[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.166 (số đặc biệt: chiến sự Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

steelwarrior

Xe buýt
Biển số
OF-420501
Ngày cấp bằng
4/5/16
Số km
620
Động cơ
209,766 Mã lực
🇵🇱🇺🇦 Việc Ba Lan phong tỏa biên giới dẫn đến tình trạng thiếu vũ khí ở Ukraine.

Tờ New York Times đưa tin Lực lượng Vũ trang Ukraine đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng liên quan đến việc phong tỏa biên giới Ba Lan-Ukraine:

▪ Hiện tại, khoảng 2.950 xe tải đang mắc kẹt ở biên giới, 650 chiếc khác đang ở biên giới với Slovakia và 750 chiếc đang chờ nhập cảnh từ Hungary.

▪ “Hàng xóm” nói rằng họ đang cho phép các đoàn xe chở vật tư y tế, quân sự và thực phẩm đi qua, nhưng trên thực tế, sự hỗn loạn đang làm gián đoạn các tuyến tiếp tế vốn đã không đáng tin cậy.

Bài báo viết: “Lực lượng vũ trang Ukraine cảnh báo rằng việc phong tỏa đang khiến cuộc giao tranh ác liệt càng trở nên khó khăn hơn và làm tăng cảm giác rằng các đồng minh đang bỏ rơi Ukraine”.

🇪🇺 Các tác giả chú ý đến thực tế là vấn đề ở biên giới đã kéo dài tháng thứ hai nhưng chính quyền EU không thể giải quyết.

IMG_20231209_083243_412.jpg
 

NualycafE

Xe buýt
Biển số
OF-554606
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
951
Động cơ
163,690 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Thế giới lâu rồi mới được chứng kiến cái cách đón tiếp vương giả nhân trong chuyến thăm Arab của TT Nga vừa rồi . Bao nhiêu năm truyền thông chống Nga làm việc cật lực ở mọi góc độ nhưng những hình ảnh đó được phát ra toàn thế giới thì bao công lao của chính trị gia PT và truyền thông của họ đã trở thành công cốc . Sự kiện này không những củng cố lòng tin cho những người dân thuộc tầng bị áp bức với Nga mà tạo nghi ngờ cho chính người dân ở những nước thuộc phe chống Nga . Đến Tím mấy hôm nay cũng còn bấn loạn cãi chày cãi cối vì mất phương hướng :D
Hôm qua ở một cuộc họp giao lưu với doanh nghiệp quốc tế Putin còn mạnh mồm nói thậm chí sắn sàng họp tác chuyển giao công nghệ quân sự . Từ một lĩnh vực rất nhạy cảm nay Putin đã công khai sẵn sàng hợp tác chuyển giao , rõ ràng là điều cực kỳ không thoải mái với Mỹ vốn xưa nay dùng cách bán vũ khí để áp đặt đối phương tuân theo ý mình


Em tin là đa số lãnh đạo các qg đều biết rõ bộ mặt chủ nghĩa bá quyền, của thứ quyền lực đen nó là ra làm sao
Báo chí pt còn to mồm dc là do họ còn ở thế mạnh (hoặc họ nghĩ họ vẫn còn mạnh)

Xét thử góc nhìn theo thời gian: t2/2022 đến nay thì thèng chạy Gáp như em cũng thấy:

Giảm mạnh sự chỉ trích Nga một cách hình thức - trong các phiên họp LHQ, trong các tài liệu ghi nhớ
G20 2023 ko nói đến vấn đề Nga-U
Sự ủng hộ ngầm, ủng hộ ra mặt, hay ủng hộ "tình trong như đã mặt ngoài tỉnh bơ" cho Nga càng nhiều

Ngay giữa châu Âu nhiều nc quay xe, với họ U không còn dc coi là nạn nhân mà thành một loại nhân vật: nhiều vấn đề, nhiều lời, nhiều sự phiền nhiễu đến láng giềng
Viện trợ giảm nhanh
Ủng hộ từ chính dân U cho thánh Ze tụt nhanh như dân số của U vậy
Báo Đức mới đây còn ra bài a Tin đã làm quá tốt (tốt chứ chưa dám nói là đúng) ;))

