[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.168 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,845
Động cơ
1,356,856 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Nỗi thống khổ tột cùng của những người Ukraina tìm trăm phương nghìn kế trốn nhập ngũ. 😰

Để không phải ra trận, nhiều thanh niên Ukraine phải lẩn trốn hoặc vượt biên, song đối mặt với nhiều rủi ro, có thể mất hết tiền, thậm chí thiệt mạng...

View attachment 8613331
Sông Tysa nằm giữa biên giới Ukraine và Romania Ảnh: BBC

Dmytro, nhiếp ảnh gia 31 tuổi đến từ Kharkov, thành phố lớn thứ hai Ukraine, nhiều tháng qua trốn trong căn hộ, hầu như không ra ngoài để tránh bị bắt đi lính. "Tôi muốn rời khỏi đất nước. Tôi không chịu được việc bị mắc kẹt ở đây thêm nữa", anh nói.
Nhiếp ảnh gia này mong mùa thu đến càng sớm càng tốt vì đó là thời điểm các tay cò hứa đưa anh rời khỏi Ukraine.
Kể từ khi xung đột bùng phát cuối tháng 2/2022, hàng nghìn người Ukraine đã vượt biên trái phép để trốn nghĩa vụ quân sự. Họ tìm đến biện pháp này vì Tổng thống Volodymyr Zelensky đã ký sắc lệnh cấm đàn ông 18-60 tuổi rời khỏi đất nước.
Số lượng người tìm cách vượt biên dự kiến gia tăng trong thời gian tới, sau khi giới chức Ukraine vừa thông qua đạo luật huy động quân mới, giúp quân đội nước này có thể tuyển thêm nhiều binh sĩ và áp đặt các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với hành vi trốn nhập ngũ.

"Trước khi luật huy động quân mới được ban hành, tôi chưa từng nghĩ đến việc rời khỏi đất nước. Nhưng tôi không thể chui nhủi trong nhà mãi được", Dmytro cho hay.


Thông qua những người bạn đã trốn ra nước ngoài trước đó, Dmytro liên hệ được với một số tay cò trên mạng. Những người này hứa giúp Dmytro bỏ trốn nếu anh đồng ý chi một khoản phí lớn, khởi điểm là 8.000 euro (8.600 USD).

"Tôi không sinh ra để tham gia chiến sự. Tôi không thể giết người, ngay cả khi đó là người Nga. Tôi sẽ không thể sống sót lâu trên tiền tuyến", Dmytro nói. "Tôi muốn xây dựng gia đình và quan sát thế giới. Tôi chưa sẵn sàng để chết".

Dmytro không chắc có thể tin tưởng những tay cò này hay không, đặc biệt sau khi họ thông báo nâng giá dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng. Tuy nhiên, anh không có lựa chọn nào khác.

Quân đội Ukraine hiện đối mặt với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực, trong bối cảnh cuộc xung đột đã bước sang năm thứ ba mà chưa có dấu hiệu kết thúc.

Kể từ đầu chiến sự, hàng trăm nghìn người dân Ukraine đã xung phong ra tiền tuyến để bảo vệ đất nước. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ đã thiệt mạng, bị thương hoặc kiệt sức, khiến quân đội Ukraine buộc huy động thêm lực lượng từ nhóm người cảm thấy do dự hơn với việc cầm súng.

Để đáp ứng nhu cầu tuyển quân, Tổng thống Zelensky hồi tháng 4 ký thông qua đạo luật gây tranh cãi về việc hạ tuổi huy động quân từ 27 xuống 25. Ngoài ra, những người trốn nhập ngũ sẽ bị tước bằng lái, đóng băng tài khoản ngân hàng và tịch thu tài sản.

Trong hơn hai năm qua, khoảng 20.000 đàn ông Ukraine được cho là đã rời khỏi đất nước để tránh phải ra chiến trường. Một số chết đuối trong lúc bơi qua sông Tysa để vượt biên sang nước láng giềng Romania.

Andriy Demchenko, người đứng đầu lực lượng biên phòng Ukraine, hồi tháng 6 cho biết 40 người đã thiệt mạng khi vượt sông kể từ đầu chiến sự, song thương vong thực tế có thể cao hơn do một số thi thể nhiều khả năng đã bị nước cuốn trôi.

Matviy, 24 tuổi, là một trong những người may mắn sống sót khi vượt sông Tysa. Dòng nước lạnh giá ở đây gây khó khăn lớn hơn nhiều so với tưởng tượng của anh và ba người đi cùng. Có thời điểm dòng nước xiết đã cuốn người bơi giỏi nhất trong số họ đi xa hơn 200 mét về phía hạ lưu. Hai người khác bị cuốn đi xa gấp đôi con số đó, song họ vẫn may mắn đến được bờ bên kia.

"Chúng tôi gần như không thể thở khi nổi lên được khỏi mặt nước. Mọi người suýt nữa đã chết chìm", Matviy kể.

