Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.151 (số đặc biệt: cuộc chiến Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,477
Động cơ
388,535 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Theo e giờ phân tích theo thực tế như sau:
Nga duy trì chiến tranh cần gì?
Ucraina tiếp tục chống Nga cần gì?
Theo thực tế em tạm tính như sau:
Nga: tạm tính 100k lính + trang thiết bị khí tài ...
Để duy trì dc sẽ cần: 1. xăng dầu, 2.đạn dược, 3.nhu yếu phẩm.
1 và 2 em nghĩ Nga không cần nhập của nước nào cả và nó có đủ để duy trì rất lâu. Còn cái thứ 3 thì trừ khi U có thể khống chế dc biên giới và bầu trời.

Ucraina: Quân đội khả năng hiện tại ko duy trì được 1 khối thống nhất ( đang bị chia cắt), trang thiết bị xăng dầu chắc không đủ để tiến hành lâu dài vì hiện tại không có nguồn cung. Trông cậy vào chiến tranh nhân dân khó lắm ạ vì theo em thấy trước 2014 có đến 80% dân nói tiếng Nga sau 8 năm ntn em không biết nhưng muốn thay đổi là cả một thế hệ cơ các cụ ạ.

Theo phân tích như trên:

Nga nó đã bất chấp và hiện tại là tất cả các đòn trừng phạt của PT nó nhận rồi chả còn cái gì để áp nữa => PT hết bài vs Nga. Chỉ duy nhất giờ là mong XH Nga nó bất ổn cái này khó ạ, cụ nào đã ở LX hoặc Nga thì rõ đa phần dân Nga rất lành nhưng cái tinh thần Nga nó rất cao ạ, nhu cầu sống cũng đơn giản chứ không cầu kỳ hoa mỹ như dân PT. Vậy e nghĩ cấm vận nó lại là con dao 2 lưỡi vs PT.

Ucraine muốn tiếp tục phải duy trì được quân đội từ trang thiết bị vũ khí, hậu cần ( Hiện nay có vẻ đã ko còn, chỉ mang tính tự phát theo từng khu vực bị bao vây), Muốn nhận dc viện trợ từ các nước PT thì cũng phải thiết lập đc vùng an toàn, các cơ sở xăng dầu ko duy trì được, đấy là chưa kể Nga nó chưa muốn phá hạ tầng cơ sở dân sự: cắt nguồn điện, nước, khí ga...

Kết luận: Chính phủ U và các nước PT cũng không tính đước nước cờ này của a Hói. Giờ U chả có gì để đàm phán được cả ( Nếu U ko hàng) chỉ có đợi các nước PT vs Nga thỏa thuận thôi ạ.

Em hóng tiếp sau U kết thúc Nga nó làm gì tiếp ở Syria.
Hàng anh Hói rồi ký 3 cái điều khoản anh Hói đưa ra thì đến bố anh Hề cũng không dám. Anh Hề có 2 lựa chọn: 1 là lưu vong, 2 là để anh Hói tóm được rồi thì kệ chính quyền U cà tự giải tán. Sau đấy anh Hói muốn làm gì với U cà thì làm. Giờ anh Hói cũng chẳng còn đường lui... Hy vọng chiến tranh kết húc sớm ngày nào thì dân cả 2 bên bớt khổ ngày đấy.
 

maixuanhuong

Xe tăng
Biển số
OF-334466
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
1,095
Động cơ
286,039 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Theo thông tin tình báo em có được từ CIA thì Nga không nghiền nát Kiev mà vây hãm mục đích lớn hơn đó là mặc cả với Mẽo và PT về một số lệnh cấm vận.
Đúng là Putin không làm ae thất vọng!
 

masterlazy

Xe tải
Biển số
OF-14841
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
307
Động cơ
516,066 Mã lực
Ôi, Em phát hiện ra 1 điều ạ.
Từ khi Rus tuyên bố bộ 3 Nuclear đã sẵn sàng thì 3 ông tướng to còi nhất: Mỹ, Anh, Pháp trở nên im lặng bất thường.

Và để cho vài ba tép nhỏ như bà EU .... lên diễn đàn chém gió ầm ầm.

Hoá ra từ sẵn sàng ở đây là tàu ngầm, tàu chiến, lên lửa mang nuclear đều đã vào vị trí xung quanh 3 ông tướng trên!!!

Các bác thử kiểm chứng xem đúng không!!!
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,632
Động cơ
317,259 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Thế quan điểm của cụ ủng hộ hay phản đối.
Em luôn cố gắng tuân thủ luật pháp cụ ạ. Nếu em thấy không hợp lý thì em sẽ cố gắng tìm cách để nói lên chính kiến và quan điểm của em, miễn sao đừng phạm luật.