Chốt: thời điểm T2/2022 người ta còn lờ mờ, còn e ngại còn thận trọng thì theo thời gian chân tướng sự việc và những nhân vật liên quan càng lộ rõ, các qg tùy theo cơ to nhỏ có chuyển biến ngay thành hành động
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
4,311
Động cơ
187,944 Mã lực
Israel công bố 2 loại tên lửa được lực lượng Houthi sử dụng để tấn công lãnh thổ Israel, cả 2 đều có nguồn gốc Iran

1702087769660.png

Tên lửa đạn đạo Zulfiqar của Houthi (trên) và Iran (dưới)

1702087885038.png

1702087938154.png

Tên lửa hành trình Quds của Houthi (trên) và Iran (dưới)
 

NualycafE

Xe buýt
Biển số
OF-554606
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
951
Động cơ
163,690 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Nói thật, cảm giác Nga đang phải bán cái cốt lõi (công nghệ vũ khí) để ra liên minh chăng? Nếu nhìn một góc độ nào đó, phải chăng là một cách xẻ thịt Nga?
Mỹ nó cho Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất bộ phận máy bay F35 nhưng cần thì nó dọa rút giấy phép ngay, tức công nghệ lõi Mỹ vẫn cầm.
Con Nga đã chuyển giao là sang toàn bộ, thậm chí ông nhận giấy phép còn cải tiến theo thực tế nước mình (tên lửa Brahmos của Ấn)
Đội Arap cần Nga lúc này để Nga chuyển cho công nghệ vũ khí, cái mà Mỹ chưa bao giờ đề cập việc chuyển giao, chú mua vũ khí và công nghệ bảo trì thì được.
Nhưng sau khi chuyển giao xong, Nga được gì thì khó nói đấy.

Nếu coi việc bán tài nguyên giá rẻ mạt bấy lâu nay là một nguy cơ khiến Nga "lịm" thì cũng có thể xem như lần này phải bán tiếp chất xám với giá rẻ mạt, đơn giản mà cụ :))
 

MlemMlem

Xe hơi
Biển số
OF-810638
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
167
Động cơ
6,075 Mã lực
Tuổi
40
Ôi cha mọa ơi!

- Đó giờ em mới biết chỉ cần rút giấy phép là giữ được bí mật công nghệ lõi.

- đỏ: công nghệ bảo trì và sửa chữa của Mỹ thì kinh rồi.
Làm em nhớ đến việc 1 chiếc F35 Hàn Quốc trúng con chim. Nên nhớ là chỉ trúng con chim.

Hãng Mỹ qua xem xét báo giá sửa chữa là trên dưới 100tr đô gì đó.

Hàn Quốc mua con này 80tr.

Đấy, công nghệ lõi thì nó phải khác bọt.

- em thấy trước giờ Nga nó thấy chuyển giao được cái gì là chuyển giao cho nước khác tự mần. Điều này cũng giúp nhiều nước tự mần đồ để tự vệ được.

Đó là cũng là 1 lý do tại sao Nga xuất khẩu vũ khí thua Mỹ.

- còn còm của cụ cũng cho thấy Mỹ là thằng láo cá, sẵn sàng đạp "đồng minh".
Nhớ thằng Pháp vẫn tức tưởi vụ tàu ngầm.
Nói thật, cảm giác Nga đang phải bán cái cốt lõi (công nghệ vũ khí) để ra liên minh chăng? Nếu nhìn một góc độ nào đó, phải chăng là một cách xẻ thịt Nga?
Mỹ nó cho Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất bộ phận máy bay F35 nhưng cần thì nó dọa rút giấy phép ngay, tức công nghệ lõi Mỹ vẫn cầm.
Con Nga đã chuyển giao là sang toàn bộ, thậm chí ông nhận giấy phép còn cải tiến theo thực tế nước mình (tên lửa Brahmos của Ấn)
Đội Arap cần Nga lúc này để Nga chuyển cho công nghệ vũ khí, cái mà Mỹ chưa bao giờ đề cập việc chuyển giao, chú mua vũ khí và công nghệ bảo trì thì được.
Nhưng sau khi chuyển giao xong, Nga được gì thì khó nói đấy.
Theo em đc biết thì Nga bán Su27 cho TQ từ 1993, bên Tàu cũng mổ xẻ chán chê vẫn chưa thiết kế đc động cơ chuẩn Gen4. Chôm công nghệ lõi của cường quốc đâu có dễ.😎😎

