tính tới Brexit. Đặc biệt khi nhìn tới thực trạng của Pháp, đã bị da đen hóa và thụt lùi hóa về văn minh do các sắc dân di dân văn minh thấp lấn át dân Pháp gốc, Anh càng cương quyết tách khỏi châu Âu với cái giá khá đau đớn. Châu Âu thù ghét Anh sau Brexit, lãnh đạo Đức Pháp từng xỉ vả công khai nước Anh. Nhưng Anh rất thạo chơi trò đế quốc. Nước Anh dẫn đầu phong trào chống Nga và bài Nga ở châu Âu từ rất lâu trước cuộc chiến Ucraine. Bằng cách đó Anh hướng sự thù ghét của cựu lục địa sang một phía khác và có thể nói là thành công xuất sắc.

Gần đây Anh có chính phủ mới của đảng Bảo Thủ, thay thế Công Đảng vốn thống trị 14 năm với 5 đời thủ tướng. Nhưng chính sách chống Nga của chính trường Anh thì không có gì thay đổi, đảng nào cũng thế.

Xét về trò chơi quyền mưu, Nga kém quá nhiều so với Anh, và có lẽ cũng chưa có quốc gia nào so được với Anh.
Vụ Anh thù Nga nguyên nhân sâu xa là vì cái "Đế Quốc Mặt Trời Không Bao Giờ Lặn" nữa cụ. Mà cái nước rút ổng thở của cái đế chế này công không nhỏ một phần nhờ cụ Lenin, rồi sau War II cụ Stalin kế thừa tiếp ý chí. Và ủng hộ phong trào độc lập giải phóng dân tộc của các nước bị đô hộ. Thành ra thuộc địa của Anh mất hết. Nên Anh ghét Nga lắm cụ. À cái phong trào giải phóng thuộc địa này Nga là nước ủng hộ ra mặt, còn Mỹ là nước ngấm ngầm ủng hộ. Mà Anh chỉ ghét mỗi mình Nga. Còn kết quả thì Anh mất hết thuộc địa, còn Pháp thì vẫn giữ được 1 ít ở Châu Phi, nên Pháp bớt ghét Nga hơn :))

Giờ mà ném Nuke thì em chắc chắn Nga sẽ ném Anh đầu tiên, và Anh cũng thế. Chứ Pháp, Đức, Mỹ thì Nga cũng không ghét lắm đâu. Cái này cụ có thể kiểm chứng ở đá banh. Mỗi khi Nga gặp Anh là hooligan 2 bên đều quậy tung lên, đấm nhau loạn xạ :))
Còn chính sách thì Anh thù Nga từ lâu rồi ạ, cứ có gì chọc ngoáy được là chọc ngoáy thôi. Nên thật sự mà nói, ông Tổng Thống nào của Anh mà lên đều sẽ chống Nga tiếp thôi. Mà chống quá thì lại gãy ghế, rồi lại có người khác lên tiếp, rồi lại gãy ghế tiếp. Cứ 1 vòng luẫn quẩn không hồi kết =))

Còn Nga kém hơn Anh trong trò chơi chính trị hay không thì em không biết. Để em nói 1 câu công bằng, không nghiêng về bên nào nhé.

Anh và Nga đều là những nước cựu đế quốc. Đều đi tranh giành đất làm thuộc địa. Anh thì đánh bắt xa bờ đi viễn chinh, còn Nga thì theo hướng gần nhà. Hiện tại cụ thấy rồi đó, Anh còn 1 mẩu đảo sức ảnh hưởng chẳng còn bao nhiêu. Còn Nga thì vẫn hùng mạnh, đất đai vẫn giữ được. Vậy theo cụ ai giỏi hơn ai ở đây nào? Khi Nga vẫn giữ được đất, còn Anh thì mất hết :))
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,527
Động cơ
508,077 Mã lực
Vụ Anh thù Nga nguyên nhân sâu xa là vì cái "Đế Quốc Mặt Trời Không Bao Giờ Lặn" nữa cụ. Mà cái nước rút ổng thở của cái đế chế này công không nhỏ một phần nhờ cụ Lenin, rồi sau War II cụ Stalin kế thừa tiếp ý chí. Và ủng hộ phong trào độc lập giải phóng dân tộc của các nước bị đô hộ. Thành ra thuộc địa của Anh mất hết. Nên Anh ghét Nga lắm cụ. À cái phong trào giải phóng thuộc địa này Nga là nước ủng hộ ra mặt, còn Mỹ là nước ngấm ngầm ủng hộ. Mà Anh chỉ ghét mỗi mình Nga. Còn kết quả thì Anh mất hết thuộc địa, còn Pháp thì vẫn giữ được 1 ít ở Châu Phi, nên Pháp bớt ghét Nga hơn :))

