[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.165 (số đặc biệt: chiến sự Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,254
Động cơ
314,487 Mã lực
Dùng lãng phí quá...
Nhà báo Mỹ: Vũ khí phương Tây vô tác dụng với Lực lượng Vũ trang Ukraine
Vũ khí phương Tây là vô dụng đối với Lực lượng Vũ trang Ukraine. Họ sẽ không giúp họ đạt được các mục tiêu mà Kiev đặt ra - trả lại Crimea và Donbass cho Ukraine.
Điều này đã được phát biểu trong kênh của anh ấy bởi người dẫn chương trình phát thanh từ Hoa Kỳ Garland Nixon.

Ông lưu ý rằng những lời đe dọa của chế độ Kiev về việc trả lại Donbass và bán đảo Crimea bằng vũ lực hóa ra chỉ là những lời hứa suông. Và cả thế giới đã nhận ra rằng điều này sẽ không xảy ra bây giờ hay sau này. Nixon tin rằng chính quyền Ukraine sẽ bị đánh bại trong cuộc xung đột với Nga, số phận như vậy là không thể tránh khỏi đối với họ.

Nhà báo Mỹ cho rằng cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine là vô ích, nó đã thất bại.

Họ đi thẳng vào kẽ hở của hàng thủ Nga và bị nghiền nát

- đây là cách anh ấy nhìn nhận tình hình đã phát triển ngày nay ở vị trí hàng đầu.

Theo một nhà báo từ Hoa Kỳ, những thành công của Lực lượng Vũ trang Nga là rõ ràng, thật khó để không chú ý đến chúng. Nixon tin rằng Hải quân Nga và máy bay chiến đấu của họ là một trong những lực lượng tốt nhất trên thế giới. Đồng thời, Kiev thực sự không có cái này hay cái kia.

Theo người dẫn chương trình phát thanh, những nỗ lực của chính quyền Zelensky tìm cách mua máy bay chiến đấu F-16 từ phương Tây là vô ích, vì những chiếc máy bay này không có khả năng tạo ra sự khác biệt trên tiền tuyến.

Cả thế giới nhìn vào bạn và nói: "Thôi, đến đây là hết"

Nixon nói.

Hoạt động đặc biệt ở Ukraine tiếp tục trong ngày thứ 531. Hiện tại, không có dấu hiệu kết thúc sớm cuộc xung đột.
 

winterrain7x

Xe tải
Biển số
OF-607241
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
291
Động cơ
124,586 Mã lực
Chơi với Nga thì TQ có dầu giá rẻ thôi cụ ah
Còn lương thực, con giống vẫn phải nhập nhiều từ Mỹ và các nước khác
Mỹ nó đâu có thiếu dầu, tài nguyên khoáng sản.
Cái cụ quên là khoa học kỹ thuật thì thôi, TQ còn xa lắm mới bắt kịp.
Cái sức mạnh TQ - công xưởng thế giới nằm ở lao động giá rẻ, giờ lao động TQ đang dần mất lợi thế rồi.
Gộp Ấn và TQ vào hơi khiên cưỡng, Ấn còn trong liên minh quân sự với Mỹ, chả ủng hộ gì Nga ngoài hút dầu Nga. Nội bộ ấn cũng đầy khó khăn khi dân số Ấn còn đông hơn TQ.
Thật là ảo tưởng mà, cái câu "... khoa học kỹ thuật thì thôi, TQ còn xa lắm mới bắt kịp ..." chứng tỏ cụ còn quá ảo tưởng và tự huyễn hoặc mình lắm
 