Mổ xẻ ra để biết các nguyên lý hoạt động rồi tìm cách đối phó thì không khó, nhưng để biết cách tạo ra cái lõi y chang về tiêu chuẩn thì phải tự đi mày mò thôi, ko đơn giản vậy đâu.😊
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,860
Động cơ
440,119 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Cái Crum, hay đất đai miền Đông chỉ là kết quả của nguyên nhân mà cụ không rõ hoặc chưa chỉ ra được. Cái cụ thấy là tranh chấp đất đai nó là cái mọi người đều nhìn thấy nhưng không hẳn vậy.
Cụ có biết trước năm 2014 có những sự kiện gì xảy ra không? Xâu chuỗi những gì trước đó thì phần nào rõ hơn vì sao có Maidan, vì sao Nga lấy Crum, và vì sao tiếp tục có CDQSĐB.
Ví Thế giới như cái bàn cờ mà người chơi là các Siêu cường (Nga, Trung, Mỹ và trước 2014 là EU dẫn đầu là Đức và Pháp). Chúng ta phải nhìn vào nước đi của từng bên chứ đừng sa đà đánh giá việc mất quân tốt hay quân xe, ...
Em ngồi hóng hớt nên cũng đưa lại ra đây để các cụ 2 bên kiểm lại (cụ nào đã biết thì bỏ qua):
1. Đức đầu tàu của EU, tuy là bên thua cuộc trong WW2, và không phát triển quân đội. Nhưng tham vọng thì vẫn lớn. Muốn thoát Mỹ và cùng EU trở thành 1 cực. Việc bắt tay với Nga để có năng lượng và tài nguyên để phát triển kinh tế đã giúp Đức (cùng Pháp) trở thành thế lực khủng. Đức liên kết với Nga xây các đường ống dẫn dầu.

Pháp kí với Nga dự án tàu sân bay khủng
Đức Pháp định xây dựng quân đội riêng của Châu Âu.
2. Mỹ thấy như vậy không ổn, quyết định kích hoạt dự án Ucraina. Dưới thời Obama đưa Biden cha lên làm phó thủ tướng phụ trách vấn đề Nga, Ucraina. Con trai Biden cũng liên quan tới Ucraina từ trước năm 2014


Và kích hoạt ngòi nổ Ucraina và Maidan diễn ra.
3. Anh Tin thấy không ổn nên phải tóm ngay Crum nơi có hạm đội biển đen và cảng nước ấm duy nhất.
4. Lúc này Mỹ coi như hoàn thành mục tiêu chia rẽ Nga và EU : Đức hủy dự án đường ống dẫn khí đốt, Pháp hủy hợp đồng Tàu. Và tung các đòn trừng phạt kinh tế với Nga. Nước Đức giờ sẽ mất chỗ dựa phát triển kinh tế, quân sự thì vốn đã không xây dựng từ lâu. Trở nên yếu đuối và lệ thuộc và Mỹ.
Pháp thì ngoài mất hợp đồng với Nga còn mất thêm hợp đồng với Úc. HEHE, vậy là đi đời 2 thằng thích thoát Mỹ.