Giờ mà ném Nuke thì em chắc chắn Nga sẽ ném Anh đầu tiên, và Anh cũng thế. Chứ Pháp, Đức, Mỹ thì Nga cũng không ghét lắm đâu. Cái này cụ có thể kiểm chứng ở đá banh. Mỗi khi Nga gặp Anh là hooligan 2 bên đều quậy tung lên, đấm nhau loạn xạ :))
Còn chính sách thì Anh thù Nga từ lâu rồi ạ, cứ có gì chọc ngoáy được là chọc ngoáy thôi. Nên thật sự mà nói, ông Tổng Thống nào của Anh mà lên đều sẽ chống Nga tiếp thôi. Mà chống quá thì lại gãy ghế, rồi lại có người khác lên tiếp, rồi lại gãy ghế tiếp. Cứ 1 vòng luẫn quẩn không hồi kết =))
Anh thì làm gì có Chính sách.
Mỹ bảo sao thì làm vậy thôi. nhiều khi Mỹ lấy Anh làm liều thuốc thử phản ứng của các bên
mỹ cần kích động chiến tranh ở châu âu thì Anh đem xăng đi chữa cháy thôi

câu nói vui nổi tiếng ở EU: US bảo Nhảy, Anh trả lời: nhảy đến đâu? không cần hỏi lại xem nhảy vì cái gì, nhảy theo hướng nào...
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,036
Động cơ
414,664 Mã lực
Anh Thủ Hung lên lãnh đao EU là thể hiện ngay

TPO - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp Thủ tướng Hungary Viktor Orban khi ông Orban đến Bắc Kinh để thực hiện "sứ mệnh hòa bình", Tân Hoa Xã đưa tin sáng 8/7.
Chủ tịch Trung Quốc gặp Thủ tướng Hungary ảnh 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (bên phải) và Thủ tướng Hungary Viktor Orban. (Ảnh: X)
Thông tin chi tiết về cuộc gặp và chủ đề thảo luận vẫn chưa được tiết lộ. Trong bài đăng trên mạng xã hội X, Thủ tướng Hungary gọi chuyến thăm Bắc Kinh là "sứ mệnh hòa bình 3.0".
Tuần trước, ông Orban đã tới Kiev gặp Tổng thống Ukraine Zelensky trong nỗ lực thuyết phục Kiev xem xét các cuộc đàm phán ngừng bắn với Mátxcơva. Sau đó, ông có chuyến thăm bất ngờ tới Nga để tìm ra “lối thoát ngắn nhất” cho cuộc xung đột ở Ukraine.
Trung Quốc, quốc gia có quan hệ chặt chẽ với Nga, đang cố gắng kêu gọi các nước tham gia kế hoạch hòa bình sáu điểm mà nước này đã đề xuất cùng với Brazil hồi tháng 5.
Thủ tướng Hungary từng nhiều lần chỉ trích viện trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine. Ông cũng là lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) có mối quan hệ nồng ấm nhất với Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Nga.
Hungary đã trở thành đối tác thương mại và đầu tư quan trọng của Trung Quốc, trái ngược với một số quốc gia EU khác đang tìm cách ít phụ thuộc hơn vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Chuyến đi Trung Quốc của ông Orban diễn ra vài ngày trước hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhằm thảo luận việc cung cấp thêm viện trợ cho Ukraine.
Chuyến đi Trung Quốc cũng diễn ra sau khi Ủy ban châu Âu xác nhận vào tuần trước rằng sẽ áp dụng mức thuế lên tới 37,6% đối với hàng nhập khẩu xe điện sản xuất tại Trung Quốc.
Anh này cầm cờ chủ nhà, đơn vị chuyên tổ chức các cuộc họp EU dưng mờ tinh thần trách nhiệm hơn cả chủ tịch Hội đồng và Chủ tịch ủy ban EU.
 

