Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.151 (số đặc biệt: cuộc chiến Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

thuocla1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-805924
Ngày cấp bằng
28/2/22
Số km
202
Động cơ
9,290 Mã lực
Ủa sao cụ lại nghĩ U đơn độc, chẳng phải trước khi phang nhau thì U cũng được bơm bao nhiêu tiền của, vũ khí, huấn luyện quân sự,...của PT rồi sao ;;)
Thì toàn thấy các cụ trên này bảo anh Ze bị bỏ rơi còn lại 1 mình, Kiev thất thủ trong phút mốt đấy thây, e thực sự cũng nghĩ thế, giờ lại thấy có cụ trên bảo Nga thất bại nữa, chả biết đằng nào mà lần :D
 

Meohu

Xe hơi
Biển số
OF-805503
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
199
Động cơ
10,965 Mã lực
Putin chỉ thị bán 80% thu nhập ngoại hối từ xuất khẩu bắt đầu từ ngày 28 tháng hai.

 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
696
Động cơ
410,362 Mã lực
Em xin phép off topic, tag chã OF-141 có thể tiếp tục mở topic #18 của Cụ Vulcan V70 100 tầng ko ợ. Mỗi bên 1 style em cũng đang mong muốn thớt 100 tầng #18 được mở lại.

Kính chã
Em đồng ý, Chã 141 mở lại Thớt kia đi, bên này toàn hội khoẻ phù đổng vật nhau.
 

phopho

Xe tải
Biển số
OF-81221
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
457
Động cơ
419,271 Mã lực
Cố tình tổ lái chủ đề về Việt Nam
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 10/3/22)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Meohu

Xe hơi
Biển số
OF-805503
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
199
Động cơ
10,965 Mã lực
Thì toàn thấy các cụ trên này bảo anh Ze bị bỏ rơi còn lại 1 mình, Kiev thất thủ trong phút mốt đấy thây, e thực sự cũng nghĩ thế, giờ lại thấy có cụ trên bảo Nga thất bại nữa, chả biết đằng nào mà lần :D
Chính anh Zelensky nói là anh ấy bị bỏ rơi chứ ai nói đâu!
 

cmos83

Xe buýt
Biển số
OF-475220
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
565
Động cơ
216,619 Mã lực
Tuổi
41
Có cái thớt đọc tin mà chả thấy tin đâu. Buồn buồn là
 

Dê núi đá

Xe hơi
Biển số
OF-569211
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
182
Động cơ
148,546 Mã lực
Tuổi
47

ThjenDao

Xe tải
Biển số
OF-448135
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
236
Động cơ
210,690 Mã lực
Tuổi
39
Em xin phép hầu thêm các cụ về ý kiến cá nhân của em về lý do vì sao Ngố oánh U cà đợt này ah. Em xin nói lại e là pro Ngố nên ý kiến có thể thiên lệch, cái nào sai các cụ bỏ cho em.

Lý do Ngố đánh U cà là vì Crimea, 95% là vì cái cảng biển này ạ, các lý do khác chỉ là một phần rất nhỏ trong mắt lãnh đạo Ngố thôi, em nghĩ thế.

Nếu nói về tầm quan trọng của Crimea với Ngố em nghĩ chỉ sau mỗi Moscow thôi. Ngố nó to vật như thế nhưng nó là nước vùng cực, nó chỉ có duy nhất cái cảng này có thể hoạt động trong mùa đông được, các cảng khác nó muốn đi đâu chỉ có đi kèm với tàu phá băng thôi. Nên không có cái cảng này Ngố nó thực sự bí bách trong giao thương với bên ngoài. Mà các cụ biết mùa đông ở Ngố nó dài thế nào. Để so sánh, Crimea nó còn quý giá hơn là Sài Gòn trong lãnh thổ của nước ta.

Nước Nga thực sự đau đớn khi Liên Xô tan rã, nó mất hoàn toàn cảng này vào tay U cà, phải thuê của U cà để đặt hạm đội biển Đen của nó. Dân Ngố có tuổi sống nhiều năm dưới chế độ Liên Xô, theo em đọc từ rất lâu rồi là nhiều người đã khóc khi phải xin Visa để đi du lịch ở đây. Hợp đồng thuê đất đầu tiên ký là 20 năm, sau 20 năm bắt đầu có chuyện.