Ở vấn đề này, em cho rằng Nga đang xâm chiếm Ucraina thế nên em không ủng hộ cuộc chiến này của Nga.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,864
Động cơ
184,405 Mã lực
Nói chung muốn nhanh thì cứ phải từ từ đồng chí danh hài ạ.
A5D08588-D5A7-42ED-885F-9B6924F8C3BF.jpeg
Ố! Em tưởng tình hình lửa cháy sát tĩ thế rồi thì phải kết nạp khẩn cấp, đặng còn giúp đỡ người ta chứ nhở. Đợi mấy năm nữa để sang cát à :D
 

Dachat

Xe đạp
Biển số
OF-583926
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
26
Động cơ
137,141 Mã lực
Tuổi
51
Các cụ vật nhau kinh quá! E chỉ mong Nato, Mẽo, Nga bình tĩnh ko đẩy đi quá xa! Em sợ nhất Putin ấn nút Status thì coi như thế giới này xoá xổ luôn!
Hồi cuối năm ngoái cụ đã từng sợ không?

Ngày xưa nữa, đã từng sợ không?

Nói chung, không biết, không nghe thấy thì chẳng sợ.
 

longkong

Xe máy
Biển số
OF-773849
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
68
Động cơ
40,577 Mã lực
Em nghĩ người dân nào cũng vậy thôi. Khi đất nước bị giặc ngoại xâm chiếm đánh thì họ sẽ tìm mọi cách để lo cho gia đình an toàn và sau đó chống lại giặc. Họ đã quyết định làm bom xăng để tự vệ thì cũng đã xác định là có thể phải bỏ mạng trên mảnh đất quê hương. Đa số những ai rơi vào hoàn cảnh này cũng chọn lựa như vậy.
Có % người làm bom xăng, và cũng có nhiều % người Ucà mong quân Nga thắng nhanh, phế Zel và lập chính quyền mới, kết thúc chiến tranh.
Rất nhiều người hơn 8 năm qua nằm gai nếm mật, ăn bom, ăn đạn, mong Putin công nhận 2 nước cộng hoà.
Mình tin rằng, trong vòng 2 tháng nữa, hoặc Zel sẽ lưu vong, hoặc sẽ kết thúc trong xe bọc thép giống Ngô Đình Diệm.
Bản thân Zel không xấu, thậm chí giỏi và có nhiều điểm +, chỉ là sai thời, bị thời thế đập anh hùng.

Được gửi từ iPhone X - Otofun
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,353
Động cơ
217,553 Mã lực
Theo thông tin tình báo em có được từ CIA thì Nga không nghiền nát Kiev mà vây hãm mục đích lớn hơn đó là mặc cả với Mẽo và PT về một số lệnh cấm vận.
Đúng là Putin không làm ae thất vọng!
Phương Tây muốn cứu Ukraine thì đã tự gõ cửa xin thương lượng rồi. Chú Ukraina chỉ có đầu hàng thôi.
 

Bô nhêk

Xe hơi
Biển số
OF-611703
Ngày cấp bằng
24/1/19
Số km
157
Động cơ
121,760 Mã lực
Tuổi
42
Thấy cụ tâm huyết nên em tham gia cùng (hàng st)

Mấy hôm nay, nhìn đội quân xâm lăng của Putin đánh đấm thì mình đã ngờ ngợ. Tiến quân như thời WWII, có vẻ lạc hậu thế nhỉ?
Dễ đoán nhất là gì: một nền kinh tế như Nga, chủ yếu nhờ bán nhiên liệu, nhưng số thu được chỉ bằng 1 phần của Đức, thì làm sao có thể nuôi 1 đội quân hùng hậu cho nổi? Thứ nữa, nhân tài nước Nga chán ngán Putin nên tìm mọi cách chạy sang Tây để có cuộc sống yên bình, thì lấy đâu ra nhân lực để phát triển công nghệ-khoa học quân sự?
Nhưng điểm yếu cốt tử của quân đội Nga, theo như ông anh mình giải thích dưới đây, thì rất dễ hiểu: đám tướng tá tham nhũng sạch trơn nguồn lực, khiến quân đội Nga suy yếu. Putin duy trì 1 chế độ độc tài oligarch thì sẽ đến lúc hứng thành quả
😌

