Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.151 (số đặc biệt: cuộc chiến Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,540
Động cơ
70,390 Mã lực
Mặt trận
quân Lugansk.
Bón hành quân ukr
1646032457512.png
1646032491669.png
 

Star Link

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740045
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
482
Động cơ
70,572 Mã lực
Nạn nhân đầu tiên của chiến tranh là sự thật!

Câu nói trên được cho là của Hiram Warren Johnson, là một chính trị gia người Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa. Ông là thống đốc của California từ năm 1911 đến năm 1917 và sau đó đại diện cho bang đó tại Thượng viện Hoa Kỳ từ năm 1917 đến năm 1945. Johnson là một trong những nhân vật hàng đầu trong phong trào tiến bộ của Mỹ.
Nếu ai đó quan sát tường tận tình hình hiện nay ở Đức sẽ thấy ngay, ông ta nói đúng. Đức không có „Ban tuyên giáo Trung ương“ nhưng một chiến dịch tuyên tryền phục vụ chiến tranh được phát động rộng khắp và hoạt động hoàn hảo. Cho dù đó là địa chỉ truyền thông của nhà nước hay tư nhân, mỗi phóng viên, biên tập viên, nhà bình luận, nhà phân tích, nhà xuất bản … đều là thành viên của một dàn nhạc giao hưởng. Họ đồng ca bài hát chống Nga. Sau khi „thưởng thức“ bản đồng ca, những tên hiếu chiến cực sướng, những người yêu lẽ phải và hòa bình phải khóc lóc. Tất cả các nước phương Tây đều nói một cách phiến diện, Nga là kẻ hiếu chiến luốn vẽ lại bản đồ châu Âu. Nhưng trong thực tế thì ngược lại, như nhà báo và nhà làm phim người Đức ông Ulrich Gellermann viết:
"Nhưng kể từ khi Liên Xô kết thúc, sự sụp đổ của Liên Xô không bao giờ là đủ đối với những người chiến thắng trong Chiến tranh Lạnh: Ngày càng nhiều quốc gia từng thuộc Liên bang Xô viết trở thành thành viên NATO. NATO bao vây Nga nhiều hơn và quân sự hơn ...
Cuộc tiến quân vào Ukraine của quân đội Nga là một tỷ lệ lớn của một quốc gia có kinh nghiệm chiến tranh bắt nguồn từ cuộc tấn công của Đức vào Liên Xô. Hàng triệu nạn nhân đã phải chỉ ra chân lý: Những người thừa kế của Nga trong cuộc đại chiến sẽ không khoan nhượng một cuộc tấn công vào an ninh của đất nước và công dân của mình. Rõ ràng, giới lãnh đạo Nga muốn ngăn chặn sự tống tiền hạt nhân và coi cuộc tiến quân là một cuộc chiến chống lại chiến tranh."
Theo ông Gellermann, không được bỏ qua thực tế là sự hung hăng của ban lãnh đạo Kiev đối với người dân ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, nơi mà tình hình gần đây ngày càng trở nên nguy kịch: thay vì thực hiện Thỏa thuận Minsk và cải cách hiến pháp, đã có những cuộc tấn công liên tục của quân đội Ukraine chống lại khu vực Donetsk. "Kết quả là hơn 10.000 người chết. Ukraine tiếp tục đàn áp không thương tiếc những người Nga là đồng bào của mình."
Đó là vấn đề cót lõi của vấn đề bị truyền thông phương Tây trình bày méo mó. Không chỉ thế, những vấn đề nhỏ hơn, thí dụ tình hình chiến sự, cũng bị đổi trắng thay đen. Thí dụ, nhiều tờ báo Đức đưa tin, tất cả các binh sĩ Ukraine trên đảo Zmiinyi, còn gọi là đảo Rắn, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, nhưng truyền thông Nga cho thấy họ đã hạ vũ khí. Một đài truyền hình phát tán hình ảnh chiến trường, nhưng nhiều người xem phát hiện ra video này đã quá cũ đến vài năm và nhà đài phải xin lỗi và nói rằng có sự nhầm lẫn …