5. Lúc này cả 2 phe đều hiểu chiến tranh Ukraina sẽ phải diễn ra. Mỹ và Phương Tây buff đồ, đào tạo cho U từ năm 2014 và kí thỏa thuận Minsk để câu giờ
6. Putin cũng biết phe kia định lừa mình nên cũng chuẩn bị kinh tế tài lực. Nhẫn nhịn từ năm 2014. Vì vậy khi bị một loạt các lệnh trừng phạt xảy ra sau năm 2022 thì cơ bản Nga không bị sụp như nhiều người tưởng.
7. Như vậy 2 bên đã chuẩn bị cho thế cờ của mình trước năm 2022. Khi biết Nga sẽ đánh U, phương Tây vẫn mồm nói sẽ không trừng phạt, sẽ không tin là Nga đánh U. Đến tổng thống Zen cũng bảo không tin vào điều đó. ---> Thực ra là để câu Nga oánh đi, bọn tao không liên quan và không phản ứng gì gay gắt đâu. Thế là anh Pu oánh thật.
8. Ngay lập tức, coi như cá đã cắn câu, Phương Tây và Mỹ ra đòn trừng phạt liên tục, buff đồ từ vũ khí hạng nhẹ đến loại nguy hiểm như bom chùm, xe tăng, F16. Khắp các nước mời anh Zen đi thuyết trình trước Quốc hội, phát biểu, xin donate, truyền thông mùi mẫn với các bài viết thương xót cho U và đổ lỗi cho độc tài Putin.
9. Anh Pu thì đã chuẩn bị nên đã gặp anh Tập vài lần trước các mốc đặc biệt. Vì có cái gật đầu của anh Tập, nên Nga không bị sụp sau lệnh trừng phạt phương Tây (phải nói là toàn đòn khủng khiếp từ loại khỏi hệ thống tiền tệ, áp giá dầu, cấm vận,.....)
10. Giờ thì chiến sự cứ lai rai và Nga đã dần thắng thế, nên Phương Tây đành phải nhả dần con tốt Ucrania. Giờ có thấy ai mời anh Ze đâu mặc dù anh xin được phát biểu suốt. Viện trợ thì nhỏ giọt


9. Coi như Ucrana đã hoàn thành xong vai trò của mình trong bàn cờ của các nước Phương Tây. Nga cũng suy yếu. Tuy nhiên, anh Pu đành chơi canh bạc một là tan, hai là đưa được Nga trở lại hùng cường như trước. Thời gian sẽ trả lời.
10. Giờ các phe lại xoay ra các điểm nóng khác trên Thế giới như: Trung Đông (Isarel - Harmas), Không phải tự nhiên Harmas lại đánh thời điểm này, không phải tình báo khét tiếng của Isarel không biết,....., Bán đảo Triểu Tiên (anh Un đợt này phóng vệ tinh), hay Đài Loan.


Do không liên quan đến thớt này nên em tạm dừng. Hy vọng có dịp hầu các cụ sau.
Hay quá, cám ơn cụ đã tóm tắt
 

Grey_owl_wild

Xe buýt
Biển số
OF-10681
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
972
Động cơ
504,461 Mã lực
Website
www.cuadep.3-a. net
Lâu nay các cụ Tím bẩu Nga chỉ biết đào xúc múc, lấy đâu ra cái cốt lõi để mà bán.
À, Ukraine được trang bị vũ khí thay đổi cuộc chơi và binh sĩ được huấn luyện bởi các chuyên gia NATO đã phản công đến đâu rồi cụ ơi?
đã ghét nhau thì đến con chó con mèo của nhau cũng ghét, thực tế là vậy, mèo Nga cũng bị các nước tây âu và Mỹ cấm nhập khẩu đấy thôi .
Còn đội OPEC cũng đào xúc múc mang đi bán mà chả thấy ai nói gì , trong khi cũng hành động ấy mà thực hiện ở Nga thì bị dè bỉu chê bai theo kiểu "bọn mạt hạng chả làm dc cái gì ra hồn chỉ biết xúc tài nguyên đi bán" 😆=)). Chê thì cứ chê thôi chứ nên thừa nhận là Nga nó quá giàu tài nguyên khoáng sản, những thứ mà nhiều nước đang thèm khát và cố làm nước Nga suy yếu sụp đổ để lao vào xâu xé. Cơ mà ngoài tài nguyên ra thì Nga nó cũng còn rất nhiều tiềm lực , vũ khí "ngu" thì cả kho, vũ khí thông minh tương đương thậm chí có những thứ còn vượt trội hơn Mỹ cùng NATO khi mang ra thực chiến (tên lửa siêu vượt âm mang tên dao găm chả hạn) . ngoài ra công nghệ hàng không vũ trụ Nga nó cũng chả thua kém gì, thử hỏi xem trên thế giới có bao nhiêu nước đưa được người ra không gian? Ngay cả cái ISS muốn nâng độ cao cũng là do thằng modul cu ly cục súc Zvezda làm, dĩ nhiêu nó được bố trí và phân công để làm việc này trong 1 quy trình vận hành chung của ISS, Nga không làm thì Mỹ sẽ làm và hiện tại nó cũng đã được người Mỹ giúp thay thế cải tiến 1 số bộ phận nhưng để thấy rằng năng lực người Nga cũng không kém gì ai, họ cũng làm dc mà
Nói chung là thế giới con người nó cũng buồn cười, yêu nhau thì mù quáng đến mức độ cớt cũng thấy thơm, ghét nhau thì đến cái ho cái hắt hơi cũng bị lên án =))