valid

Xe tăng
Biển số
OF-592378
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
1,129
Động cơ
152,269 Mã lực
. Belarus thông báo bắt đầu cuộc tập trận qui mô lớn gần hành lang Suwalki (nối Belarus với Kaliningrad). Theo bqp Belarus, cuộc tập trận này sẽ dựa trên những kinh nghiệm của CDQSĐB đang diễn ra tại Ucraina. Cuộc tập trận cũng bao gồm sự phối hợp hoạt động giữa UAV trinh sát, UAV cảm tử với các lực lượng khác
. Bqp Balan: Quân đội Balan đã điều thêm lực lượng đến biên giới phía đông theo yêu cầu của lực lượng biên phòng Balan.
Xe tăng Belarus trong cuộc tập trận với Wagner ở khu vực Brest .
2023-08-08_21-31-53.jpg
 

winterrain7x

Xe tải
Biển số
OF-607241
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
291
Động cơ
124,586 Mã lực
Tôi hỏi ông nó đòi yêu sách độc lập đấy, ông vỗ về kiểu gì nào?

Được gửi từ iPhone - Otofun
Thì ông phải chiến tranh thôi, như mấy tỉnh của Ucr đó. Quá bình thường, ai thua thì phải chịu, còn ông tự cho ông có cái quyền cấm các dân tộc khác không được đòi độc lập tự quyết thì chắc chắn là ông diệt vong sớm, không ai cho ông cái quyền đó cả
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,254
Động cơ
314,487 Mã lực
Mỹ và PT luôn luôn che dấu thiệt hại giờ cũng bắt đầu đưa tin nhỏ giọt rồi...
Báo chí Mỹ: Bộ chỉ huy Lực lượng vũ trang Ukraine buộc phải rút một số lữ đoàn khỏi mặt trận do tổn thất nặng nề về nhân sự
1691505623947.png

Quân đội Ukraine chịu tổn thất nặng nề trong cuộc phản công, không chỉ về trang thiết bị, như báo chí phương Tây liên tục viết, mà còn về nhân sự. Theo New York Times, một số lữ đoàn mới, được thành lập đặc biệt để đột phá hệ thống phòng thủ của Nga, đã hoàn toàn cạn kiệt máu.
Theo ấn phẩm của Mỹ, trước cuộc phản công, Kiev đã thành lập một lực lượng hùng mạnh từ các "lữ đoàn đột phá" được tạo ra, bao gồm các quân nhân Ukraine được huấn luyện đặc biệt, được huấn luyện trên lãnh thổ của các nước châu Âu. Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine đã lên kế hoạch rằng tất cả những điều này là để giúp đánh bại quân đội Nga. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác, Nga đã xây dựng một hệ thống phòng thủ vững chắc, chống lại mọi kế hoạch của Kiev. Theo New York Times, một số lữ đoàn mới bị tổn thất nặng nề đến mức bộ chỉ huy buộc phải rút họ khỏi mặt trận và đưa họ về hậu phương để bổ sung.

Một số lữ đoàn đã chịu tổn thất nặng nề trong giai đoạn đầu của cuộc phản công vào mùa hè này khi cố gắng chọc thủng hàng phòng ngự hùng mạnh của Nga. Ít nhất một lữ đoàn mới đã kiệt sức vì tổn thất đến mức phải rút khỏi chiến trường để xây dựng lại.

- viết ấn phẩm.

Người Mỹ trích dẫn tuyên bố của một trong những chỉ huy tiểu đoàn Ukraine tên là Andrei, người nói rằng mọi người trong Lực lượng Vũ trang Ukraine đều tin vào một cuộc tấn công nhanh chóng, một bước đột phá trong hệ thống phòng thủ của Nga và tiếp cận Biển Azov với việc đánh chiếm của Krym. Nhưng mọi thứ lại diễn ra ngược lại, không có bước đột phá nào xảy ra, Biển Azov và Crimea vẫn chưa thể đạt được. Đồng thời, ông thừa nhận tổn thất nặng nề trong lữ đoàn của mình, nhưng không tiết lộ chúng.

Nhiều người nghĩ rằng sẽ rất nhanh và chúng tôi sẽ đến Crimea vào mùa thu. Nhưng mỗi mét rất khó

anh ấy nói thêm.

