[Thảo luận] tình hình là cháy bình cứu hoả các cụ ạ

lehuuvy

Xe tải
Biển số
OF-197800
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
333
Động cơ
328,730 Mã lực
hôm nay em tìm mua bình cứu hoả nhưng mà cháy hết loại mình cần cụ nào biết ở đâu có bảo em với
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
6,714
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Cụ ra phố trần bình trọng nguyễn du có mà hàng núi nhá.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
6,875
Động cơ
597,531 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Trưa nay em vừa mua 4 bình MFZL1 loại chữa cháy đủ ABC giá 175K, có tem kiểm định của PCCC luôn, cty ở chỗ Lạc Long Quân - Đống Đa (phiếu xuất kho em vứt copps xe tối không nhớ tên cty), SĐT 0903236.0.7.8
 

motphat

Xe tải
Biển số
OF-380567
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
287
Động cơ
246,231 Mã lực
Trưa nay em vừa mua 4 bình MFZL1 loại chữa cháy đủ ABC giá 175K, có tem kiểm định của PCCC luôn, cty ở chỗ Lạc Long Quân - Đống Đa (phiếu xuất kho em vứt copps xe tối không nhớ tên cty), SĐT 0903236.0.7.8
Cu mua loại này là chuẩn rồi, em thấy nhiều cụ sắm bình toàn loại BC, ngay cả bảo hiểm quân đội đợt rồi tặng bình hình như cũng không đúng loại
 

RR Evoque

Xe tăng
Biển số
OF-313281
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
1,726
Động cơ
312,109 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Các cụ cứ để nước lút đầu rồi mới chạy nhỉ? Thông tin có từ năm 2015, 6/1/2016 mới thực hiện mà không đi mua trước. Để đến tới hạn mới đi mua - vừa đắt - vừa nhộm nhoạm.
 

Mướt

Xe máy
Biển số
OF-391875
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
69
Động cơ
237,290 Mã lực
Nơi ở
Cùng gió
Giá đã lên 500k cho loại bình mini mới khiếp, nhà em thấy các đại lý bán xe đều có mà, cụ qua showroom hỏi xem, nhà em cũng làm tạm bình tại đại lý của Hyundai
 

thanhhue

Xe đạp
Biển số
OF-326415
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
21
Động cơ
286,010 Mã lực
em thấy trên facebook có mấy con bé chuyên bán mỹ phẩm cũng rao ké bán bình cứu hoá mini các cụ ạ
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
6,875
Động cơ
597,531 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Cu mua loại này là chuẩn rồi, em thấy nhiều cụ sắm bình toàn loại BC, ngay cả bảo hiểm quân đội đợt rồi tặng bình hình như cũng không đúng loại
Hôm qua em ra hết sạch cụ ơi hỏi mấy nơi đều ko có
căng quá các cụ nhỉ
Giá đã lên 500k cho loại bình mini mới khiếp, nhà em thấy các đại lý bán xe đều có mà, cụ qua showroom hỏi xem, nhà em cũng làm tạm bình tại đại lý của Hyundai
Xe cỏ, sợ bình rởm nên hôm qua em mua luôn mỗi ghế 1 bình. Hay là bán lại cho các cụ kiếm chênh lệch giá nhỉ? Em mua có 175K ạ.


 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,542
Động cơ
438,816 Mã lực
Kệ ma-ma nhà nó các cụ cứ cuống lên làm gì. Để mấy hôm nữa bình nó về giá cũ.
Mà có khi đến lúc đấy có khi nó lại bỏ cái thông tư của nợ này rồi ấy chứ
 

aero_tourer

Xe tải
Biển số
OF-307638
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
460
Động cơ
304,872 Mã lực
Kệ ma-ma nhà nó các cụ cứ cuống lên làm gì. Để mấy hôm nữa bình nó về giá cũ.
Mà có khi đến lúc đấy có khi nó lại bỏ cái thông tư của nợ này rồi ấy chứ
Khộ thân dân đen chúng mình, nó ban ra là phải nghe theo, chẳng biết cái nó ban ra có đúng không? Có hợp lý, hợp lòng dân không, có vì dân không? Chỉ thấy nó nói "đa số đồng tình ủng hộ"! Chẳng biết cái "đa số" đấy nó lấy ở đâu ra? Một mình một chợ phải chăng ngấm vào máu rồi, hết thuốc chữa rồi? Thôi thì đợi chợ có đông người vậy!?
 

lehuuvy

Xe tải
Biển số
OF-197800
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
333
Động cơ
328,730 Mã lực
Các cụ cứ để nước lút đầu rồi mới chạy nhỉ? Thông tin có từ năm 2015, 6/1/2016 mới thực hiện mà không đi mua trước. Để đến tới hạn mới đi mua - vừa đắt - vừa nhộm nhoạm.
em có bình từ nắm 2011 vừa rồi để cho xe của vợ đi nên xe em ko có
 

daydaynuadaymai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-312101
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
1,705
Động cơ
314,190 Mã lực
Nơi ở
Xứ Thiên Đường, không phải, Xứ Thường Điên
Khộ thân dân đen chúng mình, nó ban ra là phải nghe theo, chẳng biết cái nó ban ra có đúng không? Có hợp lý, hợp lòng dân không, có vì dân không? Chỉ thấy nó nói "đa số đồng tình ủng hộ"! Chẳng biết cái "đa số" đấy nó lấy ở đâu ra? Một mình một chợ phải chăng ngấm vào máu rồi, hết thuốc chữa rồi? Thôi thì đợi chợ có đông người vậy!?
Thưa cụ, cái "đa số" nó bằng "bộ phận không nhỏ" ạ.
 