Ukraine đang tăng cường nỗ lực ngăn tình trạng vượt biên và trốn nhập ngũ, bao gồm việc xử lý nạn tham nhũng trong tuyển quân. Tổng thống Zelensky tháng 8 năm ngoái đã sa thải toàn bộ quan chức tuyển quân cấp tỉnh, sau khi xuất hiện thông tin các sĩ quan nhận hối lộ để giúp thanh niên trốn nghĩa vụ. Tuy nhiên, việc loại bỏ triệt để vấn nạn này được đánh giá là rất khó khăn.

Andrei, nhân viên công nghệ thông tin ở thành phố cảng Odessa, chia sẻ tin nhắn anh nhận được từ một tay cò hồi tháng 5, trong đó nêu hai phương pháp giúp Andrei có thể trốn ra nước ngoài. Cách đầu tiên là sử dụng hộ chiếu giả để vượt biên sang Moldova, còn phương pháp thứ hai là giúp anh đóng giả thành nghệ sĩ, ngành nghề có thể được phép rời khỏi đất nước với danh nghĩa đi biểu diễn. Cả hai phương án đều có mức phí 8.000 euro.

Hè năm ngoái, Andrei từng thử vượt biên sang Moldova bằng cách sử dụng giấy chứng nhận y tế giả, trong đó nêu anh không đủ điều kiện sức khỏe để nhập ngũ. Nỗ lực của Andrei đã thất bại do lực lượng biên phòng nghi ngờ tính xác thực của giấy chứng nhận. Anh nhanh chóng bị đưa tới văn phòng tuyển quân, nhưng được thả sau khi đưa hối lộ cho sĩ quan phụ trách.

"Hành trình vượt biên đang ngày càng khó khăn do lực lượng biên phòng đã làm nghiêm hơn. Tôi không nghĩ mình sẽ gặp may mắn như vậy lần thứ hai nếu mọi chuyện vẫn diễn ra không như kế hoạch", Andrei cho hay.

Anh cho biết đang cân nhắc phương án thứ hai, thêm rằng khoản phí tay môi giới đưa ra tương đương toàn bộ số tiền anh đã tiết kiệm được. "Trong khi chờ đợi, tôi phải nhốt mình trong nhà", anh nói thêm.

Theo Andrei, một số người bạn của anh đã nhập ngũ, được điều ra tiền tuyến và thiệt mạng, khiến anh càng cảm thấy nhụt chí hơn.

Hiện không có thống kê chính xác về số lượng đàn ông Ukraine đang lẩn trốn hoặc tìm cách rời khỏi đất nước. Dù vậy, con số này có thể không nhỏ, do các kênh Telegram "báo chốt", chuyên chia sẻ thông tin vị trí của các sĩ quan tuyển quân ở những thành phố lớn, thường có tới hàng nghìn thành viên.

Có nhiều lý do khiến đàn ông Ukraine trốn nhập ngũ. Giống như Dmytro và Andrei, một số người nói họ sợ phải bỏ mạng trong những cuộc giao tranh khốc liệt trên chiến hào.

Số khác cho biết họ cảm thấy quân đội Ukraine không huấn luyện đầy đủ cho tân binh trước khi đưa họ ra tiền tuyến, nên không muốn nhập ngũ. Một vài người lấy hoàn cảnh gia đình phức tạp làm lý do trốn gia nhập quân đội.

Mykhailo, huấn luyện viên thể hình hiện làm việc ở thủ đô Kiev, cho biết bố mẹ của anh vẫn đang sống ở thành phố Mariupol, nơi lực lượng Nga kiểm soát từ tháng 5/2022.

"Gia đình của tôi ở Mariupol sẽ gặp nguy hiểm nếu người Nga phát hiện tôi đang chiến đấu. Tôi yêu đất nước và muốn cầm súng, song gia đình vẫn quan trọng nhất. Đây là tình thế hết sức khó khăn với tôi", Mykhailo cho biết.

Giống như nhiều người khác, Mykhailo luôn gọi đồ ăn về nhà và tránh ra ngoài, trừ những lúc phải đến phòng tập thể hình gần nhà để làm việc.

"Tôi mới đây đã không thể tham dự bữa tiệc sinh nhật của người bạn thân nhất vì không dám ra ngoài. Cuộc sống hiện tại thật sự bí bách", anh nói.

Mykhailo cho biết một vài người bạn của anh đã trốn khỏi Ukraine và anh cũng đang cân nhắc phương án này.

Về tổng thể, sự ủng hộ của người dân Ukraine dành cho quân đội vẫn ở mức cao. Các cuộc khảo sát cũng cho thấy vẫn còn một lượng đáng kể nam giới nước này sẵn sàng nhập ngũ. Dù vậy, các nỗ lực huy động quân gần đây của Kiev có nguy cơ gây chia rẽ xã hội Ukraine, vốn đã hết sức mệt mỏi vì chiến sự kéo dài.