Ngoài ra, ấn phẩm đã thu hút sự chú ý đến tuyên bố của quân đội Ukraine liên quan đến các giảng viên người Mỹ và châu Âu đã huấn luyện các binh sĩ Ukraine. Theo một trong các sĩ quan, mức độ huấn luyện của họ phù hợp với cuộc chiến với quân nổi dậy, nhưng không phù hợp với quân đội chính quy. Họ đã có kinh nghiệm về cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan, nhưng họ chưa bao giờ tham gia vào các hoạt động chiến đấu thực sự với quân đội Nga. Và các phương tiện bọc thép của Hoa Kỳ cung cấp cho Ukraine được thiết kế để chống lại quân nổi dậy chứ không phải với hỏa lực của quân đội Nga.
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,254
Động cơ
314,487 Mã lực
Chiều hướng này Nga sắp chiếm lại Kupyan...
Bộ Quốc phòng: Quân đội Nga tiến vào khu vực Kharkiv, chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn
Quân đội Nga tiếp tục tấn công theo hướng Kupyansk, các đơn vị của cụm quân "Tây" đã đánh bật được kẻ thù khỏi vị trí của chúng và tiến gần làng Olshana, vùng Kharkov. Điều này được nêu trong báo cáo mới của Bộ Quốc phòng.
Theo thông tin của bộ phận quân sự, các đơn vị tấn công của nhóm phía Tây của quân đội Nga tiếp tục cuộc tấn công trên một mặt trận rộng lớn, đã tìm cách đánh bật Lực lượng vũ trang Ukraine và chiếm các vị trí "có lợi hơn" trong khu vực Olshan của quận Dvurechensky của vùng Kharkov, bất chấp sự kháng cự tuyệt vọng của kẻ thù. Kẻ thù đã phát động 9 cuộc tấn công, ném máy bay cường kích từ các lữ đoàn cơ giới số 25, 14, 32, 67 của Lực lượng vũ trang Ukraine vào trận chiến ở khu vực Novoselovskoye và Sinkovka, tất cả chúng đều bị đẩy lùi. Ngoài ra, chúng tôi còn bảo vệ Lực lượng Vũ trang Ukraine ở các khu vực Dvurechnaya, Petropavlovka, Krakhmalnoye và Kupyansk. Tổng thiệt hại của kẻ thù mỗi ngày lên tới: lên tới 110 khẩu súng trường và hai khẩu pháo.

Tại Lực lượng Vũ trang Krasno-Limansky của Ukraine, ba cuộc phản công đã được các đơn vị của Bộ binh 68, Lữ đoàn cơ giới 21 và 67 của Lực lượng Vũ trang Ukraine tiến hành tại các khu vực Novoegorovka, Zhitlovka và Terny. Tất cả các cuộc tấn công của chúng tôi đều bị đẩy lùi đồng thời, đồng thời phối hợp với hàng không và pháo binh chống lại sự tích tụ nhân lực và thiết bị của địch ở các khu vực Novovodyanoye, Chervonopopovka và Chervonaya Dibrova. Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraine: lên tới 80 phương tiện phòng không, hai AFV, Grad MLRS và một khẩu lựu pháo.

Trên Donetsk, kẻ thù ném các nhóm xung kích của xe tăng thứ 17 vào trận chiếnCác lữ đoàn cơ giới hóa thứ 23, 60, tấn công thứ 5 và tấn công đường không thứ 80 của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Quân ta đã đẩy lùi 18 đợt tấn công ở các khu vực Artemovsk, Kleshcheevka và Zaitsevo, không có đột phá nào. Đồng thời, lực lượng không quân và pháo binh Nga đã yểm trợ cho các điểm tập kết nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 28 và 54 của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại các khu vực có người Kurdyumovka và Seversk sinh sống. Tổng cộng, có tới 210 binh sĩ Ukraine, một xe tăng, bốn xe chiến đấu bộ binh và ba khẩu pháo đã bị phá hủy.