......
Bộ trưởng quốc phòng Nga Serdyukov là người duy nhất dám chống lại tham nhũng và đám nhà thầu quân sự thân hữu (crony) trong quân đội Nga. Ông rất nỗ lực cải tổ quân đội Nga. Kết quả là các nhóm lợi ích cho ông về vườn năm 2012.
Người kế nhiệm ông là Shoygu, ông này làm tới tận... bây giờ. Chưa hết, Shoygu là quan chức chính phủ duy nhất làm việc liền một mạch từ năm 1991 (khi thành lập Liên Bang Nga) cho tới bây giờ, thoát mọi sự thanh trừng. Ngoài việc ông này được Putin tin cậy giao cho quân đội mà không sợ làm phản (vì là người thiểu số), ông này đương nhiên chia bánh rất đều và hậu hĩnh cho các nhà thầu quân sự thân hữu và các nhóm lợi ích.
Tham nhũng kiểu này dẫn đến việc quốc phòng chi tiền cho các chiến lược phát triển quân sự có lợi cho các nhà thầu, thay vì có lợi cho quân đội Nga. Tức là thay vì quân đội Nga trở nên hiện đại, thiện chiến, hiệu quả, thì hóa ra là nhà thầu quân sự và các nhóm lợi ích trở nên giàu có.
Cụ thể là, các cường quốc châu Âu suốt vài trăm năm qua hoặc là chọn phát triển lục quân, hoặc là hải quân. Trừ Liên Xô, họ có hải quân rất mạnh. Liên Bang nga (hậu Liên Xô) lúc đầu có lục quân rất mạnh, đủ đế chiến thắng các cuộc chiến trên bộ. Sau này đổ tiền vào hải quân (quá sức với kinh tế Nga) khiến cho cả lục cả hải quân Nga đều yếu kém. Lý do như trên, nhà thầu hải quân dễ kiếm chác hơn nhà thầu lục quân. Nhất là Nga phải đầu tư cực kỳ nhiều tiền vào các binh xưởng đóng tàu mới toe (vì các nhà máy đóng tàu quân sự toàn nằm ở... Ukraina).
Nga tấn công Ukraina, báo chí dùng từ #Blitzkrieg. Đây là tiếng Đức. Nó là cách đánh thần tốc của Hitler, dùng xe tăng và máy bay để ào ạt thọc sâu. Ngày nay thì dùng tên lửa đất đối đất (cruise), không quân (ném bom và tên lửa không đối đất), sau đó là drone vào bắn phá tiếp, cuối cùng mới là xe tăng và bộ binh.
Trước khi cuộc chiến nổ ra, người ta tính toán và chờ đợi Nga sẽ bắn mỗi ngày cả ngàn quả tên lửa lên khắp các căn cứ quân sự và sân bay quân sự của #Ukraina, rồi sẽ có hàng trăm lần không quân Nga xuất kích. Đè bẹp Ukraina từ trên không xong xuôi rồi thì xe tăng Nga mới đĩnh đạc tiến vào, rất là Blitzkrieg.
Cuối cùng thì hóa ra sai cả: tên lửa bắn vài phát, máy bay thì ú ớ, drone chẳng thấy đâu, xe tăng thì tiến vào ngáo ngơ không đi cùng quân bộ, đã thế còn hết xăng. Tất cả là do tham nhũng đã bào mòn nguồn lực (lẽ ra phải) cực kỳ khổng lồ của quân đội Nga.
Hiệp đồng tác chiến lại là chuyện khác. Nga vẫn đánh theo kiểu Barbarossa-style Blitzkrieg; tức là các echelon tiến quân ào ạt vào đồng bằng Ukraina, liên tục các echlon nối đuôi nhau thọc sâu. Nhưng để làm như vậy thì khâu hậu cần và chuẩn bị phải cực kỳ chuyên nghiệp, công phu và dồi dào. Mà tham nhũng thì hậu cần và huấn luyện là hai khâu dễ ăn nhất.
Nội bộ của Nga thì nhà cháu không rõ, nhưng chiến thuật của họ đã đạt hiệu quả. Với tốc độ có thể nói là điên cuồng, chỉ vài ngày họ đã nắm được các vị trí trọng yếu - U cà mất toàn bộ thế trận phòng thủ. Thảm bại của U cà là điều không thể tránh khỏi.
Giá như...
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
983
Động cơ
36,758 Mã lực
Tuổi
37
Đối mặt giữa sự sống và cái chết, không phải là quyết định hung hăng nhất thời đâu cụ ạ. Mạng sống ai cũng quý và không ai phung phí cả. Chỉ là sống sao cho đáng và ý nghĩa. Tất nhiên em chưa bao giờ tận mắt chứng kiến chiến tranh, nên đó cũng chỉ là cảm nhận chủ quan của em.
Cụ nói hay vậy thôi, đến lúc có chiến tranh thật chắc cũng đ ra quần.
Chả hiểu ngày xưa các cụ tuyên truyền kiểu gì mà dân xung phong đi lính hăng thế. Chứ thời nay, lờ đờ nào bảo em cấm súng ra trận thì em thôi, tìm đường té ra nước ngoài cho lành =))
Chả dại gì hy sinh thân mình để sau này chả được đền đáp xứng đáng.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,372
Động cơ
296,526 Mã lực
Tuổi
39
Theo thông tin tình báo em có được từ CIA thì Nga không nghiền nát Kiev mà vây hãm mục đích lớn hơn đó là mặc cả với Mẽo và PT về một số lệnh cấm vận.
Đúng là Putin không làm ae thất vọng!
Không chiếm được Kiev thì Putin bị cả thế giới khinh thường, làm gì còn tư cách mặc cả với ai. Thực sự nếu 1 tuần nữa mà Nga không chiếm nổi Kiev thì em vô cùng thất vọng. Quân đội Nga vượt trội U cà về mọi mặt.
 