Thôi em xin phép được dệt tí văn xuôi nào :]]


Odessa : mấy hôm trước lại bị bem, có lẽ người Nga phát hiện ra 1 mục tiêu mới nào đó. Từ hồi chính quyền Kiev cấm dân đăng ảnh với video thiệt hại thì không còn mấy thông tin chiến trường nằm sâu trong nội địa Ucraina nữa


Kherson : không có gì


Zaporozhye : không có gì


Avdiivka : người Nga đang tập trung bộ binh đánh vào hướng tây bắc lấn dần xuống phía nam và nội thành , hành lang cũng đã được mở rộng ra nhưng không nhiều, lính Ucraina chống cự quyết liệt, cảm giác như người Nga vẫn không thể cắt đứt được con đường hậu cần tiếp tế vào Avdiivka hoặc cũng có thể nguồn dự trữ ở đây là khá dồi dào, lính Ucraina vẫn có rất nhiều phương tiện chiến tranh, đạn nhọn đạn pháo nọ kia vẫn bắn rất phấn khởi.
Phía nam người Nga cũng đánh vào nhưng cảm giác xung đột ở khu vực này chưa lớn, chưa đủ để tạo điểm nhấn.
Rốn đông nam sau khi lính Nga chiếm được khu vực cụm công nghiệp thì không thấy phát triển thêm, có lẽ họ thực sự gặp vấn đề ở đây
Live Map
Screenshot_20231209-094140.png


Map Nga
FB_IMG_1702089591485.jpg


Kênh của Ucraina có đăng ảnh và định vị vị trí quân họ đang chiến đấu ở tây bắc Avdiivka , nó cũng khá khớp với map của Nga
IMG_20231208_201506_550.jpg




Artemovsk. Lính Nga đang tẩn mạnh ở khu vự cánh tây bắc, hiện tại Bohdanivka bắt đầu bị uy hiếp
IMG_20231208_201808_283.jpg

Live Map
Screenshot_20231208-201918.png



Kupyansk : không có gì, vẫn là tẩn nhau kiểu lẻ tẻ cục bộ
 

Finew

Xe tăng
Biển số
OF-740882
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,123
Động cơ
124,818 Mã lực