Tại Lực lượng vũ trang Nam Donetsk của Ukraine, các nhóm tấn công của Lữ đoàn cơ giới 72 và Lữ đoàn thủy quân lục chiến 37 đã tấn công ba lần và cả ba lần đều bị tổn thất. Cuộc giao tranh chính diễn ra ở các khu vực Nikolskoye và Urozhaynoye. Tại khu vực Staromayorskoye và Priyutnoye, lực lượng và thiết bị của chúng tôi đã bị tấn công bởi các lữ đoàn cơ giới 31, 110 và 128. Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraine: lên tới 125 phương tiện phòng không, tám AFV và hai lựu pháo.

Các đơn vị của pháo binh 44, lữ đoàn cơ giới 46, 65, 118 của Lực lượng Vũ trang Ukraine được bao phủ theo hướng Zaporozhye ở các khu vực Zagornoye, Orekhov, Malaya Tokmachka và Novoselivka. Trong ngày, có tới 110 binh sĩ Ukraine, một xe tăng, 5 khẩu AFV và 5 khẩu pháo, bao gồm cả pháo tự hành Krab và Pion, đã bị tiêu diệt. Ở hướng Kherson, các nỗ lực vượt qua Dnieper đã bị cản trở, kẻ thù đã mất tới 50 nhân viên và ba khẩu pháo. D-20.

Các lực lượng tác chiến-chiến thuật và lục quân, tên lửa và pháo binh đã tấn công sở chỉ huy tiên tiến của cụm liên quân Ukraine "Khortytsya" ở vùng Krasnoarmeysk, đồng thời phá hủy ba kho đạn của các lữ đoàn pháo binh 44, 43, 66 của quân đội vũ trang. Lực lượng Ukraine gần thành phố Zaporozhye, Cherneshchina và Neskuchnoe.
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
317
Động cơ
329,708 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
cũng ko phải quá khó, mỗi loại pháo/tên lửa có 1 tầm bắn nhất định:
M777 max tầm 30km
Himars max hơn 80km
Storm Shadow tầm 300km
Ngoài ra có các loại bom lượn
Các mục tiêu nằm ngoài tầm 30km chiến tuyến thường là Himars do giá thành hợp lý hơn Storm, và độ chính xác rất cao do nhắm bằng GPS.
Thế nếu Nga nó làm nhiễu/ sai lệch được tín hiệu GPS này thì sao bác?
 

savisevic

Xe tải
Biển số
OF-818412
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
205
Động cơ
2,532 Mã lực
Tuổi
25
View attachment 8009277

🇵🇱
Thay mặt đảng cầm quyền của Ba Lan, người Ukraine được đề nghị từ bỏ Lviv để đổi lấy việc tiếp tục cung cấp vũ khí

📝
“Người Ukraine thân mến! Tôi muốn nhắc bạn rằng chúng tôi không phải là anh em và không sẵn sàng giúp đỡ bạn mãi mãi. Bạn sẵn sàng trả gì để đổi lấy sự giúp đỡ của chúng tôi?” tờ rơi viết.

😄
Thật thú vị, nó được dán ở Ba Lan hay đã có ở Lviv?
Theo VTV ngày 8/8; đồng Rúp Nga xuống thấp nhất trong vòng 16 tháng, và vẫn chưa là đáy. My BB
 

cuabacang

Xe tải
Biển số
OF-348991
Ngày cấp bằng
31/12/14
Số km
341
Động cơ
276,570 Mã lực
Theo VTV ngày 8/8; đồng Rúp Nga xuống thấp nhất trong vòng 16 tháng, và vẫn chưa là đáy. My BB
phải xem vật giá trong nước Nga có tăng ko, nếu nó ko tăng hay tăng ít thì là 1 lợi thế xuất nhập khẩu thôi
 

