[Funland] Tình hình này sẽ còn kéo dài đến bao giờ?

Trạng thái
Thớt đang đóng

John2021

Xe tải
Biển số
OF-774576
Ngày cấp bằng
16/4/21
Số km
211
Động cơ
40,856 Mã lực
Tuổi
52
Khả năng cao. Vì còn 3 ngày đến hạn + vẫn còn ca cộng đồng + thả nghỉ lễ đi tung tóe rủi ro rất cao :(
Nói thật với cc là em chả ham gì cái nghỉ lễ.
Như cụ trên mình cứ 15+ là ổn. Mở cửa cho mặt hàng thiết yếu bán mang về để duy trì cuộc sống. Còn vui chơi giải trí đóng băng, thì sợ gì 2.9 nhỉ. Có bố của 2.9 cũng vậy vì có đi chơi đc đâu, về quê đc đâu. Mở cửa dần để dân còn biết là đang sống
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,306
Động cơ
350,790 Mã lực
Vấn đề là sau đó ấy, ai xác định được sẽ theo hướng nào, chứ như HN đợt rồi đóng cả tháng, mở được chục ngày kinh doanh chưa ấm chỗ lại đóng thì còn nhục hơn là nghỉ hẳn -_-
Đúng vậy cụ . Thà làm nghiêm nghỉ cả tháng cũng được . Chứ covid nó cho người ta xả hơi , đổ vốn vào đầu tư 1-2 tháng rồi làm cho quả chủng mới thì ngang với đưa vào bẫy rồi mới thịt .
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,115
Động cơ
645,092 Mã lực
Em có ông anh mở nhà máy chế biến gỗ ở Bình Dương với hơn 300 công nhân. Nhà máy mở được khoảng 7-8 năm rồi, mấy năm trước cười phớ lớ; từ năm ngoái đến sau Tết vừa rồi thì làm cầm chừng vừa giữ thị trường vừa giữ quân cán, giá cước tàu biển tăng lên rầm rầm nhưng vẫn phải cố. Giờ thì đóng cửa toàn phần rồi- hết 3 tại chỗ luôn, chuỗi cung cấp thì đứt gãy, khách hàng thì không thể chờ đợi mình.....
Ông ấy bảo: tao giờ buông bỏ cho nhẹ đầu chứ suốt ngày lo cơm áo gạo tiền thì chắc chết trước khi covid hỏi thăm....
Quan trọng là cách nghĩ, cứ nghĩ thoát ra cho nhẹ đầu để xây dựng kế hoạch mới cụ chủ ạ. Chúc cụ sức khỏe và vững tâm để hướng tới thành công.
Những người như "ông anh" của cụ, sẽ chẳng bao giờ làm sao cả, thượng thừa trong mọi tình huống thì hiệu quả cực cao.
 

lovehanoi8xx

Xe tải
Biển số
OF-309757
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
216
Động cơ
301,109 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Các lãnh đạo xử lý vẫn còn thiếu xót nhiu cái...
 

Lavender168

Xe buýt
Biển số
OF-721331
Ngày cấp bằng
21/3/20
Số km
888
Động cơ
86,553 Mã lực
Chia buồn với cụ chủ, cụ phản ứng chậm quá, em từ khi bùng dịch cuối 2019 đúng lúc em đang đi nghỉ Tết ở nước ngoài, về được đến Việt Nam là em giảm quy mô, đóng cửa tất cả những hoạt động có thể bị ảnh hưởng, với một vài hoạt động em còn bán sang nhượng cả luôn, chỉ giữ lại bất động sản. Từ đó có mấy đợt dịch êm êm chút, cũng ngứa ngáy định nhảy ra kinh doanh tiếp nhưng sau em quyết định chờ cho ván Corona này rõ ràng trắng đen hẳn. Nhờ không tham lam mà em có thể ở trong tình trạng ngủ đông này dài dài, thi gan với em Covy.
Cuối năm 2019 em chả có thông tin gì về covy cả, nhưng thấy một số thứ kg ổn lắm nên dừng xưởng, lúc đó xót xa mà sau này vào nhóm thấy đầy nhà vừa dựng xg máy móc đời mới mà phải bán đi, nhìn đã thấy tiếc.
Em vẫn bán đc một số máy chả cần đăng báo gì, ới người quen đã khênh hết loại đó giờ có đăng cũng kg ai ngó.
Nghĩ cũng may, cố cầm cự giờ thì kg biết kiểu gì

Em nghĩ nên thí điểm khoanh Sài Gòn, Bình Dương lại, thả cửa cho anh em đi lại bình thường. Rồi xem, chống dịch kiểu nguyên thủy như đầu thế kỷ 20 như này thì chỉ chết nhanh hơn thôi, chết đói, chết nghèo, chết vì mắc các bệnh khác mà ko được bênh viện khám chữa. Sau 1 tháng thấy ổn thì thả nổi cả nước đi lại bình thường, chỉ áp dụng 5K.
Cấm này vẫn nửa vời, nhiều cơ quan vẫn đi làm, mấy bữa trc em sợ quá bắt thằng con nghỉ làm nó kg nghe, sợ run nhong nhóc. cứ ho với hắng là xông hít các kiểu ;).Nếu gọi là cấm thì kiểu này vẫn kg hề an toàn
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Kinh nghiệm trader e là cụ cắt lỗ 1 cái đi, ko tiếc.

