- Biển số
- OF-780182
- Ngày cấp bằng
- 11/6/21
- Số km
- 134
- Động cơ
- 36,747 Mã lực
- Tuổi
- 44
Ấn mà kiểm soát thị trường hàng hóa giá rẻ thay thế TQ thì các lệnh cấm đột ngột này sẽ xảy ra thường xuyên hơn.Cái phương Tây vẫn lo lắng là đây, tìm được chỗ nhận sản xuất hàng hóa giá rẻ để bán sang cho phương Tây tiêu dùng thoải mái, và người phương Tây tập trung những ngành công nghệ cao lợi nhuận cao để vẫn dẫn đầu lợi thế. Mỹ tìm đến làm hòa với Trung Quốc từ những năm 70 ko phải vì yêu thương TQ mà đơn giản thời đó thế giới phương Tây liên tục gặp lạm phát cao vì mấy cuộc khủng hoảng dầu mỏ đầu năm 1970. Nếu không nói ngoa rằng, Tìm ra TQ sau chuyến thăm của Nixon là thắng lợi vĩ đại của vị Tổng thống phải từ chức giữa dòng này vì ông ấy đã tìm ra công thức kiểm soát lạm phát cho nước Mỹ và Phương Tây. Bằng cách chuyển cmn cả hệ thống sản xuất giá rẻ sang TQ, Âu Mỹ có thể rảnh tay làm các sản phẩm dán mác công nghệ cao, phát kiến mới để bán giá trên trời.
Sản xuất ở chính các nước phương Tây thì chất lượng cao nhưng giá lại quá cao và sx đc quá ít hàng giờ có 1 thằng nó sẵn sàng làm cho mình mọi thứ và bán lại và chấp nhận đồng tiền mình in ra cho nó thì mừng quá. Tập trung vào phát triển công nghệ vũ khí. Phương Tây lúc đó lý luận rằng, 1 nước tỉ dân như TQ thì khó có thể chịu thay đổi cơ cấu để chuyển sang làm công nghệ cao cạnh tranh lại chính với phương Tây như Nhật Bản, và sau này là Hàn Quốc nên TQ mãi mãi kẹp vào bẫy thu nhập trung bình (lãnh đạo các nước ko đám chịu đau vì thất nghiệp cơ cấu) sẵn sàng hi sinh 1 nhóm người trước chỉ làm tay chân như may mặc, da giày để sang lắp ráp công nghệ cao hơn nhưng TQ vẫn quyết tâm làm. 1 nước phía Nam TQ cung đang trải qua tình huống đó và chính phủ quyết chấp nhận hi sinh các ngành công nghệ thấp, giá trị thấp, ô nhiễm môi trường để bước sang nấc thang cao hơn. TQ giờ đây đã là đầu tàu của rất nhiều ngành như điện tử, đường sắt, oto điện, và đang quyết tâm mảng chip, và đã bước chân qua lĩnh vực máy bay dân dụng. Thử hỏi nếu TQ vươn lên trùm vững chắc ở những lĩnh vực này, thì phương Tây còn lại gì khi không thể sản xuất các mặt hàng giá trị bán giá cao đươc. Đức là nước đang cảm nhận đc điều đó ở lĩnh vực ô tô. Lĩnh vực máy bay dân dụng nếu TQ đi đúng hướng thì cả Âu Mỹ đều treo niêu vì lâu nay nó như là lĩnh vực độc quyền ở các nước này. Mà giờ TQ có thể sản xuất với giá rẻ hơn và với toàn linh kiện có thể tự cung tự cấp được thì đó là thảm họa.