Các binh sĩ Ukraine ở tiền tuyến hoặc những người đã giải ngũ do bị thương chỉ trích những người trốn quân dịch, cho rằng điều này sẽ khiến quân đội Ukraine suy yếu, đặc biệt trong bối cảnh lực lượng Nga đang đạt bước tiến trên nhiều mặt trận.

Roman, người đã phải rời quân ngũ do trúng mảnh đạn pháo vào chân phải, tỏ ra thất vọng khi nghe chuyện một số đàn ông Ukraine đang lẩn trốn hoặc tìm cách rời khỏi đất nước để thoát nghĩa vụ quân sự.

"Tôi hiểu mọi người đang sợ hãi, nhưng chúng ta cần tân binh để có thể tiếp tục chiến đấu", Roman nói trong lúc đứng chống nạng bên ngoài một quán cafe ở Kiev. "Nếu không phải chúng ta, ai sẽ bảo vệ đất nước này?".
Dân Uca hãy Thành lập mặt trận giải phóng Uca và cầm súng mà đứng lên chống lại phát 6.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,179
Động cơ
335,972 Mã lực
Tuổi
44

Taikhoanit

Xe đạp
Biển số
OF-402667
Ngày cấp bằng
25/1/16
Số km
25
Động cơ
229,701 Mã lực
Nơi ở
horizon...
Ko ngang đc đâu cụ ơi
Loại 9000 hoặc 12000 may ra mới ngang cụ ợ
Mà loại bom này hạn chế cái là cần máy bay hạng nặng thả. Bay gần quá làm mồi cho phòng không ngay. Loại 9000 thì chưa lắp cánh đc
Hạt nhân chiến thuật cỡ nhỏ tầm 1 kiloton (1000 tấn TNT ) đó cụ. Quả thả ở Nhật Bản cũng chỉ 15 kiloton thôi. Nên hạt nhân chiên thuật sức mạnh cũng kinh khủng đó. Còn hạt nhân chiến lược bây giờ đã phát triển lên 1000 kiloton rồi, đủ thổi bay 1 quốc gia.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,460
Động cơ
388,641 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Bọn tây ăng lê này đểu thật, mồm hô ủng hộ U nhưng mà tay Thủ nào mang tiền của bọn nó cho U là lập tức cưa ghế ! :)) :)) Nhẽ tới đây là anh phi công nước Pháp và ông già ngủ gật nước Mỹ cũng gãy ghế !
Thì anh Ze tin vào mấy cái lời ủng hộ mồm đểu này nên mới dẫn dắt Ucaila đến con đường diệt vong như hôm nay :D .
 

hrpok04

Xe tải
Biển số
OF-479433
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
274
Động cơ
198,544 Mã lực
Thế này là thế nào nhỉ !!!

Để không phải ra trận, nhiều thanh niên Ukraine lẩn trốn hoặc vượt biên, song đối mặt với nhiều rủi ro, có thể mất hết tiền, thậm chí thiệt mạng.
Dmytro, nhiếp ảnh gia 31 tuổi đến từ Kharkov, thành phố lớn thứ hai Ukraine, nhiều tháng qua trốn trong căn hộ, hầu như không ra ngoài để tránh bị bắt đi lính. "Tôi muốn rời khỏi đất nước. Tôi không chịu được việc bị mắc kẹt ở đây thêm nữa", anh nói.
Nhiếp ảnh gia này mong mùa thu đến càng sớm càng tốt vì đó là thời điểm các tay cò hứa đưa anh rời khỏi Ukraine.
Kể từ khi xung đột bùng phát cuối tháng 2/2022, hàng nghìn người Ukraine đã vượt biên trái phép để trốn nghĩa vụ quân sự. Họ tìm đến biện pháp này vì Tổng thống Volodymyr Zelensky đã ký sắc lệnh cấm đàn ông 18-60 tuổi rời khỏi đất nước.
Số lượng người tìm cách vượt biên dự kiến gia tăng trong thời gian tới, sau khi giới chức Ukraine vừa thông qua đạo luật huy động quân mới, giúp quân đội nước này có thể tuyển thêm nhiều binh sĩ và áp đặt các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với hành vi trốn nhập ngũ.
"Trước khi luật huy động quân mới được ban hành, tôi chưa từng nghĩ đến việc rời khỏi đất nước. Nhưng tôi không thể chui nhủi trong nhà mãi được", Dmytro cho hay.
Tân binh của Lữ đoàn Xung kích Độc lập số 3 Ukraine trong buổi huấn luyện tại Kiev ngày 18/6. Ảnh: AFP