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,693
Động cơ
431,687 Mã lực
Nói thật, cảm giác Nga đang phải bán cái cốt lõi (công nghệ vũ khí) để ra liên minh chăng? Nếu nhìn một góc độ nào đó, phải chăng là một cách xẻ thịt Nga?
Mỹ nó cho Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất bộ phận máy bay F35 nhưng cần thì nó dọa rút giấy phép ngay, tức công nghệ lõi Mỹ vẫn cầm.
Con Nga đã chuyển giao là sang toàn bộ, thậm chí ông nhận giấy phép còn cải tiến theo thực tế nước mình (tên lửa Brahmos của Ấn)
Đội Arap cần Nga lúc này để Nga chuyển cho công nghệ vũ khí, cái mà Mỹ chưa bao giờ đề cập việc chuyển giao, chú mua vũ khí và công nghệ bảo trì thì được.
Nhưng sau khi chuyển giao xong, Nga được gì thì khó nói đấy.
Nói như cụ giống tư duy của mụ buôn gạo hậm hực với quán cơm 2k . Khi chủ quán cơm 2k chính họ phải dư giả đủ ăn thì họ mới có thể làm việc từ thiện được , không có chuyện họ nhịn ăn để đi cho như hai cái chữ " xẻ thịt " luôn thường trực khi thấy người ta tử tế với nhau .
Nga sàng hợp tác chuyển giao công nghệ vũ khí , đây là một cách tạo lòng tin với những nước vốn bị bắt nạt nhưng lại đang còn nghi hoặc Nga . Thông điệp của Putin rõ ràng như thế này mà còn lái đi đâu : Hãy tin chúng tôi ( phe Brics ) , chúng tôi sẽ dạy cho các anh cách làm vũ khí tự bảo vệ mình như chúng tôi đang thể hiện ở chiến trường , không phải sợ mấy thằng kia ,mua vũ khí kiểu đeo gông vào cổ thành ra cho phép nó đặt căn cứ quân sự kiểm soát toàn bộ trong nhà mình
 

nacutoi03

Xe hơi
Biển số
OF-844352
Ngày cấp bằng
30/11/23
Số km
114
Động cơ
26,064 Mã lực
Tuổi
38
Nhiều khi cụ cứ bị lậm ba cái thuyết âm mưu ba xu làm sự việc nó phức tạp hóa lên thôi chứ thực ra sự việc nó rất đơn giản.
Tụi Arap sang Nga đơn giản chỉ để cầu viện Nga kiềm chế ko cho Israel mạnh tay với tụi nó thôi vì Mĩ chắc chắn sẽ ủng hộ Israel rồi. Mà thực ra Nga cũng có nhiều động thái răn đe Israel như tuyên bố sẽ thảo luận với khối Arap và Iran để giải quyết xung đột Hamas Israel, Iran thì công khai kêu gọi cấm vận dầu mỏ với Israel. Đặc biệt là việc công khai tiếp lãnh đạo Hamas thăm Nga để thể hiện rõ sự ủng hộ Hamas với cương vị là chính quyền của Paletines ở Gaza.
Thế nhưng tụi Arap, Iran và Nga đánh giá hơi thấp quyết tâm của Israel. Trước tụi nó còn ngại Nga nên ko ủng hộ nhiều vũ khí cho Ukraine mặc cho Mĩ gây sức ép thế nhưng động đến an ninh của tụi nó thì khác. Nó cũng tuyên bố ngay từ đầu là ko ngại nếu Syria và Iran nhảy vào nên những động thái đe dọa của Nga là vô nghĩa thôi. Cuộc chiến sẽ còn kéo dài chừng nào Hamas vẫn thích dùng chiến tranh để giải quyết xung đột PA với IS
Is chỉ có 8tr dân thì sao phải đánh giá cao cụ.
 

SubaruJP

Xe tải
Biển số
OF-844706
Ngày cấp bằng
7/12/23
Số km
304
Động cơ
35,661 Mã lực
Theo em đc biết thì Nga bán Su27 cho TQ từ 1993, bên Tàu cũng mổ xẻ chán chê vẫn chưa thiết kế đc động cơ chuẩn Gen4. Chôm công nghệ lõi của cường quốc đâu có dễ.😎😎

Mổ xẻ ra để biết các nguyên lý hoạt động rồi tìm cách đối phó thì không khó, nhưng để biết cách tạo ra cái lõi y chang về tiêu chuẩn thì phải tự đi mày mò thôi, ko đơn giản vậy đâu.😊
Công nghệ động cơ nó liên quan tới trình độ luyện kim. Chứ kô phải copy 1:1 là xong.
 