PT biết rõ yết hầu này của Ngố, e phải nhắc là yết hầu ạ, các cụ có thể xem lại bản đồ để xem vị trí của nó. PT đã gạ gẫm rủ rê U cà vào các tổ chức của nó như EU hay NATO với điều kiện nó chấm dứt cho Ngố thuê, dần dần chuyển giao lại cho PT để khống chế Ngố.

Tất nhiên Ngố nó bật ngay rồi ah, mất Crimea với nó ngang mất nước. Do nó yếu, nó chấp nhận nó thuê cảng từ một chính quyền U cà thân với nó cũng được. Em xin nói là chấp nhận ạ, chứ thâm tâm nó sẽ tìm mọi cách để lấy lại.

Năm 2014, khi thấy có biến, chính quyền thân nó bị lật, nó ngay lập tức chiếm lại ngay mặc trừng phạt như mưa. PT vụ này khá sốc ạ. Em thấy nhiều cụ hay dẫn là từ năm 2014 GDP nó tụt giảm thế này thế kia nhưng không hiểu là do PT nó quá cay nó dìm Ngố bằng được. Và để lượng hoá giá trị, với Ngố cảng này có giá chắc không dưới 10.000 tỷ đô la, nên mấy cái GDP giảm này kia mỗi năm tầm 50 tỷ đô la nó không có ý nghĩa gì ạ. Số liệu là e viết theo suy nghĩ của e, các cụ đừng vặn quá.

Tuy nhiên cảng này nó vẫn là chiếm đóng bất hợp pháp, nó phải tìm cách hợp pháp bằng được. Nó duy trì vùng đông U cà dưới dạng nổi dậy chính là để làm vùng đệm an toàn cho nó gần cảng này. Do lực nó yếu, nên trong một số thời điểm, tình trạng này cũng vẫn là ổn với an ninh chiến lược của nó. Thoả thuận Minsk là cho chỗ đông u cà này tự trị.

Đúng lúc đấy thì tự nhiên có anh hề xuất hiện, hô hào theo PT, xin gia nhập EU NATO các kiểu. Nó tạo ra cho Ngố cảm giác cực kỳ nguy hiểm về việc Crimea bị khống chế trong trường hợp U cà vào NATO. Coi như Ngố đứt hẳn. Nên Ngố nó bảo đây là lằn ranh đỏ cũng vì thế, cái này thì nó thật lòng ạ. Các cụ cũng đừng so mấy nước Baltic với U cà, so thế là so một với một trăm ạ. Nhiều người bảo U cà nhanh chân vào NATO từ trước cùng đợt với Baltic có khi được. Em xin khẳng định là không ạ. Bố Ensin có say thì nếu điều này xảy ra ông ấy cũng phang U cà như Putin bây giờ.

Việc Ngố muốn lấy lại Crimea thì chắc từ năm 1991 đã muốn rồi, nhưng cơ hội đến 2014 thì không bỏ lỡ được, tuy nhiên cũng chỉ là chiếm đóng. Ngố nó nuôi ý chí phải vả thằng U cà để tự thằng này công nhận Crimea là của Ngố để PT bớt lắm mồm. Việc đông U cà bị phát xít U cà nó giết thực ra là 8 năm nay rồi, dân đấy toàn dân gốc Ngố, Ngố nó cay nhưng nó nén lại. Các bác nhớ Ngố nó gửi cho PT cái yêu sách đảm bảo an ninh không ạ, trong đó toàn những điều PT không bao giờ chấp nhận. Và Ngố nó cũng hiểu là không thằng điên nào chấp nhận cái đó. Rồi thì nó thành cái cớ để thổi bùng tranh cãi, U cà càng húng vào NATO. Thế là Ngố nó đập.

Nó đợi đúng thời điểm này để đập. Chuẩn bị ổn về kinh tế, quốc phòng, sẵn hết đối phó lệnh cấm vận nghiệt ngã, Mỹ có tổng thống mới, là dân ngoại giao nên cũng không quá sát máu, Đức cũng đổi người, Merkel nghỉ, và quan trọng Tàu nó đồng ý back. Đáng nhẽ nó đánh trước đây một tháng thì đẹp hơn vì lúc đó lạnh hơn, Châu Âu không thằng nào dám làm căng không thì chết rét, nó đã chủ động dìm cho Đức cạn gas dự trữ đúng đợt này. Tuy nhiên nó chơi đẹp với Tàu, cho hết Olympic nó mới vả U cà.