Why4586

Xe máy
Biển số
OF-840064
Ngày cấp bằng
13/9/23
Số km
78
Động cơ
15,913 Mã lực
Tuổi
38
Báo Ấn còn đăng Nga đang chở thành chư hầu của Trung Quốc đây này cụ. Có lẽ Stalin, người anh cả đỏ của khối XHCN cũng không ngờ nước đi này của Putin :

"Và đây là sự trớ trêu. Vào những năm 1950 khi Chiến tranh Lạnh bắt đầu, Trung Quốc của Mao đã tuân theo người anh cả Liên Xô của mình. Stalin đã chiếm thế thượng phong. Ngày nay, tình hình đã đảo ngược. Trong "tình bạn vô hạn" mà Moscow và Bắc Kinh tuyên bố đã thiết lập, Tập Cận Bình là đối tác thống trị hơn hẳn - và ngày càng trở nên như vậy hơn. "
Em đọc commend của cụ chỉ thấy 1 điều là cụ cứ đăng tin cho sướng đã đã, bất chấp nó phi lý như thế nào?
Trung Quốc bị Mỹ vây xung quanh bằng cách đặt căn cứ quân sự trên 1 loạt nước : Hàn - Nhật - Đài - Philipin đến cả biển Đông mới chỉ dám tranh chấp vòi rồng với mấy nước nhỏ, vẽ đường lưỡi bò thì cả thế giới quạt cho - cụ nghĩ NGA - 1 nước đang quật cả NATO, sẽ làm chư hầu cho Trung Quốc.
 

Rossoneri

Xe tăng
Biển số
OF-835079
Ngày cấp bằng
8/6/23
Số km
1,101
Động cơ
8,253 Mã lực
❕ Tấn công tên lửa toàn diện vào các mục tiêu trên khắp lãnh thổ Ukraine! Cảnh báo phòng không khắp nơi, chờ xem điều gì sẽ xảy ra 😨

IMG_8085.jpeg


⚡ Khoảng năm tên lửa hành trình bay về phía Kyiv và khu vực Kyiv.

Xét theo sự hoảng loạn nảy sinh trong các nguồn lực giám sát của Ukraine, cuộc tấn công tên lửa này có tính chất quy mô lớn.

IMG_8086.jpeg


✔ Chuyến bay của tên lửa hành trình qua vùng Nikolaev từ Biển Đen

✔ Từ Kyrgyzstan bay qua vùng Chernigov ở phía nam.

✔ Nhận được thông tin các máy bay ném bom chiến lược của Cộng hòa Kyrgyzstan cất cánh từ khu vực Biển Caspian.

✔ Tên lửa đạn đạo được phóng từ lãnh thổ Crimea.

🚀 Ở phía bắc, tên lửa nằm trong không phận vùng Zhytomyr, hướng về phía tây;

🚀 Ở phía nam, tên lửa nằm trong không phận vùng Cherkasy, hướng về phía đông bắc;

🚀 Một nhóm tên lửa hành trình mới đang bay qua vùng Chernihiv.

🚀 Mối đe dọa tên lửa ở các vùng Kirovograd, Zhitomir, Kiev, Chernigov, Cherkassy.

🚀 Tên lửa ở Dnepropetrovsk.

🚀 Một nhóm tên lửa mới hướng tới Kyiv thông qua Boryspil.

⚡ Máy bay MiG-31K cất cánh với Kinzhal. Cảnh báo không kích trên khắp Ukraine.
⚡ Vụ nổ ở Kirovograd!
⚡ Hàng loạt vụ nổ xảy ra ở Krivoy Rog.
IMG_8091.jpeg


❕ Thêm ba máy bay TU-22M3 nữa cất cánh!
⚡ Vụ nổ ở vùng Kiev!

❕ Tên lửa tới Rivne - Tây Ukraina.
⚡ "Kinzhal" và "Kalibr" trên đường tiếp cận Kyiv.
⚡ Hai vụ nổ mạnh ở Kiev!
⚡ Thông tin rằng tất cả tên lửa hành trình đã quay đầu về hướng Kyiv.
⚡ Khói bốc lên tại Quận Solomensky sau khi đến Kiev.
❕ Các vụ nổ liên tiếp ở Kiev và Dnepropetrovsk.
⚡ Vụ nổ ở Dnepropetrovsk và Dneprodzerzhinsk.