Một chi tiết khác cho thấy, hiện nay người dân cũng không thể thể tự do phát biểu ý kiến của mình. Đó là trường hợp của Valery Abisalovich Gergiev, nghệ sĩ nhân dân (tiếng Nga: Валерий Абисалович Гергиевlʲerʲɪj), là một nhạc trưởng người Nga và là giám đốc công ty opera gốc Ossetia, tổng giám đốc và giám đốc nghệ thuật của Nhà hát Mariinsky, chỉ huy trưởng của Dàn nhạc giao hưởng Munich và giám đốc nghệ thuật của Liên hoan Đêm trắng tại St. Petersburg. Như đài truyền hình công cộng BR24 ngày 25.02.2022 đăng bài Thị trưởng Munich ông Reiter đe dọa nhạc trưởng Gergiev, sẽ bị sa thải. Trong đó có đoạn:
Thị trưởng thành phố Munich Dieter Reiter đã yêu cầu chỉ huy trưởng của Đoàn nhạc trưởng Munich, Valery Gergiev, tách xa cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine. Theo Thị trưởng Munich, nếu không, nhạc trưởng sẽ bị sa thải. Reiter với những ngôn từ: "Tôi đã nói rõ quan điểm của mình với Valery Gergiev và yêu cầu ông ấy cũng nên tách biệt rõ ràng và dứt khoát khỏi cuộc chiến tranh xâm lược tàn bạo mà Putin đang tiến hành chống lại Ukraine và bây giờ đặc biệt là chống lại thành phố Kiev kết nghĩa của chúng ta. Nếu Valery Gergiev đến thứ Hai 28-02-2022, chưa xác định được rõ ràng quan điểm của bản thân, ông ấy không còn có thể tiếp tục là nhạc trưởng của Dàn nhạc giao hưởng của chúng tôi nữa." Người ta có thể hiểu, nghệ sĩ nhân dân Valery Gergiev bắt buộc phải lên tiếng và lên án Tổng thống Putin, bằng không, ông sẽ mất việc.
Như tờ "Rheinische Post" đã đưa tin, vì cuộc xung đột vũ trang ở Ukraine, đảng CDU ở Hanover hiện đang đề nghị thu hồi danh hiệu công dân danh dự của thành phố Hanover đối với cựu thủ tướng Đức Schröder. Một số chính trị gia của đảng SPD đề nghị khai trừ đảng ông ta. Là cựu thủ tướng, ông có văn phòng do nhà nước tài trợ, hiện nhiều dân biểu đòi cắt khoản tài chính dùng cho việc này. „Tội ác“ của ông Schröder là việc ông hoạt động trong mấy năm qua cho dự án Nord Stream 1 và 2. Ai cũng biết, đó là sự thực, dự án dầu khí này vì lợi của cả Nga và Đức cũng như các quốc gia khác như CH Áo. Thật trớ trêu, khi NATO tiến hành chiến tranh Nam Tư/ Kosovo, ông Schröder là Thủ tướng Đức và thừa lệnh của Mỹ xua quân Đức lâm trận. Lúc đó, Mỹ dùng máy bay B 52 ném bom rải thảm Nam Tư với lý do là ngăn cản „một thảm họa diệt chủng“ ở Kosovo, sau này báo chí đã phanh phui, điều đó là dối trá. Tuy thế, lúc đó không ai đòi khai trừ ông ta ra khỏi đảng SPD.
Cuộc đời và sự nghiệp của cựu thủ tướng Đức Schröder đã giúp trả lời câu hỏi, tại sao nhiều người lên án „chiến dịch quân sự đặc biệt“ của Liên bang Nga. Rõ ràng, những người đó đã lấy lợi ích và mưu đồ của đế quốc Mỹ làm chuẩn mực đánh giá.
Đường link của BR24: https://www.br.de/nachrichten/bayern/muenchens-ob-reiter-droht-chefdirigent-gergiev-mit-kuendigung,SyRzqin
Chí lý quá:

...Cuộc tiến quân vào Ukraine của quân đội Nga là một tỷ lệ lớn của một quốc gia có kinh nghiệm chiến tranh bắt nguồn từ cuộc tấn công của Đức vào Liên Xô. Hàng triệu nạn nhân đã phải chỉ ra chân lý: Những người thừa kế của Nga trong cuộc đại chiến sẽ không khoan nhượng một cuộc tấn công vào an ninh của đất nước và công dân của mình. Rõ ràng, giới lãnh đạo Nga muốn ngăn chặn sự tống tiền hạt nhân và coi cuộc tiến quân là một cuộc chiến chống lại chiến tranh."
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,717
Động cơ
475,567 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Sao thấy bẩu Mút đến tận gốc, chuẩn bị cum in alo khắp Ukraina rồi mà Lão?
Từ chuẩn bị đến lúc thành sự thật lâu lắm
Vệ tinh thì nằm gần U cà rồi.
Cơ mà chưa thấy nước nào trả tiền chảo & Nét hộ Uc
Có tiền thì mới có nét.
Chứ anh ấy có đi làm từ thiện đâu ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,477
Động cơ
388,535 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Dự báo có thể chiến sự sẽ mở rộng, không chỉ đơn thuần là Nga vs Ukraine mà có thể thêm bên tham dự, phía Nga khả năng cao sẽ có Belarusia, phía phương Tây khả năng có Ba Lan, một số nước châu Âu khác, lực lượng phản ứng nhanh của Nato đã triển khai, khả năng vượt qua biên giới xâm nhập vào Ukraine không hề thấp, Nga sẽ điều thêm 100K quân hỗ trợ lực lượng khoảng 70K quân trước đó. EU và Anh Mỹ đã thông báo viện trợ tên lửa chống tăng cho Ukraine, cùng thời điểm phương Tây thông báo ngăn chặn một số ngân hàng của Nga, TQ mở hệ thống hải quan nhập khẩu lúa mỳ từ Nga, điều này để giúp cân đối tài chính cho Nga, TQ đồng thời tỏ thái độ giải quyết khủng hoảng không bằng cách cung cấp vũ khí, một ý nghĩa phản đối cách làm của Mỹ, Anh và phương Tây.
Một nhóm gồm 10 cựu binh thuộc lực lượng chiến dịch đặc biệt đang có mặt ở Ba Lan và chuẩn bị tiến vào Ukraine để hưởng ứng lời kêu gọi “tham gia bảo vệ Ukraine, châu Âu và thế giới” của Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Hãng truyền thông Mỹ BuzzFeed ngày 28-2 dẫn nguồn tin từ một cựu quân nhân Mỹ thu xếp chuyến đi cho họ nói rằng nhóm cựu binh bao gồm 6 người Mỹ, 3 người Anh và 1 người Đức. Những người này được NATO đào tạo và có kinh nghiệm trong cận chiến và chống khủng bố.


Mấy ông cựu binh kiểu này ai điều tra được nguồn gốc?
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,540
Động cơ
70,390 Mã lực
Nga phản công
Lính Nga phản công.

Vị trí đoàn xe Tigr của trinh sát Nga bị phục kích hôm qua ở Kharkov, nay thêm một xe BTR-4 của Ukraine bị bắn cháy. Đằng sau vẫn là đàn Tigr từ hôm qua chưa ai kéo đi.



81771073-DA96-473F-AB88-4583E2E6F7D1.jpeg
 

Bô nhêk

Xe hơi
Biển số
OF-611703
Ngày cấp bằng
24/1/19
Số km
157
Động cơ
121,760 Mã lực
Tuổi
42
Bọn DPR thông báo: do tình hình quân số bị phía U cà tiêu diệt trên mạng nhiều quá - nên họ huỷ bỏ lệnh tổng đông viên vì dư thừa lính
 