six6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812070
Ngày cấp bằng
8/5/22
Số km
371
Động cơ
56,010 Mã lực
Thế nếu Nga nó làm nhiễu/ sai lệch được tín hiệu GPS này thì sao bác?
dĩ nhiên là có thể, nhưng các thiết bị gây nhiễu này liệu có phủ được diện rộng chiến trường hay ko hay rất tốn kém để duy trì liên tục và hiệu quả thấp.
Mục tiêu giá trị cao cần bảo vệ như mấy cầu huyết mạch hậu cần cho Kherson, Crimea vẫn bị Hơi mệt, Xì dầu bắn thủng lỗ chỗ, thì cụ biết rằng gây nhiễu GPS cũng chỉ là vải thưa che mắt thánh thôi!
 

Isiris

Xe hơi
Biển số
OF-809923
Ngày cấp bằng
31/3/22
Số km
140
Động cơ
7,234 Mã lực

phải xem vật giá trong nước Nga có tăng ko, nếu nó ko tăng hay tăng ít thì là 1 lợi thế xuất nhập khẩu thôi
Để được ăn no và uống vodka hàng ngày thì giá không lên là nhiêu. Nhưng để mua quần áo hay cái điện thoại từ tàu hay chỗ khác thì năm nay người Nga phải xì thêm gấp rưỡi tiền nữa nhé. Đợt này cũng không thấy người Nga qua làng em du lịch mấy nữa. Thế nên để tồn tại được thì được đó là để sống hưởng thụ như xưa thì không bằng rồi
 

TU160M2

Xe tăng
Biển số
OF-727513
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
1,575
Động cơ
17,561 Mã lực
. Belarus thông báo bắt đầu cuộc tập trận qui mô lớn gần hành lang Suwalki (nối Belarus với Kaliningrad). Theo bqp Belarus, cuộc tập trận này sẽ dựa trên những kinh nghiệm của CDQSĐB đang diễn ra tại Ucraina. Cuộc tập trận cũng bao gồm sự phối hợp hoạt động giữa UAV trinh sát, UAV cảm tử với các lực lượng khác
. Bqp Balan: Quân đội Balan đã điều thêm lực lượng đến biên giới phía đông theo yêu cầu của lực lượng biên phòng Balan.
Xe tăng Belarus trong cuộc tập trận với Wagner ở khu vực Brest .
2023-08-08_21-31-53.jpg
Ba Lan sợ chết khiếp rồi, mà kinh nhất là Đức đang nhòm ngó một số vùng đất vốn xưa kia là của Đức.
 

TU160M2

Xe tăng
Biển số
OF-727513
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
1,575
Động cơ
17,561 Mã lực
Chiếm lại được miền đông thì trả lại miền Tây thôi???

Năm sau mà Ba Lan nuốt miền Tây U thì không biết các Tím có lên án không hay mặc kệ U cho chết 8->
 