Giữ lại 1 vái đợi sau dịch thôi.

Nếu cụ ở HN- SG thì hết năm nay khả năng mở lại vì vắc xin đc tiêm tương đối đủ cho dân rồi. Sau dịch cân đối đc lại mở rộng sau.

E thì cảm ơn cuộc đời vì e ko chạy g lại có ck để sờ mó và trộm vía e ăn đc tt :))
 

Dream Hilux

Xe tăng
Biển số
OF-119159
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,707
Động cơ
394,225 Mã lực
Em thực sự đã buông xuôi rồi các bác ạ, hiện giờ mỗi giờ phút trôi qua với em là một chuỗi nặng nề. Cảm giác vô cùng mệt mỏi vì công nợ, vì tiền nong, mỗi đêm nếu không có rượu hay thuốc an thần có lẽ em sẽ không ngủ được. Cứ nhắm mắt vào là biết bao câu hỏi xoay quanh, tháng này tiền đâu để trả lãi ngân hàng, tiền đâu trả phí mặt bằng, rồi còn biết bao anh em theo mình từ ngày đầu tiên bây giờ không có thu nhập họ sống như nào?

Em đầu tư vào chuỗi cửa hàng phở cách đây khoảng 2 năm, cũng có 2 cái quán tuy không to nhưng lượng khách ban đầu cũng ổn định. Mỗi tháng trừ tiền chi phí mặt bằng, nhân công, các thứ cũng dư dả chút ít. Mỗi cửa hàng em thuê tiền mặt bằng cũng hơn 20t/tháng, mỗi cửa hàng có 4-5 người chạy việc. Từ khoảng cuối tháng 3, lượng khách hàng cũng bắt đầu giảm, lãi tuy không còn nhưng em vẫn cố gắng duy trì để tạo công việc cho mọi người. Toàn người quê, anh em trong nhà cả, cái quán bán cũng như công việc chung để mọi người đc gần gũi với nhau.

2 tháng nay, quán đóng cửa, tiền mặt bằng mỗi tháng 50 triệu là một con số không hề nhỏ đối với em. Em tính toán rất nhiều cách nhưng không thực hiện được vì dịch bệnh phức tạp. Em bán xe giá rẻ cũng không có người mua, muốn sang nhượng lại 1 quán cũng chưa thực hiện được vì thời điểm này rất khó tìm khách. Hàng ngày em phải trải qua tâm trạng thật tệ hại và nỗi lo canh cánh chuyện tiền bạc, người mất ngủ gầy sọp mà vẫn không tìm được hướng giải quyết nào lúc này. Nhìn hai con thơ mà trách mình thật vô dụng, cuộc sống thăng trầm là điều khó tránh nhưng trong trường hợp của em có cách nào giúp tâm trạng khá hơn không?
Cụ nói chuyện với chủ nhà cho thuê mặt bằng để họ đồng cảm và giảm phí thuê
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,905
Động cơ
240,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nghĩ là dứt điểm thôi bỏ cho nhẹ đầu, hàng ăn sau dịch thì còn lâu mới phục hồi được
Cố đấm ăn xôi, xôi ko dc ăn chỉ ăn đấm thì lõm nặng hơn
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Nhiều cụ, chẳng biết có kinh doanh gì hay chưa nhưng phán rất nét. Kiểu yêu cầu bank giãn nợ, chuyển gói vay, yêu cầu chủ nhà giảm, chây ì......xin thưa các cụ phận thằng đi vay, đi thuê chứ có phải bố người ta đâu. Bank thì nó nắm đằng chuôi, không phải khách hàng thân thiết tiềm năng cao thì còn lâu nó nhả cho 1 xu. Chủ nhà thì tùy, người có tâm, thiện chí thì họ đã giúp ngay, còn chủ nhà rắn hoặc họ cũng đang bí thì lấy đâu ra. Chây ì thì đến khi hoạt động trở lại họ có để yên cho làm ăn không hay nó tống cổ ra khỏi cửa?
 

coixay13

Xe tăng
Biển số
OF-526922
Ngày cấp bằng
14/8/17
Số km
1,152
Động cơ
190,611 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chia sẻ và đồng cảm với cụ,tình cảnh của cụ cũng giống nhiều người ở trên này,thôi thì cố gắng, em nghĩ cụ nên đưa địa chỉ của tiệm phở của cụ lên đây,khi nào hết giãn cách,mọi người sẽ cùng nhau đến ủng hộ quán cụ,cho dù đến lúc đó có thể nhiều người cũng không còn tiền .
ok, em xếp hàng đầu tiên.
 