Minh Nguyen 12

Xe buýt
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
753
Động cơ
113,522 Mã lực
quân Nga tác chiến thế này thì đem lại tự tin lớn cho Tập để lấn Siberia rồi. Môt cuộc chiến phô bày yếu kém của quân đội Nga, kinh nghiệm điều binh cấp Phương diện quân, Tập đoàn quân vứt hết rồi, hoặc là các tướng lĩnh không được toàn quyền mà phải thực hiện các mệnh lệnh trực tiếp của tướng quân Putin.
Trong bóng đá cũng thế mà cụ. Nhiều HLV phải xếp đội hình và đá theo chỉ đạo của chủ tịch CLB. :))
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
Gió đông thổi bạt gió tây là có thật rồi!
Cứ nói làm ăn này nọ chứ giờ bỏ phương Tây làm ăn với phương Đông( mà chỉ cần Ấn+Tàu) là 1 nữa thế giới rồi!
Chú ý: tất cả các nước có dân số đông hơn dân số Nga chưa có nước nào lên án Nga oánh Ukr hết( hầu hết là quan ngại như kiểu VN), chưa có nước nào ra lệnh cấm vận Nga.
Thời của Tàu và Ấn đang lên!
Tàu với Ấn làm ăn với Mẽo là chính chứ làm ăn với Nga thì mốc mỏ.
Cái lệnh cấm vận nó ảo diệu lắm cụ ạ.
Mẽo nó liệt 1 bank, cty nào đấy vào danh sách thì đố cty nào làm ăn với bank hay cty ấy nữa. Nếu cố thì nó liệt vào ds đen và phong tỏa luôn.
Đến hợp đồng mua vk của VN qua Cty 2 mà nhiều khi còn chết dí vì tiền thì có trong túi nhưng k thể thanh toán được nữa là các cty làm ăn bên ngoài.
 
Biển số
OF-779224
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
200
Động cơ
36,365 Mã lực
Tuổi
49
Tôi cũng không thể tin được , một đất nước có rất nhiều hệ thống phòng không tiên tiến mà để cho UAV bắn quân mình .
Bác nên vào telegam, ngoài toàn tin fake hết, vào đó mới thấy Nga nó càn quét u như thế nào
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,715
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

Long_cin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738229
Ngày cấp bằng
4/8/20
Số km
303
Động cơ
67,684 Mã lực
Tuổi
42
Nhầm nhé, nước Mỹ và các nước phương Tây vẫn tiếp tục mua khí đốt các sản phẩm dầu mỏ cũng như luyện kim từ Nga

Nước U cứ việc chống Nga đến người U cuối cùng, chúng tôi sẽ cầu nguyện cho U =))
Hợp đồng nó có tính bằng rub như mấy thằng nghiện mua vodka ko zij, thường tính bằng us nha

Cụ trum này học lão max nhiều quá hay sao nhể ?
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,920
Động cơ
229,504 Mã lực
Tuổi
37
Khoảng 15 tỏi $, hôm qua kia có bài báo đó.
Nếu tính đúng kinh tế thì cũng không tới con số đó trên 1 ngày đâu cụ
Công thức tính của Tây là để về đập bàn Nghị viện xuất tiền không đúng với Nga
Vd: Vũ khí thông thường đa số từ kho LX để lại, hay xăng dầu thì Nga lại nhiều như nước lã vv
Lương của lính Nga cũng thấp hơn nhiều so với lính viễn chinh Mỹ
Xưa Tây tính tiền Nga ở Syria cũng bảo chả trụ dc lâu vì tốn mấy trăm triệu đô 1 ngày cuối cùng đến giờ Nga nó vẫn ở đó có ai làm gì dc nó đâu
 

ThjenDao

Xe tải
Biển số
OF-448135
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
236
Động cơ
210,690 Mã lực
Tuổi
39
Thớt Nga - U. Nhưng sao những vụ này cũng xảy ra mà không thấy ai phản đối hay biểu tình gì?!
Chân lý ở đâu?!
20220228_022524.jpg
 

Cuong_rublei

Xe tải
Biển số
OF-209727
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
248
Động cơ
311,885 Mã lực
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top