dohaichau

Xe đạp
Biển số
OF-803249
Ngày cấp bằng
25/1/22
Số km
29
Động cơ
10,290 Mã lực
Cụ sai.
Uk chưa xâm phạm Nga như CPC.
Nếu so đúng phải là TQ với Nga. Ta cũng như Uk cố thoát Nga và bị đập.
Nó không xâm phạm nhưng lại nhăm nhe cho anh NATO đặt vũ khí sát sườn anh Nga thì chịu sao nổi. Thấy mối đe dọa là phải hành động ngay và luôn.
Em thì không hề ghét Ukraine cũng không ghét Nga, vì hai nước này đều giúp VN rất nhiều. Có điều vào vị trí của Nga thì có thể thông cảm cho cuộc tiến công này của họ, lý do tương tự như VN đánh Polpot sang tận ... Thái Lan.
Lý do hơn nữa là Ukraine là một quốc gia tách ra từ LX cũ. Giờ giả sử 1 tỉnh của VN đòi tách ra làm quốc gia riêng, xong lại được một số nước chóp bu " LHQ" đồng ý, xem sẽ xảy ra chuyện gì? rõ ràng về luật pháp quốc tế được công nhận nhưng chắc chắn sẽ bị thịt trong một nốt nhạc.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,416
Động cơ
230,282 Mã lực
Tuổi
48
- Anh ủng hộ hay phản đối cuộc chiến này ?
- À chiến tranh thật khốc liệt, tôi cầu mong an bình cho người dân
- Thế tóm lại là ủng hộ hay phản đối
- Xem nào, chiến tranh thật khốc liệt, từ đầu cuộc chiến đến giờ giá trị cp tăng bao nhiêu rồi ấy nhỉ, 15% hả...
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,717
Động cơ
475,567 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Nhìn cách làm việc quyết liệt của anh tổng U quả thật thán phục.
Trong thời gian ngắn trên mọi mặt trận anh đã có được hầu hết sự ủng hộ cần thiết của thế giới văn minh.
Ko phải cởi trần khoe ngực, săn gấu, đấu vật…cách anh tổng Ze làm mới thực sự là người hùng của dân tộc.
Kính trọng con người như anh.
Cụ khen cho anh ấy tèo à?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,737 Mã lực
............. Tại sao dân Ukraine muốn gia nhập EU và Nato? Đơn giản là nhìn vào ba nước Baltic Lithua, Litva và Estonia có thể thấy sự khác biệt. Sau khi gia nhập liên minh EU và hưởng các ưu đãi của khối kinh tế phát triển vượt bậc, mặc dù trước đó mô hình nhà nước của họ cũng giống với Belarus và Ukraine thậm chí là tài nguyên còn không nhiều bằng những nước này.
Phải nói là các oligarch muốn gia nhập EU để tiện bề chuyển vốn ra ngoại quốc, bằng chứng là từ cách mạng cam đến nay nợ quốc gia của Ukraina toàn trên 50% GDP cả, mà có ai cấm vận anh í đâu
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,284
Động cơ
517,598 Mã lực

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,722
Động cơ
384,678 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Gorbacchev mà cứng rắn như Putin dân ta chắc cũng khổ lắm cụ ạ . Một ông thì xanh cỏ một ông thì sắp chết.Nên để họ yên đi.
=)) thì cải tổ kiểu kinh tế thị trường nhưng giật sập thì gây hậu quả lớn cho bọn Nga giờ phải đi hót. Mà nó cũng ko sống kiểu bao cấp nổi nữa đâu lúc đó ta cũng mở cửa rồi :)) sợ gì nữa
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top