six6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812070
Ngày cấp bằng
8/5/22
Số km
371
Động cơ
56,010 Mã lực
Đang nói về Mỹ Tàu Ấn thì cụ lại lôi cả Đài, Hàn, Nhật vào.
TQ giá nhân công cao cũng chưa bằng Châu Âu, có cao hơn Ấn + Đông Nam Á thì bù lại vận chuyển của nó hơn hẳn.
Năng lượng của Tàu nhập về đâu chỉ mỗi dùng cho sinh hoạt, các sản phẩm chiết xuất từ dầu cũng đầy ra đấy.
Dầu khí Mỹ sẵn nhưng giá có thấp như của Nga không? Và Tàu có mua được dầu khí Mỹ với giá của Nga bán không? Các công ty sản nhất đổ về Mỹ thì giá nhân công cao, nguyên liệu, năng lượng cao liệu có cạnh tranh được với giá của Tàu?
Tiến Ấn + Chị Na mua dầu của Nga: Tài nguyên Nga nó không vô hạn nhưng thừa sức bán cho Tàu - Ấn nửa thế kỷ nữa cũng chả hết. Tài nguyên của Nga mà hết thì cả thế giới hết.
Đua đường dài hay không thì cứ chờ thôi, 50 năm nữa mà GDP Mỹ tụt xuống thứ 3 thì nói ma nó nghe ;)) . Mỹ đổ tiền vào cuộc chiến nhưng có thu lại được gì đâu, trong khi Tàu nóđổ tiền ra mua năng lượng rẻđể phát triển kinh tế thằng nào lợi hơn thằng nào thiệt hơn ai cũng rõ.
Cụ nghĩ Mỹ đổ tiền vào Ấp Gà chỉ vì IS hay Taliban thôi à? Ấp gà từng được Mỹ tài trợ nên Mỹ tưởng dễ thu phục Ấp Gà, nếu thu phục được Ấp Gà phục vụ Mỹ thì Mỹ có 1 con bài gần Tàu để chọc ngoáy Tân Cương, Tây Tạng: Cơ mà xôi hỏng bỏng không nên phải bỏ của chạy lấy người.
Tàu nó chỉ cần mua dầu khí của Nga là đủ hỗ trợ Nga rồi, Nam Tào năm vừa rồi nhập 5 tỷ USD dầu, thì Tàu nó nhập gấp vài lần, tiền này đủ để Nga duy trì cuộc chiến với Uc, đấy là chưa nói đến Ấn nhập dầu của Nga đâu.
Cuộc chiến này càng kéo dài thì càng bất lợi cho Mỹ - EU. Tàu - Ấn thì càng kéo dài lại càng có lợi.
Tại cụ tự tin quá về KHKT của TQ nên e mới nhắc lại mấy cty công nghệ cao thống trị chuỗi dẫn nằm ở Đài, Nhật, Hàn ấy cụ!
quay về chủ đề chính, là cụ cho rằng cuộc chơi đường dài trong cuộc chiến này TQ có lợi hơn Mỹ thì e vẫn buồn cười. TQ còn nhập đầy ngũ cốc từ Mỹ và thế giới nuôi miệng ăn hơn tỷ dân, ngành chăn nuôi TQ còn phải nhập đầy cây con giống từ phương tây.
Mỹ đánh ấp gà chi 2000 tỷ $ còn ko mảnh may gì, donate tiếp cho UA chưa bằng vài % ngân sách Quốc phòng hằng năm. còn TQ mới ho he donate cho Nga tí đã bị phương tây chặn họng ngay, phải thanh minh vội răng tôi tuân thủ các lệnh cấm đấy nhé, ko là phạt cho to đầu như a Hoa Vĩ.
trữ lượng dầu Nga ko phải là vô tận, Nga cũng ko phải là nc có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới, theo thống kê đc vài chục năm nữa với tốc độ này, thì xin lỗi,Nga chả chịu đc việc cắt máu bán rẻ tài nguyên cho TQ Ấn Độ lâu nữa.
Cụ cũng đừng lôi Ấn, ĐNA vào cùng phe với TQ nữa, mấy nc này còn đang canh tranh nhau về xây tổ cho chuỗi cung ứng đặt nhà máy, cứ thích cộng tiền của TQ và Ấn vào làm 1 như thể đồng minh sâu sắc lắm ý, biên giới còn tranh chấp kia kìa!
 