ntarror

Xe máy
Biển số
OF-593787
Ngày cấp bằng
8/10/18
Số km
95
Động cơ
131,555 Mã lực
Tuổi
24
Em cũng k khác gì cụ . 1 tháng là mất đủ các thứ tiền không biết trụ được trong bao lâu nữa
 

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
624
Động cơ
147,997 Mã lực
Tuổi
44
Mấy cụ cứ bảo nghỉ, hết dịch làm lại. Khổ cái vốn mỏng cơ hội ít. cuộc đời được mấy lần đóng đi mở lại như vậy. Đóng đi lại phải tích góp đi lên từ bé, có khi 5 7 năm mới đủ khởi nghiệp lại, nghĩ nó xót xa thật sự.

Cụ chủ thớt cũng nên tính kỹ thêm, cái gì mất là mất rồi. Giờ cụ đặt lên cân so 2 phương án, lấy mốc bắt đầu từ hôm nay, mốc kết thúc khoảng tháng 6 năm sau. Cụ tính xem đóng rồi mở lại mất bao tiền, nếu cầm cự đến t6 năm sau mất bao tiền. Cân đối cả chi phí cơ hội, rồi lượng khách hàng khi làm lại từ đầu, v.v... phương án nào có lợi thì làm.

Giờ muốn làm ăn phải nhìn vào tình hình chống dịch, mà tình hình chống dịch phụ thuộc vào ý chí của lãnh đạo. Lãnh đạo họ không ưu tiên mở cửa làm ăn bằng mọi giá đâu. Họ chỉ ưu tiên cho khối sản xuất, xnk, doanh nghiệp thôi. Hộ kd như của cụ thuế đóng thì ít, mở hay đóng không ảnh hưởng nhiều tới kte vĩ mô hay ổn định xã hội nên xếp cuối bảng nhé. Có thể sẽ cho nới lỏng dần nhưng hàng ăn sẽ vẫn bị hạn chế nhiều đấy. Chưa kể sau dịch dân hết tiền, sức tiêu giảm nhiều, nên cụ càng phải nghĩ kỹ.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Thế nên tầm này cc mới thấy Vova cao tay ấn.

Ko may đâu, mọi thứ từ phân tích của họ đấy và quyết rất ngọt. Dừng là dừng.

Trc khủng hoảng tài chính 2008-2009, Vova cũng định có ngân hàng- bảo hiểm- ck. Bh và ck đã mua, đã có, bank cũng lên đề án. Vậy mà nhanh chonhs cắt ngay khi thấy khó.

Vinsmart, Vinmart... cũng stoploss rất sớm.

Gầm trời này a tôi là tỉ phú số 2 thì ai số 1 đây :))
 
Chỉnh sửa cuối:

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,025 Mã lực
Em có hay không có business, lên đây khóc thì có người thương hả cụ? Nó lại vả cho lệch mồm. Lên đây chơi là phải vui, các bác ah!

600 kia em cứ tính khơi khơi chứ nếu buộc phải đóng cửa thì thớt mất tiền đã nộp cho chủ nhà, là cùng. Phổ biến là 3 tháng thu lần, vị chi là mất 150 thôi. Dừng kinh doanh do yêu cầu phòng chống dịch thì phải đòi được dừng tiền nhà. 3/2020 bảo còn bị động chứ năm ngoái đến giờ hẳn phải qua đàm phán tái ký hợp đồng rồi thì phải phản ánh điều đó trong hợp đồng. Có nghĩa, phải kiểm soát được mức độ thiệt hại.

Còn bảo đầu tư làm ăn đến mức vợ con người thân có khả năng ra đê, em thấy giống bóng bánh lô đề hơn.
Em không biết cụ thớt có sửa lại còm không nhưng cụ ấy không bảo là vợ con ra đê đâu cụ, cụ ấy cảm thấy bất lực vì lo cho con cái thôi. Như thế này là cụ thớt đang stress cần giải tỏa. Đối với nhiều người không ra tiền mà hàng tháng mất mấy chục triệu cũng là sót ruột rồi. Nếu được cứ động viên nhau một câu để bớt căng thẳng, còn nếu nghĩ họ không trung thực thì bỏ qua thôi cụ. Như cụ nói lên of là phải vui mà.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,710
Động cơ
161,604 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chia sẻ với cụ chủ. Tuy nhiên một phần cũng là do cụ chủ chưa nhạy cảm với tình hình dịch bệnh.

Dịch bệnh từ năm ngoái mà cụ chủ vẫn cố duy trì mấy cửa hàng, như vậy thì khó rồi.

Ngay cả nếu đợt dịch này tạm ổn, thì các ngành dịch vụ cũng không thể hồi lại như xưa được. Con Covid này nó còn biến đổi nhiều, cụ phải xác định là trong tương lai vẫn còn có những đợt lock như thế này nữa. Thế nên quy mô phải thu gọn lại chứ cố duy trì như cụ thì chết.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top