IMG_8087.jpeg
IMG_8089.jpeg


https://t.me/ukraina_ru/207686


Có thông tin cho rằng ở Kiev, gần sân bay Zhulyany, một trong những tên lửa của chúng tôi đã bắn trúng hệ thống phòng không Patriot.

Chúng tôi đang chờ xác nhận.

 

FunnyDino

Xe tải
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
454
Động cơ
15,067 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
❕ Tấn công tên lửa toàn diện vào các mục tiêu trên khắp lãnh thổ Ukraine! Cảnh báo phòng không khắp nơi, chờ xem điều gì sẽ xảy ra 😨

View attachment 8618980

⚡ Khoảng năm tên lửa hành trình bay về phía Kyiv và khu vực Kyiv.

Xét theo sự hoảng loạn nảy sinh trong các nguồn lực giám sát của Ukraine, cuộc tấn công tên lửa này có tính chất quy mô lớn.

View attachment 8618984

✔ Chuyến bay của tên lửa hành trình qua vùng Nikolaev từ Biển Đen

✔ Từ Kyrgyzstan bay qua vùng Chernigov ở phía nam.

✔ Nhận được thông tin các máy bay ném bom chiến lược của Cộng hòa Kyrgyzstan cất cánh từ khu vực Biển Caspian.

✔ Tên lửa đạn đạo được phóng từ lãnh thổ Crimea.

🚀 Ở phía bắc, tên lửa nằm trong không phận vùng Zhytomyr, hướng về phía tây;

🚀 Ở phía nam, tên lửa nằm trong không phận vùng Cherkasy, hướng về phía đông bắc;

🚀 Một nhóm tên lửa hành trình mới đang bay qua vùng Chernihiv.

🚀 Mối đe dọa tên lửa ở các vùng Kirovograd, Zhitomir, Kiev, Chernigov, Cherkassy.

🚀 Tên lửa ở Dnepropetrovsk.

🚀 Một nhóm tên lửa mới hướng tới Kyiv thông qua Boryspil.

⚡ Máy bay MiG-31K cất cánh với Kinzhal. Cảnh báo không kích trên khắp Ukraine.
⚡ Vụ nổ ở Kirovograd!
⚡ Hàng loạt vụ nổ xảy ra ở Krivoy Rog.
View attachment 8619033

❕ Thêm ba máy bay TU-22M3 nữa cất cánh!
⚡ Vụ nổ ở vùng Kiev!

❕ Tên lửa tới Rivne - Tây Ukraina.
⚡ "Kinzhal" và "Kalibr" trên đường tiếp cận Kyiv.
⚡ Hai vụ nổ mạnh ở Kiev!
⚡ Thông tin rằng tất cả tên lửa hành trình đã quay đầu về hướng Kyiv.
⚡ Khói bốc lên tại Quận Solomensky sau khi đến Kiev.
❕ Các vụ nổ liên tiếp ở Kiev và Dnepropetrovsk.
⚡ Vụ nổ ở Dnepropetrovsk và Dneprodzerzhinsk.

View attachment 8618985 View attachment 8618986

https://t.me/ukraina_ru/207686


Có thông tin cho rằng ở Kiev, gần sân bay Zhulyany, một trong những tên lửa của chúng tôi đã bắn trúng hệ thống phòng không Patriot.

Chúng tôi đang chờ xác nhận.

Phía Uca, em có xem lướt bài gần đây thì bảo là Nga bị lừa tiêu hao Iskander bắn vào mô hình.
Xem clib thì rõ là có vụ nổ thứ cấp.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,938
Động cơ
523,516 Mã lực
❕ Tấn công tên lửa toàn diện vào các mục tiêu trên khắp lãnh thổ Ukraine! Cảnh báo phòng không khắp nơi, chờ xem điều gì sẽ xảy ra 😨

View attachment 8618980

⚡ Khoảng năm tên lửa hành trình bay về phía Kyiv và khu vực Kyiv.