ongtrumxd

Xe buýt
Biển số
OF-835960
Ngày cấp bằng
24/6/23
Số km
794
Động cơ
26,377 Mã lực
Tuổi
37
Ba Lan sợ chết khiếp rồi, mà kinh nhất là Đức đang nhòm ngó một số vùng đất vốn xưa kia là của Đức.
Cũng đang mong Belarus hay Wagner húng lên đánh Ba Lan để cho NATO thể hiện lại phong cách Iraq 2001 hay Nam Tư 1999 cho các cụ hường đỡ thắc mắc.
Cứ nhìn quân U thiếu thốn trăm bề đánh kiểu NATO chưa ăn đc quân Nga mà lại cứ tưởng NATO là hổ giấy chăng :)) NATO mà đánh bằng sức mình thì chắc chỗ quân Nga hiện ở U chưa nhét nổi kẽ răng chứ nói gì đến mấy thanh niên wagner
 

anhthao07

Đi bộ
Biển số
OF-838219
Ngày cấp bằng
5/8/23
Số km
5
Động cơ
433 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Năm sau mà Ba Lan nuốt miền Tây U thì không biết các Tím có lên án không hay mặc kệ U cho chết 8->
Tin kiểu này trên Ticktock nhiều lắm, toàn các chiến lược gia nắm bắt hết bí mật quân sự tận bên trời Âu 😁
 

Maiyeu115

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838236
Ngày cấp bằng
6/8/23
Số km
288
Động cơ
3,117 Mã lực
Cũng đang mong Belarus hay Wagner húng lên đánh Ba Lan để cho NATO thể hiện lại phong cách Iraq 2001 hay Nam Tư 1999 cho các cụ hường đỡ thắc mắc.
Cứ nhìn quân U thiếu thốn trăm bề đánh kiểu NATO chưa ăn đc quân Nga mà lại cứ tưởng NATO là hổ giấy chăng :)) NATO mà đánh bằng sức mình thì chắc chỗ quân Nga hiện ở U chưa nhét nổi kẽ răng chứ nói gì đến mấy thanh niên wagner
Chắc thấy Nato đánh Iraq và Nam Tư nhanh quá nên tưởng chắc bài đi đánh nước khác..dễ và Iraq với Nam Tư yếu nên Nato thực ra cũng không mạnh lắm :)
Đến khi Nga đánh Ukraine mới thấy hóa ra là bài khó tới rất khó. Gần như lấy đá tự đập chân mình luôn rồi.
 

NualycafE

Xe buýt
Biển số
OF-554606
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
951
Động cơ
163,690 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Tại cụ tự tin quá về KHKT của TQ nên e mới nhắc lại mấy cty công nghệ cao thống trị chuỗi dẫn nằm ở Đài, Nhật, Hàn ấy cụ!
quay về chủ đề chính, là cụ cho rằng cuộc chơi đường dài trong cuộc chiến này TQ có lợi hơn Mỹ thì e vẫn buồn cười. TQ còn nhập đầy ngũ cốc từ Mỹ và thế giới nuôi miệng ăn hơn tỷ dân, ngành chăn nuôi TQ còn phải nhập đầy cây con giống từ phương tây.
Mỹ đánh ấp gà chi 2000 tỷ $ còn ko mảnh may gì, donate tiếp cho UA chưa bằng vài % ngân sách Quốc phòng hằng năm. còn TQ mới ho he donate cho Nga tí đã bị phương tây chặn họng ngay, phải thanh minh vội răng tôi tuân thủ các lệnh cấm đấy nhé, ko là phạt cho to đầu như a Hoa Vĩ.
trữ lượng dầu Nga ko phải là vô tận, Nga cũng ko phải là nc có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới, theo thống kê đc vài chục năm nữa với tốc độ này, thì xin lỗi,Nga chả chịu đc việc cắt máu bán rẻ tài nguyên cho TQ Ấn Độ lâu nữa.
Cụ cũng đừng lôi Ấn, ĐNA vào cùng phe với TQ nữa, mấy nc này còn đang canh tranh nhau về xây tổ cho chuỗi cung ứng đặt nhà máy, cứ thích cộng tiền của TQ và Ấn vào làm 1 như thể đồng minh sâu sắc lắm ý, biên giới còn tranh chấp kia kìa!
Vậy đúng là Theo Mỹ thì sống, chống mỹ thì chết rồi
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,519
Động cơ
483,009 Mã lực
Bị Ukraina phản công mãnh liệt, lính Nga sợ quá bỏ chạy về phía Tây.
Nói thiệt cái này cũng chả có video chứng minh
Để em làm thử so sánh tương quan giữa cuộc chiến liên quân Mỹ-Anh và Afganistan và cuộc chiến Nga - Ukraine cho dễ phân tích về cách đánh đấm của Nga :