Cả câu chuyện này em nghĩ nó theo Ngố hơn 30 năm nay rồi, và đây là thời điểm phù hợp các cụ ạ. Chắc chắn sau khi xử xong U cà, toàn bộ phần đất dính biển gần Crimea sẽ là một nước độc lập, nằm dưới sự quản lý của nó, nước này thì không ai công nhận càng tốt, càng phụ thuộc nó, không có cơ hội xuất hiện anh hề thứ hai.

Cho các cụ nào thắc mắc là nó phải đánh đổi về kinh tế. Cái ấy là đương nhiên, được cái này sẽ mất cái khác chỉ là cân nhắc thiệt hơn. Còn em xin nói lại là giá của cảng Crimea là 10.000 tỷ đô la ạ (em nghĩ nó có khi còn có giá hơn), còn thiệt hại một năm mấy lệnh trừng phạt với nó tầm 100 tỷ là muỗi. Nên cụ nào cứ mang nó sẽ tụt hậu, nghèo đói đời đời ra rả em nghĩ là không nên nói thêm ạ.

PT sẽ không căng lâu với Ngố được ạ. Em dự là tầm 2,3 năm, có thể trước khi Bí đần nghỉ, sẽ có thể lại đàm phán hoà bình, coi như có dấu ấn cho ông ấy không anh em chửi quá. Các cụ tưởng tượng xem Ngố cứ ba tháng nó mang bom nguyên tử (be bé cũng được) ra thử nghiệm ở biên giới U cà với Ba Lan xem PT nó sẽ rét đến như thế nào.

Em nhắc cho mấy cụ hay so là Ngố nó không phải Iran ạ, sức mạnh của Ngố nó gấp khoảng 20 lần, nên nó sẽ có cách làm kinh tế được, nó chỉ cần Crimea và một dải đất gần đấy an toàn cho nó là được, yên ổn xong nó bật.

Bonus các cụ em nhớ có lão nào lãnh đạo bộ Qp u cà lỡ miệng bảo PT không giúp nó tự phát triển vkhn. Em nghi có khi là tay trong của Ngố không, thêm một lý do quá tuyệt vời. Chứ đến tầm ấy rồi, người ta không thể nói ngu đến vậy.
Cụ nói hay quá. Kính những người như cụ 1 ly 😁
 

thuocla1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-805924
Ngày cấp bằng
28/2/22
Số km
202
Động cơ
9,290 Mã lực
Cụ làm như mình chưa đi Ấn ấy.
Tiềm lực quốc gia = Dân số + Trình độ khoa học công nghệ + Tổng tiền GDP chẳng hạn thì nó cũng top.
E hay đi lê la thực tế với các tầng lớp dân nghèo cụ ah. Còn con số GDP tổng thì ngồi nhà cũng search dc đầy trên mạng.
 

taychoitapsu

Xe buýt
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
728
Động cơ
421,697 Mã lực
Thực ra sau khi bi Cuba quốc hữu hoá tài sản Mẽo cũng đổ quân lên oánh Cuba rồi! Cơ mà Mẽo oánh thua nên chưa thấy màn tái đấu. Cuba khoản oánh đấm nghe cũng có số má ấy! Dám đem cả vạn quân đi viễn chinh chứ phải chuyện đùa đâu! Mà lúc Cuba oánh với Mỹ là chưa có LX bảo kê đâu nhá!
Chỉ thắc mắc là Mỹ đổ quân lên oánh Cuba
ngày giờ nào vậy ? Không lẽ Google ẩn kết quả tìm kiếm, tìm mãi chưa được
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,443
Động cơ
434,737 Mã lực
Em đồng ý, Chã 141 mở lại Thớt kia đi, bên này toàn hội khoẻ phù đổng vật nhau.
Ừ, toàn ông làm văn rau muống chả dựa trên cái gì.
Tạm gọi fun trên bụi phấn. Nhưng cũng thông cảm, nếu có tin, có ảnh mà vật khéo vỡ diễn đàn.
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,330
Động cơ
73,048 Mã lực
Tuổi
43
Em theo dõi từ hôm đầu Nga khai chiến, chỉ nghĩ không quá 3 hôm là Ukraine sẽ thất thủ vì đơn độc và quá yếu thế. Nhưng tình hình này chắc lại kéo dài rồi :)
3 ngày sao mà xong đc cụ. Như chiến tranh Iraq lần 1, Mỹ và đồng minh mạnh áp đảo thế mà cũng phải hơn 1 tháng mới xong đc. Giờ có phải thời 100 năm trước, chênh lệch giữa 1 bên cầm vũ khí lạnh đấu vũ khí nóng đâu, U cà dật dẹo nhưng nó cũng thừa hưởng kha khá đồ Liên Xô, lại sau lưng có đội hò hét cổ vũ, nhanh cũng phải 1-3 tháng mới xong chuyện được. Quân Nga tiến như thế là khá nhanh đấy
 