Xét theo sự hoảng loạn nảy sinh trong các nguồn lực giám sát của Ukraine, cuộc tấn công tên lửa này có tính chất quy mô lớn.

View attachment 8618984

✔ Chuyến bay của tên lửa hành trình qua vùng Nikolaev từ Biển Đen

✔ Từ Kyrgyzstan bay qua vùng Chernigov ở phía nam.

✔ Nhận được thông tin các máy bay ném bom chiến lược của Cộng hòa Kyrgyzstan cất cánh từ khu vực Biển Caspian.

✔ Tên lửa đạn đạo được phóng từ lãnh thổ Crimea.

🚀 Ở phía bắc, tên lửa nằm trong không phận vùng Zhytomyr, hướng về phía tây;

🚀 Ở phía nam, tên lửa nằm trong không phận vùng Cherkasy, hướng về phía đông bắc;

🚀 Một nhóm tên lửa hành trình mới đang bay qua vùng Chernihiv.

🚀 Mối đe dọa tên lửa ở các vùng Kirovograd, Zhitomir, Kiev, Chernigov, Cherkassy.

🚀 Tên lửa ở Dnepropetrovsk.

🚀 Một nhóm tên lửa mới hướng tới Kyiv thông qua Boryspil.

⚡ Máy bay MiG-31K cất cánh với Kinzhal. Cảnh báo không kích trên khắp Ukraine.
⚡ Vụ nổ ở Kirovograd!
⚡ Hàng loạt vụ nổ xảy ra ở Krivoy Rog.
View attachment 8619033

❕ Thêm ba máy bay TU-22M3 nữa cất cánh!
⚡ Vụ nổ ở vùng Kiev!

❕ Tên lửa tới Rivne - Tây Ukraina.
⚡ "Kinzhal" và "Kalibr" trên đường tiếp cận Kyiv.
⚡ Hai vụ nổ mạnh ở Kiev!
⚡ Thông tin rằng tất cả tên lửa hành trình đã quay đầu về hướng Kyiv.
⚡ Khói bốc lên tại Quận Solomensky sau khi đến Kiev.
❕ Các vụ nổ liên tiếp ở Kiev và Dnepropetrovsk.
⚡ Vụ nổ ở Dnepropetrovsk và Dneprodzerzhinsk.

View attachment 8618985 View attachment 8618986

https://t.me/ukraina_ru/207686


Có thông tin cho rằng ở Kiev, gần sân bay Zhulyany, một trong những tên lửa của chúng tôi đã bắn trúng hệ thống phòng không Patriot.

Chúng tôi đang chờ xác nhận.

Nga hôm nay lại tập trung bem Kiev rất ác liệt, không biết lý do tại sao, nhưng cũng lâu rồi không bem Kiev.
Trong clip có thể thấy phòng không Kiev hoàn toàn tê liệt rồi.

1720427783400.png



 
Chỉnh sửa cuối:

baba77

Xe tăng
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
1,297
Động cơ
147,357 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ đầu em không quan tâm vụ này vì em thấy không thể xảy ra. Nhưng khổ em không có bằng chứng.
Theo em, Nga đang chế độ ''thời chiến'', thì tất cả các cán bộ, lãnh đạo quốc phòng, chắc từ tầm đại tá trở lên sẽ "bị'' theo dõi 24/7 rồi có cận vệ theo dõi bảo vệ.
Huống hồ đây là trợ lý của anh Sougu rồi còn phụ nữ nữa thì theo tiếng gọi tự do dân chủ bằng cách nào đây?
Đi hướng Belarus ư? Bị bắt phát một.
Đi qua hướng các nước Baltic ư? Họ đã đóng cửa khẩu với Nga rồi mà.
Qua hướng Ukraina? Bị bắt lại trong vòng 30 giây.
:)
Chắc mợ ấy bơi qua biển đen hoặc biển Bantic .... :)) ... chứ bơi qua bắc cực em e hơi bị lạnh nhá.
 