mystery078

Xe buýt
Biển số
OF-809998
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
897
Động cơ
13,099 Mã lực
Tuổi
31
Cái này thì ko phải bàn, mĩ vẫn đang làm tốt vai trò điều phối thị trường chống lại bọn định lũng đoạn để bắt các nước nghèo phải chịu giá dầu cao
lạ nhở, kinh tế đang suy thoái nhưng thằng nào cũng xuất siêu =))
 

mystery078

Xe buýt
Biển số
OF-809998
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
897
Động cơ
13,099 Mã lực
Tuổi
31
Trong lúc chúng ta ngồi đây an toàn và ấm áp, hãy nghĩ tới các anh lính Nga trên chiến trường các cụ ạ. Rét chuột đã hành hạ các anh lính Nga hết sức khổ sở, hoàn toàn không anh hùng và lãng mạn như phim Nga đâu các cụ ạ. Em thấy cái từ "rét chuột" này cụ nào nghĩ ra mà đúng quá, lột tả được hết thảm cảnh của các anh lính Nga. Đã rét cóng lại còn khổ sở vì nạn chuột gieo rắc bệnh tật. Thật là bất công các cụ ạ.
Mời các cụ xem video clip.
qua 2 comment này là thấy đc nhân cách của 2 bên - cả kênh twitter cũng như người bình luận
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,421
Động cơ
418,469 Mã lực
đã ghét nhau thì đến con chó con mèo của nhau cũng ghét, thực tế là vậy, mèo Nga cũng bị các nước tây âu và Mỹ cấm nhập khẩu đấy thôi .
Còn đội OPEC cũng đào xúc múc mang đi bán mà chả thấy ai nói gì , trong khi cũng hành động ấy mà thực hiện ở Nga thì bị dè bỉu chê bai theo kiểu "bọn mạt hạng chả làm dc cái gì ra hồn chỉ biết xúc tài nguyên đi bán" 😆=)). Chê thì cứ chê thôi chứ nên thừa nhận là Nga nó quá giàu tài nguyên khoáng sản, những thứ mà nhiều nước đang thèm khát và cố làm nước Nga suy yếu sụp đổ để lao vào xâu xé. Cơ mà ngoài tài nguyên ra thì Nga nó cũng còn rất nhiều tiềm lực , vũ khí "ngu" thì cả kho, vũ khí thông minh tương đương thậm chí có những thứ còn vượt trội hơn Mỹ cùng NATO khi mang ra thực chiến (tên lửa siêu vượt âm mang tên dao găm chả hạn) . ngoài ra công nghệ hàng không vũ trụ Nga nó cũng chả thua kém gì, thử hỏi xem trên thế giới có bao nhiêu nước đưa được người ra không gian? Ngay cả cái ISS muốn nâng độ cao cũng là do thằng modul cu ly cục súc Zvezda làm, dĩ nhiêu nó được bố trí và phân công để làm việc này trong 1 quy trình vận hành chung của ISS, Nga không làm thì Mỹ sẽ làm và hiện tại nó cũng đã được người Mỹ giúp thay thế cải tiến 1 số bộ phận nhưng để thấy rằng năng lực người Nga cũng không kém gì ai, họ cũng làm dc mà
Nói chung là thế giới con người nó cũng buồn cười, yêu nhau thì mù quáng đến mức độ cớt cũng thấy thơm, ghét nhau thì đến cái ho cái hắt hơi cũng bị lên án =))


Thôi em xin phép được dệt tí văn xuôi nào :]]


Odessa : mấy hôm trước lại bị bem, có lẽ người Nga phát hiện ra 1 mục tiêu mới nào đó. Từ hồi chính quyền Kiev cấm dân đăng ảnh với video thiệt hại thì không còn mấy thông tin chiến trường nằm sâu trong nội địa Ucraina nữa