Mr Q5

Xe máy
Biển số
OF-198296
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
96
Động cơ
325,860 Mã lực
Nơi ở
Từ Sơn, Bắc Ninh
Các cụ cho em hỏi bên mạn Gia Lâm có chỗ nào bán không? Em xe cỏ nghĩ chả cần nhưng thấy nhiều cụ mua quá nên chắc cũng phải làm cái, đỡ mất tiền oan.
 

le_chung_tq

Xe máy
Biển số
OF-50431
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
95
Động cơ
456,838 Mã lực
cháy bình cứu hỏa, em mượn tạm cái bình bột ở cơ quan đút cốp ! có dc ko các cụ ?
 

RoyalNavy

Xe hơi
Biển số
OF-154359
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
102
Động cơ
354,830 Mã lực
Cụ vác tạm bình bột nào đi cũng đc. Chống cháy ý mà :)
 

aero_tourer

Xe tải
Biển số
OF-307638
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
460
Động cơ
304,872 Mã lực
Phản ứng "mãnh liệt" của xã hội đây? bức xúc quá? bức xúc quá?:D:
Chuyện gì xảy ra nếu bình chữa cháy trên xe lãnh đạo cấp cao phát nổ?
NGỌC QUANG
11/01/16 07:22
(GDVN) - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Bảo đặt vấn đề: Chuyện gì xảy ra nếu những chiếc bình chữa cháy trên xe của các lãnh đạo cấp cao phát nổ? Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Thông Tư 57/2015/BCA về phòng chống cháy nổ trên xe ô tô từ 4 chỗ trở lên có hiệu lực từ ngày 6/1/2016 đang gây ra rất nhiều các phản ứng trái chiều trong dư luận xã hội. Đây không phải lần đầu tiên một thông tư vừa ra đời đã bị rất nhiều người dân phản ứng, cho dù cơ quan ban hành thì nói là vì sức khỏe, tính mạng của người dân.

Thông tư không thể đứng trên luật

Trao đổi với Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam chiều 10/1, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Bảo (đoàn Vĩnh Phúc) đã nói thẳng: “Thông tư không thể đứng trên luật, một việc có ảnh hưởng tới đời sống của hàng triệu gia đình thì phải đưa ra Quốc hội thảo luận, phải xin ý kiến của nhân dân chứ không thể áp đặt”.
Xuất phát từ thực tế cũng là người sử dụng phương tiện đi lại bằng ô tô, Đại biểu Nguyễn Ngọc Bảo nói thẳng, ông không ủng hộ chủ trương này, nhất là khi nó lại mang tính ép buộc người dân.
“Có vị đã nói rằng nghiên cứu tham khảo ở nước này, nước kia nên mới áp dụng vào Việt Nam. Vậy tôi đặt câu hỏi: Số nước có yêu cầu lắp bình chữa cháy trên xe 4 chỗ là bao nhiêu? Có phải là số đông của thế giới không?


Cho đến bây giờ không có bất kỳ quy cách nào chuẩn mực cả, bình to, bình nhỏ, loại bình nào, để ở vị trí nào trong xe…? Mấy chuyện đơn giản như vậy cũng làm loạn cả đời
sống của dân, thử hỏi làm sao họ không phản ứng? Hãy thử làm một phiếu điều tra công khai với tất cả các chủ xe ô tô xem có bao nhiêu người ủng hộ cách làm này?”, ông Bảo đặt vấn đề.



Đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Bảo: Những chiếc bình trên xe gây nguy hiểm tới tính mạng, sức khỏe của người dân thì ai chịu trách nhiệm?

Cũng theo Đại biểu Nguyễn Ngọc Bảo, ngay cả trên các xe chạy đường dài cũng chỉ nên huấn luyện cho lái xe cách phòng chống cháy nổ. Nếu có quy định bắt buộc, thì đó phải là tủ thuốc, cách sơ cứu khi hành khách trên xe gặp một vấn đề gì đó về sức khỏe, chứ không phải là mang theo chiếc bình cứu hỏa.

“Trên thực tế, khi xe đã bắt lửa, đa phần người dân sẽ phải thoát thân thật nhanh. Họ có hô hoán thì cũng là để cho người xung quanh biết mà tránh xa ra, chứ không giống như lời của một vị công an chữa cháy nói rằng hô hoán lên để cho xung quanh lao vào dập lửa.
Ai dám xông vào dập lửa ô tô khi mà họ chẳng có tí kỹ năng nào? Rồi những chiếc xe khi bị đâm húc, những chiếc bình này sẽ có va chạm, có gây nguy hiểm không?”, ông Bảo nói.