Tân binh của Lữ đoàn Xung kích Độc lập số 3 Ukraine trong buổi huấn luyện tại Kiev ngày 18/6. Ảnh: AFP
Thông qua những người bạn đã trốn ra nước ngoài trước đó, Dmytro liên hệ được với một số tay cò trên mạng. Những người này hứa giúp Dmytro bỏ trốn nếu anh đồng ý chi một khoản phí lớn, khởi điểm là 8.000 euro (8.600 USD).
"Tôi không sinh ra để tham gia chiến sự. Tôi không thể giết người, ngay cả khi đó là người Nga. Tôi sẽ không thể sống sót lâu trên tiền tuyến", Dmytro nói. "Tôi muốn xây dựng gia đình và quan sát thế giới. Tôi chưa sẵn sàng để chết".
Dmytro không chắc có thể tin tưởng những tay cò này hay không, đặc biệt sau khi họ thông báo nâng giá dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng. Tuy nhiên, anh không có lựa chọn nào khác.
Quân đội Ukraine hiện đối mặt với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực, trong bối cảnh cuộc xung đột đã bước sang năm thứ ba mà chưa có dấu hiệu kết thúc.
Kể từ đầu chiến sự, hàng trăm nghìn người dân Ukraine đã xung phong ra tiền tuyến để bảo vệ đất nước. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ đã thiệt mạng, bị thương hoặc kiệt sức, khiến quân đội Ukraine buộc huy động thêm lực lượng từ nhóm người cảm thấy do dự hơn với việc cầm súng.
Để đáp ứng nhu cầu tuyển quân, Tổng thống Zelensky hồi tháng 4 ký thông qua đạo luật gây tranh cãi về việc hạ tuổi huy động quân từ 27 xuống 25. Ngoài ra, những người trốn nhập ngũ sẽ bị tước bằng lái, đóng băng tài khoản ngân hàng và tịch thu tài sản.
Trong hơn hai năm qua, khoảng 20.000 đàn ông Ukraine được cho là đã rời khỏi đất nước để tránh phải ra chiến trường. Một số chết đuối trong lúc bơi qua sông Tysa để vượt biên sang nước láng giềng Romania.
Andriy Demchenko, người đứng đầu lực lượng biên phòng Ukraine, hồi tháng 6 cho biết 40 người đã thiệt mạng khi vượt sông kể từ đầu chiến sự, song thương vong thực tế có thể cao hơn do một số thi thể nhiều khả năng đã bị nước cuốn trôi.
Matviy, 24 tuổi, là một trong những người may mắn sống sót khi vượt sông Tysa. Dòng nước lạnh giá ở đây gây khó khăn lớn hơn nhiều so với tưởng tượng của anh và ba người đi cùng. Có thời điểm dòng nước xiết đã cuốn người bơi giỏi nhất trong số họ đi xa hơn 200 mét về phía hạ lưu. Hai người khác bị cuốn đi xa gấp đôi con số đó, song họ vẫn may mắn đến được bờ bên kia.
"Chúng tôi gần như không thể thở khi nổi lên được khỏi mặt nước. Mọi người suýt nữa đã chết chìm", Matviy kể.
Sông Tysa nằm giữa Ukraine và Romania trong bức ảnh đăng tháng 11/2023. Ảnh: BBC

Sông Tysa nằm giữa biên giới Ukraine và Romania trong bức ảnh đăng tháng 11/2023. Ảnh: BBC
Ukraine đang tăng cường nỗ lực ngăn tình trạng vượt biên và trốn nhập ngũ, bao gồm việc xử lý nạn tham nhũng trong tuyển quân. Tổng thống Zelensky tháng 8 năm ngoái đã sa thải toàn bộ quan chức tuyển quân cấp tỉnh, sau khi xuất hiện thông tin các sĩ quan nhận hối lộ để giúp thanh niên trốn nghĩa vụ. Tuy nhiên, việc loại bỏ triệt để vấn nạn này được đánh giá là rất khó khăn.
Andrei, nhân viên công nghệ thông tin ở thành phố cảng Odessa, chia sẻ tin nhắn anh nhận được từ một tay cò hồi tháng 5, trong đó nêu hai phương pháp giúp Andrei có thể trốn ra nước ngoài. Cách đầu tiên là sử dụng hộ chiếu giả để vượt biên sang Moldova, còn phương pháp thứ hai là giúp anh đóng giả thành nghệ sĩ, ngành nghề có thể được phép rời khỏi đất nước với danh nghĩa đi biểu diễn. Cả hai phương án đều có mức phí 8.000 euro.
Hè năm ngoái, Andrei từng thử vượt biên sang Moldova bằng cách sử dụng giấy chứng nhận y tế giả, trong đó nêu anh không đủ điều kiện sức khỏe để nhập ngũ. Nỗ lực của Andrei đã thất bại do lực lượng biên phòng nghi ngờ tính xác thực của giấy chứng nhận. Anh nhanh chóng bị đưa tới văn phòng tuyển quân, nhưng được thả sau khi đưa hối lộ cho sĩ quan phụ trách.
"Hành trình vượt biên đang ngày càng khó khăn do lực lượng biên phòng đã làm nghiêm hơn. Tôi không nghĩ mình sẽ gặp may mắn như vậy lần thứ hai nếu mọi chuyện vẫn diễn ra không như kế hoạch", Andrei cho hay.
Anh cho biết đang cân nhắc phương án thứ hai, thêm rằng khoản phí tay môi giới đưa ra tương đương toàn bộ số tiền anh đã tiết kiệm được. "Trong khi chờ đợi, tôi phải nhốt mình trong nhà", anh nói thêm.
Theo Andrei, một số người bạn của anh đã nhập ngũ, được điều ra tiền tuyến và thiệt mạng, khiến anh càng cảm thấy nhụt chí hơn.
Hiện không có thống kê chính xác về số lượng đàn ông Ukraine đang lẩn trốn hoặc tìm cách rời khỏi đất nước. Dù vậy, con số này có thể không nhỏ, do các kênh Telegram "báo chốt", chuyên chia sẻ thông tin vị trí của các sĩ quan tuyển quân ở những thành phố lớn, thường có tới hàng nghìn thành viên.
Có nhiều lý do khiến đàn ông Ukraine trốn nhập ngũ. Giống như Dmytro và Andrei, một số người nói họ sợ phải bỏ mạng trong những cuộc giao tranh khốc liệt trên chiến hào.
Binh sĩ Ukraine tham gia khóa huấn luyện tại Anh trong bức ảnh đăng ngày 2/7. Ảnh: Quân đội Ukraine