Kherson : không có gì


Zaporozhye : không có gì


Avdiivka : người Nga đang tập trung bộ binh đánh vào hướng tây bắc lấn dần xuống phía nam và nội thành , hành lang cũng đã được mở rộng ra nhưng không nhiều, lính Ucraina chống cự quyết liệt, cảm giác như người Nga vẫn không thể cắt đứt được con đường hậu cần tiếp tế vào Avdiivka hoặc cũng có thể nguồn dự trữ ở đây là khá dồi dào, lính Ucraina vẫn có rất nhiều phương tiện chiến tranh, đạn nhọn đạn pháo nọ kia vẫn bắn rất phấn khởi.
Phía nam người Nga cũng đánh vào nhưng cảm giác xung đột ở khu vực này chưa lớn, chưa đủ để tạo điểm nhấn.
Rốn đông nam sau khi lính Nga chiếm được khu vực cụm công nghiệp thì không thấy phát triển thêm, có lẽ họ thực sự gặp vấn đề ở đây
Live Map
Screenshot_20231209-094140.png


Map Nga
FB_IMG_1702089591485.jpg


Kênh của Ucraina có đăng ảnh và định vị vị trí quân họ đang chiến đấu ở tây bắc Avdiivka , nó cũng khá khớp với map của Nga
IMG_20231208_201506_550.jpg




Artemovsk. Lính Nga đang tẩn mạnh ở khu vự cánh tây bắc, hiện tại Bohdanivka bắt đầu bị uy hiếp
IMG_20231208_201808_283.jpg

Live Map
Screenshot_20231208-201918.png



Kupyansk : không có gì, vẫn là tẩn nhau kiểu lẻ tẻ cục bộ
Đã hơn hai tháng, AVdivka quá kiên cường, biểu tượng cho tinh thần kháng chiến của Uk. Quân Nga đã chùn bước hoặc đã kiệt lực rồi, xua bao nhiêu quân bao nhiêu đợt, hố đen AVdivka đều nuốt chửng. Uk rất cần có những cứ điểm như vậy góp phần tiêu hao sinh lục kẻ thù. Nhưng quân Nga cũng rất quyết tâm. tướng Zaluknhi cũng phải ngạc nhiên vì ít có đội quân xâm lược nào lính chết trận hơn 100k mà vẫn nuôi tham vọng. Uk đã chuyển sang phòng thủ không hiểu sao Nga chọn lúc thời tiết khắc nghiệt để tấn công điều này chỉ làm khổ binh lính và hiệu quả tác chiến không cao so với tổn thất nhân mạng và trang bị, qua mùa đông đỡ thế nào được với UK.
 

mystery078

Xe buýt
Biển số
OF-809998
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
897
Động cơ
13,099 Mã lực
Tuổi
31
Đã hơn hai tháng, AVdivka quá kiên cường, biểu tượng cho tinh thần kháng chiến của Uk. Quân Nga đã chùn bước hoặc đã kiệt lực rồi, xua bao nhiêu quân bao nhiêu đợt, hố đen AVdivka đều nuốt chửng. Uk rất cần có những cứ điểm như vậy góp phần tiêu hao sinh lục kẻ thù. Nhưng quân Nga cũng rất quyết tâm. tướng Zaluknhi cũng phải ngạc nhiên vì ít có đội quân xâm lược nào lính chết trận hơn 100k mà vẫn nuôi tham vọng. Uk đã chuyển sang phòng thủ không hiểu sao Nga chọn lúc thời tiết khắc nghiệt để tấn công điều này chỉ làm khổ binh lính và hiệu quả tác chiến không cao so với tổn thất nhân mạng và trang bị, qua mùa đông đỡ thế nào được với UK.
không biết tiêu hao kiểu gì mà hơn 1 năm tuổi trung bình lính tăng từ 30 lên tận 43
GD&TĐ - Phương Tây đã đáp ứng yêu cầu về 9 lữ đoàn huấn luyện kiểu NATO và 1000 xe bọc thép nhưng Quân đội Ukraine vẫn thất bại ở Zaporozhye.
 

mystery078

Xe buýt
Biển số
OF-809998
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
897
Động cơ
13,099 Mã lực
Tuổi
31
triệu hồi các nhà đạo đức ra cửa đại sứ quán Mỹ biểu tình vì chính nghĩa
 

mystery078

Xe buýt
Biển số
OF-809998
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
897
Động cơ
13,099 Mã lực
Tuổi
31
bắt đầu quay xe
1702106905840.png
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top