Ngoài ra, ông Nguyễn Ngọc Bảo cũng đặt ra một loạt các câu hỏi rất đáng phải suy ngẫm, đó là: Nếu quy định, thì toàn bộ xe ô tô phải trang bị bình chữa cháy, bao gồm cả xe của các lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước trở xuống cho tới xe của các Bộ trưởng, xe của Đại biểu Quốc hội…

Vậy ai sẽ chịu trách nhiệm nếu những chiếc bình phát nổ hoặc gián tiếp gây ra các sự cố ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe của người dân? Ai phải chịu trách nhiệm nếu có một vị lãnh đạo nào đó cũng bị nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng vì những chiếc bình này trên xe?

Dân thiệt mạng, ai chịu trách nhiệm?


Ông Bảo đặt ra một vấn đề nữa hoàn toàn phù hợp với thực tế: “Tôi thấy có ông cán bộ cấp cao ở Cục phòng cháy chữa cháy khuyến cáo loại bình này phải để ở nơi thoáng mát, cho nên xe ô tô không được để nơi nào khiến nhiệt độ trong xe lên tới 60 – 70 độ.

Vậy tôi đặt câu hỏi: Mùa hè khi nhiệt độ ngoài trời lên tới hơn 40 độ, khi xe tắt máy không được làm lạnh thì nhiệt độ trong xe sẽ phải lên tới mức khiến bình có thể nổ. Đâu phải tất cả các xe đều có thể tìm được chỗ thoáng mát mà đỗ?

Cho dù tìm được một bóng râm, thì lấy gì đảm bảo khí hậu oi bức của miền Bắc, nhất là dải miền Trung không khiến cho nhiệt độ trong xe lên quá 60 độ? Làm như thế này chẳng phải là bắt người dân đối diện với nguy hiểm hay sao? Tức là người ta chống tiêu cực bằng một biện pháp tiêu cực”.

Ông Bảo nêu thí dụ điển hình là ngay tại sân tòa nhà Quốc hội, kỳ họp diễn ra từ tháng 5 – tháng 6, là giai đoạn nhiệt độ lên rất cao. Nếu bắt buộc trang bị bình chống cháy trên xe liệu có gây nguy hiểm cho Đại biểu Quốc hội không?

“Cả sân tòa nhà Quốc hội, có cả trăm chiếc ô tô phục vụ cho kỳ họp. Mỗi một chiếc xe có lắp một bình chữa cháy, mà lại để ở nhiệt độ nóng khủng khiếp ngoài trời như vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra? Hay là cả trăm cái ô tô ấy phải nổ máy liên tục cả ngày trong lúc đại biểu họp, để bảo vệ an toàn cho mấy cái bình ấy?”.



Kiểm tra bình chữa cháy trên ô tô. ảnh: vnexpress

Cuối cùng, Đại biểu Nguyễn Ngọc Bảo đặt ra vấn đề đối với các vụ cháy xe trong thời gian qua với hai nguyên nhân cần được làm rõ: “Thứ nhất là do động cơ của xe; Thứ hai là do xăng dầu. Đây là hai vấn đề đã được các nhà khoa học đặt ra, nhưng các cơ quan có trách nhiệm không tìm ra được nguyên nhân rốt cuộc vì cái gì.

Tôi nghĩ rằng, thời gian và công sức nên để vào những việc ấy, hãy làm những việc thực sự có ích với đời sống của dân chứ đừng ngồi phòng lạnh rồi lâu lâu nghĩ ra những chuyện trên trời.

Một sự việc bi hài và không hợp lòng dân như vậy, theo tôi phải xem xét lại. Và, tôi vẫn phải đặt lại câu hỏi: Ai sẽ chịu trách nhiệm khi những chiếc bình này xảy ra sự cố, gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của người trên xe, gây thiệt hại cho chủ phương tiện?”.


Minh chứng cho lo lắng của đại biểu Nguyễn Ngọc Bảo, chúng tôi xin lưu ý và nhắc lại trường hợp bình cứu hỏa trong xe ô tô nổ tung dù mới mua được một ngày.

Cụ thể, ngày 31/7/2014, khi ấy chưa có quy định bắt buộc phải có bình cứu hỏa trên xe ô tô nhưng cán bộ của Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã chủ động đến Siêu thị BigC Thăng Long, Hà Nội mua một bình cứu hỏa để trên xe.

Tuy nhiên, đúng 1 ngày sau, chiếc bình cứu hỏa phát nổ dù thời tiết hôm đó không quá nóng.

Rất may, khi bình cứu hỏa nổ, không có ai trong xe nên không gây thiệt hại về người. Nhưng nội thất chiếc xe thì hư hỏng nặng, thiệt hại vật chất hàng chục triệu đồng.

Sự việc cho đến nay, chưa có đơn vị nào chịu trách nhiệm, kể cả đơn vị cấp bình cứu hỏa cũng như Siêu thị BigC nơi bán chiếc bình cho người tiêu dùng.

Ngọc Quang
Nguồn:
http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Chuyen-gi-xay-ra-neu-binh-chua-chay-tren-xe-lanh-dao-cap-cao-phat-no-post164883.gd
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top