Binh sĩ Ukraine tham gia khóa huấn luyện tại Anh trong bức ảnh đăng ngày 2/7. Ảnh: Quân đội Ukraine
Số khác cho biết họ cảm thấy quân đội Ukraine không huấn luyện đầy đủ cho tân binh trước khi đưa họ ra tiền tuyến, nên không muốn nhập ngũ. Một vài người lấy hoàn cảnh gia đình phức tạp làm lý do trốn gia nhập quân đội.
Mykhailo, huấn luyện viên thể hình hiện làm việc ở thủ đô Kiev, cho biết bố mẹ của anh vẫn đang sống ở thành phố Mariupol, nơi lực lượng Nga kiểm soát từ tháng 5/2022.
"Gia đình của tôi ở Mariupol sẽ gặp nguy hiểm nếu người Nga phát hiện tôi đang chiến đấu. Tôi yêu đất nước và muốn cầm súng, song gia đình vẫn quan trọng nhất. Đây là tình thế hết sức khó khăn với tôi", Mykhailo cho biết.
Giống như nhiều người khác, Mykhailo luôn gọi đồ ăn về nhà và tránh ra ngoài, trừ những lúc phải đến phòng tập thể hình gần nhà để làm việc.
"Tôi mới đây đã không thể tham dự bữa tiệc sinh nhật của người bạn thân nhất vì không dám ra ngoài. Cuộc sống hiện tại thật sự bí bách", anh nói.
Mykhailo cho biết một vài người bạn của anh đã trốn khỏi Ukraine và anh cũng đang cân nhắc phương án này.
Về tổng thể, sự ủng hộ của người dân Ukraine dành cho quân đội vẫn ở mức cao. Các cuộc khảo sát cũng cho thấy vẫn còn một lượng đáng kể nam giới nước này sẵn sàng nhập ngũ. Dù vậy, các nỗ lực huy động quân gần đây của Kiev có nguy cơ gây chia rẽ xã hội Ukraine, vốn đã hết sức mệt mỏi vì chiến sự kéo dài.
Các binh sĩ Ukraine ở tiền tuyến hoặc những người đã giải ngũ do bị thương chỉ trích những người trốn quân dịch, cho rằng điều này sẽ khiến quân đội Ukraine suy yếu, đặc biệt trong bối cảnh lực lượng Nga đang đạt bước tiến trên nhiều mặt trận.
Roman, người đã phải rời quân ngũ do trúng mảnh đạn pháo vào chân phải, tỏ ra thất vọng khi nghe chuyện một số đàn ông Ukraine đang lẩn trốn hoặc tìm cách rời khỏi đất nước để thoát nghĩa vụ quân sự.
"Tôi hiểu mọi người đang sợ hãi, nhưng chúng ta cần tân binh để có thể tiếp tục chiến đấu", Roman nói trong lúc đứng chống nạng bên ngoài một quán cafe ở Kiev. "Nếu không phải chúng ta, ai sẽ bảo vệ đất nước này?".
Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: RYV

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: RYV
Rồi đây cí lẽ Zelen sẽ đc phong làm ông tổ nghề diễn ở Ukraine.
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
847
Động cơ
170,756 Mã lực
Nơi ở
Juve
Sao không tính lấy 21tị đó làm con lô, con đề, sau 18h30 trúng phát lại có tiền ném Nga thoải mái, không cần phải lê lết đi xin sùi bọt mép 😂
Cụ ôm nhé, e bát giới cắt phế hehe
Ai lại chơi 'cài đè' thế này =))
Chả có xóa laze đâu. Chạm khảm bằng sắt nung đỏ đấy. Xong bôi cho tí muội đốt lốp :((
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
4,295
Động cơ
187,619 Mã lực
Fun xíu cho đỡ căng ạ, fun ra nước mắt luôn :))

Một người đàn ông Ukraine cải trang thành phụ nữ và mang theo hộ chiếu của chị gái mình đã bị bắt khi đang cố gắng trốn khỏi đất nước.