Nhưng lạm phát thì vẫn sợ và sợ nhất là giờ TQ quay sang ko bán cho phương Tây nữa, cái gọi là Khủng hoảng Chuỗi Cung Ứng là đây. Sau lần rehearse ở cái vụ tạm đóng cửa vì Covid năm ngoái, có lẽ cả phương Tây và chính TQ vừa tập dượt xong cái kế hoạch là TQ chỉ sản xuất đủ dùng và bán cho các nước thân thiện, ko nhất thiết phải làm trung tâm SX hàng hóa giá rẻ làm gì, chỉ tập trung các mặt hàng chiến lược giá trị cao cốt lõi và phần lớn còn lại của nền kinh tế chuyển dần sang dịch vụ và đó là 1 thị trường lớn để tất cả mọi người thèm muốn. Thị trường TQ là thị trường Mỹ, nhưng nhân 4 lần, hoặc thị trường TQ chính là Châu Âu và Mỹ cộng lại, và nhân 2 lần. Đây là đang nói về số lượng và chủng loại hàng hóa có thể tiêu thụ đươc. Cái khủng hoảng chuỗi cung ứng là vấn đề đáng quan ngại cho phương Tây ở nơi mà dân giàu rồi chỉ muốn tự do không muốn làm nhân viên công xưởng nữa, ko chịu làm việc lặt vặt mà chỉ muốn làm những hàng giá trị cao nữa thực sự mới là cái đáng đau đầu hơn cho phương Tây. Mọi người nhắc nhiều tới chiến tranh Nga Ukraina và bị câu chuyện này làm lu mờ đi nhưng chiến tranh qua đi, Ukraina mà thua thì cũng coi như là 1 canh bạc thua lỗ của Âu Mỹ thôi, rồi lại tìm cách trở lại cách vận hành cũ, lại tìm cách làm lành với Nga để nối lại đường ống dẫn khí đốt hay nguyên liệu dầu mỏ. Nga là 1 đối thủ lớn, nhưng dễ đối phó và hữu hình. Nhưng lạm phát nảy sinh vì cái chuỗi cung ứng đang ngon lành được kiểm soát bởi TQ này sụp đổ mới thực sự đối phó vì nó vô hình.
Vậy người Âu Mỹ sẽ lấy gì để bắt nạt được TQ đây? trước khi lo điều đó thì cứ phải tìm chỗ nào nó sản xuất hàng hóa phải chăng cho mình đã, và sẵn sàng nhận USD EUR để trả. Vậy thì Ấn độ. Cứ rêu rao là Ấn độ là nền dân chủ nhất cmn thế giới nhưng cũng sẽ có cái khó là việc phát triển như vũ bão, kỷ luật sẽ ko bằng được TQ. Và thi thoảng ông ấy chán đời lại cấm xuất khẩu 1 số mặt hàng nào đó. Chưa giàu nhưng đã hành xử kiểu đại ca rồi. Một đối tác cung cấp hàng không xác định uy tín làm trọng sẽ đặt 1 rủi ro vô cùng lớn cho người mua hàng vì có thể thiếu hàng đột ngột. Nhiều cú sốc thiếu hàng, những mặt hàng giá rẻ thôi, sắp tới sẽ xuất hiện thường xuyên hơn.
Kỷ nguyên lao động giá rẻ sắp khép lại: Châu lục được coi là công xưởng của thế giới lại đang khiến phương Tây 'đứng ngồi không yên' vì hàng hoá siêu rẻ sắp... tuyệt chủng
Thời kỳ “hoàng hôn” của lao động công xưởng giá rẻ ở châu Á đang xảy ra và trở thành phép thử mới nhất đối với mô hình sản xuất toàn cầu hoá.cafef.vn
The Great Inflation of the 1970s
In the 1970s, moves meant to prevent unemployment instead did the opposite, rocketing inflation and creating one of the worst fiscal disasters of the century.www.investopedia.com
Sau lệnh hạn chế xuất khẩu gạo, đường có thể là mục tiêu tiếp theo của Ấn Độ
(ĐTCK) Sau khi Ấn Độ hạn chế xuất khẩu một số loại gạo để kiểm soát giá trong nước, nhiều người đang lo ngại rằng đường có thể là một mặt hàng khác tiếp theo bị ảnh hưởng.
www.tinnhanhchungkhoan.vn