Uchihakula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588145
Ngày cấp bằng
3/9/18
Số km
362
Động cơ
138,615 Mã lực
Nhờ giác quan thứ 6 mách bảo nên gần 1 tiếng trước tôi đã chụp lại hình phần bỏ phiếu dự đoán hậu quả của cuộc xâm lược của Nga ở Ukraine tính đến mốc 12/2025.

Các lựa chọn bôi đậm là lựa chọn mà cá nhân tôi bỏ phiếu.

1646064204884.png
 

Láii2

Xe máy
Biển số
OF-804230
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
91
Động cơ
5,260 Mã lực
Hiện tại tình hình phức tạp, để nhận định là pha ke hay không rất khó khăn, nên chỉ có thể kiểm soát về mặt hành vi của thành viên thôi cụ ạ.
Một phần do nhiều tham luận quá nên nhiều cụ (em cũng vậy) không theo kịp bài. Thế là có 1 tin là chục cụ mang lên, rồi lại vật nhau.
Nói chung là thua
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,228
Động cơ
671,553 Mã lực
Lúc này nói chống bằng mồm dễ lắm. Truyền thông PT đã dọn chỗ sẵn trên toàn thế giới rồi: Nga xâm lược nước khác, Nga ỷ lớn hiếp nhỏ, Các nước nhỏ nhìn Nga nó gây chiến này, Putin hiếu chiến, Nga giết người Ukraine, Nga hủy diệt dân tộc Ukraine...
Nói chống dễ ẹt. Đủ hiểu vấn đề, đủ bản lĩnh mới dám nói không.
Đang nói phiếu chống là chống NQ của HDBA chứ cụ.😅
 

thuocla1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-805924
Ngày cấp bằng
28/2/22
Số km
202
Động cơ
9,290 Mã lực
Nó làm trung gian hoà giải thì sao nhỉ? Hay Mỹ không muốn Ucr và Nga đàm phán để kết thúc chiến tranh.
Be của Lukashenko cho Nga kéo quân vào, dùng lãnh thổ Be làm bàn đạp tấn công Uktaine anh em (lúc đầu còn chối), 1 cp hành động như thế thì làm gì có tư cách đứng trung gian hòa giải hả cụ?
 

Sonnh20

Xe đạp
Biển số
OF-734994
Ngày cấp bằng
5/7/20
Số km
36
Động cơ
72,072 Mã lực
Tuổi
39
Đừng vào liên minh nào đó thôi. Không theo nước này để chống nước kia, chống nó nó tẩn cho là đúng kêu ca gì.
Thì em mới bảo , đầu tiên chúng ta nói về tính chính danh trước, một quốc gia độc lập tức là tự do tham gia các liên minh đó là quyền, còn tính chất của Liên minh đó chúng ta chưa bàn. Nếu lập luận vì anh tham gia Liên minh này kia tức là đi ngược lại lợi ích của tui thì tui phải vả anh là Sai về lý. Ukraine muốn tham gia EU vì lợi ích kinh tế của thị trường tỷ đo điều này mang lại ích lợi cho xã hội và người dân của tôi, cớ chi anh lại mang gươm dao vào nhà tôi, đòi chia đất nước, đòi bắt người lãnh đạo đất nước được dân bầu và hợp pháp. Thể kỷ 21 không ai cho Nga cái quyền ngang ngược đó Sai hoàn toàn - nó sẽ tạo ra tiền lệ rất nguy hiểm cho các quốc gia nhỏ như Việt Nam vốn ở gần anh hàng xóm mà tính xấu hơi nhiều.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top