Rossoneri

Xe tăng
Biển số
OF-835079
Ngày cấp bằng
8/6/23
Số km
1,101
Động cơ
8,253 Mã lực
Phía Uca, em có xem lướt bài gần đây thì bảo là Nga bị lừa tiêu hao Iskander bắn vào mô hình.
Xem clib thì rõ là có vụ nổ thứ cấp.
Lúc nào U-cà chả bảo vậy cụ, có thông tin hệ thống phòng không Ucaila bắn nhầm vào một tòa nhà 😰

Dao găm ghé thăm Kiev, có những vụ nổ thứ cấp

IMG_8094.jpeg
IMG_8095.jpeg


 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,082
Động cơ
110,528 Mã lực
Tuổi
48
Bệnh viên nhi tan hoang sau vụ tấn công tên lửa trả đũa của Nga.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,082
Động cơ
110,528 Mã lực
Tuổi
48
Dân Kiev đang cứu người tại đống đổ nát của bệnh viện nhi.
 

Finew

Xe tải
Biển số
OF-740882
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
456
Động cơ
124,656 Mã lực
Phía Uca, em có xem lướt bài gần đây thì bảo là Nga bị lừa tiêu hao Iskander bắn vào mô hình.
Xem clib thì rõ là có vụ nổ thứ cấp.
Nền khkt dựa trên "chip" vậy đó cụ, toàn mô hình xịn xò; em đoán giá cũng ngang hàng thật chứ kg đùa.
 

hrpok04

Xe hơi
Biển số
OF-479433
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
148
Động cơ
198,544 Mã lực
Em đọc commend của cụ chỉ thấy 1 điều là cụ cứ đăng tin cho sướng đã đã, bất chấp nó phi lý như thế nào?
Trung Quốc bị Mỹ vây xung quanh bằng cách đặt căn cứ quân sự trên 1 loạt nước : Hàn - Nhật - Đài - Philipin đến cả biển Đông mới chỉ dám tranh chấp vòi rồng với mấy nước nhỏ, vẽ đường lưỡi bò thì cả thế giới quạt cho - cụ nghĩ NGA - 1 nước đang quật cả NATO, sẽ làm chư hầu cho Trung Quốc.
Cụ bị tím dụ rồi ạ. Chuyện 1 người vô danh nào đó, chẳng phải quan chức Nga, chẳng phải lãnh đạo TQ, phán rằng Nga là chư hầu của TQ thì cũng chỉ như tôi nói: Mỹ là Osin của Israel - Nói sằng cho zui.
Cụ đừng bị nó dụ dụ chê TQ.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,685
Động cơ
62,469 Mã lực
Nga nó không chọn phe, thằng nào chơi đẹp với nó thì nó chơi lại, thằng nào chơi đểu nó nhiều lần thì nó đểu lại.
Phe có Nga ( LX ) thì luôn thắng ( dù trả giá rất đắt ).
em nghĩ thêm 2 từ nữa vào thì chuẩn hơn ạ, thế nên từ xưa nay vẫn gọi là Nga Ngố, cứ phải tát cho vài phát mới chịu tẩn lại cơ.
 

hrpok04

Xe hơi
Biển số
OF-479433
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
148
Động cơ
198,544 Mã lực
Từ đầu em không quan tâm vụ này vì em thấy không thể xảy ra. Nhưng khổ em không có bằng chứng.
Theo em, Nga đang chế độ ''thời chiến'', thì tất cả các cán bộ, lãnh đạo quốc phòng, chắc từ tầm đại tá trở lên sẽ "bị'' theo dõi 24/7 rồi có cận vệ theo dõi bảo vệ.
Huống hồ đây là trợ lý của anh Sougu rồi còn phụ nữ nữa thì theo tiếng gọi tự do dân chủ bằng cách nào đây?
Đi hướng Belarus ư? Bị bắt phát một.
Đi qua hướng các nước Baltic ư? Họ đã đóng cửa khẩu với Nga rồi mà.
Qua hướng Ukraina? Bị bắt lại trong vòng 30 giây.
:)
Nhưng vấn đề là bọn truyền thông bẩn của PT đã bịp dư luận đc một thời gian và chắc chắn trong thời gian ấy sẽ có những người nghĩ ngợi hoài nghi về Nga. Vậy là mục tiêu reo rắc nghi ngờ xấu cho Nga đã đc thực hiện. Hàng chuỗi các "nghi ngờ" như thế chắc chắn sẽ dụ đc những người ko ủng hộ Nga nữa.
Bọn PT thực sự nguy hiểm cho xh loài người.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top