Người đàn ông 44 tuổi này đã bị Cục Biên phòng Nhà nước Ukraine chặn lại tại biên giới với Romania sau khi họ nghi ngờ về vóc dáng to lớn của anh.

Họ cũng nghi ngờ rằng anh đang cố gắng trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

1720155219688.png

1720155341915.png


 

hrpok04

Xe tải
Biển số
OF-479433
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
274
Động cơ
198,544 Mã lực
Dường như Zelensky đã 'xuống thang' trong việc mở đường cho hội nghị lần thứ 2 về hòa bình cho Ukraine

Trích

Volodymyr Zelensky đã mời Nga tham dự hội nghị thượng đỉnh hòa bình tiếp theo mặc dù trước đó đã nói rằng nước này chỉ có thể tham gia nếu rút quân khỏi Ukraine.

Tổng thống Ukraine đã từ chối mời Nga tham dự hội nghị thượng đỉnh hòa bình đầu tiên tại Thụy Sĩ vào tháng trước, khiến nhiều quan chức bối rối khi họ đặt câu hỏi liệu có thể đạt được hòa bình nếu không có sự hiện diện của cả hai bên hay không.

Vào thứ Tư, ông Zelensky dường như đã dịu giọng hơn khi thừa nhận khả năng có một phái đoàn Nga tham dự.

Các nhà phân tích phần lớn chế giễu hội nghị thượng đỉnh hòa bình đầu tiên do Ukraine tổ chức là nỗ lực của phương Tây nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraine thay vì thực sự tìm cách chấm dứt chiến tranh.

Vậy là cụ ko theo dõi Ukraine rồi. Zelen ko mời Nga mà là triệu tập Nga đến để nhận kết quả của hội nghị 1 đem về thực hiện theo. Sau Hội nghị 1 Zelen đã thông báo như vậy.
 

Ngoc Que

Xe buýt
Biển số
OF-782376
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
501
Động cơ
40,148 Mã lực
Cháu nhận định cách đây 2 năm rồi. Nga đánh nhau ban đầu bao h cũng thua te tua, thậm chí tướng đi đằng tướng, quân đi đằng quân...nhưng cuối cùng thì nước Nga cứ rộng ra.
Hiện tại thì đúng vậy. Nga chưa dừng chiến thì nước Nga còn tiếp tục rộng ra.
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
847
Động cơ
170,756 Mã lực
Nơi ở
Juve
Không liên quan lắm nhưng xem clips này em lại nhớ đến phim American Gangster thì phải. Ông cảnh sát nói là loại ma túy mới này đang giết rất nhiều thanh niên. Mà hệ thống phân phối này được điều hành bởi 1 người đang mặc complete ngồi văn phòng máy lạnh như 1 doanh nhân. Đấy mới là điều đáng sợ nhất!
Chuẩn luôn cụ phể tộng. Tụi comple càvạt ngồi trên đỉnh thế giới chỉ ăn và nghĩ miu thống trị nhân loại qua chiêu bài phân phối dân chủ. Cái tài của chúng là biến thính thối thành mồi thơm, và để tự hàng triệu thanh niên tranh giành để đc bị giết. Tất nhiên xung quanh đám nạn nhân lluôn là đám chầu rìa, hô hào "tử vì đạo" (đạo râm trủ). Chúng mài cứ tử nhá, tao la liếm nhặt đồng hồ kính bút rơi vãi thôi, thủ phạm là thằng khác ko phải tao, nạn nhân thì rĩ nhiên là chúng mài còn ai vào đây
Cụ thánh thật, mấy vol trước cụ bảo ko bao giờ vô thớt e đã thấy tiếc đùi đụi 1 bậc cao minh quân tử sắp ra đi kaka.
Thôi thì cụ nuốt lời, bập bập rồi lại đổi ý, ở lại với tụi e cũng đc hehe
Có cô thì chợ vẫn đông
Cô đi lấy chồng thì chợ vẫn.... có cô :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
4,295
Động cơ
187,619 Mã lực
Con đường ngắn nhất tới tự do và an toàn đang được nhiều thanh niên Ukraine lựa chọn. Giá 'dịch vụ' giúp vượt biên đã tăng lên tới 10.000 đô la hiện nay từ 2.000 đô la một người khi bắt đầu xung đột