Thương vong :
Tổng liên quân do Liên Hiệp Quốc ủy quyền và Nato chết 3,502 binh lính trong vòng 20 năm. Nga chết 50,000 (nguồn Mỹ) hoặc 74,000 (nguồn Anh) hoặc 60,000 (nguồnđộc lập Mediazona & Meduza) trong thời gian 15 tháng.

Thời gian chiến dịch :
Mỹ -Anh đánh tan quân Taliban trong 2 tháng và thành lập chính phủ lâm thời Taliban rồi hỗ trợ chính phủ này huấn luyện quân lính và vũ khí. Còn về phía Nga thì đưa quân tới đánh thủ đô Kiev và bị đánh bật lại, Nga quay về cố thủ 4 tỉnh phía Đông của Ukraine và tuyên bố sát nhập 4 tỉnh này vào nước mình tới nay 15 tháng vẫn đang đánh nhau.

Lực lượng :
- Sau khi không quân Mỹ và Anh không kích các vị trí của Taliban bằng tên lửa hành trình và máy bay thì Mỹ đưa lực lượng với quân số 5,500 binh lính cùng 15,000 tới 20,000 quân Liên Minh Phương Bắc(Là lực lượng các phe phái đối lập của Taliban) vào và đánh tan 57,700 quân Taliban và đồng minh xây dựng lên chính phủ lâm thời Afganistan mới.
- Nga tấn công thủ đô Kiev bất ngờ với lực lượng tinh nhuệ từ 15,000 tới 30,000 quân nhưng bị đẩy lui. Phía Ukraine có bao nhiêu quân bảo vệ Kiev thì em không có số liệu, tuy nhiên chắc không nhiều. Vì Nga tấn công quá bất ngờ và ngay ngày đầu tiên đã chiếm sân bay Hostomel bên ngoài thủ đô Kiev.


Vậy ta thấy gì ở cách đánh của Nga trong trận phủ đầu Kiev ? Đó là Nga đã đánh giá cực kì sai lầm khả năng của Ukraine cũng như tinh thần của nhân dân Ukraine. Theo báo chí đưa tin lúc đó thì đã có 18 ngàn dân thường Ukraine sẵn sàng cầm vũ khí bảo vệ thủ đô của họ. Kèm theo sự yếu kém của không quân Nga (hoặc có thể Nga quá coi thường mà không điều động tổng lực không quân trong những ngày đầu tấn công Kiev)
Chính vì sự yéu kém của không quân Nga, dẫn tới Nga bị động liên tục trên chiến trường từ thế tân công Kiev chuyển thành thế rút lui chiến lược rồi cuối cùng hiện tại là thế cố thủ. Khác hoàn toàn các cuộc chiến do liên quân Nato tiến hành gần đây như đánh Afganistan trong 2 tháng, đánh Iraq trong hơn 1 tháng, đánh Nam Tư trong 3 tháng. Các cuộc chiến do Mỹ hoặc Nato tiến hành đều có chung một điểm đó là sử dụng lực lượng không quân vùi dập quân đối lập. Dẫn đến nhanh thành công và thương vong thì cực kì ít (đánh Iraq tổng liên quân chỉ có 173 binh lính thiệt mạng).
Cụ nên thống kê thêm số lượng dân thường thiệt mạng do 2 cách đánh nữa nhé.
Chơi bom rải thảm sau khi chế áp xong phòng không bằng tên lửa mà đối phương không thể chặn không chỉ Mỹ và Nato biết làm đâu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top