1720155693559.png

Lính biên phòng Ukraine tuần tra dọc theo Sông Tysa, hướng về Romania, tại Tyachiv, Ukraine. Chính quyền Romania cho biết hơn 6.000 người đàn ông đã xuất hiện ở phía bên kia sông của họ kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào năm 2022

1720155737476.png

Một lính biên phòng Ukraine đang điều khiển máy bay không người lái gần biên giới với Romania. Việc những người đàn ông chọn bơi qua biên giới thay vì nhập ngũ làm nổi bật thách thức đối với Tổng thống Volodymyr Zelensky của Ukraine

1720155786083.png

Hàng rào dọc bờ sông phân định biên giới Ukraine-Romania. Đàn ông Ukraine đã tìm cách tránh nhập ngũ bằng cách vượt biên sang các nước châu Âu, nơi họ xin quy chế tị nạn.

1720155825227.png

Lính biên phòng Ukraine sử dụng dây cáp để đo mực nước ở sông Tysa, nơi tạo thành biên giới giữa Ukraine và Romania

1720155883977.png

Trung sĩ Oleksandr Stepanyuk, bên trái, và Mykhailo Pavlov đã kiểm tra giấy tờ tùy thân của một người đàn ông trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự vào tuần trước tại Uzhhorod, Ukraine


 

floppybird

Xì hơi lốp
Biển số
OF-859221
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
137
Động cơ
2,415 Mã lực
Tuổi
32
UK chuẩn bị có thủ tướng mới, quan trọng hơn đứng sau tân thủ tướng mới này là cựu TT Mỹ, Barack Obama

Trích

Người dân Anh đã bỏ phiếu và việc kiểm phiếu đang diễn ra khi Vương quốc Anh chuẩn bị cho một sự thay đổi lớn về mặt lãnh đạo.

Các nhà quan sát đang mong đợi một chiến thắng vang dội cho Đảng Lao động cánh tả, đưa lãnh đạo đảng này, Keir Starmer , trở thành thủ tướng và chấm dứt 14 năm cầm quyền của Đảng Bảo thủ.

"Hôm nay, nước Anh có thể bắt đầu một chương mới", Starmer phát biểu khi cuộc bỏ phiếu bắt đầu vào thứ năm. "Một kỷ nguyên mới của hy vọng và cơ hội sau 14 năm hỗn loạn và suy thoái".

Thật vậy, theo các cuộc thăm dò ý kiến cử tri của Ipsos UK, tính đến tối thứ năm, đảng của Starmer đang dẫn đầu với ước tính 410 ghế, tương đương với đa số chung cuộc là 170.

Đảng chiến thắng cần giành được ít nhất 326 ghế để có thể thành lập chính phủ.

Thủ tướng Anh hiện tại, Rishi Sunak, đã thừa nhận thất bại trong bài phát biểu vào sáng sớm thứ Sáu tại khu vực bầu cử Richmond và Northallerton, nơi ông vẫn giữ được ghế của mình.

Việc kiểm phiếu vẫn đang diễn ra, nhưng Starmer dường như sẽ giành chiến thắng, bất chấp những lời chỉ trích rằng ông thường bị mô tả là thiếu sức hút .

Ông đã nhận được sự giúp đỡ của một người cố vấn không ai ngờ tới: cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama .

vòi bạch tuộc ko thoát được mỹ đâu, đối lập lên rồi quay xe thôi
pháp cụ tin anh thủ trẻ lên cái quay xe phản mợ le pen không ?
 

floppybird

Xì hơi lốp
Biển số
OF-859221
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
137
Động cơ
2,415 Mã lực
Tuổi
32
Cụ thần thánh hóa Trung Quốc quá đi. Biển Đông là sân nhà Trung Quốc nhưng Mỹ nó lập bao nhiêu cái căn cứ quân sự vây xung quanh cũng có làm gì nổi đâu.
Đến Đài Loan nhăm nhe lâu thế vẫn ko dám động binh thì em nghĩ bản chất Trung Quốc ko đủ gan để làm được cái gì lớn lao hay đủ tuổi để đánh nhau thật. Ở đó mà dọa Nga với chả đòi ảnh hưởng này nọ.Ở đó mà đòi ảnh hưởng này nọ.
Lịch sử bất biến, ông nào muốn đổi triều đại chả phải đứng lên đánh 1 trận sống mái. Nga đánh là đúng. Chần chừ nữa thì biển Đen coi như Mỹ và Châu âu nuốt luôn. Như vậy ai dám làm gì họ nữa.Nên Trung Quốc chính là phò Nga thắng Mỹ cho được
lùi 1 nấc vành đai rồi còn gì ? chạy về guam rồi
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,978
Động cơ
272,433 Mã lực
Nga nó đánh như này thì hết cả dân Uc ở các vùng chiến tuyến: Chả khác gì vành đai trắng hoặc ấp chiến lược.
Không có dân thì không có du kích, không có chiến tranh nhân dân.
Nếu ít lính Uc xung phong thì FOB 500, 1500, đống lính thì FOB 3000.
Đánh kiểu này thì Uc càng đánh càng tốn quân chả có cửa bật lại.
Nga đánh chủ đích nhằm tiêu hao sinh lực của đối phương là chính. Mất của còn kiếm lại chứ mất người thì không còn gì để nói.
Còn người còn của mà!
Nếu U không bảo vệ thì mất đất. Cố sức bảo vệ đất thì mất người. Đi hàng hai thì mất cả hai.
 

Kokolo

Xe buýt
Biển số
OF-748922
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
826
Động cơ
78,633 Mã lực
Tuổi
34
Cụ thần thánh hóa Trung Quốc quá đi. Biển Đông là sân nhà Trung Quốc nhưng Mỹ nó lập bao nhiêu cái căn cứ quân sự vây xung quanh cũng có làm gì nổi đâu.
Đến Đài Loan nhăm nhe lâu thế vẫn ko dám động binh thì em nghĩ bản chất Trung Quốc ko đủ gan để làm được cái gì lớn lao hay đủ tuổi để đánh nhau thật. Ở đó mà dọa Nga với chả đòi ảnh hưởng này nọ.Ở đó mà đòi ảnh hưởng này nọ.
Lịch sử bất biến, ông nào muốn đổi triều đại chả phải đứng lên đánh 1 trận sống mái. Nga đánh là đúng. Chần chừ nữa thì biển Đen coi như Mỹ và Châu âu nuốt luôn. Như vậy ai dám làm gì họ nữa.Nên Trung Quốc chính là phò Nga thắng Mỹ cho được
Nhìn xem Nga đánh Ukraina và giả tưởng nếu Nga đem quân đánh Đài Loan thì sẽ như nào?
Thiết nghĩ có đến 100 con soái hạm Moscow cũng chưa đủ đổ quân vào đất liền :(
Hải quân Nga thích thể hiện thì cứ đổ bộ vào Odessa xem sao
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,838
Động cơ
517,812 Mã lực
Em thì cứ liên tưởng như đám ăn xin xứ em, cứ ai bỏ tiền vào nón là tiền của mình, nhưng giờ em lại liên tưởng lại rồi, phần lớn thì sau thằng ăn xin là bọn chăn giắt, nên thấy vậy mà không phải vậy 😂
chỉ còn tiền lương cầm súng thì may ra là thực nhận, chứ còn lại quy ra tiền đào tạo, tư vấn, tiền vũ khí thải loại..., tiền vũ khí mới thử nghiệm thì về Mỹ là chính

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

Finew

Xe tăng
Biển số
OF-740882
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,114
Động cơ
124,975 Mã lực
Nhìn xem Nga đánh Ukraina và giả tưởng nếu Nga đem quân đánh Đài Loan thì sẽ như nào?
Thiết nghĩ có đến 100 con soái hạm Moscow cũng chưa đủ đổ quân vào đất liền :(
Hải quân Nga thích thể hiện thì cứ đổ bộ vào Odessa xem sao
ĐL tầm gì mà so với Ucaila,
Cụ nên ví dụ Nga mở chiến dịch lấy lại Alaska, kèo này cho máu.
 

baba77

Xe tăng
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
1,361
Động cơ
147,105 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn luôn cụ phể tộng. Tụi comple càvạt ngồi trên đỉnh thế giới chỉ ăn và nghĩ miu thống trị nhân loại qua chiêu bài phân phối dân chủ. Cái tài của chúng là biến thính thối thành mồi thơm, và để tự hàng triệu thanh niên tranh giành để đc bị giết. Tất nhiên xung quanh đám nạn nhân lluôn là đám chầu rìa, hô hào "tử vì đạo" (đạo râm trủ). Chúng mài cứ tử nhá, tao la liếm nhặt đồng hồ kính bút rơi vãi thôi, thủ phạm là thằng khác ko phải tao, nạn nhân thì rĩ nhiên là chúng mài còn ai vào đây
Cụ thánh thật, mấy vol trước cụ bảo ko bao giờ vô thớt e đã thấy tiếc đùi đụi 1 bậc cao minh quân tử sắp ra đi kaka.
Thôi thì cụ nuốt lời, bập bập rồi lại đổi ý, ở lại với tụi e cũng đc hehe
Có cô thì chợ vẫn đông
Cô đi lấy chồng thì chợ vẫn.... có cô :))
Ô thế ra nhổ rồi lại liếm lại à? chắc học xứ văn minh vườn địa đàng cụ nhẩy.
Tiếp có quả âm mưu mới. Quả này chắc không thật đâu chứ ae Uc đoàn kết lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top